Kỹ Năng

Phản Hồi Một Lời Mời Làm Việc Với Mức Thu Nhập Thấp Sẽ Giúp Bạn Có Được Những Gì Bạn Muốn!

Cuối cùng, bạn đã nhận được lời mời làm việc mà bạn hằng mong đợi, chỉ để biết rằng đó là một lời đề nghị thấp và bạn không muốn làm gì với nó.

Mặc dù trong lòng của bạn bảo bạn phải nói những điều không hay như vậy với người ở đầu dây bên kia, nhưng có nhiều cách tốt hơn để phản hồi và thậm chí có thể đưa bạn đến gần hơn với những gì bạn muốn.

Lời đề nghị mà họ cung cấp cho bạn không phải là tất cả, ít nhất là trong hầu hết các trường hợp. Học cách trả lời để đạt được con đường của bạn, và cuối cùng bạn có thể nhận được công việc mơ ước và lời đề nghị mà bạn hy vọng.

Bình tĩnh

Giữ trí thông minh của bạn về bạn và hít thở sâu nếu đó là điều cần thiết. Nói những điều thô lỗ hoặc hành động thiếu chuyên nghiệp sẽ không giúp bạn đi đến đâu ngoại trừ khi không có việc làm.

Nếu bạn muốn đấu tranh cho công việc, bạn có thể nói một vài điều tốt có thể thay đổi suy nghĩ của nhà tuyển dụng.

Cảm ơn nhà tuyển dụng vì lời đề nghị

Ngay cả khi bạn cảm thấy nhẹ nhàng, hãy cảm ơn họ vì lời đề nghị. Điều này khiến mọi người cảm thấy thoải mái và khiến bạn trông thật lịch lãm. Khi bạn phản đối họ, họ có nhiều khả năng sẽ đón nhận điều đó bằng sự ân cần hơn là tức giận.

Cùng với việc cảm ơn họ về lời đề nghị, hãy yêu cầu một chút thời gian để xem xét nó. Đừng từ chối nó ngay lập tức, và chắc chắn không chấp nhận nó. Hãy dành cho bản thân một vài ngày để nghiền ngẫm mọi thứ và thực hiện nghiên cứu của bạn.

Chuẩn bị quầy giao dịch của bạn

Trước khi bạn bắt đầu đưa ra các yêu cầu ngẫu nhiên, hãy đưa ra lý do tại sao bạn xứng đáng với số tiền bạn đang đề xuất. Nói về kinh nghiệm của bạn và những kỹ năng bạn mang lại cho bàn.

Ngoài ra, hãy thảo luận về bất kỳ vấn đề tiền tệ nào, chẳng hạn như chi phí sinh hoạt trong khu vực, chi phí đi làm hoặc mức lương bạn sắp nhận để nhận công việc mới này.

Hỏi xem bạn có thể phản bác không

Đừng chỉ cho rằng bạn có thể từ chối đề nghị. Một số công ty họ sẽ cảm thấy bị xúc phạm và sẽ không nghe điều đó. Những người khác sẵn lòng nếu bạn chuẩn bị kỹ lưỡng như chúng tôi đã mô tả ở trên.

Bạn có thể bị một phát súng này, vì vậy hãy chuẩn bị nhiều nhất có thể và đi chậm lại. Nếu họ không quan tâm đến sự chu cấp về tiền hay cung cấp một vị trí tốt hơn trong công ty của bạn, thì bạn có thể tiếp tục, tìm kiếm một công việc khác, nhưng nếu họ sẵn sàng lắng nghe, hãy lịch sự và dành thời gian của bạn.

Hãy linh hoạt

Hãy nhớ rằng, các công ty đang bị hạn chế về tài chính, đặc biệt là sau năm tất cả chúng ta đều có. Nếu họ không thể gặp bạn về vấn đề tiền bạc, hãy hỏi về các lợi ích khác hoặc các cách khác mà họ có thể linh hoạt.

Hãy nghĩ về những điều quan trọng đối với bạn, chẳng hạn như thời gian nghỉ, khả năng thỉnh thoảng làm việc tại nhà hoặc chia sẻ lợi nhuận. Hỏi về những lợi ích sẽ giúp bạn đạt được thỏa thuận và xem liệu họ có thể ném chúng vào nếu họ không thể đáp ứng nhu cầu về lương của bạn.

Nếu các cuộc đàm phán không diễn ra theo cách của bạn, đừng nghĩ rằng bạn đã thua và phải nhận công việc. Sẽ có những công việc khác. Đừng hy sinh bản thân chỉ vì bạn đang khao khát một công việc.

Bạn biết giá trị của mình và những gì bạn có thể mang lại cho một công ty, và nếu họ không thể nhận ra điều đó, thì một công ty khác ở nơi khác sẽ làm được.

_______________

Xin cảm ơn lời chia sẻ của tác giả!

  • Theo: Ladders
  • Người dịch: Lê Đức Mạnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Đức Mạnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10704

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ