Kỹ Năng

Những Kỹ Năng Viết Hồ Sơ Ứng Tuyển Vị Trí Chuyên Gia Tuyển Chọn Ứng Viên

Khi ứng tuyển vào vị trí chuyên gia tuyển chọn ứng viên, việc xây dựng một thư xin việc chất lượng và độc nhất là một bước thiết yếu trong quá trình xin việc. Hồ sơ xin việc nêu rõ các kỹ năng của bạn và giá trị bạn mang lại cho tổ chức. Hồ sơ ứng tuyển chuyên gia tuyển chọn ứng viên là một công cụ cực kỳ hữu ích để liên kết với các nhà quản lý tuyển dụng và thăng tiến sự nghiệp.

💥Một chuyên gia tuyển chọn ứng viên làm công việc gì?

Các chuyên gia tuyển chọn ứng viên xử lý đơn đăng ký cho các chương trình và xác định xem ứng viên có đáp ứng các yêu cầu hay không. Các cơ quan chính phủ thường tuyển dụng các chuyên gia này để đánh giá các đơn xin việc cho các chương trình hỗ trợ công. Nhiệm vụ của một chuyên gia tuyển chọn ứng viên bao gồm:

  • Xem xét dữ liệu của ứng viên
  • Nhập dữ liệu vào hệ thống điện tử
  • Kiểm tra dữ liệu theo tiêu chí của chương trình
  • Gọi điện và gửi email cho các ứng viên
  • Yêu cầu thông tin bổ sung
  • Xác minh thông tin
  • Xem xét các tài liệu tài trợ
  • Viết thông báo chấp nhận và từ chối
  • Hỗ trợ hoàn trả
  • Nộp tài liệu
💥Những kỹ năng nào nên đưa vào sơ yếu lý lịch của một chuyên gia tuyển chọn ứng viên?

Khi bạn viết sơ yếu lý lịch của mình, hãy chọn những kỹ năng phù hợp với nhiệm vụ của một chuyên gia tuyển chọn ứng viên. Ví dụ, bạn có thể giải thích việc bạn có thể vận dụng các kỹ năng quản lý của mình trong vai trò này. Trong đó có sự kết hợp giữa kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Kỹ năng cứng bao gồm các nhiệm vụ, kiến ​​thức và sự đúc kết có được cho vị trí này. Kỹ năng mềm là những đặc điểm tính cách và khả năng, chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân và sự chú trọng đến tiểu tiết. Dưới đây là các kỹ năng để viết ra trong sơ yếu lý lịch của một chuyên gia tuyển chọn ứng viên:

🌟Kỹ năng nhập dữ liệu

Nhập dữ liệu là nhập thông tin vào hệ thống, thường là nhập trên máy tính. Các chuyên gia tuyển chọn ứng viên có thể thực hiện việc nhập dữ liệu bằng cách chuyển thông tin từ đơn đăng ký đã nộp vào hệ thống nội bộ của cơ quan. Ngoài ra, họ có thể nói chuyện qua điện thoại với ứng viên và báo cáo thông tin họ thu thập được. Các nhà tuyển dụng sẽ hi vọng các chuyên gia tuyển chọn ứng viên kiểm tra dữ liệu tỉ mỉ và xác nhận tính chính xác của tất cả các thông tin có sẵn.

🌟Kiến thức về các chương trình xã hội

Các chuyên gia tuyển chọn ứng viên thường xem xét các đơn đăng ký cho các chương trình xã hội giúp mọi người đáp thỏa mãn được nhu cầu. Các chương trình có thể giúp người nộp đơn có được nhà ở, chăm sóc sức khỏe hoặc bảo hiểm. Để được xét duyệt cho các chương trình này, người nộp đơn thường chứng minh họ có thu nhập thấp hoặc có nhu cầu đặc biệt. Các chuyên gia tuyển chọn ứng viên xác định xem người nộp đơn có đáp ứng các tiêu chí đề ra hay không và có thể có lợi khi ghi nhớ các yêu cầu đó. Các chuyên gia tuyển chọn ứng viên cũng giải thích những tiêu chí này cho người nộp đơn.

🌟Máy vi tính

Các kỹ năng kỹ thuật là khác nhau tùy thuộc vào từng ngành, nhưng hầu hết các chuyên gia tuyển chọn ứng viên đều làm việc với máy tính. Hãy cân nhắc đề cập đến các kỹ năng máy tính này trong sơ yếu lý lịch của bạn:

  • Đánh máy
  • Phần mềm email
  • Phần mềm chương trình lịch biểu
  • Phần mềm xử lý bảng tính
  • Điện thoại đa tuyến
  • Chạy báo cáo

🌟Thanh toán y tế

Nhiều tin tuyển dụng cho vị trí chuyên gia tuyển chọn ứng viên yêu cầu các ứng viên phải biết về các thông lệ thanh toán y tế phổ biến. Nhiệm vụ công việc của bạn có thể là hỗ trợ về mặt bảo hiểm và bồi hoàn. Để trở nên chuyên sâu, hãy tìm hiểu các kế hoạch bảo hiểm thông thường. Bạn cũng có thể tìm hiểu kỹ hơn Đạo luật về trách nhiệm giải trình và cung cấp bảo hiểm y tế (HIPAA).

🌟Giao tiếp

Các chuyên gia tuyển chọn ứng viên thu thập và chia sẻ thông tin với người nộp đơn. Họ làm điều này qua điện thoại hoặc email, vì vậy kỹ năng giao tiếp bằng lời và bằng văn bản là rất quan trọng. Là một chuyên gia tuyển chọn ứng viên, bạn cũng có thể phỏng vấn các ứng viên. Khi phỏng vấn, sẽ có ích để đánh giá kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ. Một số chuyên gia tuyển chọn ứng viên cũng viết thư chấp nhận và từ chối cho người nộp đơn. Điều quan trọng là phải giao tiếp một cách rõ ràng và chuyên nghiệp khi gửi các thông báo.

💥Cách viết sơ yếu lý lịch cho vị trí chuyên gia tuyển chọn ứng viên

Dưới đây là tám bước để viết một sơ yếu lý lịch chuyên gia tuyển chọn ứng viên có thể giúp bạn gây ấn tượng cho các kỹ năng của bạn:

1. Đọc các bài đăng tuyển dụng

Tiếp xúc làm quen với các yêu cầu cho từng vị trí bạn tìm kiếm và đảm bảo bạn đáp ứng các tiêu chuẩn được đưa ra. Lưu ý khi bài đăng đề cập đến một kỹ năng hoặc kinh nghiệm bạn có, hãy cân nhắc làm nổi bật những nhiệm vụ liên quan trong sơ yếu lý lịch của bạn để cho nhóm tuyển dụng thấy bạn là một ứng viên đủ tiêu chuẩn.

2. Thêm vào tên của bạn

Ở đầu sơ yếu lí lịch phải có tên bạn rõ ràng. Sử dụng phông chữ chuyên nghiệp,  nếu bạn sử dụng màu chữ, hãy đảm bảo rằng nó dễ đọc. Bạn có thể thêm tiêu đề công việc ở bên dưới tên của bạn, điều này là tùy thuộc vào bạn.

3. Viết ra thông tin liên hệ của bạn

Đảm bảo rằng nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn nếu họ muốn phỏng vấn bạn cho vị trí chuyên viên tuyển chọn ứng viên. Viết ra thông tin liên hệ hiện tại của bạn, bao gồm số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Bạn cũng có thể ghi ra địa chỉ gửi thư và trang web chuyên nghiệp của mình, điều này là không bắt buộc. Những thông tin này kết thúc phần mở đầu trong sơ yếu lí lịch của bạn.

4. Viết một bản tóm tắt chuyên môn nghề nghiệp

Bản tóm tắt chuyên môn là một bản mô tả ngắn gọn về nghề nghiệp của bạn, để nêu bật các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Bạn cũng có thể viết một câu tùy chọn về mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Thể hiện giá trị của bạn bằng cách viết ra những điểm mạnh cụ thể cho các công việc của một chuyên gia tuyển chọn ứng viên, chẳng hạn như thanh toán y tế hoặc xác minh thu nhập. Đây là thông tin quan trọng đầu tiên mà người quản lý tuyển dụng đọc về bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó thu hút được sự quan tâm của họ. Bản tóm tắt có thể bao gồm những câu chưa hoàn chỉnh.

5. Liệt kê các kỹ năng cho vị trí chuyên gia tuyển chọn ứng viên mà bạn có

Viết một danh sách gạch đầu dòng các kỹ năng bạn có liên quan đến công việc của một chuyên gia tuyển chọn ứng viên. Bao gồm cả kỹ năng cứng và mềm. Bạn có thể liệt kê những đặc điểm tính cách giúp bạn trở thành một chuyên gia tuyển chọn ứng viên tiềm năng, chẳng hạn như tỉ mỉ hoặc thân thiện. Sắp xếp danh sách sao cho thu hút một cách trực quan và dễ đọc. Hãy cụ thể các kĩ năng để người quản lý tuyển dụng hiểu rõ năng lực của bạn.

6. Nhắc đến các kinh nghiệm làm việc của bạn

Liệt kê các công việc có liên quan mà bạn đã làm. Bao gồm chức danh, công ty, thành phố và tiểu bang nơi bạn đã làm việc và phạm vi ngày làm việc của bạn. Tiếp theo, thêm một danh sách gạch đầu dòng mô tả những nhiệm vụ chính của bạn. Hãy nhớ điều chỉnh các mô tả cho phù hợp với vai trò chuyên gia tuyển chọn ứng viên. Ví dụ: nếu bạn làm việc trong ngành tư vấn khách hàng, hãy đề cập đến khả năng xử lí tình huông bình tĩnh và giải quyết tranh chấp hiệu quả của bạn trong việc trao đổi thông tin với những khách hàng tiềm năng. Khi có thể, hãy sử dụng dữ liệu để chứng minh thành tích của bạn. Xem xét ngôn ngữ được sử dụng trong tin tuyển dụng và cố gắng đồng bộ ngôn ngữ đó trong phần mô tả của bạn.

7. Cung cấp trình độ học vấn của bạn

Các yêu cầu về trình độ học vấn là khác nhau đối với từng vị trí chuyên gia tuyển chọn ứng viên. Mặc dù các nhà tuyển dụng yêu cầu ít nhất phải có bằng tốt nghiệp trung học, nhưng nhiều chuyên gia tuyển chọn ứng viên có thể có bằng cử nhân. Trong đó, kỹ năng đào tạo liên quan trong bản sơ yếu lý lịch của bạn theo thứ tự thời gian từ hiện tại về quá khứ, ghi chú tháng và năm bạn tốt nghiệp. Liệt kê bằng cấp bạn nhận được và ngành học của bạn. Nếu bạn đã nhận được các danh hiệu đặc biệt trong quá trình học, chẳng hạn như giải thưởng hoặc học bổng, hãy liệt kê đến chúng. Xem xét các thông tin bổ sung, chẳng hạn như các hội thảo có liên quan mà bạn đã tham dự hoặc các chứng chỉ mà bạn đạt được.

8. Đọc lại sơ yếu lý lịch của bạn

Đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn chính xác về chính tả và ngữ pháp. Tính chính xác là một kỹ năng quan trọng đối với các chuyên gia tuyển chọn ứng viên, vì vậy việc gửi một bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo có thể khiến bạn trở thành một ứng viên xuất sắc. Hãy chắc chắn rằng  tất cả các định dạng là chính xác và sơ yếu lý lịch đủ hấp dẫn để xem.

💥Mẫu sơ yếu lý lịch chuyên gia tuyển chọn ứng viên tham khảo

Tham khảo mẫu này khi tạo sơ yếu lý lịch cho vị trí chuyên gia tuyển chọn ứng viên:

[Họ và tên của bạn]

[Số điện thoại của bạn]

[Địa chỉ email của bạn]

Bản tóm tắt cá nhân

[Viết một bản tóm tắt chuyên môn ngắn. Giới thiệu bản thân với người quản lý tuyển dụng, đề cập đến trình độ, kỹ năng hoặc mục tiêu của bạn.]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]

Lịch sử làm việc 

[Chức danh]

[Tên công ty], [Thành phố, Tiểu bang]

[Tháng và năm bạn bắt đầu] – [Hiện tại hoặc tháng và năm bạn ngừng làm việc tại đó]

  • [Trách nhiệm công việc hoặc thành tích đạt được]
  • [Trách nhiệm công việc hoặc thành tích đạt được]
  • [Trách nhiệm công việc hoặc thành tích đạt được]

Học vấn 

[Bằng cấp cao nhất]

[Tên trường], [Tháng và năm tốt nghiệp]

[Thành phố, Bang]

[Bằng cấp cao nhất tiếp theo, nếu có]

[Tên trường], [Tháng và năm tốt nghiệp]

[Thành phố, Tiểu bang]

💥Một ví dụ về bản lý lịch cho vị trí chuyên gia tuyển chọn ứng viên

Sử dụng ví dụ này làm mẫu sơ yếu lý lịch chuyên gia tuyển chọn ứng viên để tham khảo:

Candace Doherty

317-455-0091

candacejdoherty@email.com

Bản tóm tắt cá nhân

Chuyên gia tuyển chọn ứng viên tận tụy, có kỹ năng sử dụng nhập dữ liệu và giao tiếp với khách hàng đáp ứng xử lí được một lượng lớn ứng viên chính xác. Am hiểu về các hướng dẫn chương trình và sẵn sàng thực thi các chính sách nghiêm ngặt. Chuyên gia giàu kinh nghiệm với năm năm làm việc trong các văn phòng phi lợi nhuận.

Kỹ năng

  • Giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói
  • Kiến thức về nhiều chương trình xã hội
  • Kỹ năng nhập dữ liệu
  • Kỹ năng về phần mềm bảng tính và báo cáo
  • Thanh toán y tế
  • Độ tin cậy cá nhân
  • Nộp các tài liệu hồ sơ
  • Phần mềm email
  • 83 WPM
  • Kỹ năng phân tích
  • Hệ thống điện thoại tổng đài
  • Lịch biểu
  • Định hướng một cách có chủ đích

Lịch sử nghề nghiệp

Chuyên gia tuyển chọn ứng viên

GoHealth Assistance, Inc. Indianapolis, IN

Từ tháng 10 năm 2018 – Hiện tại

  • Xem xét danh sách chờ các ứng viên đã nộp đơn và đánh giá dựa trên các tiêu chí của chương trình
  • Phát triển thành thạo các kiến thức về các yêu cầu của những chương trình phức tạp
  • Thu thập thông tin còn thiếu từ người nộp đơn để đảm bảo tất cả các đơn đã nộp đều hoàn chỉnh
  • Đáp ứng hạn ngạch cao, xử lý 150 ứng viên mỗi tuần
  • Viết và gửi thư chấp nhận rõ ràng, chuyên nghiệp

Trợ lý thư ký

Quỹ Greenwand, Kokomo, IN

Từ tháng 6 năm 2016 – tháng 9 năm 2018

  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời cho đối tác qua điện thoại và email
  • Xử lý các khoản thanh toán từ các nhà tài trợ một cách nhanh chóng không có sai sót
  • Nhập dữ liệu chính xác vào bảng tính các danh sách được ghi lại
  • Phát triển một hệ thống lưu trữ hợp lý, an toàn cho các tài liệu tài chính nhạy cảm
  • Tạo các mẫu đơn xin tài trợ một cách kỹ lưỡng
  • Hỗ trợ các ứng viên nhận học bổng hiểu rõ và đáp ứng các tiêu chí tuyển chọn nghiêm ngặt trong quá trình nộp đơn

Giáo dục

Cử nhân Khoa học trong tâm lý học

Đại học Appletree, tháng 5 năm 2016

Liberty, Illinois

______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Vi
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Vi – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8382

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ