Kỹ Năng

Ngày Quốc Tế Phụ Nữ Là Thời Điểm Để Thành Công

Khi chúng ta kỷ niệm tháng của phụ nữ mang tính lịch sử, đây là bốn điều cần thiết để nổi bật trong thế giới kinh doanh rộng mở.

Tháng 3 ở Hoa Kỳ bắt đầu cũng có nghĩa là sự xuất hiện của Tháng lịch sử của phụ nữ, được đánh dấu bởi Ngày Quốc tế Phụ nữ ngày nay. Và cũng giống như những bông hoa bắt đầu nở và ánh sáng mặt trời ló dạng sau những đám mây dày và lạnh lẽo, các nữ doanh nhân tiếp tục phát triển thành công trong kinh doanh.

Điều tốt nhất nên làm nếu bạn đang bắt đầu bước vào thế giới doanh nhân (hoặc đã đạt đến ngưỡng và cần thay đổi hướng đi) là thu thập thật nhiều thông tin và hướng dẫn từ những nữ doanh nhân thành đạt đã chứng minh được tiềm năng vô hạn của chúng ta. Dưới đây là bốn mẹo cần ghi nhớ.

Suy nghĩ cổ hủ về việc đàn ông là người duy trì sự nghiệp đầy bận rộn, trong khi phụ nữ nên ở nhà đã hết thời. Cả nam giới và phụ nữ đều có khả năng như nhau với các công cụ phù hợp trong tay và phụ nữ có rất nhiều vai trò trong mọi ngành nghề, từ công nghệ và tài chính đến bán lẻ và truyền thông.

Hãy làm theo trực giác của bạn

Nếu đây là lần đầu tiên bạn cố gắng đưa doanh nghiệp của mình thành công, thì có nhiều điều phải học hỏi. Tuy nhiên, trực giác của bạn đã có sẵn và rất mạnh mẽ, vì vậy hãy tin tưởng vào nó! Sai lầm lớn nhất là thường xuyên đoán mò về bản thân và thiếu tự tin vào những gì bạn cho là bước đi phù hợp với doanh nghiệp của mình. Tìm hiểu cách tạo kênh và tin tưởng vào bản lĩnh của bản thân cũng như những gì nó bảo bạn phải làm.

Học cách rèn luyện cái tôi bản lĩnh, biết nói lời từ chối

Từ chối là một phần của bất kỳ công việc nào – đặc biệt nếu bạn là nữ doanh nhân, bắt đầu từ con số không và thiếu nguồn lực cũng như sự tín nhiệm khi bạn tìm kiếm cơ hội phát triển và xây dựng mạng lưới của mình. Tuy nhiên, đừng để những trở ngại hay tiêu cực làm bạn nản lòng. Tập trung vào cách sử dụng lời từ chối làm động lực để tiếp tục cố gắng và chứng minh họ sai. Thay đổi tư duy và thái độ là tất cả những gì bạn cần để biến thất bại thành thành công.

Đừng lùi bước trong các cuộc đàm phán

Giữ thái độ mạnh mẽ trong khi đàm phán và đừng để người khác đe dọa bạn đến mức cuối cùng bạn phải thỏa hiệp và kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp. Là phụ nữ không nhất thiết là người yếu đuối, vì vậy hãy nhớ rằng bạn thực sự mạnh mẽ như thế nào khi đối mặt với một người từng bướng bỉnh và bế tắc trong quá khứ. Hãy cứ giữ sự chính trực của mình và làm theo những gì bạn muốn, thay vì làm theo yêu cầu của người khác. Nếu họ không phục vụ bạn và không tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn, bạn nên từ chối đối tác như vậy.

Tư duy quan trọng trong việc tìm kiếm, tạo và nắm bắt cơ hội với tư cách là một nữ doanh nhân, vì thái độ có ý nghĩa quyết định trong việc xây dựng sơ yếu lý lịch và tạo dựng tên tuổi của bạn. Bạn cần tự nhận thức được giá trị của mình và để nó thúc đẩy bạn tiến về phía trước. Đừng chấp nhận thỏa hiện hay nép mình!

Đừng sợ vấp ngã

Ý tưởng về những điều chưa biết có thể đáng sợ, đặc biệt là đối với một nữ doanh nhân đầy tham vọng, có ít kinh nghiệm nhưng có ước mơ và mục tiêu lớn. Tuy nhiên, tạo ra và duy trì một doanh nghiệp thành công đòi hỏi phải chấp nhận rủi ro. Đừng để nỗi sợ thất bại khiến bạn bị trì hoãn và ngăn cản bạn theo đuổi mục tiêu và suy nghĩ lớn về mức độ bạn có thể hoàn thành và những tầm cao bạn có thể đưa doanh nghiệp của mình chạm tới trong tương lai.

Các nữ doanh nhân thành đạt không vươn đến đỉnh cao bằng cách chơi an toàn và thoải mái. Hành động theo tham vọng của bạn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro nếu bạn nghĩ rằng chúng sẽ mang lại hiệu quả hoặc giá trị. Đây là nơi mà trực giác có thể tạo ra sự khác biệt trong việc quyết định rủi ro nào đáng chấp nhận và cách điều hướng cả quá trình.

Nhìn chung, tư duy, chiến lược kinh doanh và sự cống hiến của bạn sẽ quyết định sự phát triển và thống trị – cho dù bạn là phụ nữ hay đàn ông. Hãy để những lời khuyên am hiểu về kinh doanh, cùng với sức mạnh nội tại và sự tự tin dẫn bạn đến những mục tiêu và thành công mới với tư cách là một nữ doanh nhân với tiềm năng vô hạn.

————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: entrepreneur
  • Người dịch: Trần Thị Thu Hường
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Thu Hường – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11031

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ