Kỹ Năng

Tại Sao Bạn Nên Tin Tưởng Vào Bản Thân Mình Nhiều Hơn Sau Những Lần Thất Bại?

Thất bại là mẹ thành công. Cái mà chúng tôi gọi là thất bại thực sự chỉ là một “dấu ấn”. Đó là một mục tiêu chưa thực hiện được hoặc một tầm nhìn chưa hoàn thiện. Nhưng chúng ta là con người, chúng ta muốn đánh giá nó — để gán nhãn cho kết quả của chúng ta — để so sánh bản thân và biết mình xếp hạng ở đâu, trong nỗ lực xác thực hình ảnh bản thân vốn đã kém hoặc để cố gắng thúc đẩy bản thân thay đổi và làm tốt hơn.

☘ Làm thế nào để tin tưởng vào bản thân hơn nữa trong những lúc thất bại?

Tập trung vào thất bại không bao giờ là vô nghĩa. Nhưng hãy chú ý đến những kiến ​​thức học được và những cơ hội đã có. Hãy nghĩ về tất cả những thứ đẹp đẽ và hữu ích đang tồn tại trong thế giới của chúng ta vì một sự cố có thể xảy ra — giấy nhớ, lò vi sóng, Penicillin, slinky, tia X, thậm chí cả bánh quy sô cô la.

☘ Helen Keller từng nói, “Khi một cánh cửa hạnh phúc đóng lại, thì cánh cửa khác sẽ mở ra; nhưng chúng ta thường nhìn vào cánh cửa đã đóng quá lâu mà chúng ta không thấy cái đã mở cho chúng ta. “
Khi chúng ta đối mặt với những thứ mà chúng ta gọi là thất bại, đó thực sự là dấu hiệu của chúng ta để đào sâu — sâu hơn những gì chúng ta nghĩ rằng chúng ta có thể đi. Đó là lời kêu gọi tìm kiếm những nguồn tài nguyên mới trong chính chúng ta và sáng tạo hơn để làm ra nước chanh từ những quả cam chua vừa rơi ra từ những gì chúng ta nghĩ là cây chanh. Tuy nhiên, thường thì chúng ta bị lạc trong tình yêu của mình hoặc bữa tiệc tiếc nuối mà tại sao chúng ta không “vượt qua được”. Mặc dù đôi khi điều quan trọng là phải xử lý những cảm xúc như tuyệt vọng, buồn bã và thất vọng, nhưng chúng ta cần làm điều đó càng nhanh càng tốt, sau đó tiếp tục để không bỏ lỡ cơ hội vốn có trong bất kỳ loại trải nghiệm “thất bại” nào.

Vì vậy, đây là một số góc độ cần xem xét liên quan đến lý do tại sao bạn nên tin tưởng vào bản thân hơn nữa trong thời gian thiếu sót:

  • Sự xứng đáng của bạn được nâng cao thông qua cả những thành công và thất bại của bạn

Trước tiên, có một sự khác biệt quan trọng cần được thực hiện khi tin vào bản thân: Bạn không phải là những gì bạn tạo ra. Bạn là bản chất tổng hợp của Tinh thần hòa quyện với Nhân tính của bạn — bạn là bản thể rung động đang đi trên con đường cuộc sống và thu thập đủ loại kinh nghiệm. Tất cả chúng ta đều mong muốn được coi là “xứng đáng” trong thế giới xung quanh mình và chúng ta thường đánh giá điều đó về thành công và thất bại. Đó là tất cả tốt và tốt, vì một phần của cuộc sống là tạo ra và thể hiện những ý tưởng mới. Nhưng khi chúng ta cho phép những thứ đó xác định hoặc xác định mức độ xứng đáng duy nhất của mình, chúng ta đã đánh mất Con người thật bên trong ai mới là người mà chúng ta cần dựa vào và tin tưởng vào mọi lúc — và đặc biệt là khi chúng ta trải qua những cảm xúc thấp kém có xu hướng đi cùng với thất bại. Sự thật là cả thành công và thất bại đều mang đến những cơ hội để nâng cao chúng ta. Khi chúng ta có thể khóa vào nguồn năng lượng của sự tự tin và tự vận động, thì việc nâng cao sẽ có một con đường để mở rộng và giúp chúng ta phát triển qua những khoảnh khắc lớn của mình.

  • Bạn đã biết cách tìm và mở những cánh cửa mới

Cái mà chúng ta gọi là thất bại về cơ bản chỉ là một cánh cửa đóng lại. Nhưng bạn đã phải đối mặt với những cánh cửa đóng trước đây. Phiên bản gần đây nhất (hoặc hiện tại) không phải là mới, mà chỉ là một phiên bản khác của phiên bản bạn đã gặp trước đây hoặc có thể là phiên bản đang hiển thị trong một lĩnh vực khác của cuộc sống. Bạn biết cách vượt qua những trở ngại — bạn đã làm điều đó hàng triệu lần. Có thể quy mô nhỏ hơn, nhưng kỹ năng kiên trì vẫn vậy. Bạn đã chứng minh rằng bạn có thể vượt qua những điều khó khăn trong cuộc sống, vì vậy hãy dựa vào phần kiên cường đó của bản thân để giúp bạn vượt qua giai đoạn này. Hãy tin tưởng vào khả năng vươn lên phía trước của bạn, và trong khi bạn làm điều đó, hãy bắt đầu tìm kiếm những cánh cửa mới để mở ra để bạn không bị mắc kẹt khi than thở về một trải nghiệm đã đi đúng hướng hoặc một kết quả không bao giờ có trong lần đầu tiên địa điểm.

  • Nếu bạn không tin vào bản thân nhiều hơn trong thời gian thất bại, bạn đang bỏ lỡ một món quà — giá trị của chính thất bại

Điều tốt nhất bạn có thể làm trong những lúc thất bại là quay mặt lại đối diện với bản thân xinh đẹp của chính mình và nói, “Bản thân, có một món quà trong điều này, ngay cả khi chúng ta chưa nhìn thấy nó.” Đảm bảo với bản thân rằng bạn chỉ đang trong quá trình học tập trong Trường Đời sống ở đây trên Hành tinh Trái đất và luôn có những điều mới để khám phá. Khi bạn có thể thay đổi quan điểm của mình để trở nên nhẹ nhàng và dễ chấp nhận hơn, và thực sự tin tưởng vào bản thân, nó thực sự chuyển năng lượng của bạn sang các trạng thái cao hơn, giúp não bộ của bạn suy nghĩ rõ ràng hơn, sáng tạo hơn và kết nối với trí tuệ sâu sắc hơn của bạn để biến đổi thất bại thành công. Nhưng khi bạn tận hưởng phần nạn nhân muốn khắc phục sự thất bại, bạn sẽ kích hoạt bộ não sinh tồn của mình, điều này trực tiếp ngăn cản bạn tiến về phía trước và tìm ra giá trị trong khoảng thời gian đã bỏ lỡ.

Một công cụ tuyệt vời để phục hồi trí tuệ và sự sáng tạo của bạn là bắt đầu tự hỏi bản thân những Câu hỏi mang tính xây dựng như:

Giá trị trong trường hợp này là gì?
Cuộc sống có thể dẫn tôi đến đâu mà tôi không nghĩ sẽ đi?
Làm cách nào để tôi có thể sáng tạo với điều này và biến nó thành tích cực?
Luôn có sự cố trước khi có bước đột phá.
Khi sâu bướm chui vào kén của nó, nó hoàn toàn nhũ hóa. Nó được hoàn tác hoàn toàn, vỡ ra thành một lớp bùn nhỏ nhầy nhụa. Trong quá trình đó, nó không bắt đầu nhấn mạnh rằng nó chưa phải là bướm – nó tin tưởng vào khả năng bẩm sinh của mình để hoàn thành quá trình biến thái để trở thành một sinh vật có cánh thanh lịch và mạnh mẽ, tiến hóa và cao cấp hơn bao giờ hết trong cuộc đời của nó .

Con người chúng ta không khác gì nhau. Luôn có một sự lên xuống và dòng chảy của năng lượng xảy ra xung quanh và bên trong chúng ta. Và chúng tôi thực sự cần sự thăng trầm — sự phá vỡ — để nâng cấp lên cấp độ tiếp theo của quá trình phát triển cá nhân của chúng tôi. Nhiều khi “thất bại” chính xác là điều cần thiết để tạo ra sự nhũ hóa về tinh thần-tình cảm-tâm linh của chúng ta để chúng ta có thể trở nên mạnh mẽ hơn, rõ ràng hơn và tập trung hơn bao giờ hết. Chấp nhận thất bại và thực sự đánh giá cao chiều sâu mà nó đang tạo ra bên trong bạn, sẽ cho phép bạn trôi chảy nhanh chóng và vững chắc hơn theo hướng nắm giữ những thành công và kết quả mà bạn mong muốn. Điều này có nghĩa là hãy chăm sóc bản thân một cách tinh tế và khéo léo khi bạn đang ở trong giai đoạn suy thoái — và bạn sẽ biết mình đang hưng phấn dựa trên trải nghiệm thất bại rõ ràng hoặc dựa trên cảm giác kiệt quệ, vô dụng, vô vọng, cáu kỉnh, không tập trung và những thứ tương tự . Khi bạn không hoạt động từ Bản thân tuyệt vời nhất của mình, hãy dành thời gian để nuôi dưỡng và chăm sóc cho lớp bùn nhỏ nhầy nhụa bên trong bạn đang phát triển thành phiên bản nâng cấp của Bạn đang chờ đợi xung quanh…

  • Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội mới 

Bạn không ở trong cuộc hành trình này một mình. Bạn có cả một vũ trụ tràn đầy năng lượng ở bên bạn. Thực tế và mạnh mẽ như Quy luật Trọng lực nói rằng mọi thứ và cuộc sống luôn luôn biến động và trôi chảy. Chúng ta không thể trì trệ vì đó không phải là cách cuộc sống hoạt động. Ồ, chúng ta có thể chống lại dòng chảy — tin tôi đi — nhưng chúng ta không thể ngăn cản sự chuyển động của năng lượng là nền tảng của cuộc sống này. Điều đó có nghĩa là trong những lúc thất bại là có một thành công đang chờ đợi bạn ở phía bên kia … miễn là bạn vẫn còn trong dòng chảy, nâng cao niềm tin vào bản thân và tập trung vào nơi bạn đang đi — không phải nơi bạn đang ở hoặc bạn đã ở đâu. Chăm sóc và tin tưởng vào bản thân nhiều hơn trong những thời điểm khó khăn sẽ giúp bạn vượt qua “mức thấp” hiệu quả hơn để bạn có thể đạt đến “mức cao” chắc chắn có sẵn cho bạn khi bạn giữ vững niềm tin, mong đợi sự phục hồi trở lại thành tốt hơn- trước đó, và tập trung vào việc trở thành con người mà bạn có thể trở thành.

———————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Thu Vân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thu Vân – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7870

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ