Kỹ Năng

Những Công Việc Được Trả Lương Cao Nhất Vào Năm 2020 Và Cách Để Ứng Tuyển

Bạn muốn biết những công việc được trả lương cao nhất trên thế giới hiện tại là gì? Hãy xem qua danh sách các nghề nghiệp được trả lương cao nhất của chúng tôi.

Lương không phải là yếu tố duy nhất được xem xét khi bạn đang tìm cách để cải thiện triển vọng nghề nghiệp của mình, nhưng hiểu biết về những công việc được trả lương tốt nhất và cách để ứng tuyển những công việc này có thể có ích trong việc lập kế hoạch cho con đường sự nghiệp của bạn. Như bạn có thể thấy, những công việc trong lĩnh vực y tế được xếp hạng cao, nhưng họ không phải là ngành duy nhất có công việc được trả lương cao.

Chúng tôi đã chọn một số nghề nghiệp được trả lương cao nhất từ nhiều lĩnh vực và ngành khác nhau, nhưng có một điểm chung là bạn cần phải đam mê với vai trò của mình. Cuối cùng, cách tốt nhất để có được công việc được trả lương cao là quan tâm đến những nhiệm vụ mà bạn phải làm có liên quan đến công việc mà bạn chọn.

📌Lập trình viên 

Lập trình viên là gì?

Một người lập trình viên, hoặc kỹ sư phần mềm, áp dụng các nguyên tắc khoa học và toán học để tạo ra các loại công nghệ tuyệt vời mà chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của mình. Là một nhà lập trình viên, bạn sẽ dành cả ngày để viết mã, thiết kế chương trình và giải quyết các vấn đề phức tạp. Bạn có thể được tuyển dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ CNTT đến xây dựng, tài chính và nhiều lĩnh vực khác.

Làm thế nào để bạn trở thành một nhà lập trình viên?

Các nhà lập trình viên đang có nhu cầu – với mức tăng trưởng việc làm dự kiến ​​là 25,6% từ năm 2018 đến năm 2028 và đây cũng là một trong những công việc được trả lương cao nhất trong danh sách này. Nhiều nhà lập trình viên bắt đầu sự nghiệp của họ với bằng cấp về khoa học máy tính, máy tính hoặc công nghệ thông tin, hoặc tích lũy kinh nghiệm thực hành thông qua các kỳ thực tập.

Các nhà lập trình viên sẽ kiếm được bao nhiêu?

$ 105,000 / £ 85,000 / AUD 150,000

Học cách viết mã hoặc xây dựng kỹ năng lập trình của bạn và thực hiện những bước đầu tiên để trở thành nhà lập trình viên.

📌Nha sĩ 

Nha sĩ là gì? 

Nha sĩ chịu trách nhiệm về sức khỏe răng miệng của bệnh nhân, bao gồm mọi thứ từ kiểm tra sức khỏe đến phẫu thuật lớn. Các nha sĩ có thể lựa chọn chuyên môn trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ nắn chỉnh răng đến phẫu thuật.

Làm thế nào để bạn trở thành một nha sĩ?

Trở thành nha sĩ là một quá trình dài nhưng phần thưởng là điều hiển nhiên. Thông thường, bằng đại học nha khoa năm năm là giai đoạn đầu tiên, tiếp theo là đào tạo sau đại học (trường nha khoa ở Hoa Kỳ) sau đó lấy bằng cấp liên quan từ các cơ quan quản lý nha khoa.

Các nha sĩ sẽ kiếm được bao nhiêu tiền?

$ 159,000 / £ 130,000 / AUD 240,000

📌Bác sĩ chuyên khoa về tâm thần học 

Bác sĩ chuyên khoa về tâm thần học là gì?

Bác sĩ chuyên khoa về tâm thần là một bác sĩ chuyên điều trị các tình trạng sức khỏe tâm thần. Họ được phân biệt với các chuyên gia sức khỏe tâm thần khác, chẳng hạn như nhà tâm lý học, ở chỗ họ cũng là những bác sĩ có trình độ y tế và có thể kê đơn thuốc. Bác sĩ chuyên khoa tâm thần thường chuyên về một lĩnh vực, chẳng hạn như người lớn, trẻ em và thanh thiếu niên nói chung, hoặc khuyết tật trí tuệ.

Làm thế nào để bạn trở thành một bác sĩ chuyên khoa tâm thần?

Để trở thành một bác sĩ chuyên khoa tâm thần có trình độ đầy đủ đòi hỏi một quá trình đào tạo đáng kể. Bạn sẽ cần một bằng đại học y khoa, nhưng từ thời điểm này, bằng cấp này sẽ khác nhau tùy theo quốc gia. Ví dụ: ở Vương quốc Anh, sau đó bạn sẽ thực hiện hai năm đào tạo nền tảng y tế, tiếp theo là đào tạo sáu năm dành riêng cho tâm thần học. Tại Hoa Kỳ, bạn sẽ hoàn thành bằng đại học sau đó là bốn năm ở trường y.

Bác sĩ chuyên khoa tâm thần sẽ kiếm được bao nhiêu?

$ 220,000 / £ 180,000 / AUD 330,000.

Để trở thành một bác sĩ chuyên khoa tâm thần trước hết cần phải trở thành một bác sĩ có trình độ. Hãy khám phá các khóa học trực tuyến liên quan sẽ giúp bạn khi mới vừa bắt đầu hoặc thăng tiến hơn sự nghiệp trong ngành y.

📌Dược sĩ 

Dược sĩ là gì?

Dược sĩ là những chuyên gia được đào tạo về y tế, chuyên cung cấp thuốc, cả trực tiếp cho bệnh nhân và cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác. Họ có kiến thức sâu rộng về các loại thuốc và tác dụng của chúng đối với cơ thể con người, có thể tư vấn về các đơn thuốc và phương pháp điều trị phù hợp, đủ điều kiện để pha chế chúng.

Làm thế nào để bạn trở thành một dược sĩ?

Tại Vương quốc Anh, bạn cần có bằng thạc sĩ dược (MPharm) để hành nghề dược sĩ, thường mất bốn năm. Ở Hoa Kỳ, đó là một con đường tương tự, với bằng PharmD bốn năm bắt buộc. Tại Úc, bạn có thể lựa chọn khóa học Cử nhân Dược bốn năm, hoặc Thạc sĩ Dược sau đại học hai năm.

Dược sĩ sẽ kiếm được bao nhiêu?

$ 125,000 / £ 100,000 / AUD 190,000

📌Nhà địa chất 

Nhà địa chất học là gì?

Các nhà địa chất học nghiên cứu các quá trình và vật chất của trái đất. Trọng tâm của họ là hiểu rõ hơn về hoạt động của hành tinh chúng ta, và họ sử dụng những kiến thức đó cho nhiều mục đích và ngành khác nhau. Các nhà địa chất được tuyển dụng trong các lĩnh vực như khai thác và khai thác đá, kỹ thuật, dầu khí, các cơ quan chính phủ và học viện. Họ thường có thể có sự kết hợp giữa công việc thực địa, nghiên cứu trực tiếp và thời gian trong phòng thí nghiệm.

Làm thế nào để bạn trở thành một nhà địa chất?

Để trở thành một nhà địa chất học (hoặc nhà khoa học địa chất) thường yêu cầu bằng cấp đại học về địa chất hoặc một lĩnh vực liên quan. Điều này thường được kèm theo sau cùng với các nghiên cứu sau đại học trong một lĩnh vực địa chất cụ thể, chẳng hạn như khoa học địa chất môi trường, kiểm soát ô nhiễm hoặc địa chấn học.

Các nhà địa chất kiếm được bao nhiêu tiền? 

92.000 USD / 75.000 bảng Anh / 140.000 AUD.

📌Luật sư

Luật sư là gì?

Luật sư (còn được gọi là luật sư hoặc cố vấn) là người được cấp phép hành nghề luật sư và tư vấn pháp lý. Luật sư và tư vấn đều là hai loại luật sư. Nguồn gốc của nghề này có từ thời Hy Lạp cổ đại, nơi những nhà hùng biện quyền năng sẽ bảo vệ bạn bè và khách hàng của họ trong phòng xử án.

Vai trò hiện đại hiện nay bao gồm thu thập bằng chứng, truy tố hoặc bào chữa cho khách hàng và quản lý các vụ kiện tụng phức tạp. Vai trò chính của luật sư là tuân thủ luật pháp trong khi bảo vệ quyền lợi cho khách hàng của họ.

Làm thế nào để bạn trở thành một luật sư?

Để trở thành một luật sư thông qua con đường truyền thống, bạn thường yêu cầu bằng đại học (ở Vương quốc Anh / Aus, điều này phải đủ điều kiện LLB) hoặc một khóa học chuyển đổi luật (nếu bằng cấp của bạn không liên quan đến luật) sau đó là trường luật (Hoa Kỳ) hoặc một học nghề trong một công ty thuộc lĩnh vực bạn đã chọn, chẳng hạn như luật sư hoặc luật sư.

Luật sư kiếm được bao nhiêu?

120.000 đô la / 100.000 bảng Anh / 180.000 đô la Úc

📌Bác sĩ phẫu thuật

Bác sĩ phẫu thuật là gì?

Bác sĩ phẫu thuật thực hiện các thao tác và các thủ tục y tế khác trên bệnh nhân. Các bác sĩ phẫu thuật chủ yếu thực hiện các quy trình phẫu thuật cụ thể, nhưng cũng thực hiện các vòng điều trị tại phường và một loạt các nhiệm vụ hành chính khác. Một số bác sĩ phẫu thuật chọn chuyên về một lĩnh vực duy nhất, chẳng hạn như phẫu thuật não hoặc phẫu thuật tim.

Làm thế nào để trở thành một bác sĩ phẫu thuật?

Như với bác sĩ tâm thần, bác sĩ phẫu thuật trước tiên được yêu cầu trở thành bác sĩ có trình độ y tế trước khi bắt đầu đào tạo phẫu thuật. Từ thời điểm đó, thường có vài năm đào tạo phẫu thuật trong bệnh viện, sau đó là đào tạo thêm nếu bạn muốn chuyên về một lĩnh vực.

Bác sĩ phẫu thuật kiếm được bao nhiêu?

$ 208,000 / £ 170,000 / AUD 315,000

Giai đoạn đầu tiên để trở thành một bác sĩ phẫu thuật là bằng cấp về y học. Hãy bắt đầu hành trình hướng tới điều này với một khóa học trực tuyến về chăm sóc sức khỏe và y học.

📌Giám đốc tài chính

Giám đốc tài chính là gì?

Như bạn đã thấy, tài chính là một trong những lựa chọn nghề nghiệp được trả lương cao nhất. Người quản lý tài chính chịu trách nhiệm tìm hiểu tình hình tài chính của một công ty. Còn được gọi là giám đốc tài chính hoặc trưởng nhóm tài chính, họ cung cấp hướng dẫn tài chính, chỉ đạo và phát triển các chiến lược đầu tư và giúp hình thành các mục tiêu tài chính dài hạn của công ty họ.

Làm thế nào để bạn trở thành một giám đốc tài chính?

Để trở thành nhà quản lý tài chính, thông thường bạn sẽ yêu cầu bằng cử nhân về tài chính, kế toán, kinh tế hoặc chuyên ngành liên quan đến kinh doanh. Điều này thường được theo sau bởi đào tạo và công nhận thêm trong các ngành cụ thể, chẳng hạn như kế toán. Ví dụ, ở Anh, chứng chỉ phổ biến là của Hiệp hội Kế toán Công chứng (ACCA) hoặc Học viện Kế toán Quản lý Công chứng (CIMA).

Các giám đốc tài chính kiếm được bao nhiêu?

127.990 USD / 100.000 bảng Anh / 190.000 AUD

’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10944

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ