Kỹ Năng

Người Viết Tài Trợ Là Gì Và Cần Những Kỹ Năng Gì?

💥Người viết tài trợ phải làm công việc gì?

Người viết tài trợ tạo ra các đề xuất cho các tổ chức để nhận tài trợ từ chính phủ hoặc các cơ quan. Người viết tài trợ phải thông thạo ngôn ngữ mà họ làm việc và phải có kỹ năng viết và nghiên cứu vững vàng. Người viết tài trợ cũng phải có khả năng nghiên cứu sâu rộng về tổ chức của họ, các nhà tài trợ và các cơ quan khác mà họ yêu cầu tài trợ. Các trách nhiệm bổ sung bao gồm:

  • Tìm kiếm các ứng dụng tài trợ sắp tới và giữ một lịch hoặc bảng tính về thời hạn
  • Viết thư kêu gọi nhà tài trợ và thư xác nhận
  • Chỉnh sửa hoặc xem xét các tài liệu khác của tổ chức
  • Tổ chức các sáng kiến ​​gây quỹ
💥Yêu cầu đối với người viết tài trợ

Những người viết tài trợ thường có trình độ học vấn cao hơn và vài năm kinh nghiệm có liên quan trước khi thành lập sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Học vấn

Phần lớn các người viết tài trợ có bằng cử nhân. Các chương trình sau trung học tập trung vào các phương pháp giao tiếp, thuyết phục và nghiên cứu hiệu quả có thể mang lại lợi ích cao cho người viết tài trợ. Các chuyên ngành sau đây có khả năng hữu ích để cấp cho các người viết theo học bằng cử nhân:

  • Viết: Các chương trình viết thường dạy viết sáng tạo hoặc viết chuyên nghiệp hoặc kết hợp cả hai. Các chương trình này giúp sinh viên hiểu cách xây dựng một câu chuyện hấp dẫn, điều này rất có giá trị đối với các nhà văn cấp bằng.
  • Tiếng Anh: Giống như viết, các chương trình tiếng Anh bao gồm các khóa học liên quan đến viết và hiểu và phân tích văn học. Học sinh có thể phân tích các kỹ thuật trong tiểu thuyết hoặc học cách sao chép văn bản để chỉnh sửa ngữ pháp, chính tả, dấu câu và sự rõ ràng, đây là một tập hợp các kỹ năng có giá trị cao để cấp phép viết. Các chương trình tiếng Anh và viết thường có các lĩnh vực nghiên cứu tương tự
  • Báo chí: Với sự tập trung mạnh mẽ vào phương tiện truyền thông hơn là tiếng Anh hoặc viết, các chương trình báo chí giúp sinh viên học cách nghiên cứu, tiếp thị và giao tiếp với những người khác. Học sinh phải học các hướng dẫn về phong cách, điều này có lợi khi cấp cho các nhà văn, những người phải chuyển đổi phong cách giữa các khách hàng.
  • Truyền thông: Các chương trình này thường rộng và tập trung vào ngôn ngữ, văn hóa, phương tiện truyền thông và hơn thế nữa. Ví dụ, sinh viên học cách giao tiếp trong kinh doanh và chính trị, và thường có thể được hưởng lợi từ chương trình truyền thông theo những cách tương tự như chương trình báo chí.
  • Tiếp thị: Chuyên ngành tiếp thị nghiên cứu cách bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho mọi người, sử dụng cả phương pháp tiếp cận khoa học và sáng tạo. Kiến thức và thực hành này có thể hữu ích để cung cấp cho các nhà văn, những người phải nhắm mục tiêu và thuyết phục hiệu quả những người khác tài trợ cho các dự án hoặc tổ chức.

Đào tạo

Hầu hết các nhà tuyển dụng tìm kiếm các nhà văn tài trợ có ít nhất hai năm kinh nghiệm trong lĩnh vực của họ ngoài bằng cử nhân có liên quan. Theo đuổi công việc thực tập hoặc tình nguyện cho các tổ chức, đặc biệt là các tổ chức trong lĩnh vực mà bạn hy vọng sẽ viết vào, đều là những cách để bước vào nghề. Tình nguyện hoặc thực tập trong các lĩnh vực không dành riêng cho viết lách, như gây quỹ hoặc quan hệ công chúng, cũng có thể hữu ích cho các nhà văn được tài trợ trong tương lai, vì các tổ chức thường thích thuê các nhà văn quen thuộc với các tổ chức phi lợi nhuận.

Khi người viết tài trợ tham gia vào lực lượng lao động, họ có thể được đào tạo tại chỗ để tìm hiểu thêm về hướng dẫn phong cách cụ thể của tổ chức và các thủ tục tài trợ.

Chứng chỉ

Mặc dù hầu hết các nhà tuyển dụng không yêu cầu chứng nhận, nhưng việc kiếm được một chứng chỉ có thể mở rộng triển vọng công việc của người viết tài trợ và tăng khả năng kiếm tiền của họ. Hãy cân nhắc các chứng nhận sau:

  • Chứng chỉ Người viết tài trợ (CGW):

Được cung cấp bởi Tập đoàn Viết tài trợ của Mỹ., CGW thể hiện kiến ​​thức của bạn về các kỹ thuật và kỹ năng liên quan đến việc viết tài trợ. Để kiếm được CGW, bạn phải hoàn thành khóa học trực tuyến và vượt qua bài kiểm tra trực tiếp. Sau khi vượt qua kỳ thi, bạn phải đăng ký và duy trì tư cách thành viên của tập đoàn này.

  • Cấp Chứng chỉ Chuyên gia (GPC)

Viện Chứng nhận Chuyên gia Tài trợ (GPCI) cung cấp chứng chỉ này để giúp các chuyên gia tìm hiểu thêm về các khía cạnh khác nhau của quy trình tài trợ. Để kiếm được GPC, bạn phải có sự kết hợp giữa kinh nghiệm chuyên môn, trình độ học vấn, sự tham gia của cộng đồng và giáo dục thường xuyên. Bạn cũng phải vượt qua một kỳ thi trắc nghiệm và kì thi viết.

Kỹ năng

Người viết tài trợ phải có nhiều kỹ năng khác nhau, bao gồm:

  • Quản lý thời gian

Vì người viết tài trợ thường thiết lập lịch trình của họ, họ phải có kỹ năng quản lý thời gian vững chắc. Người viết tài trợ phải sắp xếp các cuộc họp với khách hàng và người sử dụng lao động và quản lý nhiều nhiệm vụ với thời hạn chặt chẽ. Người viết tài trợ phải hiểu dự án của họ sẽ cần bao nhiêu giờ để lập kế hoạch thành công

  • Văn bản giao tiếp

Người viết tài trợ phải viết ngắn gọn và hấp dẫn, không mắc lỗi về tính xác thực thông tin hoặc ngữ pháp. Họ phải biết cách nhắm mục tiêu đến đối tượng của mình và nổi bật trong lĩnh vực của họ, vì các cơ quan hoặc chính phủ cung cấp tài trợ thường nhận được nhiều đơn xin tài trợ giống nhau. Tiếng nói của người viết phải duy trì hoạt động và nhất quán, và các tài liệu được định dạng sao cho dễ đọc và có thể tham chiếu với bằng chứng để chứng minh tính hợp pháp của tổ chức.

  • Giao tiếp bằng lời nói

Trong khi giao tiếp bằng văn bản hiệu quả là điều không thể thiếu để tạo ra khả năng viết, công việc cũng đòi hỏi người viết phải giao tiếp bằng lời nói với người khác. Họ phải có khả năng lắng nghe khách hàng hoặc người sử dụng lao động để giải quyết nhu cầu của họ và hoàn thành công việc một cách chính xác. Họ cũng phải có khả năng truyền đạt khả năng và lịch trình của mình và cảm thấy tự tin khi tiếp xúc với khách hàng hoặc nhà tuyển dụng khi có câu hỏi hoặc giải thích rõ về các dự án

  • Nghiên cứu thông tin

Người viết tài trợ phải biết tra khảo một cách hiệu quả và sử dụng các nguồn đáng tin cậy cho các những gì được đưa ra trong văn bản của họ. Điều này có nghĩa là sử dụng các tài nguyên do khách hàng hoặc người sử dụng lao động cung cấp ngoài các tài nguyên kỹ thuật số và vật lý được tìm thấy trực tuyến và trong thư viện, chẳng hạn. Người viết tài trợ phải biết khi nào và làm thế nào để tìm được các nguồn thông tin học thuật hoặc được phê duyệt cho các dự án mà họ thực hiện.

💥Môi trường làm việc của người viết tài trợ

Vì người viết tài trợ thường làm việc theo hợp đồng, họ có thể làm việc trong nhiều môi trường khác nhau. Một số nhà văn được cấp phép làm việc từ xa, những người khác trong môi trường văn phòng tạm thời hoặc vĩnh viễn. Hầu hết các nhà văn được tài trợ đều làm việc cho các nền phi lợi nhuận, các trường đại học và các cơ quan chính phủ. Môi trường làm việc bao gồm:

  • Đánh máy trong thời gian dài
  • Thực hiện nghiên cứu trực tuyến và thông qua các tài nguyên kỹ thuật số và vật lý khác
  • Liên lạc thường xuyên với khách hàng trước, trong và sau khi được giao
  • Sử dụng điện thoại, email và các cuộc họp trực tiếp để kết nối với khách hàng và đại lý
💥Làm thế nào để trở thành một người viết tài trợ

Bạn có thể làm theo các bước sau để trở thành người viết tài trợ:

  • Hoàn thành bằng cử nhân. Bạn nên hoàn thành bằng cử nhân trong một lĩnh vực có thể giúp bạn học các kỹ năng viết và giao tiếp. Hoặc, nếu bạn hy vọng viết cho một loại hình tổ chức cụ thể, bạn có thể cân nhắc theo đuổi một bằng cấp trong lĩnh vực đó.
  • Áp dụng cho các cơ hội tình nguyện hoặc thực tập. Vì hầu hết các nhà tuyển dụng muốn cấp cho người viết đều có ít nhất một số kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn sẽ cần phải có được kinh nghiệm cần thiết thông qua các cơ hội tình nguyện hoặc thực tập với các tổ chức.
  • Chuẩn bị sơ yếu lý lịch. Trên sơ yếu lý lịch của bạn, bạn sẽ muốn bao gồm trình độ học vấn của mình và tất cả kinh nghiệm bạn có. Nhà tuyển dụng muốn biết mức độ thông thạo của bạn với lĩnh vực bạn sẽ viết thư, vì vậy hãy bao gồm bất kỳ cơ hội tình nguyện hoặc thực tập nào bạn đã hoàn thành liên quan đến tổ chức.
  • Nộp đơn xin cấp các cơ hội viết thử. Bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí làm công ăn lương với các tổ chức, hoặc bạn có thể làm việc theo hợp đồng. Nếu bạn không đạt được thành công ngay lập tức trong việc tìm kiếm một vị trí toàn thời gian, bạn có thể cân nhắc nộp đơn xin việc để xây dựng danh tiếng và danh mục đầu tư của mình với tư cách là người viết tài trợ.
💥Ví dụ về mô tả công việc người viết tài trợ

Tổ chức phi lợi nhuận của chúng tôi hiện đang tìm kiếm một người viết tài trợ để tạo ra các đề xuất cho tổ chức môi trường của chúng tôi. Người viết tài trợ phải quen thuộc với các nỗ lực bảo tồn môi trường ở địa phương và việc gây quỹ và tài chính cho tổ chức phi lợi nhuận và sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm các cơ hội đăng ký tài trợ, tạo lịch đăng ký tài trợ và chế tạo các khoản tài trợ với sự cộng tác của các thành viên trong nhóm của chúng tôi. Ứng cử viên lý tưởng là một người giao tiếp tốt bằng văn bản và bằng lời nói và tỉ mỉ chú ý đến từng chi tiết. Họ cũng có bằng cử nhân về truyền thông, nghiên cứu môi trường hoặc một lĩnh vực tương tự và có ít nhất hai năm kinh nghiệm viết bài cho lĩnh vực phi lợi nhuận.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Thành Hồ Thanh Trúc
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Thành Hồ Thanh Trúc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11490

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 14

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ