Kỹ Năng

Mẫu Và Ví Dụ Sơ Yếu Lý Lịch Dành Cho Nhà Phát Triển Web Junior

 

Các nhà phát triển web đóng vai trò quan trọng đối với tất cả giao tiếp trên internet và thương mại, cho dù đó là trò chuyện với bạn bè, nhận thông tin về cộng đồng địa phương hay mua hàng từ một nhà bán lẻ quốc gia. Một nhà phát triển web giỏi sẽ bổ sung kiến ​​thức về ngôn ngữ lập trình của họ bằng cách tích lũy kinh nghiệm khắc phục sự cố và tinh chỉnh mã. Để thể hiện mình là một ứng cử viên sáng giá cho các vị trí nhà phát triển web cấp dưới, hãy nhấn mạnh kiến ​​thức bạn có và lạc quan về những gì bạn có thể học được.

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về cách bạn có thể viết sơ yếu lý lịch nhà phát triển web có mới vào nghề.

Nhà phát triển web junior là gì?

Một nhà phát triển web junior tạo và duy trì các trang web bằng cách viết mã, khắc phục sự cố và sửa đổi mã. Sau khi một nhà thiết kế web tạo được concept về giao diện và cách hoạt động của một trang web, họ sẽ biến thiết kế đó thành một trang hoạt động. Họ làm việc trong một nhóm với các nhà phát triển cao cấp hơn để có được kinh nghiệm chuyên môn trong việc phát triển web và học hỏi từ kiến ​​thức chuyên môn.

Ví dụ về sơ yếu lý lịch của nhà phát triển web junior

Đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch của nhà phát triển web junior:

Cathy Fuentes

cathyfuentescodes.com | 249-386-3615 | cfuentes@email.com

Tóm lược

Sinh viên tốt nghiệp ngành phát triển web, với kinh nghiệm xây dựng các trang web JavaScript thanh lịch và không thể phá vỡ đang tìm kiếm cơ hội để phát triển các kỹ năng phát triển front-end trong một môi trường mới.

Học vấn

Cao đẳng kỹ thuật Ivy

Năm 2021

Bằng cao đẳng về phát triển web, GPA 3,9

Kinh nghiệm

Ivy Tech Film Society, Nhà thiết kế web

2020-2021

Trang web được tạo mẫu và thiết kế (ivytechfilms.org) với Adobe Dreamweaver, được xây dựng bằng JavaScript

Phát triển và duy trì hệ thống đặt vé trực tuyến

Tạo giao diện người dùng có thể truy cập và tưởng tác để cho phép khách truy cập trên máy tính để bàn và thiết bị di động có trải nghiệm người dùng chức năng giống nhau

The Daily Ivy Online, Thực tập sinh nhà phát triển web

2019-2021

Cập nhật và làm sạch mã HTML lỗi thời của trang web (dailyivy.com)

Tạo nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội và video được tích hợp vào trang nhất

Phát triển tiện ích đăng chéo để cập nhật tự động khi người chỉnh sửa xuất ấn bản in

Hiệu sách Khu học xá Kỹ thuật Ivy, Thư ký sinh viên

2019-2021

Hỗ trợ khắc phục sự cố trang web Thị trường sách, trục trặc đơn đặt hàng

Các đơn đặt hàng nhận sách giáo khoa lề đường đã được xếp và đóng gói ngay lập tức

Kỹ năng

Phát triển JavaScript, Vue.js

HTML, CSS, PHP, MyQuery trôi chảy

Chương trình thiết kế web Dreamweaver

Giao tiếp tốt bằng văn bản và trò chuyện với các nhà thiết kế, người dùng và quản trị viên trang web

Cách viết sơ yếu lý lịch nhà phát triển web junior

Trong sơ yếu lý lịch nhà phát triển web junior, việc để liên kết đến với trang portforlio về các mã hóa và trang web gần phần trên của trang là điều quan trọng nhất, việc đặt ở đầu trang, sản phẩm của bạn sẽ lọt vào mắt ngươi đọc dễ dàng nhất. Dưới đó, phần nội dung sơ yếu lí lịch nên cung câp thêm thông tin chi tiết về trình độ ọc vấn, dự án, kinh nghiệm làm việc để người quản lý truyển dụng nếu thích portfolio của bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều về bạn.

Làm theo các bước sau để tạo sơ yếu lý lịch:

1. Chọn định dạng

Sơ yếu lý lịch là ấn tượng đầu tiên của bạn với người quản lý tuyển dụng, vì vậy hãy cố gắng làm cho nó gọn gàng, chuyên nghiệp và rõ ràng. Khi nộp đơn cho những công việc đầu tiên, tốt nhất bạn nên giữ sơ yếu lý lịch chỉ vỏn vẹn một trang. Nếu bạn có portfolio online, bạn có thể kết hợp nó vào trong sơ yếu lý lịch.

Khi sắp xếp các phần trong sơ yếu lý lịch của mình, hãy ưu tiên những kinh nghiệm phù hợp nhất với vị trí đang tuyển dụng. Xem xét điều gì thể hiện tốt nhất các kỹ năng của một nhà phát triển web, cho dù đó là các dự án đã hoàn thành của cá nhân, nghiên cứu học thuật của bạn hay các công việc phát triển web trước đó mà bạn có. Sau đó, đặt những mảnh này gần với đầu trang hơn.

2. Điền thông tin cá nhân

Bao gồm tên, email và số điện thoại của bạn. Nếu bạn có trang web portfolio cá nhân, hãy viết thêm liên kết ở đây và hyprelink địa chỉ trong các bản số của sơ yếu lý lịch. Nên cân nhắc khi liên kết bất cứ profiles chuyên môn nào trên nền tảng trực tuyến hoặc các tài khoản mạng xã hội. Đặt thông tin này ở trên cùng bên trái để người quản lý tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ với bạn và kiểm tra lại xem có chính xác không.

3. Thêm tóm tắt mục tiêu 

Tiếp theo, bạn có thể thêm một câu khách quan, một trình bày chuyên môn nhanh chóng về những gì bạn hy vọng đạt được trong công việc và cách bạn làm điều đó. Người quản lý tuyển dụng có thể sử dụng điều này để xem liệu các mục tiêu và kỹ năng của bạn có phù hợp với vị trí hay không. Vì đây là cơ hội để trình bày rõ ràng những gì bạn đang tìm kiếm cho vị trí, hãy nhớ chỉnh sửa chúng một cách cẩn thận.

4. Thêm thông tin học vấn

Trong phần học vấn  của bạn, bao gồm trường đại học, thành phố và tiểu bang của trường, chuyên ngành, bằng cấp đã có hoặc dự kiến ​​của bạn, tốt nghiệp và bất kỳ môn học liên quan nào. Bao gồm bất cứ nào chủ đề của khóa học cho thấy bạn có kiến ​​thức chuyên môn. Bạn có thể bổ sung thêm phần học vấn trung học của bạn nếu bạn không có bằng đại học.

Nếu bạn có trình độ học vấn khác, chẳng hạn như chứng chỉ hoặc các khóa đào tạo bổ sung, hãy liệt kê nó dưới tiêu đề giáo dục và bao gồm các môn học liên quan cho khóa đào tạo đó.

5. Xem xét thêm mục Dự án

Phần dự án có thể cho các nhà tuyển dụng tiềm năng biết rằng bạn có thể hoàn thành các dự án và cung cấp thêm một vài dòng mô tả những công cụ bạn đã sử dụng và cách bạn phát triển chúng. Bạn có thể sử dụng các dự án yêu thích ở lớp, dự án phụ hoặc tại các công việc tự do, hoặc thậm chí là các dự án mà bạn đã cộng tác với những người khác. Nếu bạn đã từng làm việc với tư cách là một nhà thiết kế web trước đây, bạn có thể bỏ qua phần này và chỉ cần thêm chi tiết hơn vào phần việc làm của mình.

6. Viết phần kinh nghiệm làm việc thật chi tiết

Liệt kê các công việc và công việc thực tập của bạn theo thứ tự thời gian ngược lại, bắt đầu với công việc gần đây nhất. Bao gồm tên công ty, ngày làm việc và chức danh công việc. Tiếp theo, bạn sẽ thêm thành tích hoặc những việc đã làm cho từng công việc. Cố gắng mô tả công việc của bạn một cách chính xác, sử dụng số lượng và các thuật ngữ cụ thể mô tả hiệu quả của công việc và kết quả bạn đạt được.

Nếu bạn đã là một nhà phát triển web, bạn có thể đặt kinh nghiệm làm việc của mình lên trên phần học vấn của bạn. Nếu công việc của bạn thuộc các lĩnh vực khác nhưng trình độ học vấn gần đây của bạn là phát triển web, hãy đặt trình độ học vấn lên trên kinh nghiệm làm việc của bạn.

7. Liệt kê các kỹ năng liên quan

Trong phần kỹ năng, bạn có thể liệt kê cả kỹ năng kỹ thuật, được gọi là kỹ năng cứng và kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân, được gọi là kỹ năng mềm. Xem lại bản mô tả công việc có thể giúp bạn quyết định những kỹ năng nào cần ưu tiên trong sơ yếu lý lịch của mình.

Đối với các vị trí nhà phát triển web junior, phần kỹ năng cứng của bạn có thể bao gồm các ngôn ngữ viết mã mà bạn biết và các công cụ bạn đã sử dụng để xây dựng, gỡ lỗi hoặc kiểm soát phiên bản. Các kỹ năng mềm như giao tiếp, hợp tác và sáng tạo có thể cho thấy tiềm năng của bạn để hòa hợp với đồng đội và khách hàng.

8. Thêm các phần khác

Bạn có thể thêm một phần để chứng minh những thành tích cụ thể hoặc thể hiện sự phù hợp của bạn cho một vị trí cụ thể. Dưới đây là một số điều cần xem xét:

  • Ngoại ngữ: Thông thạo các ngôn ngữ khác có thể hữu ích nếu bạn đang ứng tuyển vào một công ty quốc tế lớn hoặc làm việc với một tổ chức phục vụ đối tượng song ngữ.
  • Kinh nghiệm tình nguyện, sở thích: Bao gồm những điều này nếu họ áp dụng cho vị trí bạn đang tìm kiếm, như điều phối một cuộc thi hackathon hoặc giúp xây dựng trang web cho một tổ chức phi lợi nhuận.
  • Chứng nhận, giấy phép hoạt động: Nếu bạn có bất kỳ chứng chỉ hoặc giấy phép hoạt động thông qua việc thực tập hoặc các công việc khác, bạn có thể thêm phần này, đặc biệt nếu bạn đang nộp đơn vào các cơ quan chính phủ hoặc tổ chức tài chính.

9. Chuẩn bị tài liệu bổ sung

Bạn có thể cần các mẫu code, danh mục các trang web mà bạn đã mã hóa hoặc tài liệu khác để ứng tuyển cho một số công việc nhà phát triển nhất định. Để tạo portfolio, bạn có thể sử dụng các tài liệu hoặc dự án bạn đã hoàn thành ở trường hoặc của riêng bạn mà bạn tự hào và tiếp tục thêm vào đó trong suốt sự nghiệp của mình. Đọc kỹ mô tả công việc cho từng nơi bạn ứng tuyển và đảm bảo rằng bạn đang gửi mọi thứ họ yêu cầu.

Mẫu

Đây là một mẫu bạn có thể sử dụng để tạo sơ yếu lý lịch của riêng mình cho các vai trò nhà phát triển web junior:

[Tên] [Địa chỉ email] [Số điện thoại] [Link Portfolio chuyên môn]

Tóm tắt mục tiêu

[Mô tả ngắn gọn về khả năng chuyên môn và vị trí mong muốn]

Học vấn

[Trường đại học nếu có], [Ngày theo học] [Thành phố và tiểu bang]

[Bằng đại học]

[Thành tích có liên quan]

Dự án [phần tùy chọn] 

[Tên trang web], [Địa chỉ trang web]

Thuộc tính trang web, thành tích hoặc chức năng
Thuộc tính trang web, thành tích hoặc chức năng

[Tên trang web], [Địa chỉ trang web]

Thuộc tính trang web, thành tích hoặc chức năng
Thuộc tính trang web, thành tích hoặc chức năng

KInh nghiệm làm việc 

[Tên công ty], [Ngày làm việc] [Chức vụ]

Mô tả nhiệm vụ, công việc, thành tích
Mô tả nhiệm vụ, công việc, thành tích
Mô tả nhiệm vụ, công việc, thành tích

[Tên công ty], [Ngày làm việc] [Chức vụ]

Mô tả nhiệm vụ, công việc, thành tích
Mô tả nhiệm vụ, công việc, thành tích
Mô tả nhiệm vụ, công việc, thành tích

Kỹ năng và chứng chỉ

[Danh sách các kỹ năng, chứng chỉ có liên quan]

[Các phần khác, tùy chọn]

__________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Quỳnh Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Quỳnh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8139

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ