Kỹ Năng

Một Loại Thức Uống Mà Bạn Nên Bỏ Qua Trước Buổi Phỏng Vấn

Vậy là cuối cùng bạn cũng đã đạt được một buổi phỏng vấn cho công việc mà bạn hằng mơ ước.

Bạn đã dành vài ngày qua để lo lắng mình nên mặc gì, chuẩn bị cho mọi câu hỏi hóc búa, và bạn đã sẵn sàng để gây ấn tượng, nhưng còn buổi ăn sáng thì sao?

Trong thời kỳ thị trường làm việc mùa COVID như hiện nay, các cuộc phỏng vấn đã có sự thay đổi khá lớn về cách tổ chức. Bạn có thể thấy mình ngồi trong phòng làm việc tại nhà, cố gắng tận dụng tối đa đường truyền mạng trục trặc, trẻ em la hét xung quanh, và chú chó nhà hàng xóm sủa mãi không ngừng.

Có rất nhiều vấn đề mới cần phải tập trung khi bạn đang chuẩn bị phỏng vấn cho một công việc mới, nhưng bạn đã quên mất một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong buổi phỏng vấn của mình, đó là bạn nên ăn và uống thứ gì trước khi phỏng vấn.

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, và không còn nghi ngờ gì nữa, nó là một khía cạnh quan trọng để dành được điểm A trong cuộc chơi, trước buổi phỏng vấn.

Nếu bạn phỏng vấn vào buổi sáng, bạn nên tuân theo thói quen thường ngày của mình. Ăn một bữa ăn tương tự với buổi sáng mọi ngày, và đừng mạo hiểm với những chiếc bánh burrito gây ra chứng ợ nóng hoặc một món mà bạn chưa từng thử trước đây.

Điều cuối cùng bạn phải đối mặt là một chiếc bụng đau trong khi hệ thần kinh đã sẵn sàng hoạt động.

☕ Có chuyện gì với cà phê? 

Đáng ngạc nhiên là đa số mọi người tin rằng cà phê là một sự lựa chọn đúng đắn trước giờ phỏng vấn. Nó giúp bạn nâng cao nguồn năng lượng và khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn, tuy nhiên đi kèm với đó là những rủi ro riêng.

Bạn có thể có khuynh hướng muốn uống nhiều cà phê hơn bình thường trước một buổi phỏng vấn, và đây là điều rất không nên. Uống nhiều cà phê hơn sẽ khiến bạn trở nên bồn chồn, lo lắng.

Chưa kể, nếu bạn có một cuộc phỏng vấn trực tiếp, uống cà phê trong xe ô tô sẽ khiến bạn có khả năng gặp rủi ro lớn. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn lỡ đạp phanh hơi gấp, và đổ toàn bộ cà phê lên quần áo của mình? Bạn không cần sự căng thẳng đến từ việc thay quần áo ngay lập tức và đối mặt giải quyết bộ quần áo đã bị phá hỏng khi chuẩn bị bắt đầu một cuộc phỏng vấn.

Cà phê là một chất kích thích, và khi bạn uống nó quá nhiều, bạn sẽ nhận thấy sự lo âu của mình đang tăng lên, cũng như là nhịp tim. Như đã được chỉ ra, bạn có thể cảm thấy bồn chồn, lo lắng và dễ nói sai hoặc phá hỏng cuộc phỏng vấn của mình. Điều cuối cùng bạn muốn là đánh mất cơ hội làm việc chỉ vì một tách cà phê xấu số.

🍽 Những gì bạn nên ăn trước một buổi phỏng vấn

Nếu cuộc phỏng vấn nằm giữa buổi ăn sáng và buổi ăn trưa, bạn không muốn đến nơi với cái bụng đói. Hãy thử ăn một trái chuối, một nắm các loại hạt, hoặc một hũ yaourt để lấp đầy chiếc bụng của bạn.

Cố gắng đừng ăn đồ ngọt trước buổi phỏng vấn. Đừng dừng lại trước cửa hàng Starbucks vì một chiếc bánh pastry hay cầm một chiếc bánh muffin trong phòng chờ trước khi phỏng vấn. Điều cuối cùng bạn muốn là việc hạ đường huyết khi lượng năng lượng nhanh chóng cạn kiệt.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thức uống thay thế cho cà phê, hãy thử pha một tách trà xanh (hoặc cầm theo một chai nước đá lạnh!). Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên, đồng thời nó cũng chứa một lượng nhỏ caffeine và L-theanine, giúp làm dịu hệ thần kinh của bạn.

🍽 Điểm mấu chốt

Trước buổi phỏng vấn, nhiều người tập trung chuẩn bị cho những câu hỏi bất ngờ, khó đoán trước về hồ sơ, lý lịch cá nhân của mình, trong khi bỏ qua một trong những khía cạnh quan trọng nhất của công cuộc chuẩn bị cho buổi phỏng vấn.

Bạn sẽ trở nên xuất sắc trong buổi phỏng vấn nếu bạn cung cấp cho cơ thể đầy đủ nhiên liệu cần thiết để hoạt động. Hãy tập trung vào một bữa sáng cân bằng dinh dưỡng và quen thuộc, theo sau là một bữa ăn nhẹ đủ chất nhằm giữ cho bản thân tránh khỏi việc phải chịu đựng một chiếc bụng cồn cào suốt buổi phỏng vấn.

Chỉ bởi vì những buổi phỏng vấn đã thay đổi không có nghĩa là bạn nên bỏ qua phần thiết yếu này trong ngày. Ngay cả khi bạn đang thoải mái trong chính ngôi nhà của mình, bạn cũng không nên bỏ qua một bữa sáng lành mạnh nhằm giúp bản thân nạp thêm năng lượng. Đừng quên cung cấp đủ nước cho cơ thể, chỉ là đừng quá mức.

———————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: theladders.com
  • Người dịch: Nguyễn Cao Tường Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Cao Tường Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9116

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ