Kỹ Năng

Phải Làm Gì Nếu Bạn Đang Cô Độc Và Cảm Thấy Như Đã Bỏ Lỡ Điều Gì Đó

Mong được yêu, cầu được yêu, ước được yêu, mơ được yêu… nhưng đừng gác lại cuộc đời để chờ đợi tình yêu.” – Mandy Hale

Tham dự đám cưới một mình, không có đối tượng đi cùng. Xem các cặp đôi khiêu vũ, thầm nghĩ, “Liệu đến bao giờ đó mới là mình trên sàn nhảy?” Đi nghỉ lễ một mình, không có người bạn đồng hành để chia sẻ những kỷ niệm. Lắng nghe những câu chuyện về những ngày cuối tuần của bạn bè, như một lời nhắc nhở về những ngày cuối tuần của chính bạn đơn độc đến nhường nào. Nếu bạn giống tôi, bạn có thể nhận ra những dấu hiệu này của cuộc sống độc thân.

“Liệu trường hợp và hoàn cảnh của tôi có bao giờ thay đổi không?” Tôi nghĩ khi tôi cố gắng chìm vào giấc ngủ vào ban đêm. Tôi ôm gối ngủ như một nguồn an ủi, nhưng điều này cũng biến mất vào buổi sáng, khi tôi thức dậy một mình, đối mặt với ngày mới.

Nhiều người độc thân nghĩ như vậy, nhưng hiếm khi nói ra những suy nghĩ này. Nhưng đôi khi chúng ta gặp phải một bước ngoặt, khi mà chúng ta bắt đầu nhìn mọi thứ khác đi — và sau đó bắt đầu hành động khác.

Bước ngoặt đối với tôi vào một buổi sáng thứ bảy. Sau khi sửa soạn quần áo và chuẩn bị xong xuôi, tôi ngồi xuống chiếc ghế cạnh giường. Trước mặt tôi là bức ảnh của một vài người bạn. Họ đang đi du lịch, với nụ cười trên môi, đứng dưới bầu trời trong với biển xanh dịu phía sau.

Khi tôi nhìn vào bức ảnh thanh bình và hạnh phúc này, tôi có cảm giác trống rỗng trong bụng. Tôi nghĩ, “Chúa ơi, đến bao giờ mới là tôi?” Tôi nhìn xuống bản thân và cảm thấy tuyệt vọng, lo lắng về tương lai tôi đang nắm giữ nhưng tê liệt, hoàn toàn không biết làm gì với nó.

Vào lúc đó, tôi nghĩ, “Đủ rồi.” Tôi bước vào phòng tắm và nhìn vào gương. Tôi cảm thấy mệt mỏi vì cảm thấy có lỗi với bản thân. Tôi cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thế giới vẫn đang vận hành. Tôi mệt mỏi với những suy nghĩ buồn bã cứ quẩn quanh trong đầu như cá vàng bơi trong bể cá.

Sau đó, tôi tự hỏi mình, “Tôi phải buồn về điều gì?” Tôi có một mái nhà để ở, quần áo để mặc và thức ăn để lấp chiếc bụng đói. Những điều trên không có nghĩa là việc khao khát có bạn đồng hành là điều không bình thường khi bạn còn độc thân; chỉ là tôi đã tập trung quá nhiều vào những gì sai trái trong cuộc sống của mình mà tôi đã bỏ qua những gì đúng trong cuộc sống của chính tôi. Và tôi cũng tập trung vào những sai lầm của bản thân — như thể đã có điều gì sai trái khi tôi độc thân quá lâu.

Cho đến khi tôi trở thành ngưởi cổ vũ của chính mình, làm sao tôi có thể mong đợi những người khác cổ vũ cho mình? Tôi quyết định ngay thời điểm đó để hành động. Nếu tôi không hài lòng với bản thân, tôi phải ra ngoài và thay đổi, và làm mọi thứ để thay đổi. Không thể chỉ mơ mộng và hy vọng cuộc sống sẽ tự xoay chuyển.

Vậy, tôi đã làm gì?

Tôi đã cố gắng tận hưởng cuộc sống độc thân của mình nhiều hơn và tham gia một số ứng dụng hẹn hò để “tham gia vòng tròn”. Các kết quả đã được chứng minh là luôn luôn có hai mặt. Giống như tất cả mọi thứ trong cuộc sống, có những ngày tốt và những ngày xấu. Nhưng nhìn chung, đó là một trải nghiệm tích cực bởi vì tôi đã gặp một số người tuyệt vời trong quá trình tìm kiếm người ‘có được tôi’.

Tôi nhận ra rằng chúng ta chỉ có thể trải nghiệm chân hạnh phúc trong cuộc sống nếu chúng ta tập trung vào bản thân thay vì chờ đợi người khác tập trung vào chúng ta. Mọi người có thể tham gia với chúng ta vì những câu chuyện, nhưng chúng ta không thể mong đợi họ hoàn thành câu chuyện cho chúng ta. Chúng ta tạo nên những con đường riêng trong cuộc sống. Đi trên những con đường nhiều người khác sẽ không bao giờ thỏa mãn như những con đường riêng biệt của chúng ta, dù chúng có nhiều đá hay không hoàn hảo.

Vậy, điều gì đã giúp tôi tiến lên phía trước? Dưới đây là bốn điều tôi cho là có thể giúp bạn:

1. Nỗ lực để yêu bản thân và cuộc sống của bạn

Hãy tự làm việc với bạn thân trước khi cố gắng thu hút người khác. Như một kết quả tự nhiên của quá trình  việc với chính mình, bạn sẽ tự tin tỏa sáng. Niềm say mê cuộc sống sẽ tỏa ra từ khuôn mặt của bạn, và bạn sẽ tự nhiên nhìn và cảm thấy tốt hơn từ phía người khác.

Nỗ lực để phát triển tính tích cực trong cuộc sống của bạn. Hãy nâng niu những gì bạn có, chứ không phải những gì bạn ước mình có hay những gì mọi người xung quanh bạn có. Đọc nhiều hơn, học nhiều hơn, đi du lịch nhiều hơn. Tập thể dục hai mươi phút mỗi ngày, thử nấu một món ăn mới mỗi tuần, đọc hay xem thứ gì đó truyền cảm hứng cho bạn mỗi ngày.

Tại sao mọi người nên làm quen với bạn? Đánh giá những phẩm chất mà bạn thích ở bản thân và xướng lên trong đầu những lời khen ngợi về chính bạn mỗi khi bạn nghi ngờ mình xứng đáng như thế nào.

2. Hãy chủ động

Tham gia một vài ứng dụng hẹn hò, tận dụng vài cơ hội, dành thời gian kết nối với mọi người. Bumble và Hinge rất dễ sử dụng. Bạn sẽ gặp gỡ những người mới và gắn kết một tư duy mới.

Hãy chủ động và cố gắng vuốt vài phút mỗi ngày. Còn gì nữa, hãy tận hưởng quá trình này. Nhìn xa hơn những bức ảnh. Nhận ra rằng có cả một người đằng sau bức ảnh nếu bạn sẵn sàng cho người đó một cơ hội. Tìm vàng trong hồ sơ.

3. Hãy khen ngợi nhiều hơn

Nếu bạn thấy điều gì đó bạn thích trên chiếc hồ sơ, đừng ngại ngần nói ra điều đó. Bạn có thể làm nên một ngày của ai đó bằng lời nói của chính mình. Nó không tốn kém gì và nó thể đem đến một cái nâng mà họ cần. Và vẻ đẹp của hành động khen ngợi là bạn sẽ có thể nhận lại được một phần nào đó — những điều mọi người có thể đã nghĩ qua nhưng có thể sẽ không chia sẻ nếu bạn không làm trước — điều này có thể giúp bạn xây dựng lòng tự tin một cách triệt để.

4. Tập trung vào việc đạt được một mục tiêu lớn mỗi tháng

Viết ra mười hai mục tiêu cho mười hai tháng trong năm. Mua một cuốn nhật ký và viết ra cách bạn sẽ dành thời gian cho tuần tới. Làm điều gì đó mà bạn thường không làm. Người bạn tìm kiếm không nên bù đắp cho tất cả những thứ bạn không có; họ phải là một phần mở rộng của tất cả những thứ mà bạn đang có. Bạn càng trải nghiệm cuộc sống, bạn sẽ nhận ra bạn càng phải chia sẻ cuộc sống với một nửa trọng đại.

Điểm lại sự tiến bộ của bạn mỗi tuần một lần. Hãy tự hỏi bản thân, bạn có đang dành quá nhiều thời gian cho những người không có thời gian dành cho bạn không? Loại bỏ một cách triệt để những thứ không làm bạn hạnh phúc (con người, mục tiêu theo đuổi, những thứ khác) và ôm chặt lấy những thứ làm được điều đó. Hãy rộng lượng với người khác và nghiêm khắc với chính mình.

Vậy, tóm lại, bạn có thể làm gì để cải thiện cuộc sống hẹn hò của mình?

Hãy đối xử với bản thân bằng sự quan tâm mà bạn sẽ đối xử với một người bạn, mở rộng tâm trí và cách tiếp cận của bạn khi sử dụng các ứng dụng hẹn hò, khen ngợi một cách thoải mái và dành cho bản thân một điều quan trọng để mong đợi mỗi tháng.

Hạnh phúc thực sự trong cuộc sống chỉ có thể được trải nghiệm khi chúng ta tập trung vào niềm vui từ bên trong, chứ không phải khi chúng ta tìm kiếm những gì bên ngoài để sửa chữa. Chào đón mọi người bước vào cuộc sống của bạn để viết lên câu chuyện cuộc đời bạn, chứ không phải để xây dựng câu chuyện cuộc đời bạn. Hãy là người cổ vũ của chính bạn trước khi cho phép những người khác cổ vũ cho bạn.

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: tinybuddha.com
  • Người dịch: Chu Anh Trà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Chu Anh Trà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8653

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ