Kỹ Năng

Mẹo Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Vị Trí Giám Đốc Nghệ Thuật

Biết cách tạo một bản sơ yếu lý lịch tốt cho vị trí giám đốc nghệ thuật có thể giúp bạn tăng khả năng kiếm được một công việc hấp dẫn và hậu hĩnh trong ngành. Bất kể kinh nghiệm và nền tảng của bạn như thế nào, sơ yếu lý lịch của bạn có thể có tác động trực tiếp đến khả năng thuyết phục người tuyển dụng rằng bạn là người phù hợp cho công việc. Viết một bản sơ yếu lý lịch hiệu quả là một kỹ năng quan trọng, nhưng nó đòi hỏi sự nghiên cứu và thực hành. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về sơ yếu lý lịch cho vị trí giám đốc nghệ thuật là gì và cách viết sơ yếu lý lịch.

🤹Sơ yếu lý lịch cho giám đốc nghệ thuật là gì?

Các giám đốc nghệ thuật là người chịu trách nhiệm thiết kế và tạo ra các phong cách hình ảnh độc đáo cho các phương tiện khác nhau, chẳng hạn như hình ảnh chuyển động, chương trình truyền hình, quảng cáo, tạp chí, báo chí, bao bì sản phẩm và hơn thế nữa. Đầu tiên, họ làm việc trên thiết kế tổng thể của dự án và sau đó điều phối một nhóm phát triển các tác phẩm nghệ thuật cần thiết. Họ thường làm việc cho bất kỳ tổ chức nào cần tạo ra các khái niệm trực quan cho các sản phẩm của mình, như các nhà xuất bản tạp chí và báo, các công ty quan hệ công chúng, cũng như các công ty sản xuất video và nhà hát. Sơ yếu lý lịch của giám đốc nghệ thuật là bản tóm tắt tất cả các trình độ học vấn, thành tích và bằng cấp có liên quan.

🤹Cách viết sơ yếu lý lịch cho giám đốc nghệ thuật

Hãy xem xét các bước sau khi viết sơ yếu lý lịch cho vị trí giám đốc nghệ thuật của bạn:

1. Chọn một định dạng thích hợp

Chúng ta đều biết rằng công việc của một giám đốc nghệ thuật liên quan đến việc tạo ra trải nghiệm về vẻ bề ngoài, sơ yếu lý lịch của họ cũng phải tốt cho người đọc và dễ theo dõi. Bạn có thể làm điều đó bằng cách làm theo các nguyên tắc sau:

  • Liệt kê thông tin liên hệ của bạn ở trên cùng, trong tiêu đề của sơ yếu lý lịch
  • Chọn một định dạng rõ ràng; phổ biến nhất thường là mẫu theo thứ tự thời gian, vì nó giúp bạn dễ dàng theo dõi con đường sự nghiệp và xem sự phát triển nghề nghiệp của bạn
  • Đảm bảo rằng mọi phần được phân chia rõ ràng với những phần khác, thường có các tiêu đề lớn
  • Làm cho sơ yếu lý lịch càng nhỏ gọn càng tốt mà không có vẻ như bị quá tải thông tin
  • Chọn một phông chữ đẹp và dễ đọc
  • Nếu bạn cần gửi nó qua email, hãy chọn lưu nó ở định dạng PDF trừ khi được yêu cầu rõ ràng khác; bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng bố cục trang trông giống nhau trên mọi thiết bị

2. Bắt đầu bằng một bảng tóm tắt hoặc bảng mục tiêu

Sơ yếu lý lịch của bạn nên bắt đầu bằng một đoạn văn dễ nhớ nhằm mục đích cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một ứng viên phù hợp cho vị trí này. Thông thường có hai cách để làm điều đó:

  • Viết một bản tóm tắt sơ yếu lý lịch giới thiệu những thành tựu quan trọng nhất của bạn, theo cách chứng minh rằng bạn có các kỹ năng và kiến ​​thức nền tảng để thành công trong vai trò mới. Đây thường là một ý tưởng hay nếu bạn có hơn hai năm kinh nghiệm thành công.
  • Lập một bản sơ yếu lý lịch có bảng mục tiêu thể hiện quan điểm của bạn trong sự nghiệp đạo diễn nghệ thuật và những gì bạn hy vọng đạt được, cả trong tương lai gần và xa.

Bất kể bạn sẽ dung cách nào, bạn nên viết phần này cuối cùng, mặc dù đây là phần đầu tiên của sơ yếu lý lịch. Bằng cách này, mọi thứ bạn đã viết cho đến thời điểm này có thể đóng vai trò là hướng dẫn cho bảng mục tiêu hoặc bảng tóm tắt sơ yếu lý lịch hiệu quả nhất phải bao gồm những gì.

3. Tạo phần kinh nghiệm làm việc

Phần sơ yếu lý lịch nơi bạn thảo luận về những kinh nghiệm làm việc có liên quan trước đây thường là phần quan trọng nhất, vì nó cho người quản lý tuyển dụng thấy những gì bạn đã làm cho đến nay trong sự nghiệp của mình. Khi tạo phần kinh nghiệm công việc giám đốc nghệ thuật của bạn, hãy xem xét các nguyên tắc sau:

  • Bắt đầu với công việc gần đây nhất của bạn và tiếp tục theo trình tự thời gian từ gần nhất đến cũ nhất. Bằng cách này, kinh nghiệm công việc gần đây nhất và có khả năng phù hợp nhất của bạn sẽ ở trên cùng và dễ dàng được nhà tuyển dụng chú ý hơn.
  • Mỗi mục nhập công việc phải có đủ thông tin liên quan mà không quá dài dòng. Tốt nhất, chúng nên chứa chức danh công việc, tên của tổ chức tuyển dụng, khoảng thời gian bạn đã làm việc ở đó, cộng với một số trách nhiệm quan trọng nhất và thành tích lớn nhất của bạn.
  • Mỗi gạch đầu dòng liên quan đến kinh nghiệm chuyên môn trước đây nên bắt đầu bằng một động từ hành động liên quan đến công việc, như “tạo”, “phát triển” và các từ tương tự khác.
  • Các mục công việc cũ hơn thường chứa ít gạch đầu dòng hơn về trách nhiệm và thành tích của bạn, so với các mục mới hơn. Điều này giúp bảng sơ yếu lý lịch ngắn gọn và khiến người đọc tập trung hơn vào những trải nghiệm gần đây.
  • Mọi trách nhiệm và thành tích được liệt kê nên được định lượng và đo lường một cách thích hợp, cho người đọc thấy những nhiệm vụ và thành công của bạn về mặt khách quan.
  • Sửa đổi phần kinh nghiệm làm việc của bạn theo công việc bạn đang ứng tuyển. Nếu bạn đã có đủ kinh nghiệm làm việc, hãy điều chỉnh sơ yếu lý lịch của mình để nó luôn hiển thị thông tin phù hợp nhất với công việc cụ thể mà bạn đang ứng tuyển.

4. Tiếp tục với phần học vấn

Mặc dù phần giáo dục thường đơn giản và dễ viết, một số hướng dẫn vẫn được áp dụng dựa trên kinh nghiệm làm việc của bạn:

  • Nếu bạn có ít hơn năm năm kinh nghiệm đạo diễn nghệ thuật, tốt nhất bạn nên nhấn mạnh thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa và bất kỳ môn học nào có liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển, như một cách để bù đắp cho sự thiếu sót tương đối về thành tích chuyên môn cho đến thời điểm đó trong sự nghiệp của bạn
  • Nếu bạn có hơn năm năm kinh nghiệm trong vai trò này, bạn có thể chỉ cần thêm các cột mốc giáo dục cổ điển, chẳng hạn như bằng cấp, tên trường đại học, năm tốt nghiệp, chuyên ngành và phụ, nếu bạn có.

Ngay cả khi bạn không có bất kỳ trình độ học vấn liên quan nào cho vai trò giám đốc nghệ thuật, bạn vẫn nên liệt kê bằng cấp cao nhất trong sơ yếu lý lịch của mình, vì một số nhà tuyển dụng có xu hướng ưu tiên những người có bằng cử nhân hơn những người tốt nghiệp trung học.

5. Kết thúc với các kỹ năng giám đốc nghệ thuật phù hợp của bạn

Bạn nên liệt kê tất cả các kỹ năng mà bạn cho là phù hợp với công việc giám đốc nghệ thuật, nhấn mạnh vào những kỹ năng được đề cập hoặc ngụ ý trong quảng cáo tuyển dụng. Thông thường, bạn nên phân chia kỹ năng mềm và kỹ năng cứng, vì chúng đều quan trọng đối với vai trò của mình nhưng người đọc sẽ dễ dàng đánh giá chúng hơn nếu chúng là hai danh sách riêng biệt.

Một số kỹ năng mềm phù hợp cho giám đốc nghệ thuật là:

  • Tư duy phản biện
  • Làm việc theo nhóm
  • Khả năng lãnh đạo
  • Sáng tạo
  • Quản lý thời gian
  • Một số kỹ năng cứng có liên quan cho giám đốc nghệ thuật là:
  • Photoshop
  • HTML
  • Adobe Illustrator
  • In Design
  • Thiết kế in ấn
  • Nhiếp ảnh

—————————————————-

Bài viết gốc: indeed.com

Người dịch: Nguyễn Tiến Trung

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Tiến Trung – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8929

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ