Kỹ Năng

Nhà Lãnh Đạo Giỏi Có Thể Thay Đổi Một Nền Công Nghiệp

Nhìn lại nhiều bài học lãnh đạo mà tôi đã học được trong sự nghiệp của mình, những bài học mà Paul DiMare – “Ông vua cà chua” đã dạy tôi là một bài học then chốt nhất trong sự nghiệp.

Bằng các ý kiến được bày tỏ và đóng góp bởi những nhà doanh nhân.

Đặc điểm chung của chất lượng sản xuất, lao động nhập cư và sự lãnh đạo là gì? Nếu bạn hỏi một người khổng lồ trong ngành – “Ông vua cà chua”, ông ấy sẽ nói với bạn rằng: “Tất cả mọi thứ”.

Khi tôi bắt đầu mua sản phẩm cho tổ chức của mình, chính ông là người đã cho tôi thấy những nhà lãnh đạo giỏi có thể thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp như thế nào.

🌟“Ông vua cà chua” – một người đàn ông

Tôi đã làm việc với Paul DiMare, người trồng cà chua lớn nhất ở Hoa Kỳ, từ khi tôi thành lập công ty cho đến khi nghỉ hưu. Xuất thân từ Boston, nơi cha và hai anh trai của anh ấy bán sản phẩm từ một chiếc xe đẩy, thành công của DiMare khi lãnh đạo công việc kinh doanh của gia đình đã mang lại cho anh ấy danh hiệu trong ngành, “ông vua cà chua”.

Ông là một người đàn ông tuyệt vời đối với người dân của mình, nhưng DiMare cũng có một khả năng kỳ lạ khi giúp người khác giải quyết vấn đề. Ông đã dành rất nhiều thời gian đặt vấn đề của mọi người vào một chiếc hộp và làm việc với họ để đưa ra các giải pháp mà có thể tích hợp một cách thành công vào mô hình kinh doanh của họ trước khi mở chiếc hộp đó. Mọi người đều gọi cho ông ấy để xin lời khuyên, trong đó có tôi.

Kỹ năng giải quyết vấn đề của ông đã dạy tôi đưa ra cách đưa ra những quyết định với một bức tranh toàn cảnh hơn trong đầu. Một ngày nọ, trong cuộc gọi với một loạt các quan chức chính phủ thảo luận về một vấn đề, ông đã giải thích nó một cách thoải mái: “Tôi thấy giải pháp của bạn hoạt động tốt như thế nào khi ở đó, nhưng khi chuyển đến đây, tất cả những người này sẽ phải giải quyết nó. Bạn có thể giải thích cho tôi cách mà nó có thể hoạt động được không?” Sau một khoảng bặt vô âm tiếng trên điện thoại, người đó đã lầm bầm về việc sẽ sớm quay trở lại với ông sau khi họ tìm hiểu thêm một vài chi tiết. Sự chú ý vào bức tranh toàn cảnh này giúp ông có khả năng giải thích các vấn đề theo cách mà ngay cả giám đốc điều hành hay nông dân đều có thể hiểu được, khiến ông trở thành một nguồn lực đáng tin cậy để tìm ra giải pháp khi đứng giữa.

🌟“Ông vua cà chua” – một nhà doanh nhân

Paul DiMare chuyển đến bang Florida vào năm 1965 để tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình, nhưng ông đã trở thành một nhà nông top đầu ở bang có 50.000 nông dân đã sản xuất trên 3,4 tỷ đô la. Đến năm 1998, Phòng Nông nghiệp Hạt Dade đã vinh danh ông là “Nhà nông của năm” và vào năm 2013, Hội đồng Sản xuất Đông Nam đã trao cho ông Giải thưởng Thành tựu Trọn đời. Với thời tiết, hang hóa tồn kho, vận tải đường bộ và khả năng bị chậm trễ, rất nhiều thứ có thể gây ra trục trặc với các mặt hàng dễ hư hỏng, nhưng DiMare đã thành công với sự hiểu biết rộng rãi rằng nếu mọi thứ về ngành hoạt động tốt hơn, doanh nghiệp của ông cũng sẽ hoạt động tốt hơn.

Ông đã mang đến sự tinh xảo cho một thế giới vận chuyển xuất nhập khẩu nguyên liệu thô qua các vùng trồng trọt khác nhau và làm cho mọi người tập trung vào các lĩnh vực mới, như chất lượng thực phẩm và các quyền của người lao động nhập cư, sẽ cải thiện toàn bộ ngành công nghiệp. Cách tiếp cận lãnh đạo thực dụng này đã dạy tôi trở nên thực dụng. Tôi luôn quan tâm đến việc mua hàng trong kinh doanh, nhưng để mọi người muốn chọn chúng tôi làm khách hàng của họ, tôi phải đảm nhận vị trí của người bán. Những quan hệ đối tác này phát triển mạnh khi tôi có thể bán chúng theo cách mà công ty của chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn so với những khách hàng bình thường của Joe. Tôi cho họ biết rằng tôi muốn họ có lãi vì khi bạn kinh doanh với một công ty khác, thành công của họ đồng nghĩa với thành công của bạn.

🌟“Ông vua cà chua” – một nhà nhân đạo

Một nhà lãnh đạo tuyệt vời và một người đàn ông tốt, DiMare luôn có ảnh hưởng trong việc làm điều đúng đắn cho những người đã làm việc cho anh ấy. Ông đã khuyến khích nông dân Florida tham gia vào quá trình chính trị và đấu tranh chống lại các hành vi buôn bán không công bằng. Với tư cách là chủ tịch và đồng sáng lập của Hội Liên Hiệp Nông dân Florida, ông đã vận động thành công Quốc hội để đưa nhãn hiệu quốc gia xuất xứ một cách bắt buộc lên sản phẩm trong Dự luật Nông nghiệp năm 2002, bảo vệ sản xuất trong nước. Ông đã đóng một vai trò tích cực trong vụ kiện chống bán phá giá dẫn đến Thỏa thuận Đình chỉ Cà chua năm 1996 giữa Bộ Thương mại Hoa Kỳ và những người trồng cà chua Mexico, điều trần trước Quốc hội về NAFTA, Quyền Xúc tiến Thương mại ở Châu Mỹ.

Thông qua những hành động của ông, DiMare đã dạy cho tôi lòng can đảm vì các nhà lãnh đạo không phải lúc nào cũng nổi tiếng. Biết doanh nghiệp của mình, cũng như nguồn cung cấp thực phẩm của Mỹ, phụ thuộc vào lao động nhập cư, ông đã đứng ra chống lại các quy định của chính phủ hạn chế quyền của họ. Ông đã nỗ lực, một cách cá nhân và chuyên nghiệp, vì hạnh phúc của những người lao động nhập cư của mình, khiến gia đình họ xích lại gần nhau, đầu tư vào trường học và học bổng để giúp họ hoàn thành bậc đại học. Một cuộc thảo luận mà chúng tôi đã từng có về sự lãng phí thực phẩm đã biến thành kế hoạch chấp nhận các khoản đóng góp từ ngân hàng thực phẩm trên khắp đất nước và hiện tại, ông phục vụ trong ban cố vấn của Farm Share, một tổ chức phi lợi nhuận thu hồi và phân phối thực phẩm tươi cho những người có nhu cầu tại Mỹ. Sự sẵn sàng thực hiện các đổi mới xã hội từ thiện trong kinh doanh cũng đã mang lại cho anh ấy danh hiệu Nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ (2007) và Huân chương Danh dự Đảo Ellis năm 2014.

Paul DiMare đã đi tiên phong trong các sáng kiến giúp toàn ngành trở nên tốt hơn, thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp Mỹ và tài năng lãnh đạo với một tâm hồn và mục đích. Để trở thành người đi đầu trong sự thay đổi có thể gây rủi ro, tốn kém và không được ưa chuộng, nhưng những hành động táo bạo của DiMare đã đặt ra tiêu chuẩn cao mà những người khác trong ngành vẫn nỗ lực đáp ứng để duy trì tính cạnh tranh. Từ việc gieo hạt trên đồng ruộng đến làm việc cho một công ty công nghệ, con người và khả năng lãnh đạo trong kinh doanh vô cùng quan trọng đối với họ. Bạn phải lắng nghe họ, đi đúng chỗ của họ và hiểu nhu cầu của họ để họ có thể làm cho doanh nghiệp của bạn thành công. Đôi khi, điều đó có nghĩa là làm cho họ trở nên quan trọng đối với thế giới, và theo “ông vua cà chua”, Paul DiMare, những nhà lãnh đạo giỏi có thể vượt qua thách thức đó.

——————————————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: entrepreneur.com
  • Người dịch: Hoàng Thị Hải Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Hoàng Thị Hải Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10790

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ