Kỹ Năng

Mục Tiêu Nghề Nghiệp Ấn Tượng Trong CV Của Một Account Manager

Một vài dòng ngắn gọn mô tả mục tiêu nghề nghiệp thêm vào sơ yếu lý lịch có thể là một cách tuyệt vời giúp bạn giới thiệu ấn tượng về bản thân mình tới các nhà tuyển dụng, chia sẻ mục tiêu nghề nghiệp cũng như kinh nghiệm và trình độ bạn đang có. Khi ứng tuyển vào vị trí Account Manager, các mục tiêu thường đặc biệt quan trọng vì chúng cho nhà tuyển dụng biết bạn có thể mang lại những kinh nghiệm gì cho vai trò này. Tìm hiểu thêm về giá trị của các mục tiêu và tham khảo các ví dụ cụ thể trong bài sẽ giúp bạn thiết kế một mục tiêu hiệu quả, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và giúp bạn vượt qua nhiều ứng viên khác trong quá trình tuyển dụng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích mục tiêu nghề nghiệp của một Account Manager là gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy, liệt kê các bước để viết mục tiêu thành công, cung cấp các ví dụ bạn có thể sử dụng để tham khảo và đưa ra các mẹo để CV của bạn trở nên nổi bật nhất.

⛳Mục tiêu nghề nghiệp của một Account Manager là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp là một bản tóm tắt ngắn gọn từ một đến hai câu mà bạn có thể sử dụng để nói về mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm và sự quan tâm của bạn đối với một vị trí công việc đang mở. Mục tiêu thường nằm ở phần đầu của CV và chúng có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng thông tin chi tiết rằng bạn là ai và bạn đang tìm kiếm điều gì ở vị trí Account Manager. Thông qua mục tiêu nghề nghiệp có thể là một cách  tuyệt vời để làm nổi bật kinh nghiệm quản lý trước đây, điều này có thể khuyến khích nhà tuyển dụng tiềm năng tiếp tục muốn tìm hiểu thêm về kinh nghiệm và trình độ của bạn cho vị trí này.

⛳Tại sao xác định mục tiêu rõ ràng trong CV lại quan trọng khi ứng tuyển?

Có thể nói đây là phần quan trọng vì nó sẽ giúp các nhà tuyển dụng có một cái nhìn tổng quát nhất về bạn, về những gì bạn có thể mang lại cho công ty của họ trong vị trí là một Account Manager. Bằng cách ngắn gọn và xúc tích nhất hãy mô tả kinh nghiệm làm việc trước đây và sự quyết tâm, khao khát có được công việc, bạn có thể thu hút, thôi thúc người đọc muốn tìm hiểu nhiều hơn về bạn bằng cách xem xét từng nội dung trong CV của bạn hoặc mời bạn tham gia một cuộc phỏng vấn. Tóm lại, mục tiêu tóm tắt ngắn gọn, mô tả sự quan tâm của bạn đối với vị trí và những kinh nghiệm có liên quan của bạn. Chúng giúp nhà tuyển dụng hiểu những gì bạn đang tìm kiếm và những giá trị bạn có thể tạo ra.

⛳Làm thế nào để mở đầu CV thật ấn tượng thông qua mục tiêu nghề nghiệp

Để tất cả những kinh nghiệm trở nên nổi bật nhất và khao khát làm việc được thể hiện mạnh mẽ nhất, bạn có thể thực hiện một số bước sau đây để viết chúng trong CV của mình.

1. Tìm hiểu kỹ về vị trí công việc

Hãy xem xét và nghiên cứu thật kỹ bài đăng tuyển dụng của doanh nghiệp mà bạn dự định ứng tuyển. Nội dung mô tả công việc chứa thông tin quan trọng về những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở một ứng viên. Điều này có thể trở thành những hướng dẫn hữu hiệu để viết mục tiêu CV của bạn và các nội dung khác. Cố gắng tìm kiếm các từ khóa, như đặc điểm tính cách hoặc mục tiêu cụ thể trong mô tả công việc. Ví dụ nhà tuyển dụng có thể muốn một ứng viên sáng tạo, có kinh nghiệm quản lý trước đây hoặc người biết cách xử lý, giải quyết công việc với các loại Account cụ thể. Bằng cách nhận ra những gì nhà tuyển dụng quan tâm nhất, bạn có thể định hình mình là ứng viên hoàn hảo có khả năng đáp ứng nhu cầu của họ.

Sử dụng chính những ngôn từ bạn thấy trong mô tả công việc cũng mang lại lợi ích thêm khác. Hầu hết các công ty đều đăng tuyển dụng trực tuyến và họ sử dụng phần mềm quét để giúp họ sắp xếp các phản hồi thông qua các ứng dụng. Phần mềm quét sử dụng các tiêu chí đặt ra của nhà tuyển dụng để lọc hồ sơ. Ví dụ nhà tuyển dụng có thể chỉ định rằng họ chỉ muốn xem hồ sơ của các ứng viên có ba năm kinh nghiệm quản lý chẳng hạn. Thông thường, thông tin họ tìm kiếm nằm trong mô tả công việc, vì vậy bằng cách sử dụng mô tả để viết mục tiêu và nội dung khác, bạn có thể tăng cơ hội đáp ứng các tiêu chí đặt ra của phần mềm quét.

2. Chắt lọc ý tưởng

Với mô tả công việc sẽ hướng dẫn bạn, hãy xác định xem kinh nghiệm, mục tiêu và tính cách của bạn phù hợp với công ty bạn muốn làm việc ở đâu, ở điểm nào. Cố gắng xác định các phẩm chất cụ thể mà bạn cho rằng nhà tuyển dụng có thể muốn thấy từ ứng viên. Suy nghĩ thành thật về mục tiêu của chính bạn là gì và nó có thể giúp bạn thuyết phục được các nhà tuyển dụng và khiến họ hào hứng khi tìm hiểu thêm về bạn.

3. Cô đọng ý tưởng của bạn

Nên viết mục tiêu dài dưới hai câu bởi vì hầu hết nội dung và mô tả kinh nghiệm của bạn đều được thể hiện chi tiết sau đó trong CV của bạn. Thay vì cố gắng kể hết tất cả mọi thứ hãy tập trung tóm tắt rõ ràng và ngắn gọn nhất về những gì bạn đem lại và những gì bạn mong muốn từ vị trí công việc. Làm cho nội dung mở đầu CV của bạn thật thu hút và mang tính truyền tải cao để một nhà tuyển dụng tiềm năng đang xem xét nhiều hồ sơ xin việc nhận thấy bạn hơn những người khác.

CV của bạn cũng nên có độ dài trong khoảng một trang. Nếu dài hơn một trang, bạn có thể cô đọng mục tiêu của mình hơn nữa để nhường chỗ cho nội dung khác của bạn.

4. Chỉnh sửa mục tiêu rõ ràng, đúng chính tả và ngữ pháp

Khi bạn viết xong, hãy xem xét lại nội dung đó để đảm bảo nó dễ hiểu và không mắc bất kỳ lỗi ngữ pháp hoặc chính tả nào. Phần mục tiêu của bạn có thể là một trong những điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng tiềm năng nhìn thấy, vì vậy điều quan trọng là phải tạo ấn tượng tốt nhất có thể.

Cân nhắc quay lại phần mục tiêu của bạn sau khi viết các phần còn lại hoặc thậm chí một ngày sau đó để bạn có thể xem xét mục tiêu của mình từ một góc nhìn mới. Bạn cũng có thể nhờ bạn bè hoặc người mà bạn tin tưởng giúp sửa đổi mục tiêu của mình. Họ có thể đưa ra những nhận xét khách quan rằng bài viết của bạn có rõ ràng và dễ hiểu hay không.

⛳Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp của một Account Manager

Dưới đây là một số ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp của một Account Manager nêu bật mục tiêu, sở thích và kinh nghiệm để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng:

  • Giám đốc bộ phận Account có kinh nghiệm với đạo đức làm việc vững vàng và kỹ năng giao tiếp xuất sắc đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại Grow Financial Partners.
  • Tôi  mong muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tại Graybelle Relocation để áp dụng kinh nghiệm ba năm cũng như niềm đam mê của mình vào việc tạo ra sự hài lòng của khách hàng trong vai trò Giám đốc bộ phận Account.
  • Mong muốn trở thành một Account Manager tại The Haver Group, một công việc mang lại cơ hội phát triển bản thân, trách nhiệm làm việc với khách hàng và các nhiệm vụ đa dạng tập trung vào marketing.
⛳Các mẹo khi viết mục tiêu nghề nghiệp cho một Account Manager

Dưới đây là một số mẹo bổ sung có thể giúp bạn làm nổi bật bản thân hơn so với các ứng viên khác và tăng cơ hội thành công trong quá trình tuyển dụng:

🏹Hãy viết thật ngắn gọn

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV của bạn, hãy cố gắng làm nó càng ngắn càng tốt và tốt nhất là trong giới hạn dưới 2 câu. Cố gắng thu hút sự chú ý của nhóm tuyển dụng hoặc người quản lý mà không cần giải thích quá nhiều về những gì bạn chia sẻ. Hãy “để dành” các mô tả cụ thể hơn về kinh nghiệm của bạn để viết phần sau trong CV, nơi bạn có không gian thoải mái để trình bày chi tiết về trình độ chuyên môn của mình. Các mục tiêu ngắn có thể dễ đọc hơn và có thể giúp bạn tập trung vào những điểm quan trọng nhất của mình.

🏹Viết mục tiêu cho từng nhà tuyển dụng cụ thể

Hãy viết riêng từng mục tiêu với từng nhà tuyển dụng khác nhau. Bạn có thể sử dụng tên công ty của họ để làm cho bản lý lịch của bạn có cảm giác cá nhân hơn và thể hiện sự hào hứng mà bạn có đối với một cơ hội riêng biệt. Ngoài ra, hãy tham khảo mô tả công việc để điều chỉnh nội dung của bạn. Bạn có thể nộp đơn cho nhiều vị trí và có thể nhanh hơn để dùng chung cùng một CV, nhưng bằng cách dành thời gian để làm cho mục tiêu của bạn trở nên riêng biệt cho từng đối tượng tuyển dụng, bạn có thể nâng cao sự quan tâm của nhà tuyển dụng đối với kinh nghiệm của bạn và tạo một CV có tiếng vang nhất định với công ty đó.

🏹Nói sự thật

Bạn có thể sử dụng bản mô tả công việc để sắp xếp một mục tiêu cụ thể và phù hợp, nhưng hãy đảm bảo rằng nó chính xác và trung thực. Nghiên cứu các thông tin chi tiết trong tin tuyển dụng để giúp bạn trở nên phù hợp nhất với công việc và giúp phân biệt bạn với các ứng viên khác. Thành thật với bản thân và kinh nghiệm của bạn có thể giúp các nhà quản lý tuyển dụng biết lý do tại sao bạn là ứng viên lý tưởng cho công việc và bạn phù hợp với vai trò này như thế nào.

——————————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Như Quỳnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Như Quỳnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8130

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ