Kỹ Năng

Trở Thành Quản Lý Khách Sạn Và Những Kỹ Năng Làm Việc "Must-have"

💥Quản lý khách sạn phải làm gì?

Người quản lý khách sạn, hay người quản lý nhà nghỉ, là một chuyên gia về lĩnh vực khách sạn, người giám sát các chức năng của khách sạn, nhà nghỉ và khu nghỉ dưỡng. Họ duy trì hoạt động và đảm bảo sự hài lòng của khách. Trong nhiều môi trường, người quản lý khách sạn sẽ xem xét ngân sách và doanh thu của cơ sở của họ để tăng lợi nhuận. Ngoài ra, họ đánh giá hiệu suất của từng người quản lý bộ phận và đưa ra phản hồi mang tính xây dựng để cải thiện.

Người quản lý khách sạn cũng có thể thực hiện các chức năng sau:

  • Giám sát các quy trình tuyển dụng, giới thiệu và rời khỏi nhân viên
  • Hỗ trợ lập lịch trình quản lý liên tục phạm vi
  • Duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp bên ngoài
  • Tạo báo cáo và thuyết trình cho chủ sở hữu khách sạn hoặc ban giám đốc
  • Xây dựng và thực thi các chính sách khách sạn
💥Yêu cầu của người quản lý khách sạn

Hầu hết các khách sạn đều tuyển dụng người quản lý có trình độ học vấn cao hơn và kinh nghiệm quản lý khách sạn. Các nhà quản lý khách sạn cũng có thể đạt được nhiều chứng chỉ về khách sạn. Dưới đây là những yêu cầu thông thường để trở thành người quản lý khách sạn:

Trình độ

Mặc dù không có yêu cầu giáo dục cụ thể nào để trở thành người quản lý khách sạn, nhưng nhiều cơ sở ưa thích Bằng Cử nhân về Nhà hàng khách sạn hoặc một lĩnh vực liên quan. Một số quản lý lưu trú có bằng cao đẳng trở lên.

Học sinh trung học có thể đăng ký vào Chương trình Quản lý Khách sạn và Du lịch do Viện Giáo dục Nhà nghỉ và Khách sạn Hoa Kỳ (AHLEI) cung cấp. Chương trình hai năm này giúp sinh viên tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản về quản lý khách sạn.

Đào tạo

Các nhà quản lý khách sạn thường có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại các bộ phận khác nhau, chẳng hạn như dọn phòng, lễ tân, kỹ thuật hoặc thực phẩm và đồ uống. Kinh nghiệm này cung cấp sự hiểu biết thấu đáo về các chức năng của khách sạn.

Một số quản lý khách sạn cũng có thể được đào tạo bên ngoài công việc thông qua các cuộc hội thảo và hội nghị. Ví dụ, một giám đốc khách sạn có thể tham dự một hội nghị về khách sạn về công nghệ mới hoặc các phương pháp khách sạn tốt nhất. Các hội nghị này có thể hữu ích như một hình thức đào tạo liên tục để giúp các nhà quản lý khách sạn luôn cập nhật các xu hướng của ngành.

Chứng chỉ

AHLEI cung cấp một số chứng chỉ về khách sạn có thể giúp thăng tiến sự nghiệp quản lý khách sạn của bạn:

  • Quản trị viên khách sạn được chứng nhận (CHA)

CHA thể hiện khả năng của bạn trong việc thực hiện các chức năng quản lý nâng cao. Để kiếm được CHA, bạn phải có hai năm kinh nghiệm làm quản lý khách sạn hoặc vị trí liên quan và vượt qua bài kiểm tra trực tuyến. Bạn sẽ cần phải gia hạn chứng nhận năm năm một lần. Trong giai đoạn này, bạn cần duy trì vị trí của mình trong ngành và kiếm điểm kinh nghiệm bằng cách tham dự các hội nghị hoặc hoàn thành các khóa học trực tuyến liên quan.

  • Giám sát khách sạn được chứng nhận (CHS)

Tương tự như CHA, việc đạt được chứng chỉ Giám sát khách sạn được chứng nhận cho thấy bạn có kiến ​​thức cơ bản về quản lý khách sạn. Để đủ điều kiện nhận CHS, bạn cần có 90 ngày kinh nghiệm ở vị trí giám sát trong ngành khách sạn. Bạn cũng sẽ cần phải vượt qua một bài kiểm tra trực tuyến bao gồm 100 câu hỏi trắc nghiệm.

  • Nhà đào tạo Bộ phận Khách sạn được Chứng nhận (CHDT)

Với CHDT, bạn có thể cho thấy mình hiểu tất cả các bộ phận khách sạn và có thể đào tạo nhiều nhân viên khác nhau. Để kiếm được CHDT, bạn phải hoàn thành chương trình đào tạo, vượt qua bài kiểm tra trực tuyến gồm 50 câu hỏi và là nhân viên khách sạn với nhiệm vụ đào tạo. Thời gian gia hạn cho CHDT là 5 năm một lần, trong đó bạn sẽ cần cung cấp bằng chứng về việc tiếp tục giáo dục khách sạn và việc làm của mình.

Các kỹ năng

Các nhà quản lý khách sạn cần có những kỹ năng chính sau:

  • Dịch vụ khách hàng

Vì các nhà quản lý khách sạn hoạt động trong ngành khách sạn, họ thường cần có những kỹ năng phục vụ khách hàng xuất sắc. Họ sẽ có thể giải quyết các vấn đề khó khăn của khách một cách suôn sẻ và hiệu quả. Để giao tiếp với khách, họ cần có trí tuệ cảm xúc để có thể lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách một cách dễ dàng.

  • Tư duy phản biện

Ngành khách sạn là một môi trường có nhịp độ nhanh, vì vậy các nhà quản lý khách sạn cần có khả năng tư duy phản biện và đưa ra quyết định sáng suốt một cách nhanh chóng. Các nhà quản lý khách sạn không chỉ xem xét và giải quyết các vấn đề khó khăn của khách hàng mà họ còn tham gia vào tất cả các chức năng nội bộ. Họ phải đảm bảo từng bộ phận hoạt động trơn tru để tạo ra trải nghiệm hài lòng cho khách.

  • Quản lý thời gian

Quản lý thời gian hiệu quả là một kỹ năng quý giá khác mà hầu hết các nhà quản lý khách sạn nên có. Họ giám sát tất cả các phòng ban, đòi hỏi phải lập kế hoạch và phối hợp sâu rộng. Hầu hết các cơ sở lưu trú không bao giờ đóng cửa, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo luôn có đủ nhân viên. Họ có thể lập kế hoạch lịch trình của mình để dành đủ thời gian cho từng bộ phận và quản lý cả thời gian của những người khác.

💥Môi trường làm việc của quản lý khách sạn

Các nhà quản lý khách sạn thường làm việc theo giờ kinh doanh thường xuyên trong môi trường văn phòng. Họ thường đến thăm và khảo sát các phòng ban khác trong môi trường không phải văn phòng, chẳng hạn như dọn phòng. Do các khách sạn hoạt động liên tục mà không đóng cửa nên một số quản lý có thể làm việc vào ban đêm, cuối tuần hoặc ngày lễ. Hầu hết các quản lý khách sạn luôn sẵn sàng cho những trường hợp khẩn cấp.

Hầu hết các nhà quản lý khách sạn nên có thể ngồi trước máy tính trong thời gian dài và tương tác với nhiều nhân viên và khách hàng thường xuyên.

💥Làm thế nào để trở thành quản lý khách sạn

Bạn có thể trở thành quản lý khách sạn bằng cách làm theo các bước sau:

1. Kiếm được bằng khách sạn

Bạn có thể lấy bằng cao đẳng hoặc cử nhân về khách sạn để học những kiến ​​thức cần thiết. Bạn cũng có thể lấy bằng trong một lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như quản trị kinh doanh. Mặc dù hầu hết các cơ sở lưu trú thích bằng cấp, bạn có thể thay thế kinh nghiệm cho giáo dục.

2. Tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn

Hầu hết các nhà tuyển dụng thích ít nhất năm năm kinh nghiệm để trở thành quản lý khách sạn, mặc dù bạn có thể cần nhiều hơn nữa ở một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng. Bạn có thể tích lũy kinh nghiệm ở các vị trí khác nhau, chẳng hạn như nhân viên lễ tân, quản gia, kỹ thuật viên bảo trì hoặc điều phối viên phục vụ ăn uống.

3. Một số chứng chỉ

Mặc dù không được yêu cầu bởi hầu hết các nhà tuyển dụng, nhưng bạn có thể có được nhiều chứng chỉ khách sạn khác nhau giúp bạn chuyên môn hóa và tăng khả năng kiếm tiền của mình. Bạn có thể trở thành Quản trị viên Khách sạn được Chứng nhận, điều này cho thấy bạn có kiến ​​thức sâu rộng về ngành khách sạn. Bạn cũng có thể giành được các chứng chỉ về bán hàng khách sạn, tiếp thị, giám sát, doanh thu và dịch vụ khách hàng, tất cả đều có giá trị.

💥Ví dụ mô tả công việc quản lý khách sạn

Khu nghỉ dưỡng sang trọng của chúng tôi đang tìm kiếm một quản lý khách sạn để giám sát tất cả các chức năng của khách sạn. Ở vị trí này, bạn sẽ quản lý hoạt động hàng ngày cho từng bộ phận, bao gồm thực phẩm và đồ uống, tổ chức sự kiện, bảo trì, dọn phòng, lễ tân, kế toán và nhân sự. Ứng viên thành công sẽ có thể quảng bá thương hiệu của chúng tôi thông qua các chiến dịch tiếp thị và tăng lợi nhuận của chúng tôi bằng cách quản lý ngân sách cẩn thận. Các nhiệm vụ bổ sung bao gồm:

  • Quản lý các cuộc họp hàng ngày để đảm bảo sự chuyển tiếp suôn sẻ giữa các ca làm việc
  • Tiến hành các buổi đào tạo thường xuyên với nhân viên
  • Dành thời gian và nỗ lực để cải thiện mối quan hệ và sự hài lòng của khách
  • Thu hút nhân viên khuyến khích môi trường làm việc thoải mái

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Vương Thùy Trang
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Vương Thùy Trang _ Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11267

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ