Kỹ Năng

Thư Xin Việc Cho Ngành Chế Tạo

Khi ứng tuyển cho công việc tại lĩnh vực chế tạo, việc bạn bao gồm đúng tài liệu nghề nghiệp trong đơn ứng tuyển của bạn sẽ rất quan trọng. Thư xin việc cho ngành chế tạo sẽ cho phép bạn thể hiện trình độ của mình theo một định dạng chi tiết hơn. Bằng cách xem qua cách để viết thư xin việc cho ngành chế tạo, bạn có thể viết lá thư cải thiện khả năng tuyển dụng cho vị trí chế tạo.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ định nghĩa thư xin việc cho ngành chế tạo, giải thích vì sao lại quan trọng khi viết một lá thư xin việc tốt, cung cấp các bước để viết một lá thư xin việc cho ngành chế tạo một cách hiệu quả và bao gồm ba ví dụ về thư xin việc để bạn có ý tưởng trong việc viết nên thư của riêng mình.

Thư xin việc cho ngành chế tạo là gì?

Một lá thư xin việc cho ngành chế tạo là tài liệu nghề nghiệp mà chuyên gia chế tạo sẽ bao gồm trong đơn ứng tuyển của họ. Thư xin việc cho ngành chế tạo thay đổi dựa vào trình độ của cá nhân về chuyên môn, đặc tính của công việc trước đó, và những lĩnh vực mà họ đã từng làm việc.

Vì sao lại quan quan trọng khi viết một lá thư xin việc tốt cho ngành chế tạo?

Việc viết một lá thư xin việc tốt cho ngành chế tạo rất quan trọng vì nó cho phép bạn cung cấp cho nhà tuyển dụng những ví dụ chuyên sâu lý giải vì sao bạn phù hợp với công việc. Dưới đây là một số ví dụ bổ sung giải thích vì sao lại quan trọng khi viết một lá thư xin việc tốt cho ngành chế tạo:

  • Cho bạn cơ hội để trình bày về sơ yếu lý lịch của bạn trong chế tạo: Thư giới thiệu cung cấp cho bạn định dạng mà bạn có thể làm nổi bật những kinh nghiệm nghề nghiệp quan trọng, trình độ học vấn và kỹ năng liên quan đến công việc chế tạo.
  • Giúp các nhà tuyển dụng xác định khả năng của bạn trong việc duy trì tiêu chuẩn an toàn và sản xuất: Tùy theo công việc chế tạo mà bạn đang ứng tuyển, bạn có thể cần phải làm việc với quá trình sản xuất trực tiếp. Sử dụng thư xin việc để làm nổi bật sự tận tâm của bạn về an toàn và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chế tạo sẽ giúp nhà tuyển dụng có được cái nhìn tổng quát về cách bạn có thể đóng góp vào quy trình hoạt động của họ.
  • Cho phép bạn thể hiện kỹ năng giao tiếp bằng cách viết cho vị trí quản lý: Nếu bạn đang ứng tuyển cho vị trí quản lý hoặc giám sát trong một công ty chế tạo, bạn có thể sử dụng thư xin việc của mình để thể hiện kỹ năng giao tiếp của bạn rõ ràng hơn. Điều này quan trọng bởi vì vị trí quản lý trong chế tạo thường yêu cầu viết mô tả công việc, đánh giá thể hiện, báo cáo sự cố và báo cáo sản xuất.
  • Cho phép bạn bao gồm các từ khóa liên quan từ mô tả công việc chế tạo: Bằng cách bao gồm từ khóa từ mô tả công việc vào thư xin việc của bạn, bạn có thể tăng khả năng nhà quản lý tuyển dụng xem xét đơn ứng tuyển của bạn so với các ứng viên khác bởi họ sử dụng phần mềm ATS. Từ khóa có thể bao gồm kỹ năng cần thiết, trình độ hoặc tính cách được liệt kê trong mô tả công việc.

Cách để viết một lá thư xin việc cho ngành chế tạo

Một lá thư xin việc cho ngành chế tạo hiệu quả bao gồm nhiều thành phần khác nhau. Dưới đây là cách để viết một lá thư xin việc cho ngành chế tạo một cách hiệu quả:

1. Gửi đến người nhận một lời chào lịch sự

Bắt đầu với một lời chào lịch sự và tên của người nhận sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn và cá nhân hóa lá thư ấy. Ví dụ về lời chào tại phần đầu của thư xin việc của bạn gồm “gửi”,
“chào”, “kính thư”.

2. Trình bày cách bạn phát hiện vị trí chế tạo và điều làm bạn hứng thú

Bằng cách đề cập đến việc bạn tìm ra thông báo tuyển dụng và điều làm bạn hứng thú về nó, bạn có thể xác minh vị trí và công ty bạn đang ứng tuyển. Nó cũng cho bạn cơ hội để thể hiện sự thiện chí của bạn dành cho vị trí.

3. Sử dụng phần thân bài để bàn luận về công việc chế tạo và kỹ năng liên quan

Từ một đến hai đoạn, hãy làm nổi bật bất kỳ kinh nghiệm nghề nghiệp hoặc kỹ năng bạn có thể đống góp cho vị trí chế tạo. Sau đó, liên kết chúng trực tiếp với vị trí bằng cách đề cập trực tiếp nhiệm vụ từ mô tả công việc.

4. Bao gồm lời bày tỏ mong đợi

Bao gồm lời bày tỏ mong đợi trong thư xin việc cho ngành chế tạo của bạn sẽ cho phép bạn kết thúc thư theo một lối tích cực. Nó cũng khuyến khích người nhận liên lạc với bạn cùng thông tin về vị trí. Dưới đây là một số ví dụ về lời bày tỏ mong đợi:

  • “Tôi mong được nghe từ bạn vào thời gian phù hợp với bạn nhất”
  • “Tôi mong được bàn luận sâu hơn về vị trí cùng với bạn”
  • “Tôi mong được nói với bạn về vị trí giám sát sớm”
  • “Tôi mong được nghe phản hồi từ bạn sớm”

5. Sử dụng một lời chào kết thúc

Một lời chào kết thúc ở thư xin việc cho ngành chế tạo của bạn sẽ giúp bạn tổng kết thư xin việc theo lối chuyên nghiệp. Lời chào kết thúc bao gồm từ và cụm từ như “Trân trọng, những điều tốt nhất” hoặc cảm ơn.

6. Đề cập tên bạn và thêm chữ ký

Nếu bạn dự định gửi thư xin việc của bạn qua điện tử, bạn có thể gắn một chữ ký điện tử với tên của bạn. Ngược lại, nếu bạn dự định gửi thư xin việc của bạn qua bưu điện, bạn có thể bao gồm chữ ký viết tay.

Ví dụ về thư xin việc cho ngành chế tạo

Có nhiều cách để bạn có thể viết một là thư xin việc cho ngành chế tạo mà làm nổi bật cả về kỹ năng và trình độ của bạn. Hãy xem qua những ví dụ về thư xin việc dưới đây để giúp bạn viết nên một cái cho riêng mình:

  • Ví dụ 1: Thư xin việc cho ngành chế tạo dành cho người có ít hoặc không kinh nghiệm

Kính gửi Nhà quản lý tuyển dụng,

Tôi đang nộp đơn cho vị trí trống tôi đã thấy trên trang web của bạn về công việc giao hàng. Tôi thấy hứng thú với cơ hội làm việc tại Công ty Chế tạo Coiler, và tôi mong được mở rộng kiến thức của mình về chế tạo và quá trình giao hàng.

Trong vị trí trước kia của tôi là một nhân viên của kho chứa hàng ở một chuỗi bán lẻ nhỏ, tôi tháo gỡ hàng hóa được giao từ địa điểm nhà kho, sắp xếp kệ trong kho chứa hàng và hỗ trợ việc kiểm kê. Trong thời gian này, tôi đã học được những kỹ năng giá trị như quản lý thời gian, sắp xếp và làm việc nhóm. Tôi tin rằng tôi có thể sử dụng những kỹ năng này với công việc giao hàng để đảm bào thời gian giao hàng và duy trì báo cáo kiểm kê được tổ chức gọn gàng.

Tôi mong được  nghe phản hồi từ bạn vào thời gian phù hợp với bạn nhất.

Kính trọng,

Morgan Piler

  • Ví dụ 2: Thư xin việc cho ngành chế tạo dành cho người có vài năm kinh nghiệm

Xin chào Kennedy Baylor,

Tôi tên là Jamie Wooler và tôi đang ứng tuyển cho vị trí kỹ thuật trong chế tạo tại Công ty W.I. mà tôi đã tìm thấy trên một trang web tìm kiếm việc làm. Tôi thật sự ấp tượng với sáng kiến về dụng cụ an toàn của bạn, và tôi luôn tận tâm với việc duy trì an toàn sản xuất trong công việc của tôi.

Khi tôi làm việc tại vị trí kỹ thuật trong chế tạo cho người mới, tôi có trách nhiệm để kiểm tra và hiệu chỉnh một loạt thiết bị như băng chuyền, gác lửng và máy chải kỹ (deburring machine). Tôi làm việc với một nhóm nhân nhânvieen kỹ thuật và sản xuất để lắp đặt và sửa chữa hệ thống trong khi duy trì an toàn mọi lúc. Là một nhân viên kỹ thuật tại Công ty W.I., tôi sẽ đảm bảo việc các thiết bị và quy trình đều vận hành để phản ánh tiêu chuẩn an toàn của doanh nghiệp.

Tôi mong được nói với bạn về vị trí này.

Mọi điều tốt nhất,

Casey Markhelm

  • Ví dụ 3: thư xin việc cho ngành chế tạo dành cho người đang tìm kiếm công việc lãnh đạo

Kinh gửi Jordan Aims,

Tôi đang phản hồi thông tin tuyển dụng dành cho vị trí quản lý nhà kho tại Whiler Logistics và Kho. tôi ngưỡng mộ nhiệm vụ của công ty là để quảng bá dịch vụ chất lượng và tôi mong được sử dụng sáu năm kinh nghiệm của mình cho vị trí quản lý ấy.

Tôi từng làm một nhân viên kho và giám sát kho cho một công ty bán lẻ lớn, nơi tôi học được tầm quan trọng của giao tiếp rõ ràng, thiết lập mục tiêu và định hướng công việc để hỗ trợ quá trình vận hành của nhà kho. Là một quản lý nhà kho tại Whiler Logistics và Kho, tôi sẽ phấn đấu để đảm bảo rằng nhân viên của mình hiểu được vai trò và trách nhiệm của họ. Tôi cũng sẽ thi hành các biện pháp an toàn và tạo nên chế độ thưởng để cải thiện năng suất và an toàn cho nhân viên của mình.

Cảm ơn vì đã dành thời gian của bạn, và tôi mong được nghe phản hồi từ bạn sớm.

Mọi điều tốt nhất,

Alex Arbor

———————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Đoàn Bảo Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đoàn Bảo Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9493

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ