Kỹ Năng

Sơ Yếu Lý Lịch Cho Y Tá ICU: Tạo Một Sơ Yếu Lý Lịch Chất Lượng Cao

Tìm kiếm một công việc trong ngành y tế có thể sẽ vừa sinh lời vừa rất bổ ích cho các cá nhân phù hợp. Cho dù bạn có thể gặp một vài đối thủ trong ngành, có một sơ yếu li lịch thể hiện được kỹ năng và trình độ cho vai trò này có thể giúp bạn đảm bảo một vị trí. Cho dù bạn đã có kinh nghiệm trong một đơn vị chuyên khoa hoặc chỉ vừa bắt đầu sự nghiệp của mình trong ngành điều dưỡng, bạn có thể quan tâm đến một vai trò trong khu chăm sóc đặc biệt.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ nghề điều dưỡng ICU là gì, thảo luận về những nội dung cần được đưa vào sơ yếu lí lịch của bạn cho vị trí điều dưỡng ICU, cung cấp một bản mẫu cho sơ yếu lí lịch của bạn và hai ví dụ về sơ yếu lí lịch của điều dưỡng viên ICU.

Y tá ICU là gì?

Y tá ICU là một chuyên gia y tế làm việc tại khu chăm sóc đặc biệt (ICU) của bệnh viện để chăm sóc cho các bệnh nhân bị bệnh nặng hoặc bị thương nặng trong vòng 24 giờ. Các y tá ICU mang nhiều trọng trách giống nhau mà bạn có thể mong đợi ở các y tá ở vị trí khác, chẳng hạn như quản lý thuốc, đánh giá bệnh nhân và truyền đạt thông tin cập nhật về bệnh nhân cho đồng đội, bác sĩ và các chuyên gia y tế khác.

Tuy nhiên, y tá ICU cũng phải thể hiện dưới áp lực và thích ứng với những thay đổi trong môi trường công việc tùy thuộc vào tình trạng của các bệnh nhân. Ngoài ra còn có các đơn vị chắm sóc đặc biệt khác nhau mà các y tá có thể làm việc, bao gồm tim mạch, sơ sinh, nhi khoa, phẫu thuật, hậu gây mê và nhiều đơn vị khác. Trong kinh nghiệm làm việc của họ, các y tá ICU sẽ trở thành chuyên gia trong đơn vị chăm sóc đặc biệt của họ.

Sáu đặc điểm của một y tá ICU

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng bạn là người phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển, hãy khám phá các cách để phát triển bộ kỹ năng của bạn. Dưới đây là một vài kỹ năng quan trọng mà người quản lý tuyển dụng có thể đang tìm kiếm ở nhân viên y tá ICU mới của họ:

  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp là điều bắt buộc trong môi trường iCU để đảm bảo rằng các bệnh nhân đang được điều trị hiệu quả. Một số kỹ năng giao tiếp mà bạn có thể để trong sơ yếu lí lịch bao gồm lắng nghe tích cực, giao tiếp bằng lời nói, giao tiếp bằng văn bản, kỹ năng giáo dục bệnh nhân và kỹ năng trình bày. Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân cũng là một điều bắt buộc, bởi vì bạn sẽ làm việc chặt chẽ với các nhân viên bệnh viện khác để điều trị cho bệnh nhân.
  • Kỹ năng ra quyết định: ICU có thể là một môi trường đầy thử thách và có nhịp độ nhanh so với các vị trí khác trong bệnh viện, nên bạn cần phải suy nghĩ và giải quyết các vấn đề nhanh chóng để có thể cung cấp phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Bạn có thể liệt kê kỹ năng này trong sơ yếu lí lịch của bạn dưới phần kỹ năng hoặc chia sẻ một thành tích cụ thể mà bạn đã biểu hiện khả năng quyết định nhanh của bạn.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Kỹ năng giải quyết vấn đề giúp các y tá ICU đánh giá tình trạng của bệnh nhân và xác định cách hành động phù hợp dựa trên triệu chứng của bệnh nhân. Một trong những kỹ năng giải quyết vấn đề có giá trị nhất mà bạn có thể nêu qua trong sơ yếu lí lịch bao gồm kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng xây dựng nhóm, phân tích và độ tin cậy.
  • Kỹ năng quan sát: Có thể quan sát hành động của những nhân viên khác và học hỏi nhanh chóng là yếu tố quan trọng khi làm việc trong một môi trường có nhịp độ nhanh như ICU. Kỹ năng quan sát cũng cần thiết để đánh giá tình trạng của bệnh nhân trong đơn vị và thông báo tình trạng bệnh cho bệnh nhân, bác sĩ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác.
  • Kỹ năng đánh giá: Phần lớn công việc của các y tá ICU dựa vào khả năng đánh giá tình trạng của bệnh nhân. Hãy cân nhắc liệt kê những kỹ năng đánh giá mà bạn có, bao gồm khả năng kiểm tra nhiệt độ cơ thể của bệnh nhân, đo chỉ số của họ, đánh giá tình trạng dinh dưỡng và nhu cầu của bệnh nhân, hiểu mức độ đâu của họ và thu thập mẫu vật.
  • Kỹ năng lâm sàng: Những y tá làm việc trong ICU thường sử dụng các công cụ phức tạp hơn so với những y tá khác trong môi trường y tế. Một vài kỹ năng lâm sàng để liệt kê như một y tá ICU tiềm năng bao gồm loại bỏ vỏ bọc, đặt đường truyền trung tâm, theo dõi ICP, phân tích rối loạn nhịp tim, quản lý và sử dụng các loại thuốc khác nhau và khử rung tim.

Những gì cần bao gồm trong sơ yếu lí lịch cho y tá ICU

Hãy cân nhắc đưa những điều dưới đây vào sơ yếu lí lịch của bạn khi ứng tuyển cho một vị trí trong khu chăm sóc đặc biệt:

Thông tin liên lạc

Đưa thông tin liên lạc vào trong bất cứ sơ yếu lí lịch nào của bạn là một điều quan trọng, bao gồm cả vị trí y tá ICU. Hãy ghi tên đầy đủ, số điện thoại và địa chỉ email để người quản lý tuyển dụng hoặc chuyên gia nhân sự có thể gọi hoặc gửi mail cho bạn về quá trình tuyển dụng, hỏi bất cứ câu hỏi nào họ cần bạn trả lời hoặc mời bạn đến một buổi phỏng vấn.

Tóm tắt hoặc tuyên bố khách quan

Phần tóm tắt được sử dụng để cung cấp cho người quản lý tuyển dụng với một cái nhìn tổng thể về con người của bạn, trình độ và nền tảng giáo dục của bạn là gì và lý do bạn đang nộp đơn cho vị trí mà họ đang mở. Bạn cũng có thể thêm tên của tổ chức để tùy chỉnh nó.

Kinh nghiệm công việc

Phần này của sơ yếu lí lịch của bạn là chỗ để bạn nói thêm về vị trí mà bạn đã từng làm việc, những trách nhiệm mà bạn từng có ở những vị trí đó và cách chúng đã đóng góp vào kinh nghiệm và kiến thức của bạn. Bạn có thể miêu tả những nhiệm vụ mà bạn có trong từng vị trí, những cũng nên cân nhắc chia sẻ những thành tích cụ thể mà có thể giúp người quản lý tuyển dụng hình dung bạn trong vai trò họ đang tuyển dụng.

Trong phần công việc của bạn, bạn có thể thêm bất cứ hoạt độgn tình nguyện nào bạn đã làm, hoặc bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm này trong phần riêng cho các hoạt động ngoại khóa thể hiện bạn như là một ứng viên toàn diện.

Giáo dục

Để làm việc ở vị trí y tá của ICU, các nhà tuyển dụng yêu cầu ít nhất bằng cấp cao đẳng về điều dưỡng, tuy một vài người có thể yêu cầu bằng cử nhân trong lĩnh vực này. Khi bạn đang chia sẻ nền tảng giáo dục của bản thân, hãy liệt kê tên trường cao đẳng hoặc đại học, chương trình cấp bằng của bạn và, nếu bạn vừa mới tốt nghiệp, thời điểm bạn tốt nghiệp. Bạn cũng có thể chọn để chia sẻ điểm trung bình (GPA) của bạn trong những khóa học liên quan, nhưng có lẽ chỉ khi điểm trung bình là 3.5 hoặc cao hơn.

Trong phần giáo dục của bạn, hãy cân nhắc các mục như bạn đã hoàn thành bao nhiêu giờ khám bệnh, bạn hoàn thành luân phiêm lâm sàng của mình ở đâu và bất cứ dự án lớn nào mà bạn đã phụ trách.

Giấy phép và chứng chỉ

Bởi vì đã đăng ký trở thành y tá bạn bắt buộc phải thông qua một kỳ thi cấp phép, bao gồm thông tin giấy phép điều dưỡng tiểu bang của bạn, số giấy phép điều dưỡng của bạn và thời điểm bạn được cấp phép hoặc lần cuối gia hạn. Là một phần của quá trình làm việc hoặc yêu cầu của chương trình cấp bằng, bạn rất có thể sẽ đạt được các chứng chỉ về hồi sinh tim phổi (CPR), hỗ trợ đời sống tim mạch nâng cao (ACLS) và bất kỳ chứng chỉ CCRN nào thể hiện chuyên môn của bạn trong một lĩnh vực quan trọng cụ thể.

Kỹ năng

Có những kỹ năng cụ thể mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm khi tuyển y tá ICU, nên bạn hãy chia sẻ các kỹ năng của bạn trong sơ yếu lí lịch. Bạn có thể thêm cả những kỹ năng mềm – như là khả năng làm việc nhóm, giao tiếp tốt và linh hoạt trong mỗi trường làm việc – và kỹ năng cứng, – bao gồm công nghẹ AV, quản lý bệnh nhân, lập biểu đồ máy tính, khử trùng tim và quản trị IV. Bạn có thể chia sẻ cam kết tuân thủ HIPPA trong phần kỹ năng của bạn hoặc trong suốt quá trình làm việc trong quá khứ.

Bản mẫu của sơ yếu lí lịch dành cho y tá ICU

Sơ yếu lí lịch của bạn sẽ giúp người quản lý tuyêrn dụng hiểu hơn về bạn với tư cách là một ứng viên và lý do bạn là người rất phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển. Hãy dùng bản mẫu dưới đây làm hướng dẫn khi bạn đang viết sơ yếu lí lịch của riêng mình dành cho vị trí y tá ICU mà bạn quan tâm:

[ Họ và tên ] [ Số điện thoại ]

[ Địa chỉ email ]

Mục tiêu [ Hai đến bốn kỹ năng hoặc tính từ tính cách ] y tá với [ Đề cập đến một thành tíhc trong công việc, như là số năm kinh nghiệm ] tìm kiếm một vị trí y tá trong [ Bộ phận cụ thể, nếu có ] ICU ở [ Tên tổ chức ].

Lịch sử việc làm (liệt kê theo thứ tự thời gian đảo ngược) [ Chức danh hiện tại hoặc gần đây nhất ] | [ Tên tổ chức ] | [ Thành phố, tiểu bang ]

[ Tháng và năm – tháng và năm ]

[ Nhiệm vụ, trách nhiệm hoặc thành tích chính cho vai trò này ]

[ Nhiệm vụ, trách nhiệm hoặc thành tích chính cho vai trò này ]

[ Nhiệm vụ, trách nhiệm hoặc thành tích chính cho vai trò này ]

Giáo dục [ Tên trường đại học ] | [ Thành phố, tiểu bang ]

[ Tên bằng cấp ], [ Ngày tốt nghiệp, nếu vừa tốt nghiệp ]

[ Chương trình nhỏ, nếu có ]

[ Điểm trung bình (tùy thích) ]

[ Các khóa học liên quan, các dụ án nền tảng và lâm sàng ]

Kỹ năng

[ Kỹ năng cứng hoặc mềm ]

[ Kỹ năng cứng hoặc mềm ]

[ Kỹ năng cứng hoặc mềm ]

Giấy phép và chứng chỉ

[ Tên chứng nhận hoặc giấy phép với số giấy phép ] | [ Ngày hoàn thành ]

Ví dụ của sơ yếu lí lịch dành cho y tá ICU

Việc hiểu một sơ yếu lị lịch y tá ICU hiệu quả trông như thế nào có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo một bản sơ yếu lí lịch giúp bạn tiến gần hơn đến con đường sự nghiệp lý tưởng. Dưới đây là một vài ví dụ của sơ yếu lí lịch dành cho y tá ICU để cung cấp bạn một cái nhìn tổng quan về sơ yếu lí lịch của bản thân có thể trông như thế nào:

Ví dụ 1

Cody Fredrickson (555) 123-4567

Cfedrickson@email.com

Mục tiêu Y tá đơn vị chăm sóc đặc biệt đam mê với hai năm kinh nghiệm hoạt động trong môi trường bệnh viện và chăm sóc cho những bệnh nhân bị bệnh nặng. Đang tìm kiếm một vị trí trong Hệ thống Chăm sóc Sức khỏe Bệnh nhân Đầu tiên. CCRN và NCLEX-RN được chứng nhận.

Lịch sử việc làm Y tá của ICU | Mây trong suốt | Montpelier, Vermont

Tháng 8 năm 2019 – hiện tại

Ghi lại tất cả thông tin bệnh nhân và chăm sóc một cách chính xác

Thiết lập và giám sát các mối quan hệ hợp tác với bệnh nhân, đồng nghiệp và bác sĩ

Đánh giá dữ liệu bệnh nhân và quản lý các loại thuốc và phương pháp điều trị

Quan sát tình trạng bệnh nhân và thông báo những quan sát và thay đổi cho nhân viên ICU và gia đình bệnh nhân

Theo dõi sinh thiết và mức độ đau của bệnh nhân

Y tá đã đăng ký | Crane & Jenkins | Montpelier, Vermont

Tháng 6 năm 2018 – tháng 8 năm 2019

Các bệnh nhân được đánh giá yêu cầu các dịch vụ phục hồi chức năng

Phối hợp chăm sóc phục hồi đa ngành

Đã chịu trách nhiệm quản lý vết thương và dẫn lưu

Sử dụng khéo léo thiết bị chẩn đoán y tế cũng như các dụng cụ và vật tư cần thiết cho xét nghiệm máu và liệu pháp truyền dịch

Chuẩn bị trang thiết bị và hỗ trợ bác sĩ trong quá trình khám và điều trị

Đại học Bắc Vermont | Burlington, Vermont

Cử nhân Khoa học Điều dưỡng, tháng 5 năm 2018

Bộ môn phụ: Khoa học Y sinh

Danh sách trưởng khoa

Đã hoàn thành 600 giờ khám bệnh tại Burlington Urgent Care

Kỹ năng

Tuân thủ HIPAA

Biểu đồ máy tính

Quản lý và đánh giá bệnh nhân

Đồng cảm

Khả năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề

Giấy phép và Chứng chỉ

Y tá đã đăng ký, bang Vermont, tháng 5 năm 2018

ACLS và BLS, tháng 1 năm 2016

Ví dụ 2

Jessica Smith (555) 123-4567

Jessica.Smith@email.com

Mục tiêu y tá có đăng ký tận tâm và siêng năng với bốn năm kinh nghiệm trong ICU sơ sinh đang tìm kiếm một vị trí tại Bệnh viện Greater Milwaukee, nơi tôi có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của trẻ sơ sinh và gia đình của chúng.

Lịch sử việc làm Y tá ICU sơ sinh | Bệnh viện nhi Franklin | Franklin, Wisconsin

Tháng 1 năm 2017 – hiện tại

Cung cấp dịch vụ chăm sóc điều dưỡng toàn diện có gia đình làm trung tâm cho trẻ sơ sinh được chẩn đoán mắc bệnh nặng

Thực hiện đánh giá và chăm sóc chi tiết cho các bệnh nhân sơ sinh, bao gồm PICC, các tác nhân điều khiển và máy tạo dao động tần số cao

Dùng thuốc IV

Theo dõi thông gió

Cung cấp thông tin cập nhật cho gia đình và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác

Y tá đã đăng ký | Trung tâm Ung thư Milwaukee | Milwaukee, Wisconsin

Tháng 3 năm 2014 – tháng 12 năm 2016

Cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân trong đơn vị 56 giường cho đơn vị y tế phẫu thuật

Theo dõi tình trạng của bệnh nhân và hoàn thành việc lập biểu đồ trên máy tính để thông báo các thay đổi và cập nhật cho các bác sĩ và y tá khác

Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ trực

Phản ứng nhanh chóng với các điều kiện y tế thay đổi

Vẫn tuân thủ HIPAA

Đại học Chicago | Chicago, Illinois

Cử nhân Khoa học Điều dưỡng

Bộ môn: Sinh học

Đã hoàn thành 400 giờ lâm sàng, 100 giờ phục vụ cộng đồng và 200 giờ kỹ năng phòng thí nghiệm

Kỹ năng

Tuân thủ HIPAA

Điện tâm đồ nhi khoa

Máy CPAP

Sự hợp tác

Quản lý và đánh giá bệnh nhân

Đồng cảm

Giấy phép và Chứng chỉ

Y tá đã đăng ký, Bang Illinois, tháng 12 năm 2013

ACLS và BLS, tháng 4 năm 2011

PALS, tháng 6 năm 2009

———————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Đoàn Bảo Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đoàn Bảo Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9520

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ