Kỹ Năng

Tất Tần Tật A - Z Cách Để Trở Thành Thu Ngân Trưởng

💥Công việc của thu ngân trưởng

Thu ngân trưởng chịu trách nhiệm duy trì hoạt động của quầy thu ngân, chức năng của tầng bán hàng và bảo vệ tài sản của công ty. Người này cũng chịu trách nhiệm duy trì dịch vụ khách hàng xuất sắc, lắng nghe những phàn nàn và thắc mắc của khách hàng và giới thiệu họ với trợ lý giám đốc khi cần thiết. Họ thường chịu trách nhiệm giám sát và đào tạo tất cả các nhân viên thu ngân và duy trì một môi trường làm việc tích cực. Các nhiệm vụ cụ thể khác bao gồm:

  • Giải quyết các khoản tiền mặt vào cuối mỗi ca làm việc và tạo ra các báo cáo chính xác cho từng sổ đăng ký
  • Quản lý khu vực thanh toán để đảm bảo mỗi quầy vẫn sạch sẽ và hoạt động hiệu quả
  • Đóng vai trò là đầu mối liên hệ chính cho các cộng tác viên dịch vụ khách hàng
  • Đảm bảo tất cả các quầy luôn có đủ tiền mặt và tiền lẻ
  • Đáp ứng các yêu cầu kiểm tra giá và các chức năng khác cho dịch vụ khách hàng
  • Quản lý và thực hiện tất cả các chức năng thanh toán hàng ngày
💥Yêu cầu về thu ngân trưởng 

Có một số bằng cấp cần thiết để có được vị trí thu ngân trưởng, bao gồm:

Học vấn

Vị trí thu ngân trưởng thường chỉ yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc chứng chỉ GED. Để có khả năng di chuyển lên cao hơn trong vai trò, bạn có thể muốn xem xét Chứng chỉ Quản lý Bán lẻ từ một trường cao đẳng cộng đồng được công nhận. Chương trình kinh doanh này được thiết kế để cung cấp cho bạn những kỹ năng cần thiết để bắt đầu hoặc thăng tiến sự nghiệp của bạn trong ngành bán lẻ.

Tập huấn

Phần lớn đào tạo cho vai trò này xảy ra trong công việc, trong các vị trí thu ngân cấp thấp hơn. Các ứng viên thường đủ điều kiện cho vị trí thu ngân trưởng sau khi có tối thiểu một năm trong vai trò thu ngân. Tùy thuộc vào nhà tuyển dụng và phạm vi trách nhiệm được yêu cầu ở vị trí, nhà tuyển dụng có thể muốn các ứng viên mang kinh nghiệm lãnh đạo trước đó.

Chứng chỉ

Các chứng chỉ thường không bắt buộc đối với vai trò thu ngân trưởng. Tuy nhiên, các chứng chỉ về ngành bán lẻ có thể khiến bạn trở thành ứng cử viên sáng giá hơn cho vị trí thu ngân trưởng. Một số chương trình chứng nhận có giá trị nhất được cung cấp bởi tổ chức từ thiện của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, Quỹ NRF. Chúng bao gồm:

  • Thông tin cơ bản về ngành bán lẻ

Thông tin này cho phép các ứng viên khám phá hoạt động kinh doanh bán lẻ, dịch vụ khách hàng buôn bán. Các chủ đề được đề cập trong chứng nhận này bao gồm tiêu chuẩn ngành về dịch vụ khách hàng, giao tiếp với khách hàng và giải quyết khiếu nại. Nó cũng bao gồm việc bán sản phẩm và hàng hóa, an toàn và an ninh tại nơi làm việc, tính chuyên nghiệp trong môi trường bán lẻ, ứng tuyển và phỏng vấn xin việc trong ngành bán lẻ.

  • Chứng nhận dịch vụ khách hàng và bán hàng

Trong khóa học này, các ứng viên sẽ tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ, cách đánh giá và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, kiến thức cơ bản về hoạt động của cửa hàng và kiểm soát hàng tồn kho, quy trình bán hàng và tầm quan trọng của kỹ năng tuyển dụng. Họ cũng sẽ học cách soạn thảo sơ yếu lý lịch cho các cơ hội việc làm bán lẻ.

  • Chứng nhận Bán hàng và Dịch vụ Khách hàng Nâng cao

Trong chứng chỉ này, các ứng viên sẽ học cách chuẩn bị cho việc bán hàng, cách đạt được sự cam kết của khách hàng và kết thúc một đợt bán hàng cũng như cách phát triển và thực hiện các kế hoạch bán hàng và theo dõi.

Kỹ năng

Có nhiều kỹ năng có lợi cho vai trò thu ngân trưởng, bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân

Những kỹ năng này còn được gọi là kỹ năng xã hội và tình cảm, bao gồm hợp tác, đồng cảm, điều chỉnh cảm xúc và kiểm soát xung động. Một thu ngân trưởng phải có khả năng hoạt động như một người lãnh đạo trong số các thủ quỹ. Họ phải thực hành sự đồng cảm, cả trong vai trò là người lãnh đạo cũng như với khách hàng, để hiểu quan điểm của những người mà họ đang tương tác và phản hồi một cách phù hợp.

  • Kỹ năng giao tiếp

Cả kỹ năng ngôn từ và phi ngôn ngữ đều rất cần thiết trong vai trò này. Thủ quỹ trưởng phải hướng dẫn, chỉ dẫn cho nhân viên thu ngân một cách rõ ràng và hiệu quả. Họ cũng phải có khả năng giao tiếp rõ ràng với khách hàng, trả lời các câu hỏi và giải quyết các khiếu nại. Đọc các tín hiệu phi ngôn ngữ như nét mặt, giọng điệu và ngôn ngữ cơ thể cũng rất quan trọng khi tương tác với khách hàng vì nó sẽ cung cấp thêm hướng dẫn về cách trả lời.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề

Các kỹ năng giải quyết vấn đề chính bao gồm lắng nghe, phân tích, sáng tạo, giao tiếp và ra quyết định một cách chủ động. Là một phần của trách nhiệm phục vụ khách hàng, thu ngân trưởng có trách nhiệm giải quyết các xung đột cho khách hàng. Điều này đòi hỏi họ phải xác định vấn đề và có thể sử dụng sự sáng tạo để đưa ra quyết định nhanh chóng khiến khách hàng hoàn toàn hài lòng với cuộc trao đổi hoặc giao dịch.

  • Kỹ năng công nghệ

Những kỹ năng này đề cập đến toán học và kỹ năng lấy máy tính làm trung tâm. Một thu ngân trưởng phải có khả năng tính toán các con số, chính xác các mục nhập và đăng vào hồ sơ. Có thể hữu ích nếu bạn có kiến thức về các nguyên tắc và thủ tục quản lý tiền mặt. Họ cũng phải có khả năng truyền đạt thông tin kế toán và có kỹ năng cân đối tài khoản. Kiến thức về hệ thống thông tin được sử dụng trong các ứng dụng tài chính có thể có lợi trong vai trò này.

💥Môi trường làm việc của thu ngân trưởng

Thu ngân trưởng thường làm việc trong môi trường bán lẻ với những đặc điểm sau:

  • Đứng trong thời gian dài
  • Sử dụng máy tính, máy in, máy fax và các thiết bị văn phòng khác
  • Tạo điều kiện giao tiếp giữa khách hàng, thu ngân và quản lý
💥Cách để trở thành thu ngân trưởng

Đây là những bước điển hình bạn nên làm để theo đuổi sự nghiệp thu ngân trưởng:

1. Theo đuổi một nền giáo dục.

Thực hiện tìm kiếm trong khu vực của bạn để tìm chỗ trống cho thu ngân trưởng. Sau khi duyệt qua các mô tả công việc, hãy xác định trình độ học vấn thường được yêu cầu cho các vai trò. Nói chung, vai trò này chỉ yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học hoặc chứng chỉ GED.

2. Có kinh nghiệm.

Để theo đuổi vị trí thu ngân trưởng, bạn thường phải có ít nhất một năm kinh nghiệm thu ngân. Có được vị trí bán thời gian hoặc toàn thời gian mà bạn có thể đạt được mức kinh nghiệm tối thiểu đó. Nếu có thể, hãy tìm kiếm các cơ hội mà bạn có thể đảm nhận vai trò lãnh đạo trong công việc của mình hoặc tìm kiếm các cơ hội khác để có được kinh nghiệm lãnh đạo, chẳng hạn như thông qua các tổ chức hoặc câu lạc bộ.

3. Đạt được chứng nhận.

Mặc dù không bắt buộc, nhưng chứng chỉ được thiết kế đặc biệt để dạy các kỹ năng cần thiết cho ngành bán lẻ có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với các ứng viên khác. Tổ chức NRF cung cấp một số để lựa chọn dựa trên sở thích và mức độ kinh nghiệm của bạn.

4. Cập nhật sơ yếu lý lịch.

Khi bạn đã đạt được trình độ học vấn và kinh nghiệm cần thiết, hãy cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn bao gồm trình độ học vấn cao nhất, quá trình làm việc có liên quan và bất kỳ chứng chỉ nào bạn đã đạt được. Đối với mỗi đầu vào công việc, hãy nhấn mạnh vai trò mà bạn đã đảm nhiệm đã mang lại cho bạn những kỹ năng có thể chuyển đổi sang vai trò thu ngân trưởng như thế nào. Làm nổi bật bất kỳ hoạt động ngoại khóa nào mà bạn có thể có được các kỹ năng lãnh đạo đã chuẩn bị cho bạn bước vào vị trí quản lý.

5. Xin việc.

Thực hiện tìm kiếm trong khu vực địa lý của bạn để tìm chỗ trống cho thu ngân trưởng. Xác định những người mà bạn có đủ điều kiện nhất dựa trên trình độ học vấn và kinh nghiệm của bạn. Ứng tuyển bằng cách sử dụng sơ yếu lý lịch mới của bạn và thư xin việc đã được tùy chỉnh cho từng vị trí riêng lẻ.

💥Ví dụ mô tả về công việc thu ngân trưởng

Tools4Days đang tìm kiếm một thủ quỹ trưởng để tham gia vào đội ngũ năng động của chúng tôi. Nếu bạn muốn kiếm tiền tuyệt vời trong một môi trường vui vẻ, tốc độ nhanh thì vai trò này là dành cho bạn. Người này sẽ chịu trách nhiệm cung cấp cho khách hàng dịch vụ nhanh chóng, thân thiện và chính xác. Họ sẽ xử lý thanh toán và trả lại các giao dịch cũng như giám sát khu vực tự thanh toán. Họ sẽ phải chủ động tìm kiếm kiến thức về sản phẩm để cung cấp cho khách hàng thông tin và cơ hội bán hàng. Ngoài ra, họ sẽ chịu trách nhiệm định vị các nhân viên thu ngân và hỗ trợ họ bằng cách kiểm tra giá nhanh chóng. Họ cũng sẽ hỗ trợ giám sát và đào tạo các nhân viên thu ngân mới. Ứng viên lý tưởng có kỹ năng dịch vụ khách hàng vững vàng, kinh nghiệm bán lẻ và chú ý đến từng chi tiết. Cần có kinh nghiệm thu ngân cho vai trò này.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Duyên 
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11494

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top List in the World Top 10 Cửa Hàng Đồ Gia Dụng TPHCM Chất Lượng Và Uy Tín