Deadline: 28/07/2022

Phát Động Cuộc Thi Mùa Hè "Hành Trình: Hè, Bạn Và Tôi"

Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm đối với các bạn học sinh khi ta có thể nghỉ ngơi và thư giãn sau một năm học nỗ lực và cố gắng hết mình. Nhưng hè không chỉ là thời điểm để chúng ta xả hơi, đó còn là lúc để trải nghiệm những điều mới mẻ và thú vị nhất mà có thể trước giờ bạn chưa có cơ hội để thực hiện những điều đó. Nhưng làm thế nào để hành trình ấy bớt nhàm chán và mệt mỏi? Hãy đến với ” Hành trình: Hè, bạn và tôi ” để The HOOK giúp bạn thấy được những thay đổi của bản thân trong dịp nghỉ hè này nhé!!! Với mong muốn đem đến cơ hội phát triển chính mình trong dịp hè này, The HOOK đã phát triển challenge “Hành trình: Hè, bạn và tôi”. Mục đích chủ yếu nhằm xây dựng các kĩ năng mềm cũng như bồi dưỡng khả năng cảm nhận cuộc sống; hi vọng sau cuộc hành trình các bạn sẽ là một phiên bản tốt hơn, mới mẻ hơn và năng động hơn! The HOOK ở đây để đồng hành cùng bạn trên chặng đường này, hãy nỗ lực hết mình vì chính bạn và những điều tốt đẹp phía trước đang chờ đợi.

☀  ĐỐI TƯỢNG THAM GIA: Học sinh bậc THPT trên toàn quốc.

☀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC: Tổ chức trực tuyến trên hai nền tảng: Facebook và Instagram.

☀ GIẢI THƯỞNG:

– Giải Nhất: Cuốn sách “Một Cuốn Sách Về Chủ Nghĩa Tối Giản” – tác giả Chi Nguyễn.

Như tên gọi của cuốn sách, những trang viết chủ nhân The Present Writer mang đến đã phác họa một khái niệm mở về Chủ nghĩa tối giản, cũng như những hiểu lầm thường gặp và khó khăn ban đầu khi theo đuổi lối sống này. Cuốn sách bước ra từ trải nghiệm cuộc sống rất riêng của chính tác giả, một người Việt ở nước ngoài, về lối sống tối giản; dựa trên hàng trăm câu chuyện từng được chứng kiến, được nghe, và chia sẻ lại trong quá trình xây dựng “thế giới” The Present Writer. Nó là sự lồng ghép giữa kiến thức khoa học và thường thức, giữa những bài học cuộc sống truyền cảm hứng và không gian mở để bạn có thể tự chiêm nghiệm và liên hệ với hoàn cảnh riêng của chính Chi Nguyễn. Hơn cả một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản, đây là một cuốn sách về sự thay đổi. Những thay đổi đến từ chính bản thân, một tư duy tích cực lành mạnh sẽ giúp chúng ta hoàn thiện mình và sống cuộc đời ý nghĩa như mong đợi.

– Giải Nhì: Cuốn sách “Cây cam ngọt của tôi” của nhà văn José Mauro de Vasconcelos, Nguyễn Bích Lan – Tô Yến Ly dịch.

“Ai đã ở trên đời, thì người đó xứng đáng được sinh ra, con ạ”. Hãy làm quen với Zezé, cậu bé tinh nghịch và đáng yêu, với ước mơ lớn lên trở thành nhà thơ cổ thắt nơ bướm. Ở cái xóm ngoại ô nghèo ấy, nỗi khắc khổ bủa vây đã che mờ mắt người ta trước trái tim thiện lương cùng trí tưởng tượng tuyệt vời của cậu bé con năm tuổi. Có hề gì đâu bao nhiêu là hắt hủi, đánh mắng, vì Zezé đã có một người bạn đặc biệt để trút nỗi lòng: cây cam ngọt nơi vườn sau. Và cả một người bạn nữa, bằng xương bằng thịt, một ngày kia xuất hiện, cho cậu bé nhạy cảm sớm biết thế nào là trìu mến, thế nào là nỗi đau, và mãi mãi thay đổi cuộc đời cậu. Mở đầu bằng những thanh âm trong sáng và kết thúc lắng lại trong những nốt trầm hoài niệm, “Cây cam ngọt của tôi” khiến ta nhận ra vẻ đẹp thực sự của cuộc sống đến từ những điều giản dị, và rằng cuộc đời thật khốn khổ nếu thiếu đi lòng yêu thương và niềm trắc ẩn.

– Giải Ba: Cuốn sách “Bảy bước tới mùa hè” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Ai trong chúng ta chẳng có một thời để nhớ, để vấn vương suốt cả một đời người. Mỗi lần đọc “ Bảy bước tới mùa hè” là lại một lần được nhìn thấy những vấn vương thời ấu thơ ấy, sôi nổi và nồng nhiệt, trầm mặc và yêu thương như mới xảy ra ngày hôm qua. Tác phẩm là món quà mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh dành tặng bạn đọc thân thiết, đánh thức “Những năm tháng ấu thơ”, đưa người đọc trở lại tuổi học trò đầy nghịch ngợm, trong veo với những bâng khuâng tình cảm “treo ngược cành cây”… Bằng giọng văn giản dị, trong sáng và đầy hóm hỉnh, Nguyễn Nhật Ánh sẽ khơi gợi trong lòng chúng ta khát khao được quay lại những ngày tháng hồn nhiên, vui tươi tuổi học trò, khiến ta tạm thời quên đi nỗi lo, để thêm hiểu và trân trọng những tình cảm trong sáng.

– Bên cạnh đó, tất cả các bạn tham gia đều nhận được chứng nhận tham gia bản PDF. Riêng các bạn đạt giải sẽ được trao Certi tham gia bản cứng cùng nhiều phần quà nhỏ đáng yêu khác.

☀ CÁCH THỨC THAM GIA:

– Người tham gia chụp ảnh hành động và gắn thẻ CLB, có gắn hashtag chương trình và có thể viết suy nghĩ của mình cho mỗi bài post

– Đối với Facebook: Đăng bài

– Đối với Instagram: Đăng bài hoặc đăng story

❗ Lưu ý :

– Tất cả bài đăng đều phải để ở chế độ công khai kèm Hashtag chương trình: #thehook #hebanvatoi #challenge #challengeyourself

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11953

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ