Kỹ Năng

Sao Phải Bình Thường Khi Doanh Nghiệp Của Bạn Có Thể Trở Nên Nổi Bật?

Paluca Trattoria, một nhà hàng “sang trọng ven biển” ở cửa Monterey Fisherman’s Wharf, tập trung vào việc lưu giữ lịch sử và tính xác thực của vị trí của nó.

Đôi khi, bạn chỉ cần thoát khỏi tất cả — thật nhanh chóng.

Nhà đánh giá Yelp Valerie A. và chồng cô cần phải thoát khỏi trận cháy rừng ở California năm ngoái và bị thương ở Monterey. Họ không thực sự có kế hoạch đến đó, vì vậy họ không đến thăm với tư cách khách du lịch. Vì vậy, họ không muốn làm bất cứ điều gì . Họ chỉ muốn một bữa tối thực sự tốt đẹp.

Họ tìm thấy Paluca Trattoria, một nhà hàng Ý ngay trên Bến Ngư Phủ, nơi thường rất đông khách du lịch và thời gian chờ đợi có thể kéo dài. Nhưng Valerie thấy rằng Paluca Trattoria đang sử dụng Yelp Waitlist nên cô ấy đã  xếp  hàng đợi trực tuyến.

“Tôi đã tìm kiếm xung quanh để cố gắng đặt chỗ và mọi thứ đã được đặt trước. Vì vậy, tôi thích việc mà tôi có thể đăng ký trong danh sách chờ, ”Valerie nói. “Tôi đã làm điều đó, và chúng tôi đi bộ xung quanh một chút, và sau đó [khi nhận được thông báo,] chúng tôi quay trở lại nhà hàng. Chúng tôi đã đăng ký và có thể có được chỗ ngồi ngay lập tức, điều này thực sự tuyệt vời ”.

Công nghệ danh sách chờ của Yelp là một giá trị gia tăng không chỉ cho khách hàng mà còn cho cả nhà hàng.

“Chúng tôi [đã từng] có một tỷ lệ rất lớn không có chương trình hoặc những người đến rất muộn. Câu hỏi hóc búa là chúng tôi đã đặt hết những bàn này để đặt trước. Chúng tôi đang giữ những chiếc bàn này trong khi có những người khác đang đứng đó nói: “Tại sao tất cả những chiếc bàn đó đều trống?”, Ashley Tedesco, chủ sở hữu của Paluca Trattoria cho biết.

“Những gì chúng tôi quyết định làm trong những tháng bận rộn nhất và đặc biệt là vào cuối tuần, là cung cấp riêng cho Yelp Waitlist. Và điều cho phép mọi người làm là khi họ đến gần và tiến gần hơn, họ có thể tính thời gian, thực tế hơn về thời điểm họ có thể xuất hiện và sau đó nhảy vào danh sách chờ. ”

Đối với Paluca Trattoria, điều đó có nghĩa là không có bàn trống, không có đám đông lớn chờ đợi trên bàn và không có doanh thu nào bị bỏ lại.

Mặc dù tính năng danh sách chờ rất tiện lợi, nhưng đó không phải là điểm thu hút duy nhất đối với Valerie và chồng cô. Họ thực sự thích chuyến thăm của họ từ đầu đến cuối. Thức ăn rất tuyệt, nhưng dịch vụ – và máy chủ của họ – thực sự nổi bật, và Valerie cũng đã đề cập đến điều đó trong bài đánh giá của mình.

“Thực đơn rất tuyệt với rất nhiều món ăn cổ điển truyền thống của Ý và một số hải sản tươi sống. Bàn của chúng tôi rất đẹp được bố trí trên mặt nước, nhưng chỉ đủ xa để chúng tôi không bị đóng băng. Họ có nhiều đèn sưởi để tăng thêm độ ấm. Chủ của chúng tôi Rosemary thực sự thân thiện và dễ tính và chúng tôi đã có một buổi tối tuyệt vời. ”

Để lại ghi chú cá nhân về dịch vụ đặc biệt là một cách tuyệt vời để giúp chủ doanh nghiệp nhận ra những nhân viên xuất sắc, những người có thể không được công nhận. Đó cũng là một cách tuyệt vời để khuyến khích nhân viên trở thành những người giỏi nhất có thể.

Ashley nói: “Khi ai đó cố gắng nhắc đến tên của họ, chúng tôi cảm thấy điều đó khá đặt biệt. “Điều đó không xảy ra nhiều trong những ngày này. Vì vậy, khi nó xảy ra, họ phải đã làm một điều gì đó thực sự khó tin. Đó là một phần trong các bài đánh giá mà tôi thực sự yêu thích đó là khi họ gọi tên các nhân viên của chúng tôi, điều đó thực sự làm cho một ngày của họ trở nên vui vẻ theo nhiều cách khác nhau. ”

Những nhân viên thành công hầu như luôn có thể được truy ngược lại cách họ được quản lý, và một trong những cách tốt nhất để khuyến khích hành vi cụ thể là tự mình làm mẫu với tư cách là chủ doanh nghiệp. Đó là điều Ashley và chồng Sal hết lòng tin tưởng.

“Bạn thực sự phải làm mẫu những gì bạn muốn mọi người của bạn, bạn muốn họ trở thành người như thế nào và bạn muốn họ tương tác với khách hàng của mình như thế nào. Chúng tôi muốn tạo ra một bầu không khí mà chúng tôi cảm thấy như mọi người đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và chăm sóc cá nhân hóa, ”Ashley nói.

“Tất cả chúng tôi đang làm việc để đảm bảo rằng mọi người đều có trải nghiệm tốt. Tôi nghĩ rằng điều đó có lợi cho khách truy cập, và tôi thực sự đã có khá nhiều người ngăn tôi lại và bình luận về điều đó, rằng họ đánh giá cao sự thật rằng rõ ràng là chúng tôi đều ở trong đó.”

Các doanh nghiệp thành công học cách phát huy thế mạnh của họ. Vị trí của Paluca Trattoria trên Fisherman’s Wharf đặt họ ở giữa mọi thứ và nó cho phép họ quảng bá bầu không khí thoải mái và sự gần gũi với Vịnh Monterey, cũng như những cư dân thân thiện của vịnh, có thể nhìn thấy từ boong.

“Bạn có thể nhìn thấy cả sư tử biển và cá. Đôi khi tùy thuộc vào thời gian trong năm và điều kiện thời tiết, bạn có thể nhìn thấy sứa trong nước. Thật sự tuyệt vời khi mọi người đến và có thể ngồi ăn và nhìn thấy tất cả những gì đang diễn ra, bồ nông và hải âu. Chúng tôi có một khu vực chỗ ngồi bên ngoài gần với thuyền buồm hơn, và điều đó thật tuyệt vời cho một ngày có thời tiết tốt và không có nhiều gió. Mọi người thích ngồi ngoài đó vì họ ở gần thuyền nhất và tất cả các sinh vật biển, ”Ashley nói.

Khi tất cả kết hợp lại với nhau, giống như đối với Valerie tại Paluca Trattoria, nó có thể tạo ra một bài đánh giá tích cực trên Yelp. Valerie cho biết cô thích đưa ra nhiều đánh giá tích cực hơn là tiêu cực và cô ấy quan tâm nhiều hơn đến món ăn trong các bài đánh giá về nhà hàng của mình. Cô ấy cũng cảm thấy rằng để lại một đánh giá tốt là cách cô ấy đảm bảo rằng những địa điểm yêu thích của cô ấy có thể xuất hiện.

“Tôi có cảm thấy được chào đón không? Tôi có cảm thấy như tôi đã có một trải nghiệm tốt đẹp không? Tôi có muốn quay lại không? Và khi tôi cảm thấy muốn quay lại, tôi nên dành thời gian để viết đánh giá để họ sẽ nhận được đánh giá tốt hơn và những người khác sẽ đến vì họ càng kinh doanh nhiều thì tôi càng có nhiều khả năng có thể tiếp tục thưởng thức trở lại nhà hàng này. Vì vậy, tôi xem nó như thể tôi đang đầu tư một khoản nhỏ để giúp họ thành công trong tương lai, bằng cách đưa ra đánh giá của tôi và suy nghĩ của tôi ở đó. ”

Điều hành một doanh nghiệp nhỏ không dễ dàng nhưng có thể dễ dàng hơn nếu bạn làm theo một số đề xuất sau từ Ashley:

Sử dụng tất cả các công cụ có sẵn cho bạn. Công nghệ như tính năng Danh sách chờ của Yelp có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn về doanh thu thực, không chỉ trong dịch vụ khách hàng.

Mô hình hóa dịch vụ khách hàng mà bạn muốn từ nhân viên của mình. Họ sẽ xem bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp để thiết lập quan điểm của doanh nghiệp và sau đó họ sẽ truyền tải điều đó cho khách hàng.

Chơi theo điểm mạnh của bạn, đặc biệt là trong một đám đông. Điều gì đặc biệt về doanh nghiệp của bạn mà không đối thủ cạnh tranh nào có? Sử dụng những điểm khác biệt đó làm lợi thế của bạn để giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật.

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: Entrepreneur.com
  • Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11052

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ