Kỹ Năng

Tại Sao Bạn Nên Căn Chỉnh CV Trong Một Trang?

🎯 Tại sao bạn nên căn chỉnh CV trong một trang

Viết sơ yếu lý lịch của bạn trong một trang giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy năng lực của bạn một cách nhanh nhất. Khi bạn gửi một bản lý lịch dài một trang, bạn thể hiện những phẩm chất và kỹ năng hàng đầu giúp bạn phù hợp với vai trò. Xem xét kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn có thể giúp bạn quyết định thành tích nào đáng được lưu lại trong sơ yếu lý lịch của bạn.

Trong bài viết này, chúng a sẽ xem xét những lợi ích của sơ yếu lý lịch ngắn gọn trong một trang, giải thích làm cách nào để căn chỉnh sơ yếu lý lịch trên một trang và đưa ra các mẹo khi viết sơ yếu lý lịch.

🎯 Tại sao viết sơ yếu lý lịch trong một trang lại có lợi?

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên viết sơ yếu lý lịch của mình trong một trang:

  • Nó giúp dễ đọc hơn. Các nhà tuyển dụng thường chỉ có một khoảng thời gian ngắn để xem qua sơ yếu lý lịch của bạn. Viết sơ yếu lý lịch trong một trang giúp họ có thời gian tìm kiếm kinh nghiệm làm việc và kỹ năng phù hợp với yêu cầu của họ.
  • Nó cho phép bạn chọn trình độ tốt nhất của bạn. Khi bạn thu hẹp sơ yếu lý lịch của mình xuống một trang, bạn chọn những bằng cấp quan trọng nhất làm nổi bật sự nghiệp của bạn.
  • Nó thể hiện sự sáng tạo của bạn. Bạn cần phải sáng tạo khi bạn chỉ có một trang để mô tả tất cả các bằng cấp và thành tích của mình. Bằng cách giữ cho sơ yếu lý lịch của bạn chỉ còn một trang, bạn chứng tỏ khả năng sử dụng không gian và kỹ năng tư duy phản biện của mình để truyền đạt nhiều ý nghĩa hơn.
🎯 Làm cách nào để căn chỉnh sơ yếu lý lịch trên một trang

Dưới đây là các bước giúp bạn căn chỉnh sơ yếu lý lịch của mình trên một trang:

  • Rút ngắn lề.
  • Giảm kích thước phông chữ.
  • Thêm gạch đầu dòng.
  • Thêm nhiều cột.
  • Cô đọng thông tin liên lạc và kinh nghiệm làm việc.
  • Cắt phần tóm tắt và giáo dục.

1. Rút ngắn lề

Việc rút ngắn lề sẽ giúp bạn có thêm không gian để trau truốt kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của mình. Lề phổ biến để sử dụng cho sơ yếu lý lịch của bạn là 1 inch, nhưng bạn có thể rút ngắn lề của mình xuống còn 0,5 hoặc 0,65 inch. Lưu sơ yếu lý lịch dưới dạng PDF để lưu định dạng, đảm bảo người quản lý tuyển dụng nhìn thấy cùng một tài liệu bạn làm.

2. Giảm kích thước phông chữ

Giảm kích thước phông chữ của bạn từ phông chữ 12 xuống phông chữ 10. Bạn cũng có thể giảm kích thước tiêu đề phần của mình hoặc thậm chí sử dụng phông chữ in đậm hoặc in nghiêng. Giảm kích thước phông chữ cho tất cả các phần làm cho sơ yếu lý lịch của bạn có thể đọc được trong khi vẫn giữ nó trên một trang. Điều chỉnh khoảng cách dòng nếu văn bản trông cô đọng trên sơ yếu lý lịch của bạn.

3. Thêm gạch đầu dòng

Thay vì sử dụng các đoạn văn để mô tả nhiệm vụ công việc, hãy sử dụng các gạch đầu dòng để tiết kiệm không gian. Những điểm nhỏ hơn giúp làm rõ ràng hơn cho sơ yếu lý lịch của bạn vì bạn đang tập trung nhiều hơn vào các từ khóa, động từ hành động và thành tích thay vì sử dụng những từ phụ đóng góp ít hơn cho trình độ của bạn. Giữ các gạch đầu dòng của bạn thành một hoặc hai dòng để chúng ngắn gọn và dễ đọc lướt.

4. Thêm nhiều cột

Sử dụng nhiều cột để thêm các phần khác nhau trong sơ yếu lý lịch của bạn trên cùng một dòng. Việc sử dụng cùng một dòng cho phép bạn có thêm không gian để trình bày chi tiết về các phần kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và học vấn của mình. Thêm cột bù từ 1 đến 2 inch ở bên phải hoặc bên trái để bao gồm thông tin mà bạn có thể cô đọng thành các gạch đầu dòng ngắn, như kỹ năng và sở thích của bạn. Các cột cũng giúp sơ yếu lý lịch của bạn trông hấp dẫn trực quan hơn và tăng khả năng đọc nhanh.

5. Cô đọng thông tin liên lạc và kinh nghiệm làm việc 

Cô đọng phần thông tin liên hệ và kinh nghiệm làm việc của bạn thành một dòng để giới hạn không gian bạn sử dụng. Khi liệt kê kinh nghiệm làm việc của bạn, hãy chuyển tên người sử dụng lao động, địa chỉ nhà tuyển dụng, chức danh công việc và thời gian làm việc của bạn vào một dòng. Về thông tin liên hệ, hãy chuyển địa chỉ thực, địa chỉ email và số điện thoại di động của bạn sang một dòng. Phân tách thông tin của bạn bằng các nét xổ thẳng để dễ đọc hơn. Ví dụ: thông tin liên hệ của bạn có thể giống như “Georgia Lykens | Silver Springs, NM | georgia.lykens@email.com | 353-687-2653.”

6. Cắt phần tóm tắt và giáo dục

Cắt bớt nội dung trong phần tóm tắt và giáo dục nếu bạn cần không gian để trình bày kỹ hơn về kinh nghiệm làm việc của mình. Bằng cách giữ cho phần giáo dục của bạn ngắn gọn, bạn cho thấy bạn có yêu cầu tối thiểu cần thiết cho vai trò đồng thời tiết kiệm không gian cho các chi tiết quan trọng hơn. Chỉ ghi năm bạn tốt nghiệp đại học trong sơ yếu lý lịch nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp. Bỏ qua việc học trung học nếu bạn có bằng đại học. Tóm tắt hoặc mục tiêu của bạn phải là một dòng hoặc bạn có thể xóa hoàn toàn nếu cần khoảng trống.

🎯Mẹo để giữ sơ yếu lý lịch của bạn ở một trang

Sử dụng các mẹo sau để tạo bản sơ yếu lý lịch trong một trang:

  • Thêm các vị trí bạn đã đảm nhiệm trong 10 năm qua: Bao gồm 10 năm kinh nghiệm qua để thể hiện sự phát triển trong sự nghiệp của bạn. Nếu bạn đã làm việc với cùng một công ty trong hơn 10 năm, hãy tách biệt các vị trí bạn đã đảm nhiệm để thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng bạn đã đạt được.
  • Bao gồm kinh nghiệm và kỹ năng liên quan: Để giữ trọng tâm trong sơ yếu lý lịch của bạn, chỉ bao gồm các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến vị trí việc làm. Ví dụ: nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí kế toán, bạn không cần phải bao gồm kinh nghiệm của mình với tư cách là nhân viên cứu hộ. Điều này không chỉ giữ cho sơ yếu lý lịch của bạn tập trung mà còn đảm bảo nó phù hợp trong một trang.
  • Sử dụng chữ số thay vì viết bằng chữ: Viết số bằng chữ có thể chiếm không gian trong sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn có thể chấp nhận sử dụng các chữ số trên sơ yếu lý lịch của mình thay vì viết sai chính tả. Ví dụ: một trong những nhiệm vụ của bạn trong phần kinh nghiệm có thể là “Quản lý một nhóm gồm 7 nhân viên trong 4 năm.”
  • Đặt số gạch đầu dòng tối đa để sử dụng: Chỉ sử dụng tối đa bốn gạch đầu dòng khi giới thiệu kinh nghiệm của bạn trên sơ yếu lý lịch. Tuân thủ quy trình này cho phép bạn chỉ bao gồm thông tin có giá trị nhất. Quá trình này hỗ trợ bạn tập trung vào sự rõ ràng và ngắn gọn khi bạn tinh chỉnh sơ yếu lý lịch của mình và gửi nó đến các nhà tuyển dụng tiềm năng.

———————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Trang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8568

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ