Kỹ Năng

Một Vài Lý Do Bạn Nên Tiếp Tục Học Ngay Cả Khi "Đời Học Sinh" Kết Thúc

Tiếp Tục Học Tập – Con Đường Dẫn Đến Thành Công

Đáng buồn là tại thời điểm này, tỷ lệ thất nghiệp ngày càng gia tăng. Thống kê do Cục Thống kê Úc thực hiện cho biết lần đầu tiên sau 20 năm, có hơn 800.000 người thất nghiệp ở Úc. Các số liệu mới nhất cho thấy tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 6,3% vào tháng 9 năm 2015. Chúng ta phải thừa nhận rằng những con số này là không tốt, điển hình như số lượng việc làm đã giảm trong năm qua. Có nghĩa là hiện nay, theo thống kê, cứ mỗi vị trí việc làm ở Úc thì có 5 người thất nghiệp.

Tuy nhiên, bài viết này không phải là để tỏ ra bi quan. Có nhận thức tốt hơn là thiếu hiểu biết, vì vậy bây giờ, khi bạn biết sự thật, câu hỏi đặt ra là: chúng ta có thể làm gì để tìm được việc làm hoặc có được một công việc tốt hơn? Một trong những con đường tốt nhất và có lợi nhất là giáo dục liên tục.

Lý Do Bạn Không Nên Ngừng Học Khi “Đời Học Sinh” Kết Thúc

Việc học không chỉ dừng lại ở việc in báo cáo năm cuối cấp của bạn. Tạm gác đại học sang một bên, giáo dục liên tục giúp cải thiện các kỹ năng liên quan đến công việc của một người. Để trở thành một nhân viên có kỹ năng cao trong lĩnh vực chuyên môn của mình, ví dụ: bạn có thể tham gia các lớp học về hóa học chứng chỉ ở cao học hoặc các ngành khác như toán, sinh học, thiết kế, CNTT, kinh doanh, bán lẻ, giáo dục sức khỏe, v.v. Tuy nhiên , không phải tất cả các khóa học giáo dục liên tục đều dành cho các chuyên gia. Một số trường cung cấp các cơ sở vật chất và chương trình đào tạo cho những người muốn bắt đầu khởi nghiệp, để họ có thể được hướng dẫn về kế toán, bảo hiểm và khoa học máy tính.

Loại hình tham gia này sẽ giúp bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, vì bạn sẽ có thể theo kịp những công nghệ, thay đổi và kỹ thuật mới nhất. Nó làm tăng sự tự tin của bạn và cảm giác thỏa mãn. Ngoài ra, nó cho phép bạn lùi lại một chút để dành thời gian để xem xét vai trò hiện tại và điểm mạnh của bạn. Có một lợi ích trực tiếp hơn cho bạn: bạn học của bạn cũng như các giáo sư và điều phối viên của bạn là cơ sở kết nối, và họ có thể mở ra những cánh cửa mới hướng tới các vị trí công việc tốt hơn.

Nhà tuyển dụng của bạn sẽ đáng giá cao những kiến ​​thức và kỹ năng mới của bạn. Một số công ty đưa ra mức lương cao hơn cho những người có bằng cấp được chứng nhận so với các đồng nghiệp không được chứng nhận của họ. Khi xét đến công việc, đây sẽ là một lợi thế lớn của bạn. Là một nhân viên tích cực thực hiện các bước để cải thiện bản thân thông qua giáo dục, bạn cũng có thể là một ứng cử viên xuất sắc cho các cơ hội thăng tiến.

Giống như mọi thứ khác trong cuộc sống, sẽ có một số hạn chế không thể tránh khỏi. Trong một số trường hợp, có khả năng công ty sẽ hỗ trợ chi phí, nhưng nhiều khả năng bạn sẽ phải tự trả. Đây có thể là một khoản đầu tư có giá trị, nhưng nếu bạn không thể trả trước cho chương trình, nó có thể trở thành một vấn đề. Bạn nên cân nhắc xem nó sẽ đặt gánh nặng lên bạn như thế nào và bạn có thể giải quyết được nó không. Cũng nên xem xét các lựa chọn của chủ lao động để tài trợ cho sự phát triển nghề nghiệp.

Giáo dục liên tục đòi hỏi sự kiên trì. Có nghĩa là bạn sẽ phải dành nhiều giờ, đêm và cuối tuần để hoàn thành các bài tập và vượt qua các bài kiểm tra. Đảm bảo rằng bạn có đủ năng lượng để giải quyết công việc thêm, làm thêm giờ và bạn có thể điều chỉnh lại lịch trình của mình để phù hợp với mọi thứ.

Công nghệ đã làm cho nó dễ dàng hơn. Giờ đây, bạn có thể tham gia các lớp học trực tuyến, điều này sẽ cắt giảm thời gian đi làm của bạn. Nó cũng sẽ cắt giảm chi phí của bạn, vì các khóa học trực tuyến thường được cung cấp với giá thấp hơn. Nó cung cấp cho bạn sự linh hoạt và đó có thể chỉ là những gì bạn cần để thực hiện một bước mới.

Đi học lại không đảm bảo cho bạn việc làm. Tuy nhiên, khi bạn đầu tư vào bản thân, theo dõi nhu cầu của thị trường lao động và điều chỉnh sở thích của mình, đây là một thông điệp mạnh mẽ đến tất cả các nhà tuyển dụng cũ, hiện tại và tương lai. Học các kỹ năng mới, hiểu biết sâu hơn và rộng hơn về đặc điểm của bạn và mở rộng khả năng là những khoản đầu tư tuyệt vời cho tương lai của bạn, và hy vọng sớm muộn gì chúng cũng sẽ được đền đáp.

_____________________________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com 
  • Người dịch: Hoàng Thị Minh Hạnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hoàng Thị Minh Hạnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7806

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ