Kỹ Năng

Những Lý Do Bạn Cần Hoạt Động LinkedIn Kể Cả Khi Đã Có Việc Làm

Bất kể bạn đã có việc làm hay chưa đều không quan trọng bởi đây là LinkedIn.

Bạn vẫn nên sở hữu một tài khoản kể cả khi đã có việc làm. LinkedIn là một trong những công cụ quan trọng nhất kết nối giữa chuyên gia đang tìm kiếm việc và các nhà tuyển dụng.

Bạn có lẽ đã biết tất tần tật về LinkedIn, về phạm vi tiếp cận và sự hiệu quả. Tuy nhiên, trong bài viết thật cụ thể này, chúng tôi sẽ cố gắng giải thích lý do tại sao vẫn phải duy trì hoạt động trên LinkedIn kể cả khi bạn đã có việc làm.

🌟Những lý do bạn cần hoạt động trên LinkedIn kể cả khi đã có việc làm.

Trên thực tế, LinkedIn vẫn luôn là nền tảng truyền thông xã hội thứ ba được sử dụng nhiều nhất bởi các chủ doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và người tìm việc trên khắp thế giới.

Vì vậy, hãy để chúng tôi trình bày tại sao bạn phải hoạt động trên LinkedIn.

🌟 LinkedIn nắm giữ một kho tàng cơ sở dữ liệu và mạng lưới tuyển dụng đa dạng.

Ngay cả khi đã có việc làm và vô cùng hài lòng với công việc hiện tại, bạn vẫn cần phải duy trì mạng lưới quan hệ với rất nhiều các nhà tuyển dụng và quản lý nhân sự trong ngành.

Không ai có thể dự đoán trước được tương lai. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bất ngờ bị sa thải và phải tìm một công việc mới trong vòng vài ngày.

Kế hoạch của bạn sẽ là gì?

Nếu có một mạng lưới quan hệ nhà tuyển dụng rộng, sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong việc tìm kiếm việc làm mới. Nếu bạn không có bất kỳ sự kết nối nào và đột nhiên gọi cho nhà tuyển dụng cũ sau 5 năm xa cách thì có thể họ còn không nhớ bạn là ai.

Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng tìm được công việc mới nếu tiếp tục duy trì được mối quan hệ với những người phù hợp trong ngành.

🌟 Hãy để nhà tuyển dụng tự tìm đến bạn.

Nếu bạn đủ điều kiện về các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết, các nhà tuyển dụng và quản lý nhân sự sẽ tự tìm đến bạn.

Sẽ luôn có những công việc yêu cầu những ứng viên có trình độ chuyên môn nhất định, nếu đáp ứng được những tiêu chí trên thì bạn có thể dễ dàng được tuyển dụng.

Làm thế nào để các nhà tuyển dụng tự tìm đến bạn?

Chà! Để tìm ra những ứng viên hàng đầu, các nhà tuyển dụng và quản lý nhân sự luôn phải đối mặt với các cuộc cạnh tranh gay gắt. Thế nên, họ luôn tìm ra đúng những ứng viên mà họ cần.

Và bạn có thể là một trong những số những người được lựa chọn. Vì vậy, kể cả khi bạn đã có một công việc, hãy vẫn cứ tiếp tục hoạt động trên LinkedIn bởi bạn có thể tìm thấy cơ hội mới tốt hơn.

🌟 Kết nối với hệ thống ngành nghề.

LinkedIn là nền tảng duy nhất trên Internet hỗ trợ kết nối với toàn bộ hệ thống ngành nghề mà bạn làm việc.

Giả sử bạn đến từ ngành CNTT và hiện đang làm việc với vai trò là một nhà phát triển. bạn có thể tìm tòi và khám phá ra tất cả đồng nghiệp, nhà tuyển dụng, quản lý và các sếp tại cùng một nơi.

Bạn sẽ biết những gì đang diễn ra trong ngành nghề của mình và xây dựng một mạng lưới quan hệ tuyệt vời gồm những người liên quan đến công việc của bạn.

Điều này giúp nâng giá trị và sự kết nối mạng lưới cho bản thân bạn. Nếu có bất kỳ nghi vấn nào, hãy loại bỏ những suy nghĩ đó đi.

🌟 LinkedIn giống như một bảng tin, nơi cập nhật thông tin liên quan đến ngành nghề của bạn.

LinkedIn cũng giống như News Feed hoặc RSS. Bạn luôn cần nắm bắt chính xác được những thông tin mới nhất liên quan đến công việc và ngành nghề của bạn.

Nếu bạn có tài khoản trên LinkedIn, chỉ cần 10 phút trong một ngày nhất là đủ để bạn theo kịp tất cả các xu hướng.

Bây giờ, bạn không cần phải dành thời gian đọc báo và xem hết các video để theo kịp những gì đang diễn ra trong lĩnh vực của mình.

LinkedIn giúp mọi thứ dễ dàng hơn bởi bạn nhận được tất cả thông tin mới nhất tại cùng một nơi.

🌟 Sơ yếu lý lịch của bạn luôn được cập nhật và luôn trong tình trạng sẵn sàng.

Bạn không cần phải tạo một bản sơ yếu lý lịch từ đầu.

Sơ yếu lý lịch của bạn luôn được cập nhật và được chỉnh trang hơn mỗi khi có bản cập nhật mới.

Khi bản updates mới đến, sơ yếu lý lịch của bạn sẽ được cập nhật ngay lập tức và bạn không cần phải chờ đợi dù chỉ một giây.

Nhà tuyển dụng sẽ luôn xem xét sơ yếu lý lịch của bạn bởi nó hình thành nên suy nghĩ rằng có nên liên lạc với bạn hay không.

Vì vậy, sơ yếu lý lịch của bạn vẫn luôn được cập nhật ngay cả khi bạn đã có việc làm.

Xây dựng các mối quan hệ riêng tư và trực diện với nhà tuyển dụng của bạn

Đây là lý do quan trọng nhất cho câu hỏi tại sao bạn cần hiện diện trên LinkedIn.

🌟 Sự có mặt trên LinkedIn cho phép bạn xây dựng các mối quan hệ riêng tư với các nhà tuyển dụng và quản lý nhân sự.

Nếu biết đúng người mình cần trong cùng lĩnh vực thì bạn luôn có thể tìm được việc làm dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể giới thiệu bạn bè của mình nếu có địa chỉ liên hệ.

Vì vậy, hoạt động trên LinkedIn là rất quan trọng. Đừng cảm thấy tự mãn ngay cả khi bạn được tuyển dụng.

🌟 Bạn có thể tìm thấy những công việc hiếm hoi trên LinkedIn.

Một lần nữa, điều này đã được bàn đến trong đoạn trước. Nhưng vẫn cần phải nhắc lại.

Trên LinkedIn, bạn tìm thấy tất cả các thể loại công việc. Tìm việc trở nên dễ dàng hơn bởi sự hiện diện và các mối quan hệ bạn đã xây dựng trong nhiều năm.

Bạn có thể tận dụng các mối quan hệ và tìm được những công việc rất hiếm. Bạn vẫn có thể tìm được những việc làm mà khối lượng công việc ít hơn nhưng mức lương vẫn như cũ.

Mặc dù những công việc như vậy rất khó kiếm nhưng nếu sở hữu các mối quan hệ trực diện với các nhà tuyển dụng trong ngành, bạn có thể tìm được chúng.

🌟 Xây dựng thương hiệu của riêng bạn.

Cuối cùng, hãy xây dựng tên thương hiệu của riêng mình. Bạn có được thương hiệu của riêng mình khi nắm giữ sự tin tưởng của các nhà tuyển dụng và quản lý nhân sự.

Bạn sẽ luôn nằm trong những sự cân nhắc của các nhà quản lý. Bởi bạn đã tạo dựng được danh tiếng trên LinkedIn, không quá vất vả nếu bạn muốn có một công việc mới.

LinkedIn mang đến cho bạn cơ hội xây dựng thương hiệu của bản thân.

Tôi hy vọng những lý do trên là quá đủ để thuyết phục bạn mở tài khoản với LinkedIn.


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Dương Thảo Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Dương Thảo Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10492

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ