Sự Kiện

[Online] Chính Thức Phát Động Cuộc Thi Viết “Mối Tình Đầu Năm Ấy” Do Báo Hoa Học Trò Tổ Chức

DEADLINE: 15/12/2021

Tình yêu tuổi “gà bông” là thứ tình yêu thuần khiết, trong sáng nhất trong cuộc đời mỗi người chúng ta. Thứ tình yêu mà không toan tính, vụ lợi, chỉ có thứ tình cảm nhẹ nhàng âm thầm nảy nở giữa những cô cậu học sinh tuổi mới lớn. Cái hồi hai đứa ngồi cùng nhau dưới tán bàng góc sân trường, bốn mắt nhìn nhau má ửng hồng, tay khẽ chạm vào nhau lòng như thiêu đốt. Tan học cậu dắt xe đạp đứng chờ ở cổng trường, tớ bẽn lẽn leo lên yên sau, suốt chặng đường về nhà ngượng ngùng hai đứa không dám mở lời, tà áo dài bay trong gió,… Hay những lúc hờn dỗi nhau, học chung lớp hai đứa không buồn nhìn nhau cái liếc mắt nhưng đối phương làm gì cũng lưu tâm, chỉ là không ai dám mở lời nói câu xin lỗi trước…

Cái thời còn ngây thơ trong sáng ấy, giờ đây chỉ còn là những kỉ niệm đẹp, vui có buồn có, mà ta lưu giữ nơi góc tim rồi thỉnh thoảng “lôi ra” ngắm nghía, bồi hồi cảm xúc trào dâng. Mối tình đầu ấy của bạn giờ các bạn còn cùng nhau không, hay đã là hai mảnh đời khác biệt, tình cảm đã mai một nhưng những kỉ niệm vẫn còn đấy. Gặp nhau có nói cười vui vẻ như trước được nữa không?… Hãy để một lần mối tình đầu ấy của bạn được sống lại, cùng mộng mơ và bồi hồi nhớ những tháng năm học trò tươi đẹp ấy với cuộc thi viết “Mối tình đầu năm ấy”.

GIỚI THIỆU CHUNG

Hoa Học Trò (còn gọi là H2T, HHT) trước đây là một tuần san của báo Sinh viên Việt Nam (Nay là ấn phẩm của báo “Tiền phong”), là tờ báo mang các nội dung về giải trí, tâm lý hay những câu chuyện dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Số đầu tiên của Hoa Học Trò bắt đầu phát hành từ ngày 15 tháng 10 năm 1991, dưới sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh

Mối tình đầu năm ấy là cuộc thi viết để kể lại chuyện tình đầu của bạn trong những năm tháng thanh xuân. Bạn có thể phác thảo người nắm giữ ký ức mối tình đầu của mình bằng câu chữ. Hoặc chọn lấy một kỷ niệm đã qua, có thể là ngọt ngào, cũng có thể là chát đắng. Nhưng ký ức ấy là của riêng bạn, không gì thay thế được. Mối tình đầu đã nuôi dưỡng trong bạn những mộng mơ, đã từng bồi đắp bạn trở thành một người mà nay ngẫm lại bạn cũng thấy thích bản thân mình những năm tháng ấy.”

ĐỐI TƯỢNG DỰ THI 

Tất cả những bạn quan tâm và muốn chia sẻ câu chuyện, suy nghĩ hoặc quan điểm của bản thân về mối tình đầu năm ấy

CÁCH THỨC THAM GIA 

Để tham gia cuộc thi viết Mối tình đầu năm ấy, bạn hãy viết về mối tình đầu của mình và gửi đến truyennganh2t@gmail.com, tiêu đề “Mối tình đầu năm ấy + Tên bài viết”.

YÊU CẦU 

  • Bài dự thi tối đa 700 chữ
  • Thông tin cá nhân của bạn gồm đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng. 
  • Không giới hạn số lượng bài dự thi gửi đến, một người dự thi có thể gửi nhiều bài viết.

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG 

  • Các bài dự thi lọt qua vòng sơ khảo sẽ được đăng trên trang Hoa Học Trò Online, mỗi bài sẽ nhận được nhuận bút 50K/ bài theo quy chế của tòa soạn.
  •  Các bài dự thi xuất sắc sẽ được chọn đăng trong tập đặc san mùa Xuân Mối tình đầu năm ấy của nhà Hoa, phát hành đầu năm 2022 và có nhuận bút riêng.

HÌNH THỨC THI: Online

🎯THÔNG TIN CHI TIẾT: TẠI ĐÂY 

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/4574

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ