Sự Kiện

[Online] Cơ Hội Nhận Tài Trợ Từ Phát Triển & Thực Hiện Chương Trình Podcast Thanh Niên Và Cuộc Sống Do Hội Đồng Anh Tổ Chức 2021

🛑 Deadline: 17/09/2021

Hội đồng Anh cùng phối hợp với đối tác là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đại học Quốc gia Hà Nội giới thiệu dự án Từ Hậu trường tới Tương lai – một dự án kéo dài ba năm do Liên minh châu Âu và Hội đồng Anh đồng tài trợ. Từ Hậu trường tới Tương lai là một dự án hành động xã hội sử dụng văn hóa, nghệ thuật và sáng tạo để đồng hành với các tổ chức đoàn thể quần chúng tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội qua việc hỗ trợ di cư an toàn ở Việt Nam.

⭐ Đối tượng được tìm kiếm: những tổ chức, cá nhân làm việc trong lĩnh vực sáng tạo vì mục tiêu xã hội, có kinh nghiệm, năng lực và tài năng phát triển và thực hiện một chương trình podcast (cả tiếng và hình) hấp dẫn, bổ ích và cuốn hút dành cho thanh niên Việt Nam, đặc biệt là các đối tượng ở khu vực đô thị, bán nông thôn và nông thôn tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

⭐ Mục đích của chuỗi podcast này là gì:

Truyền tải những thông tin hữu ích và hấp dẫn đến cho người trẻ tuổi trong đó lồng ghép những thông tin di cư an toàn và phòng chống nạn buôn người tới những đối tượng có quan tâm hoặc có liên quan.

⭐ Nội dung chính của podcast:

  • Dự án Từ Hậu trường tới Tương lai mong muốn cung cấp thông tin hữu ích về di cư an toàn và phòng chống nạn buôn người đến với các đối tượng có nguy cơ một cách rộng rãi, an toàn, có tính tương tác, và theo hướng lấy nạn nhân làm trọng tâm.
  • Mặc dù những thông tin hữu ích về di cư an toàn và phòng chống nạn buôn người là nội dung trọng tâm chính, nhưng để hấp dẫn các đối tượng tiếp cận thông tin thì podcast có thể được thực hiện theo hướng thông tin và bàn luận về các vấn đề hay, vui, hữu ích mà thanh niên quan tâm, từ đó lồng ghép thông tin về di cư an toàn và phòng chống nạn buôn người một cách khéo léo, phù hợp.
  • Làm sao để nội dung hữu ích và cuốn hút người trẻ sẽ hoàn toàn do bên nộp hồ sơ đề xuất. Nội dung về di cư an toàn và phòng chống nạn buôn người sẽ được dự án cung cấp. Bên nộp đề xuất sẽ xử lý nội dung này và lồng ghép thông tin một cách phù hợp.

⭐ Ví dụ một số podcast tham khảo:

  • Selector Radio
  • Vietnam Top Podcasts trên nền tảng Spotify

 ⭐ Phong cách của podcast này?

Có tính chất liên quan đến văn hóa nghệ thuật, sáng tạo, cách thể hiện dí dỏm, vui, thân thiện, hấp dẫn với đối tượng hướng đến là người trẻ tuổi, đặc biệt là ở các khu vực thành thị, bán nông thôn và nông thôn các tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

⭐ Cách thức thực hiện của podcast?

Ghi âm/hình của người biên tập/host được đăng tải từng phần (episode) trên kênh/nền tảng của đối tác đề xuất chương trình và đồng thời trên website của dự án. Thời lượng phát có thể 2 tuần/lần, 3 tuần/lần hoặc 1 tháng/lần, tùy theo ý tưởng của bên đề xuất.

⭐ Thời gian thực hiện: Giai đoạn thí điểm từ tháng 11/2021 – tháng 11/2022 tổng cộng 12–24 phần. Sau giai đoạn thí điểm sẽ đánh giá và tiếp tục hoặc ngừng.

  • Hội đồng Anh thông báo mời nộp hồ sơ: 27.08.2021
  • Hạn nộp hồ sơ: 17.09.2021
  • Ký thỏa thuận tài trợ với đối tác: 24.09.2021
  • Hoàn thiện kế hoạch cụ thể sản xuất chương trình: 15.10.2021
  • Chương trình lên sóng: 01.11.2021 – 01.11.2022
  • Tổng kết năm thứ nhất và kế hoạch năm sau: 01.11.2022

⭐ Tổng ngân sách thực hiện:

Tối đa 10,000 bảng Anh (tương đương khoảng VND300,000,000) cho chương trình thực hiện kéo dài một năm, bao gồm tất cả các loại thuế áp dụng hiện hành. Xin lưu ý Hội đồng Anh áp dụng hướng dẫn về chi phí địa phương của UN/EU trong các dự án phát triển tại Việt Nam tham khảo

⭐ Tiêu chí lựa chọn:

  • Ý tưởng hay, có tính chất liên quan đến văn hóa nghệ thuật, sáng tạo, có khả năng hấp dẫn nhiều đối tượng là người trẻ tuổi: 30%
  • Kế hoạch thực hiện rõ ràng, có tính khả thi cao: 20%
  • Năng lực đội ngũ tham gia thực hiện phù hợp, có triển vọng: 20%
  • Chiến lược truyền thông rõ ràng, phù hợp:  20%
  • Ngân sách phù hợp, khả thi, cạnh tranh: 10%

📍 Thông tin chi tiết và cách thức nộp hồ sơ tại: https://bit.ly/3jJRYvj

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/4247

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ