Kỹ Năng

Những Yếu Tố Tạo Nên Sự Thành Công?

Khi nói đến thành công, thật dễ dàng để nghĩ rằng những người được ban phước với bộ não thông minh là những người sẽ dễ dàng thành công. Thông thường cho thấy rằng thông minh truyền cảm hứng cho sự tự tin. Nó làm trong một thời gian, nhưng chỉ trong khi đi là dễ dàng.

Yếu tố quyết định thành công là cách bạn xử lý những thất bại và thách thức. Những người vui vẻ và dễ chịu ngay cả trong những thời điểm khó khăn có xu hướng thu hút đúng người xung quanh họ. Cơ hội sẽ luôn đến với những người xứng đáng.

Có một lý do tại sao một số người thành công gần như mọi lúc, và nó ít liên quan đến việc thông minh. Thay vào đó, họ phát triển những thói quen cá nhân giúp họ vượt qua những thất bại và thách thức. Họ sử dụng sự linh hoạt về tinh thần để làm chủ nghệ thuật kỷ luật và đưa ra quyết định đúng đắn vào đúng thời điểm.

Dưới đây là một số các thói quen cá nhân mà bạn trau dồi:

1. Quên việc tự cải thiện 

Lý do tại sao một số người thành công gần như mọi lúc là vì họ hiểu điểm mạnh cốt lõi của họ. Họ không lãng phí thời gian quý báu để cố gắng khắc phục điểm yếu của họ. Hiện nay có quá nhiều phương pháp tự cải thiện giúp xây dựng một bộ kỹ năng hoặc tài năng đang còn thiếu.

Xác định điểm mạnh tính cách và bộ kỹ năng của bạn. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng những điểm mạnh đó trong công việc, trong các mối quan hệ và ở nhà. Bạn cũng ít có khả năng bị trầm cảm và lo lắng khác.

Mẹo: Phát triển những điểm mạnh của bản thân thay vì cố gắng sửa chữa những điều không thuộc về mình.

2. Quản lý thời gian

Lý do tại sao một số người thành công gần như mọi lúc là vì họ hiểu giá trị của thời gian. Họ hướng những nỗ lực của họ vào những điều quan trọng nhất trong cuộc sống của họ. Điều quan trọng là họ ứng dụng các kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và học cách nói không.

Họ ưu tiên những gì cần phải được thực hiện từ những gì sẽ là tốt đẹp để được thực hiện. Những người biết quản lý thời gian rất giỏi trong việc cắt bỏ các mối quan hệ độc hại không có giá trị. Những hành động tự chăm sóc bản thân nhỏ không cần phải mất khối thời gian lớn. Nhưng điều quan trọng là cho phép bản thân thưởng thức những thứ mang lại cho bạn niềm vui.

Mẹo: Dành một chút thời gian và viết ra những điều mang lại nụ cười trên khuôn mặt của bạn. Tìm cách kết hợp những hành động vui vẻ nhỏ này vào cuộc sống hàng ngày của bạn.

3. Xây dựng kế hoạch dự phòng

Lý do cho sự thành công ngoài ra là vì họ không chờ đợi mọi thứ cho cơ hội. Họ có một kế hoạch dự phòng – cho tất cả mọi thứ. Từ mất điện đến các kế hoạch kinh doanh thất bại, họ tạo ra các chiến lược sẽ giúp họ tiến lên phía trước.

Một trong những câu thoại yêu thích của tôi đến từ The Eiger Sanction, một bộ phim có sự tham gia của Clint Eastwood, trong đó 5 người đàn ông có kế hoạch leo lên Eiger ở Thụy Sĩ. Eastwood hỏi một trong những nhà leo núi về kế hoạch dự phòng trong trường hợp họ cần rút lui. Người leo núi trả lời, “Tôi coi đó là tự đánh bại mình để lên kế hoạch về mặt rút lui.” Nhân vật của Eastwood trả lời: “Tôi cho rằng thật ngu ngốc khi không làm vậy”.

Có một kế hoạch B, bởi vì nếu kế hoạch A bị trật bánh, bạn có thể hạ cánh trên đôi chân của bạn và di chuyển ngay vào kế hoạch B. Bạn có thể bị mù quáng bởi sự cạnh tranh mới, các quy định mới hoặc một bước ngoặt trong nền kinh tế.

Mẹo: Luôn luôn có một kế hoạch B để quay trở lại khi mọi thứ không đi đúng hướng. Và có những người sẵn sàng để giúp bạn thực hiện nó khi bạn cần.

4. Biết điều gì khiến họ nổi bật

Lý do tại sao một số người thành công bởi họ theo đuổi những thứ mang lại cho họ giá trị và ý nghĩa. Họ đã tìm ra những gì làm cho họ nổi bật và quyết tâm thực hiện nó. Họ luôn cố gắng cắt giảm những thứ làm xao nhãng sự theo đuổi của họ.

Thông thường, họ nỗ lực để giáo dục bản thân về các vấn đề và chủ đề khác nhau. Điều này không có nghĩa là có vô số giáo dục chính thức, nhưng họ tò mò. Rất có thể, sự tò mò sẽ đem lại tín hiệu về niềm đam mê của họ ngay từ đầu.

Mẹo: Tìm một cái gì đó tạo cho bạn giá trị và ý nghĩa. Nó có thể liên quan đến công việc của bạn, hoặc có thể không. Được trả tiền không phải lúc nào cũng quan trọng. Hãy tận dụng tài năng của bản thân.

5. Không sợ những điều chưa biết 

Có một cậu bé chăn cừu tên là David. Anh ấy không phải là một chiến binh và có dáng người nhỏ bé. David nhìn một người khổng lồ tên Goliath và nói: “Tôi sẽ đánh anh và chặt đầu anh. “Đó chính xác là những gì anh ấy đã làm. Những thách thức chỉ lớn như chúng ta tạo ra chúng.

Dòng chảy mang trên người khổng lồ. Chúng tôi yêu những câu chuyện của những người yếu thế, những người tập hợp lòng can đảm và sự tự tin để tìm cách đánh bại sự bất cân xứng!

Theo câu chuyện, David chạy về phía người khổng lồ. Khi Goliath tiến vào để giết người, David nhận thấy một khoảng trống trong bộ giáp bảo vệ đầu của Goliath. David thò tay vào túi và ném một trong những viên đá của mình. Nó đập vào trán, người khổng lồ ngã xuống đất.

Mẹo: Để tăng sự an toàn, hãy di chuyển về phía những điều chưa biết. Khi David tiến lại gần hơn với mối đe dọa, anh ta có thể thấy điểm và cách tấn công. Những cơ hội không thể nhìn thấy từ xa đã được nhìn thấy khi anh ta tiến về phía trước.

6. Nuôi dưỡng lòng tốt

Một số người thành công cũng được tạo nên từ những người khác thích ở bên họ. Họ thu hút những người khác thành công gần như mọi lúc!

Trở thành một người làm việc tốt có thể làm tăng mức độ hài lòng của người khác đối với bạn. Nó không phải là bất cứ điều gì lớn lao, nhưng những hành động tử tế nhỏ có thể thay đổi quan điểm tinh thần của bạn. Nếu người đàn ông đứng phía sau bạn trong hàng tạp hóa có vẻ đói và đang mua một mặt hàng, hãy để anh ta đi trước bạn. Hãy cho ai đó một lời khen.

Ở hiền sẽ gặp lành. Nếu bạn tử tế với người khác, chính là lúc bạn cũng tử tế với chính mình. 

Mẹo: Hãy thử bài tập 10 giây này từ Chade-Meng Tan. Xác định hai người trong văn phòng của bạn và nghĩ, ‘Tôi muốn hai người này được hạnh phúc và hài lòng.’ Đừng nói hay làm bất cứ điều gì khác. Vì không ai khác biết bạn đang làm gì, nên sẽ không sợ bị xấu hổ. Và kết quả là phần thưởng sẽ được tạo ra từ chính suy nghĩ tử tế ấy.

—————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders.com
  • Người dịch: Tú Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Tú Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8461

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ