Cover Letter

Mẫu Cover Letter Tuyển Dụng Cho Vị Trí Thiết Kế Nội Thất

🍑Đây có lẽ là một ngành nghề quá phổ biến và quen thuộc với chúng ta đúng không nào?

🍑Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn Thiết kế nội thất là gì ?

🍑Đảm nhận những công việc ra sao ?

🍑Đừng lo những thông tin dưới đây sẽ cho bạn thêm nhiều thông tin hơn về ngành nghề này nhé!

Thiết kế nội thất là ngành nghề mà bạn phải nhận vai trò trong việc phân chia các phòng chức năng, sắp xếp phương tiện sinh hoạt, đồng thời phối hợp hài hòa các yếu tố về màu sắc, ánh sáng, kiến trúc và các vật dụng trang trí để tạo nên một không gian sống sang trọng, thoải mái và tiện nghi. Bên cạnh đó bạn còn phải hình dung và phác thảo kế hoạch thiết kế theo mục tiêu của khách hàng, tìm nguồn cung ứng sản phẩm và vật liệu, xác định chi phí và kiểm tra việc xây dựng để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của thiết kế.

🍑Nhiệm vụ công việc:

  • Thảo luận, trao đổi và vạch ra mục tiêu thiết kế của khách hàng.
  • Lên ý tưởng và phác thảo các phương án thiết kế.
  • Xác định chi phí hoàn thành và yêu cầu của dự án trong giai đoạn lập ngân sách.
  • Sắp xếp và đặt ra mốc thời gian để hoàn thành dự án.
  • Tìm nguyên liệu, sản phẩm cho thiết kế.
  • Sử dụng các ứng dụng máy tính trong quá trình thiết kế.
  • Nghiên cứu và theo dõi những thay đổi, sự phát triển của ngành và các phương pháp hay nhất. 

🍑Kỹ năng trang bị:

  • Chuyên môn về bốc cục, màu sắc, ánh sáng, lựa chọn vật liệu, đồ nội thất.
  • Thành thạo AutoCAD, SketchUp, 3D Max, Illustrator hoặc các chương trình thiết kế khác.
  • Tài năng sáng tạo.
  • Trí tưởng tượng và có mắt thẩm mỹ.
  • Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt.
  • Kỹ năng quản lý dự án.
  • Ứng biến nhanh nhẹn và hợp lý các vấn đề đột ngột xuất hiện.

Và nếu bạn có niềm đam mê với thiết kế, có mắt thẩm mỹ tốt trong việc sáng tạo thì Thiết kế nội thất là một ngành nghề phù hợp với bạn. Cũng như lá đơn xin việc dưới đây sẽ mang đến cho bạn những hỗ trợ bổ ích về những thông tin ứng tuyển phù hợp giúp bạn có được công việc yêu thích này của bản thân.

💌 NỘI DUNG “COVER LETTER”

“Annalise Sinclair

(111) 789-3456

annalise.sinclair@email.com

Ngày 20 tháng 8 năm 2019

Kính gửi Trưởng ban quản lý tuyển dụng nhân sự,

Tôi thật sự rất vui mừng vì lúc này tôi đang viết lá đơn này để ứng tuyển vào vị trí Thiết kế nội thất mà công ty đã đăng tải tuyển dụng. Cũng như với nhiều nỗ lực mà tôi đã cố gắng trong cuộc sống, tôi tin rằng thiết kế nội thất cơ bản bao gồm một số điều chính như sau: chú ý đến chi tiết, một nét truyền cảm hứng và tập trung vào nơi hội tụ giữa tính thực tế và vẻ đẹp. Trong quá trình làm việc tôi thích đem đến sự hài lòng cho khách hàng nhưng đặc biệt hơn hết tôi cảm thấy hào hứng và tự hào hơn bao giờ hết khi có thể mang đến cho khách hàng của tôi những điều tốt đẹp và giá trị mà họ thậm chí chưa từng nghĩ đến hay mong muốn. Làm quen với khách hàng và hiểu nhu cầu của họ là điều quan trọng hàng đầu đối với tôi trong giai đoạn đầu của bất kỳ dự án nào. Tôi rất vui được làm quen với các nhà thiết kế khác tại Thiết kế nội thất Innovation để có cơ hội tiếp tục học hỏi các kỹ năng mới cũng như có thể mang kinh nghiệm hiện tại của mình đến công ty.

Với vị trí công việc trước đây của tôi tại Flagship Designers, tôi đã làm việc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và tôi tự hào về việc có thể khiến  hầu hết khách hàng hài lòng về chi phí thiết kế mà tôi đề ra. Một số khách hàng chỉ có vài nghìn đô la một phòng, nhưng cũng những khách hàng khác lại muốn có một thiết kế cao cấp hơn và chuẩn bị đủ chi phí cho dự án. Mặc dù một số chủ nhà không thể chi tiêu nhiều như vậy, nhưng tôi vẫn ưu tiên chọn cho họ những sản phẩm thiết kế chất lượng và có tính thẩm mỹ cao trong nhiều năm sau này. May mắn thay, có rất nhiều vật liệu trên thị trường hiện nay mà tôi có thể sử dụng để thiết kế một nội thất đầy cao cấp và không bị tiêu tốn quá nhiều về chi phí tiết kiệm cho khách hàng.

Mặc dù tôi đã hoàn thành bằng thiết kế nội thất tại Đại học Clearwater vài năm trước, nhưng tôi cũng luôn cố gắng trau dồi và tìm kiếm những xu hướng mới nhất trong ngành thiết kế nội thất để bắt kịp thị trường. Điều cực kỳ quan trọng là phải biết sử dụng những kỹ thuật và sản phẩm nào sẽ làm cho căn phòng trông mới mẻ hơn thay vì bị cũ kỹ và nhìn nhàm chán. Đó là lý do tại sao tôi dành năm giờ mỗi tuần để xem một số cuốn sách thiết kế nội thất mới hơn và nghiên cứu các sản phẩm có sẵn mà các nhà sản xuất đang sản xuất ngày nay.

Cuối cùng, tôi xin trân thành cảm ơn công ty đã dành thời gian cân nhắc và xem xét lá đơn ứng tuyển này của tôi cho vị trí Nhà thiết kế nội thất tại Thiết kế nội thất Innovation. Tôi hy vọng rằng bản thân có cơ hội được trực tiếp trao đổi nhiều hơn với công ty cho vị trí ứng tuyển này. 

Trân trọng,

Annalise Sinclair”

———————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả về những chia sẻ bổ ích!

  • Nguồn : TẠI ĐÂY
  • Người dịch : Bùi Trần Trúc Hà 
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Trần Trúc Hà– Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7781

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ