Kỹ Năng

Người Môi Giới Thế Chấp Cần Những Kỹ Năng Gì?

💥Người môi giới thế chấp làm gì?

Người môi giới thế chấp đóng vai trò trung gian giữa tổ chức tài chính cho vay và chủ nhà tương lai. Họ đưa ra các khoản vay thế chấp cho người tiêu dùng từ nhiều người cho vay để so sánh. Họ đánh giá thông tin tài chính, việc làm của người mua. Khi người cho vay đưa ra một khoản thế chấp cho người mua, họ hoàn thành thủ tục giấy tờ cho vay. Người môi giới có thể làm việc trong lĩnh vực bất động sản nhà ở hoặc bất động sản thương mại.

Các trách nhiệm hàng ngày của một người môi giới thế chấp thường bao gồm:

  • Thiết lập mối quan hệ chuyên nghiệp với những người cho vay thế chấp để giới thiệu họ cho khách hàng
  • Thu thập tài liệu, lịch sử tín dụng và xác minh nghề nghiệp của những người sẽ mua nhà
  • Thay mặt cho người đi vay đăng ký các khoản vay thế chấp với các tổ chức cho vay đã thành lập
  • So sánh các khoản phí của người cho vay như lãi suất và chi phí đóng để đưa ra các lựa chọn cho người vay
  • Tư vấn cho khách hàng về các lựa chọn của họ, giải thích rõ ràng các chi tiết pháp lý và hoàn trả của bất kỳ khoản vay nào có sẵn
  • Đảm bảo các khoản vay tuân thủ tất cả các quy định và pháp luật liên quan
  • Hoàn thành tất cả các thủ tục đóng giấy tờ với người cho vay, công ty chức danh, môi giới bảo hiểm và bất kỳ cơ quan liên quan nào khác
💥Những yêu cầu của người môi giới thế chấp

Thành công với tư cách là một người môi giới thế chấp thường đòi hỏi sự kết hợp của học vấn, giấy phép và một số kĩ năng nghề nghiệp đặc thù.

1. Học vấn

Người môi giới thế chấp cần có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương để đáp ứng các yêu cầu về giáo dục. Một người môi giới thế chấp có thể lấy bằng liên kết hoặc cử nhân Quản trị kinh doanh, Tài chính hoặc Kế toán để mở rộng cơ hội việc làm và có thể tăng tiềm năng thu nhập của họ.

Để hoạt động tại Hoa Kì, người môi giới được yêu cầu phải duy trì giấy phép môi giới hiện hành, họ phải hoàn thành các khóa học thường xuyên. Các khóa học này giúp người môi giới luôn cập nhập các xu hướng và quy định của ngành. Tổng số giờ để hoàn thành khóa học phụ thuộc vào tiểu bang cấp giấy phép.

2. Đào tạo

Các cá nhân phải hoàn thành 20 giờ đào tạo trước khi bước vào bài kiểm tra cấp giấy phép. Khóa đào tạo tập trung vào các chủ đề như luật thế chấp liên bang và tiểu bang, đạo đức người môi giới và khởi tạo thế chấp.

Khi người môi giới thế chấp tìm được việc làm, họ thường được đào tạo tại chỗ. Chủ doanh nghiệp của họ sẽ dạy họ về các phương pháp thực hành cụ thể của công ty để họ hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Họ cũng tìm hiểu về phần mềm lập kế hoạch đặc thù hoặc các chương trình máy tính mà công ty có thể sử dụng.

3. Các chứng chỉ

Tại Hoa Kì, đạo luật 2008 yêu cầu tất cả người môi giới phải có giấy phép thông qua Bài kiểm tra Luật người khởi tạo khoản vay thế chấp. Bài kiểm tra gồm phần quốc gia và phần dành riêng cho tiểu bang. Hệ thống Cấp phép Thế chấp Quốc gia (NMLS) quản lý việc kiểm tra và lưu giữ hồ sơ về tất cả các giấy phép hiện tại. Các công ty môi giới thế chấp cần phải gia hạn giấy phép hàng năm.

4. Các kĩ năng

Các công ty môi giới thế chấp dành nhiều thời gian của họ để thiết lập và duy trì mối quan hệ với người cho vay và người vay, đồng thời giúp mọi người hiểu rõ các thuật ngữ pháp lý và tài chính phức tạp trong các tài liệu thế chấp. Điều quan trọng là phải có một số kỹ năng và phẩm chất sau, bao gồm:

  • Chăm sóc khách hàng

Để tạo dựng hoạt động kinh doanh và phát triển mối quan hệ tốt với người vay và các tổ chức tài chính, điều quan trọng là phải có kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt, chẳng hạn như trở thành một người biết lắng nghe; phản hồi nhanh chóng các cuộc điện thoại và email; có thể giải thích những điểm, chi tiết của quy trình đăng ký và đóng tài liệu. Những người môi giới sử dụng các kỹ năng chăm sóc khách hàng với người vay để họ cảm thấy thoải mái hơn trong mỗi bước của quy trình.

  • Tư duy phản biện

Người môi giới thế chấp thường thu thập thông tin và số liệu liên quan để đa dạng các lựa chọn vay khác nhau và cố tìm ra lựa chọn tốt nhất cho người vay. Họ nên có một kĩ năng tư duy phản biện tốt để xem xét cẩn thận từng tài liệu và chọn ra phương án khả thi nhất cho khách hàng của họ.

  • Giao tiếp

Quy trình thế chấp yêu cầu xác minh việc làm, phiếu lương, lịch sử tín dụng và nhiều thông tin cá nhân khác. Có thể truyền đạt những yêu cầu đó và giải thích mọi chi tiết bằng văn bản là điều quan trọng đối với một người môi giới.Vì họ làm việc với nhiều chuyên gia trong ngành và người mua, các nhà môi giới cần có kỹ năng giao tiếp tốt để trao đổi với tất cả các bên. Kĩ năng giao tiếp tốt cũng giúp họ dễ dàng giải thích các thuật ngữ và quy định của từng ngành đối với người vay.

  • Kĩ năng đàm phán

Vai trò đầu tiên của một người môi giới là có thể tạo mối quan hệ lâu dài giữa người vay và người cho vay. Người môi giới có thể đóng vai trò cầu nối giữa hai bên, và năng lực đảm bảo họ đồng ý với các điều khoản chung cần sử dụng các kỹ năng đàm phán tốt.

💥Môi trường làm việc của người môi giới thế chấp

Người môi giới thế chấp làm việc trong một môi trường có nhịp độ nhanh, phải giao tiếp thường xuyên. Một vài người môi giới làm việc trong không gian văn phòng với những đồng nghiệp khác, trợ lí hoặc chuyên gia môi giới. Một vài người khác tự làm từ xa. Mỗi người môi giới có thể có một môi trường làm việc độc nhất, nhưng đây là một vài điều kiện họ thường chia sẻ:

  • Gặp gỡ các khách hàng trong không gian văn phòng
  • Giao tiếp với người cho vay qua điện thoại hoặc email
  • Tạo khách hàng tiềm năng mới bằng cách kết nối với các đại lý bất động sản, người cho vay, người mua nhà tiềm năng và người môi giới bảo hiểm
  • Hoạt động nhiều khoản thế chấp và khách hàng cùng một lúc, dựa nhiều vào máy tính và điện thoại để liên lạc
  • Trả lời câu hỏi rõ ràng và theo sát các giai đoạn khác nhau của yêu cầu tài liệu
  • Rà soát chi tiết các văn bản pháp luật để có thể truyền đạt ý nghĩa của chúng một cách rõ ràng
  • Lặp lại các nhiệm vụ liên quan
  • Làm việc theo giờ không thường xuyên, chẳng hạn như đêm và cuối tuần, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng vay
💥Làm thế nào để trở thành người môi giới thế chấp?

Bạn có thể theo các bước cơ bản sau để trở thành một người cho vay thế chấp:

1. Theo đuổi giáo dục mà bạn mơ ước

Yêu cầu tối thiểu để trở thành một người môi giới thế chấp là có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương. Một số công ty ưu tiên các ứng cử viên có bằng liên kết hoặc của nhân ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán hoặc Tài chính. Bạn có thể lựa chọn lấy bằng cử nhân đại học để có thêm kiến thức về các chủ đề tài chính và phân tích. Xem lại các mô tả công việc của người môi giới thế chấp tại địa phương có thể sẽ hữu ích để xác định con đường học vấn tốt nhất.

2. Có được giấy phép môi giới

Tìm một tổ chức đã được công nhận cung cấp khóa học 20 giờ yêu cầu để chuẩn bị cho kỳ thi cấp phép. Vào website của NMLS để tìm các khóa học phù hợp với yêu cầu của địa phương bạn. Bài kiểm tra của NMLS bao gồm 125 câu hỏi và kéo dài trong 4 giờ đồng hồ. Bạn phải làm bài kiểm tra tại một trung tâm khảo thí đã được phê duyệt

3. Đáp ứng yêu cầu giáo dục thường xuyên

Trong suốt sự nghiệp của mình, bạn sẽ cần phải tham gia các lớp giáo dục thường xuyên theo khuyến nghị của NMLS để duy trì giấy phép của bạn hiện tại. Khi bạn gia hạn giấy phép hàng năm, bạn sẽ nộp bằng chứng về việc thường xuyên học của mình.

4. Tìm các công việc môi giới thế chấp

Một số công ty môi giới thế chấp làm việc với các công ty lâu đời để hỗ trợ xây dựng các mối quan hệ với khách hàng một cách nhanh chóng. Nhiều người khác làm việc độc lập hoặc trên cơ sở hợp đồng. Nếu bạn muốn làm việc với các nhà môi giới khác trong môi trường văn phòng cung cấp hỗ trợ quản trị, hãy tìm công việc ở các công ty môi giới. Bạn cũng có thể tìm kiếm các vị trí hợp đồng để được biết đến trong lĩnh vực này và cuối cùng trở thành một nhà môi giới tự do.

5. Tích lũy kinh nghiệm

Có rất nhiều cơ hội thăng tiến cho những người môi giới. Nhiều người môi giới thương mại hoặc bất động sản lớn thường yêu cầu ít nhất ba năm kinh nghiệm. Hãy xem xét tìm kiếm một mentor có thể giúp bạn tạo nên một con đường sự nghiệp có xác định với tư cách là một nhà môi giới và tạo ra các kết nối chuyên nghiệp trong ngành.

💥Ví dụ JD người môi giới thế chấp

Chúng tôi đang tìm kiếm một người môi giới thế chấp sôi nổi, năng động, biết tổ chức và có kinh nghiệm để gia nhập công ty môi giới của chúng tôi. Ứng cử viên lí tưởng sẽ cần có bằng tốt nghiệp trung học, duy trì giấy phép hiện tại và chứng minh sự thành thạo trong tất cả các việc khởi tạo và đóng thế chấp. Họ cần có ít nhất ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và thể hiện kỹ thuật bán hàng, phương pháp kết nối tốt.

Trách nhiệm chính bao gồm:

  • Làm trung gian giữa người cho vay tiềm năng và người vay
  • Phân tích và so sánh nhiều khoản vay để giới thiệu cho khách hàng
  • Thu thập và tập hợp các xác minh cần thiết để chuẩn bị đóng thế chấp
  • Đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các quy định của tiểu bang và liên bang
  • Đóng vai trò là người liên hệ chính để giải đáp thắc mắc và giải thích của người vay
  • Nộp các tài liệu liên quan đúng hạn

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Đỗ Minh Anh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Đỗ Minh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11041

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ