Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Công Việc Của Một Bồi Bàn

💥Công việc của một người bồi bàn bao gồm những gì?

Một người bồi bàn sẽ phục vụ một tập khách hàng quen trong các cơ sở ăn uống. Họ là đầu mối liên hệ chính của nhà hàng với khách hàng và chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ khách hàng bằng cách:

  • Chào hỏi khách hàng khi họ bước vào nhà hàng
  • Nhận đơn
  • Nói với thực khách về các món đặc biệt trong thực đơn
  • Gợi ý combo đồ ăn và đồ uống kết hợp
  • Cung cấp ghế cao, ghế nâng và thực đơn dành cho trẻ em
  • Chuyển tiếp các đơn đặt hàng của khách hàng đến nhà bếp
  • Kiểm tra tất cả các đơn hàng đã chính xác chưa trước khi giao đến bàn ăn
  • Phục vụ bữa ăn cho đúng khách hàng
  • Dọn bát đĩa khỏi bàn ăn khi thực khách thôi dùng bữa
  • In hóa đơn và tiến hành thanh toán giá trị bữa ăn cho khách hàng
  • Sắp xếp lại bàn để phục vụ với thực khách đi theo nhóm lớn
💥Mức lương trung bình

Người bồi bàn có thể làm việc như một nhân viên toàn thời gian hoặc bán thời gian. Mức lương cho nhân viên phục vụ thay đổi tùy thuộc vào tiền boa của khách hàng và vị trí của nhà hàng. Để có thông tin cập nhật mới nhất về mức lương dành cho vị trí bồi bàn, hãy truy cập vào trang Indeed Salaries được liên kết bên dưới.

  • Bồi Bàn
  • Mức lương ở một số vị trí dao động từ $7,25 đến $27,20/giờ.
💥Những yêu cầu để trở thành một người bồi bàn

Để có được làm việc trong vị trí bồi bàn nhà hàng có thể yêu cầu nhân viên có một số kinh nghiệm nền tảng, bao gồm:

1. Trình độ học vấn

Một người bồi bàn không bắt buộc phải hoàn thành chương trình giáo dục chính quy. Bằng cao đẳng hoặc cử nhân về khách sạn có thể có lợi khi họ đang tìm việc làm trong một nhà hàng ăn uống cao cấp, vì điều này có nghĩa là các ứng viên có sự hiểu biết về các nghi thức ăn uống trang trọng.

2. Quá trình đào tạo

Một bồi bàn mới thường sẽ được đào tạo tại chỗ. Trong những ca làm viejc đầu tiên, những nhân viên tập sự sẽ quan sát một người phục vụ có kinh nghiệm để tìm hiểu các kỹ thuật xử lý và phục vụ của nhà hàng. Người bồi bàn cũng sẽ tìm hiểu các tùy chọn thực đơn của nhà hàng và bất kỳ hành động đặc biệt nào để duy trì bầu không khí theo mong muốn của thực khách. Nếu người bồi bàn phục vụ rượu, họ sẽ học các kỹ thuật trang trí để hỗ trợ người pha chế nhanh chóng chuẩn bị đồ uống. Họ cũng được yêu cầu tìm hiểu các quy định và thủ tục liên quan đến việc bán đồ uống có cồn một cách an toàn. Người phục vụ phải từ 18 tuổi trở lên (hoặc lớn hơn ở một số tiểu bang) để có thể phục vụ rượu.

3. Chứng chỉ

Nhân viên phục vụ bắt buộc phải được chứng nhận về kỹ thuật xử lý thực phẩm an toàn. Nếu họ đang phục vụ đồ uống có cồn, những người bồi bàn bắt buộc phải được cấp phép bán đồ uống có cồn. Mặc dù các chứng nhận này có thể khác nhau tùy theo tiểu bang, nhưng các chứng chỉ phổ biến nhất được cấp bởi Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia bao gồm:

  • Chứng chỉ ServSafe Food Handler

Bạn có thể hoàn thành khóa học này và thi trực tuyến hoặc trực tiếp. Khóa học bao gồm các phương pháp xử lý thích hợp để duy trì an toàn thực phẩm. Sau khi hoàn thành khóa học, các cá nhân phải vượt qua kỳ thi với 40 câu hỏi trắc nghiệm để được cấp chứng chỉ. Không giới hạn thời gian cho kỳ thi. Giấy chứng nhận có hiệu lực trong ba năm theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia, nhưng các nhà tuyển dụng cá nhân có thể yêu cầu gia hạn thường xuyên hơn.

  • Chứng chỉ ServSafe Alcohol

Khóa học này bao gồm các quy định về sự an toàn trong việc phục vụ đồ uống có cồn và bạn có thể hoàn thành khóa học này trực tuyến hoặc trực tiếp. Đề thi tốt nghiệp cũng bao gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm. Đạt 75% số câu trả lời đúng là bắt buộc để đạt được chứng chỉ Sơ cấp SafeServ và 80% trở lên đối với chứng chỉ nâng cao. Thí sinh có thể thi hai lần trong vòng 30 ngày, nhưng nếu lần thứ hai không thành công thì phải đợi 60 ngày mới được thi lại. Giấy chứng nhận này có hiệu lực trong ba năm, nhưng giống như chứng nhận ServSafe Food Handler, các yêu cầu có thể khác nhau tùy theo tiểu bang và tùy theo từng nhà tuyển dụng.

4. Kỹ năng

Nhân viên bồi bàn cần có nhiều kỹ năng khác nhau để thành công, bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói

Kỹ năng mềm này liên quan đến việc nói và giao tiếp rõ ràng với người khác và tuân theo các nghi thức tại nơi làm việc. Nó cũng đòi hỏi sự lắng nghe tích cực để hiểu được những gì người khác đang nói với bạn. Một người bồi bàn sử dụng giao tiếp bằng lời nói để nắm bắt các đơn đặt đồ của thực đơn và trình bày với thực khách rõ ràng hơn về các thực đơn khác nhau. Họ cũng cần lắng nghe cac tín hiệu bằng lời nói của thực khách và dựa giọng nói để hiểu họ muốn gì.

  • Sức dẻo dai về thể chất

Kỹ năng này bao gồm khả năng hoạt động trong một thời gian dài. Nó cũng liên quan đến sức khỏe thể chất và sự ổn định trong khi các đồ vật. Nhân viên phục vụ thường xuyên phải mang khay thức ăn và đồ uống từ nhà bếp hoặc quầy bar đến bàn của khách hàng. Họ cũng thường xuyên phải đứng trong suốt ca làm việc.

  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Kỹ năng mềm này liên quan đến việc cung cấp những sự trợ giúp chuyên nghiệp, sang trọng tới thực khách để đảm bảo họ tận hưởng trong thời gian dùng bữa ở nhà hàng. Bồi bàn cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng cho những khách hàng quen của nhà hàng trong suốt trải nghiệm ăn uống của họ bằng cách thể hiện sự tôn trọng và đảm bảo họ hài lòng với bữa ăn của mình.

  • Thái độ chuyên nghiệp

Kỹ năng này bao gồm việc thể hiện sự tôn trọng và nhạy bén đối với người khác. Một nhân viên chuyên nghiệp duy trì phong thái tử tế và điềm đạm trong những tình huống làm việc căng thẳng. Nhân viên phục vụ phải thể hiện tính chuyên nghiệp khi họ phục vụ thực khách bằng cách sử dụng các thuật ngữ và giọng điệu phù hợp với công việc.

  • Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng này liên quan đến việc tương tác và giao tiếp với những người khác tại nơi làm việc một cách thích hợp. Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân được thể hiện ở trí tuệ cảm xúc, duy trì sự tôn trọng và đồng cảm với người khác. Người phục vụ sử dụng những kỹ năng này để tương tác với khách hàng một cách tử tế và hấp dẫn.

  • Sự tỉ mỉ đến các chi tiết

Kỹ năng này liên quan đến việc hoàn thành một cách triệt để và chính xác một nhiệm vụ. Nó cũng được thể hiện khi nhân viên phụ vụ ghi nhớ chi tiết các hành động tương tác, các cuộc trò chuyện và chính sách. Một người phục vụ sử dụng sự chú ý của họ đến từng tiểu tiết trong việc nhận đơn đặt đồ của khách hàng và chuyển tiếp chính xác chúng cho nhân viên nhà bếp.

💥Môi trường làm việc bồi bàn

Nhân viên phục vụ bàn làm việc trong các nhà hàng với những đặc điểm về môi trường làm việc như:

  • Đi bộ xung quanh và đứng trong thời gian dài
  • Nâng và mang khay thức ăn và đồ uống lên bàn
  • Làm việc liên hệ chặt chẽ với các nhân viên khác và với khách hàng
  • Mặc đồng phục nếu nhà tuyển dụng yêu cầu

Các nhà hàng thường mở cửa vào các giờ khác nhau trong ngày, kể cả cuối tuần và ngày lễ, và người phục vụ bắt buộc phải làm việc theo ca để đáp ứng nhu cầu của thực khách. Công việc của một người phục vụ có thể diễn ra với tốc độ rất nhanh và họ vô cùng bận rộn trong khoảng thời gian cao điểm.

💥Làm thế nào để trở thành một người phục vụ

Dưới đây là các bước phổ biến nhất để trở thành bồi bàn:

1. Hoàn thành khóa đào tạo về xử lý thực phẩm an toàn và bán đồ uống có cồn

Nghiên cứu xem liệu tiểu bang của bạn và nhà tuyển dụng có yêu cầu nào về việc phải có chứng chỉ và hoàn thành các khóa đào tạo hay không. Tất cả nhân viên phục vụ thường được yêu cầu phải biết cách xử lý thực phẩm một cách an toàn, điều này có thể được đưa vào quá trình đào tạo nhập khi mới bắt đầu làm việc, nhưng các nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên nắm đượ những điều này trước khi bắt đầu công việc. Nếu bạn đủ tuổi theo quy định của pháp luật để phục vụ rượu, hãy hoàn thành khóa đào tạo về ServSafe Alcohol.

2. Chuẩn bị CV

Mở đầu bản CV với trình độ học vấn cao nhất, các chứng chỉ có liên quan và kinh nghiệm làm các công việc tương tự. Xem lại các tin tuyển dụng để biết các kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên, sau đó liệt kê các kỹ năng bạn có trong CV của mình.

3. Tìm kiếm vị trí còn trống

Tìm kiếm trên Indeed Jobs các vị trí bồi bàn vẫn đang tuyển người quanh khu vực của bạn. Nghiên cứu về các nhà hàng tiềm năng để xem bạn có cần phục vụ rượu hay không, không gian làm việc, các danh sách món ăn trong thực đơn và lượng khách hàng thường xuyên của họ.

4. Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn 

Trước khi gặp nhà tuyển dụng, hãy chuẩn bị các chủ đề để trao đổi, bản sao các chứng chỉ của bạn và các ví dụ về kinh nghiệm bạn có trước đây. Trong cuộc phỏng vấn, hãy nêu bật các kỹ năng liên quan của bạn và giải thích chúng sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho nhà tuyển dụng.

💥Ví dụ về một bản mô tả công việc bồi bàn

Nhà hàng bình dân của chúng tôi đang phát triển và đang tìm kiếm một số nhân viên phục vụ mới với thái độ không ngại khó ngại khổ tham gia vào đội ngũ phục vụ của nhà hàng. Nhà hàng của chúng tôi luôn phát triển và chúng tôi cần một người có thể thích nghi với những điều mới và duy trì dịch vụ khách hàng luôn ở mức xuất sắc. Bạn sẽ chịu trách nhiệm thiết lập mối quan hệ thân thiện với những khách quen của chúng tôi, nhận đơn đặt đồ của họ, đề xuất các lựa chọn mới có trong thực đơn và giao đồ ăn thức uống cho họ. Chúng tôi chấp nhận cả ứng viên làm việc toàn thời gian và bán thời gian. Chúng tôi yêu cầu tất cả những người phục vụ sẵn sàng làm việc vào buổi tối và cuối tuần. Chúng tôi sẽ cung cấp bữa ăn cho tất cả nhân viên trong ca làm việc. Ứng viên phù hợp cần phải có sự chú ý tỉ mỉ đến các chi tiết và các kỹ năng giao tiếp cá nhân xuất sắc. Nếu bạn là một người vui vẻ, thích tương tác với mọi người, chúng tôi muốn lắng nghe bạn thể hiện điều đó.

💥Nghề nghiệp liên quan
  • Người phục vụ
  • Người pha chế rượu
  • Thợ pha cà phê
  • Chuẩn bị nấu ăn
  • Máy rửa chén Busser

_________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trần Ngọc Tuấn
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Ngọc Tuấn – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10324

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 26

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ