Kỹ Năng

Tìm Hiểu Công Việc Của Nhà Trợ Lý Sản Xuất Phim

Công việc của trợ lý sản xuất là gì?

Trợ lý sản xuất hỗ trợ nhà sản xuất hoặc đạo diễn trên các bộ phim truyền hình, điện ảnh hoặc sân khấu. Họ chuẩn bị cho các diễn viên, phi hành đoàn và chuẩn bị cho công việc mỗi ngày. Chúng hỗ trợ trong việc trao đổi thông tin trực tiếp của đạo diễn với các diễn viên và đoàn làm phim. Các nghĩa vụ khác trong công việc bao gồm:
– Chuẩn bị và phân phát phiếu gọi hàng ngày giải thích các trình tự sẽ quay, cũng như các diễn viên và thiết bị cần thiết

– Đảm bảo rằng những người biểu diễn nhận được trang điểm và trang phục của họ

– Thông báo thời gian bắt đầu và kết thúc của mỗi cảnh quay

– Xác định và chuyển tải những mối quan tâm nảy sinh trong quá trình quay phim cho đạo diễn hoặc nhà sản xuất

Lương trung bình

     Trợ lý sản xuất thường là một vị trí mới bắt đầu không yêu cầu bằng cấp hoặc kinh nghiệm dày dặn, tuy nhiên, điều đó có thể cung cấp các cơ hội nâng cao hơn hoặc chuyên biệt hơn.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: $ 13,36 mỗi giờ
  • Một số mức lương dao động từ $ 7,25 đến $ 26,65 mỗi giờ.
Yêu cầu về trợ lý sản xuất

     Tùy thuộc vào mức độ nhiệm vụ mà bạn đang tìm kiếm, để có được vị trí trợ lý sản xuất có thể bao gồm các điều kiện tiên quyết khác nhau, chẳng hạn như:

Giáo dục, đào tạo và chứng chỉ

    Mặc dù thông thường không cần bằng cử nhân về điện ảnh, truyền thông, truyền thông hoặc một nghề tương tự, nhưng một số trợ lý sản xuất lại có. Những bằng cấp này có thể cung cấp cho các trợ lý sản xuất một nền tảng vững chắc trong các lĩnh vực như thiết kế bối cảnh, viết kịch bản, đạo diễn, kỹ thuật âm thanh, sản xuất phim, v.v.

Các trợ lý sản xuất muốn trở thành nhà sản xuất hoặc giám đốc trong tương lai sẽ được hưởng lợi từ bằng cấp khi họ bắt đầu làm nghề. Những người mong muốn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh điện ảnh nhưng không có bằng đại học thường được thuê làm trợ lý sản xuất để có được kinh nghiệm thực tế.

Trước khi ứng tuyển vào một vị trí, trợ lý sản xuất trong nhà hát có thể lấy bằng nhà hát hoặc theo đuổi diễn xuất, viết kịch, đạo diễn, thiết kế dàn dựng hoặc các nghiên cứu khác.

Các cá nhân có thể chuẩn bị cho công việc trợ lý sản xuất bằng cách tham dự các cuộc hội thảo và các khóa học định hướng ngành công nghiệp điện ảnh. Đào tạo về chỉnh sửa video và các công cụ phần mềm khác cũng có thể giúp bạn khởi nghiệp.

Để thực hiện các công việc lặt vặt và di chuyển giữa phim trường và các phim trường khác, các trợ lý sản xuất thường phải có bằng lái xe.

Kỹ năng

    Các trợ lý sản xuất thường cần các kỹ năng sau để thành công trên trường quay và thăng tiến trong ngành của họ:

Khả năng giao tiếp

     Các trợ lý sản xuất thường xuyên chịu trách nhiệm phiên dịch các chỉ dẫn từ nhà sản xuất, đạo diễn và các chuyên gia khác trên phim trường. Họ phải có khả năng lắng nghe tích cực để nắm bắt được công việc và nghĩa vụ của họ, cũng như khuyến khích đối thoại giữa các bên.

Làm việc theo nhóm

     Các thành viên phi hành đoàn, người biểu diễn, nghệ sĩ trang điểm, nhà thiết kế trang phục, nhà sản xuất và các chuyên gia trong ngành khác đều phải làm việc hiệu quả với trợ lý sản xuất. Họ cũng thực hành chủ động và giải quyết khó khăn để đảm bảo sản xuất diễn ra suôn sẻ.

Trong khi một trợ lý sản xuất không phải là người lãnh đạo, họ thường xuyên giám sát mọi người trên công trường và hậu trường. Người trợ giúp sản xuất phải có khả năng đưa ra các hướng dẫn rõ ràng. Những người khác đôi khi dựa vào những người giúp đỡ sản xuất để hoàn thành trách nhiệm của họ trước khi họ có thể hoàn thành công việc của mình, khiến cho sự tin cậy trở thành một thuộc tính lãnh đạo chính cần trau dồi.

Kỹ năng quản lý thời gian

      Các trợ lý sản xuất phải thực hiện nhiều công việc hàng ngày khác nhau, do đó cần có khả năng tổ chức, đa nhiệm và quản lý thời gian để duy trì sản xuất theo đúng tiến độ. Họ thường xuyên hỗ trợ người khác theo dõi thời gian, chẳng hạn như đảm bảo nhân tài đến đúng giờ trên phim trường.

Môi trường làm việc trợ lý sản xuất

     Các trợ lý sản xuất làm việc trên truyền hình và điện ảnh thường sống trong hoặc gần một thành phố lớn có cộng đồng làm phim. Khi một dự án đang được thực hiện, hầu hết các trợ lý sản xuất đều làm việc tại địa điểm của phim trường. Họ có thể đi du lịch thường xuyên và đi trong nhiều tuần cùng một lúc.

Trợ lý sản xuất có thể làm việc cả ngày dài, buổi tối và theo ca. Trong quá trình quay phim, họ có thể được yêu cầu làm việc theo trình tự bất cứ lúc nào trong ngày hoặc đêm. Trợ lý sản xuất các chương trình truyền hình có thể được nghỉ trong suốt quá trình biên tập và phát sóng trước khi tiếp tục quay phim. Những người làm việc chủ yếu trong lĩnh vực điện ảnh có thể nhanh chóng tìm được việc làm mới với một bộ phim khác sau khi hoàn thành công việc hiện tại của họ.

Làm thế nào để trở thành một trợ lý sản xuất

Để đảm bảo việc làm với tư cách là trợ lý sản xuất, bạn nên tìm các cơ hội cho phép bạn xây dựng nền tảng về quy trình sản xuất phương tiện truyền thông và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn. Dưới đây là các bước phổ biến để trở thành trợ lý sản xuất:

1. Nhận bằng phim

Mặc dù không bắt buộc, nhưng bằng cao đẳng hoặc cử nhân về điện ảnh, diễn xuất, viết lách, truyền thông và các lĩnh vực tương tự có thể mang lại lợi thế cho bạn khi nộp đơn cho các công việc trợ lý sản xuất.

2. Đăng ký đào tạo

    Các hội thảo và khóa học làm phim có sẵn từ các nhóm ngành và các chương trình trực tuyến để hỗ trợ bạn tìm hiểu về sản xuất phim. Chúng thường kéo dài vài tuần và có thể dạy bạn chỉnh sửa, kỹ thuật âm thanh, viết kịch bản và các kỹ năng khác.

3. Hoàn thành kỳ thực tập

Tích lũy kinh nghiệm bằng cách đăng ký thực tập có lương hoặc không lương với một công ty sản xuất. Thực tập có thể giúp bạn xây dựng sơ yếu lý lịch của mình, dẫn đến các cơ hội kết nối và thậm chí có thể dẫn đến một lời mời làm việc làm trợ lý sản xuất.

4. Tìm kiếm việc làm

     Hãy ứng tuyển vào các vị trí trợ lý sản xuất với các doanh nghiệp sản xuất nhỏ cho đến khi bạn đã có đủ kinh nghiệm để được xem xét cho một công ty lớn hơn. Để tìm việc làm, bạn có thể phải chuyển đến một thành phố lớn, nơi tập trung nhiều ngành sản xuất phim.

Khi khả năng và kiến ​​thức chuyên môn của bạn phát triển, bạn có thể được chuyển sang các vai trò sản xuất cấp cao hơn.

Ví dụ mô tả công việc trợ lý sản xuất

    Công ty điện ảnh của chúng tôi đang tìm kiếm một Trợ lý sản xuất năng động để hỗ trợ nhà sản xuất và đoàn làm phim trên nhiều chương trình truyền hình và phim bộ. Trợ lý sản xuất sẽ phụ trách việc thiết lập các bối cảnh, phát phiếu gọi hàng ngày, hỗ trợ các nhân viên hậu trường và tương tác với các diễn viên, phi hành đoàn và đội sản xuất. Các thí sinh phải nắm rõ các từ vựng cơ bản về điện ảnh, có khả năng làm việc đa nhiệm và nhiệt tình trong nhóm. Ưu tiên có kinh nghiệm làm trợ lý sản xuất hoặc tham gia các khóa học sản xuất.

Nghề nghiệp liên quan

  • Người chỉnh sửa phim và video
  • Trợ lý đạo diễn
  • Nhà văn
  • Nghệ sĩ đa phương tiện

—————————————————————–

Xin trân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai – Nguồn ivolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10182

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ