Deadline: 30/08/2022

Quy Nhon AI Hackathon 2022 Chính Thức Mở Cổng Đăng Ký Với Giải Thưởng Lên Đến 250 Triệu Đồng

🔖 GIỚI THIỆU:

Quynhon AI Hackathon 2022 do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI – FPT Software) tổ chức trong khuôn khổ chương trình AI4VN 2022, với sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, chương trình Aus4Innovation, VnExpress là đơn vị truyền thông.

Cuộc thi hướng đến tìm kiếm và phát triển các ứng dụng AI giúp thúc đẩy du lịch, hoàn thiện trải nghiệm người dùng khi đến với Quy Nhơn. Đây là sân chơi kỹ thuật cho những người có niềm đam mê và yêu thích AI trên toàn quốc. Cuộc thi góp phần quảng bá du lịch tỉnh Bình Định đến du khách trong và ngoài nước, đồng thời ứng dụng AI vào giải quyết bài toán của địa phương. Với thông điệp “Dẫn lối giác quan”, cuộc thi mong muốn người tham gia hoàn thành mục tiêu tăng cường và tối ưu trải nghiệm du lịch của từng du khách trên các phương diện: ăn, nghe, nhìn, nói và đi lại.

🔖ĐỐI TƯỢNG: Đối tượng tham gia cuộc thi từ 18 – 35 tuổi, có niềm đam mê với AI trên toàn quốc.

🔖THÔNG TIN CUỘC THI:

Các thí sinh đăng kí tham gia cuộc thi theo hình thức cá nhân hoặc nhóm với tối đa 3 thành viên. Tại đây, các bài toán đều sát với yêu cầu địa phương như smart menu cho du khách nước ngoài, phân tích- dự đoán feedback trải nghiệm của du khách, trip planner- thuật toán lên kế hoạch du lịch Quy Nhơn để tối ưu trải nghiệm.

+Vòng Sơ khảo: các đội sẽ chọn một trong hai bài toán về Smart menu hoặc dự báo dư luận để giải. Leaderboard công bố trực tiếp.

  • Bài toán Smart menu: Nhận diện menu – món ăn cho du khách nước ngoài

Các đội thi sẽ tối ưu hoá dữ liệu trên model mà BTC cung cấp (có data sample), nhận diện menu – món ăn bằng tiếng Việt và đưa ra dữ liệu mới bằng tiếng Anh giúp du khách nước ngoài thưởng thức những món ăn đặc sắc của địa phương.

Đối với thách thức này, tốc độ và độ chính xác khi nhận diện là những tiêu chí quan trọng nhất để BGK đánh giá, chấm điểm các đội thi.

  • Bài toán Phân tích dư luận xã hội về du lịch Quy Nhơn – Bình Định:

Các đội thi sẽ tối ưu hoá model dựa trên data mà BTC cung cấp (thí sinh có thể thêm data tuỳ ý). Từ những đánh giá (review) của du khách về du lịch Bình Định trên mạng xã hội ở 5 phương diện (Dịch vụ vui chơi giải trí, Dịch vụ lưu trú (Khách sạn, nhà nghỉ), Hệ thống nhà hàng phục vụ khách du lịch, Dịch vụ ăn uống, Dịch vụ vận chuyển, Dịch vụ mua sắm), thí sinh sẽ xếp loại mức độ hài lòng dựa trên thang điểm 5 và đưa ra phân tích, báo cáo.

+Vòng chung kết: 6 đội có điểm số cao nhất sẽ vào chung kết tổ chức trực tiếp tại thung lũng Quy Nhơn AI Creative Valley của FPT tại Quy Nhơn (Bình Định). Tại đây, các đội thi sẽ tham gia giải bài toán Trip planner – Đề xuất một lịch trình hoàn hảo cho khách du lịch khi đến với Quy Nhơn (Bình Định). BTC sẽ công bố tập Private Test để các các nhóm tiếp tục đánh giá hiệu năng của thuật toán. Dựa trên thông tin của từng du khách như độ tuổi, ngân sách, thời gian…; các đội thi sẽ tối ưu thuật toán dựa trên model mẫu để đưa ra một lịch trình di chuyển qua các địa điểm du lịch, gợi ý các nhà hàng hay khách sạn phù hợp. Sau 5 vòng thi đấu, đội có chiến thuật và thuật toán tối ưu nhất sẽ giành chiến thắng.

+Lễ trao giải: dự kiến tổ chức vào tháng 9/2022.

🔖GIẢI THƯỞNG:

  • Với tổng giải thưởng 250 triệu đồng, giải Nhất trị giá 150 triệu đồng, giải Nhì 80 triệu đồng, giải Ba 50 triệu đồng, 3 đội thi sẽ nhận giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi Quy Nhơn AI Hackathon.
  •  Ngoài phần thưởng tiền mặt, đội vô địch có cơ hội khám phá AI Valley (TP. Quy Nhơn, Bình Định) trong 4 ngày và kết thúc chuyến hành trình tại AI Summit Hà Nội, tổ chức vào tháng 9/2022.
  • Bước ra từ cuộc thi Quy Nhơn AI Hackathon 2022, tất cả các đội thi sẽ có cơ hội tham gia những buổi tham luận cùng với chuyên gia và kỹ sư đầu ngành; nhận được cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn tại công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

📌LINK ĐĂNG KÝTẠI ĐÂY

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/12207

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 11

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ