Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Công Việc Của Trợ Lý Phòng Thí Nghiệm

Công việc của trợ lý phòng thí nghiệm là gì?

Các chuyên gia y tế, nhà nghiên cứu, nhà khoa học và kỹ thuật viên phòng thí nghiệm cộng tác với các trợ lý phòng thí nghiệm để phát hiện và chẩn đoán bệnh tật, kiểm tra các chất bất hợp pháp cũng như tạo ra các loại thuốc và phương pháp chữa trị. Họ có thể làm việc trong phòng thí nghiệm y tế, phân tích mẫu máu hoặc mô để chẩn đoán bệnh hoặc sàng lọc tìm ma túy bất hợp pháp. Họ cũng có thể làm việc trong lĩnh vực khoa học, hỗ trợ các nhà khoa học và nhà nghiên cứu trong việc kiểm tra và thí nghiệm trong phòng thí nghiệm. Các trách nhiệm cụ thể của vai trò này bao gồm:

  • Tiếp nhận và xử lý mẫu để xác định sự phù hợp
  • Chuẩn bị mẫu thử bằng thiết bị thí nghiệm
  • Thực hiện các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cũng như tạo và lưu giữ hồ sơ phòng thí nghiệm chính xác
  • Ghi nhãn và giao mẫu vật cho các bộ phận thích hợp
  • Thực hiện kiểm tra chất lượng theo chỉ đạo của Trưởng phòng thí nghiệm
  • Vệ sinh và bảo dưỡng khu vực làm việc cũng như tất cả các thiết bị và vật tư phòng thí nghiệm
Lương trung bình

       Mức lương cho vị trí này khác nhau tùy thuộc vào mức độ chuyên môn của bạn và khu vực địa lý. Nhấp vào liên kết trả lương để biết thông tin lương gần đây nhất từ Indeed.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 16,96 đô la mỗi giờ
  • Một số mức lương dao động từ $ 7,25 đến $ 30,85 mỗi giờ.
Yêu cầu đối với trợ lý phòng thí nghiệm

        Để được xét tuyển vào vị trí nhân viên hành chính, bạn phải có các tiêu chuẩn sau:

  • Giáo dục

       Bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED thường là tất cả những gì được yêu cầu đối với các trợ lý phòng thí nghiệm. Mặt khác, bằng cao đẳng hoặc cử nhân trong một chủ đề khoa học như hóa học, sinh học hoặc công nghệ sinh học có thể khiến bạn thu hút nhà tuyển dụng hơn. Một số cơ sở dạy nghề cung cấp các chương trình đào tạo trợ lý phòng thí nghiệm để cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức cần thiết để thành công trong nghề. Hóa học, vi sinh, khoa học sinh học, toán học, thống kê và bất kỳ môn học nào liên quan đến công việc thực hành và kinh nghiệm trong phòng thí nghiệm có thể giúp sinh viên chuẩn bị cho sự nghiệp trợ lý phòng thí nghiệm. Một số doanh nghiệp có thể cho phép ứng viên thay thế kinh nghiệm làm việc để học chính thức hoặc lấy chứng chỉ, tùy thuộc vào vai trò và phạm vi của công việc.

  • Đào tạo

        Phần lớn đào tạo cho chức năng này diễn ra trong công việc, khi những người mới được tuyển dụng được hướng dẫn về các quy định và thủ tục của một phòng thí nghiệm nhất định. Thực tập cũng có thể cung cấp cho bạn kinh nghiệm thực hành trong phòng thí nghiệm, mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với các ứng viên khác.

  • Chứng chỉ

        Chứng chỉ thường không bắt buộc đối với trợ lý phòng thí nghiệm, nhưng chúng có thể phản ánh động lực phát triển, học hỏi và thành công trong lĩnh vực của bạn. Dưới đây là hai điều cần xem xét:

Trợ lý Phòng thí nghiệm Y tế được Chứng nhận (CMLA)

Chứng nhận này, do American Medical Technologists (AMT) cung cấp, đủ điều kiện cho người nộp đơn để được cấp phép, điều này cần thiết ở một số khu vực pháp lý. Ứng viên phải hoàn thành, hoặc được lên lịch hoàn thành, một khóa học bao gồm tối thiểu 200 giờ học trên lớp và 120 giờ phòng thí nghiệm lâm sàng để đủ điều kiện. Họ cũng phải hoàn thành tối thiểu 1.040 giờ kinh nghiệm làm công nghệ phòng thí nghiệm trong ba năm qua.

Chứng chỉ Công nghệ Phòng thí nghiệm

Chương trình chứng chỉ này dành cho những sinh viên đã có bằng đại học trong một lĩnh vực khoa học. Chương trình chứng chỉ này có thể được hoàn thành trong một năm và đào tạo sinh viên thực hiện các bài kiểm tra và thủ tục trong môi trường phòng thí nghiệm. Một số khóa học được đề cập có thể bao gồm vi sinh y học, virus học, quy trình xét nghiệm lâm sàng và huyết thanh học.

  • Kỹ năng

       Trợ lý phòng thí nghiệm phải có những tài năng sau để thành công trong vai trò của họ:

Kỹ năng giao tiếp

Những kỹ năng này liên quan đến cả giao tiếp bằng văn bản và nói. Trợ lý phòng thí nghiệm phải giao tiếp hiệu quả và hiệu quả với đồng nghiệp của họ. Họ cũng phải có khả năng ghi chú rõ ràng, biên soạn báo cáo và viết báo cáo và tóm tắt.

Kỹ năng xã hội

Hợp tác và làm việc nhóm là hai ví dụ về “kỹ năng con người” rất cần thiết để làm việc tốt với tư cách là một phần của nhóm trong môi trường phòng thí nghiệm. Chúng bao gồm kỹ năng lắng nghe tích cực, điều cần thiết để thành công vì trợ lý phòng thí nghiệm phải lắng nghe chỉ dẫn từ các nhà khoa học hoặc chuyên gia y tế để thực hiện công việc một cách hiệu quả.

Chú ý đến từng chi tiết

Điều này đề cập đến năng lực thực hiện nhiệm vụ một cách kỹ lưỡng và chính xác. Vì vai trò của trợ lý phòng thí nghiệm là hỗ trợ các nhà khoa học hoặc chuyên gia y tế trong việc thiết kế, thiết lập và thực hiện các thử nghiệm và thử nghiệm, họ phải chú ý tỉ mỉ trong từng chi tiết.

Kỹ năng công nghệ

Các trợ lý phòng thí nghiệm thường phải có hiểu biết sâu sắc về các thuật ngữ y tế. Họ cũng có thể được yêu cầu vận hành các thiết bị phòng thí nghiệm tinh vi như máy đếm tế bào hoặc kính hiển vi. Tất cả đều là những năng khiếu khó mà phải học.

Quản lý thời gian

Trợ lý phòng thí nghiệm phải quản lý tốt thời gian của họ vì họ đảm nhiệm quá nhiều nhiệm vụ trong phòng thí nghiệm. Để đảm bảo rằng các công việc được hoàn thành một cách chính xác và đúng hạn, họ phải xác định mức độ ưu tiên và luôn tập trung và đi đúng hướng.

Kỹ năng phân tích

Những kỹ năng này đề cập đến khả năng phân tích và thu thập thông tin để đưa ra phán đoán hoặc đi đến kết luận. Trợ lý phòng thí nghiệm sử dụng những kỹ năng này để hỗ trợ các nhà khoa học khác trong nhân viên, ghi lại và phân tích dữ liệu để kết luận.

Môi trường làm việc của trợ lý phòng thí nghiệm

Các trợ lý phòng thí nghiệm thường làm việc trong các phòng thí nghiệm và có các đặc điểm sau:

  • Đứng trong thời gian dài
  • Vận hành thiết bị phòng thí nghiệm tiên tiến như đếm tế bào và kính hiển vi
  • Có thể làm việc vào buổi tối, cuối tuần hoặc qua đêm tại các tổ chức mở cửa 24 giờ một ngày.
  • Có thể cần sức lực để nâng hoặc xoay bệnh nhân để thu thập mẫu
Cách để trở thành một trợ lý phòng thí nghiệm

1. Được đào tạo

Bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED thường được yêu cầu đối với nghề này, trong khi một số công ty có thể yêu cầu hoàn thành chương trình cấp bằng cử nhân hoặc cao đẳng. Tìm kiếm các cơ sở trợ lý phòng thí nghiệm mở trong khu vực của bạn và đánh giá lượng kinh nghiệm cần thiết cho vị trí này. Nếu bạn vẫn đang học trung học, hãy ưu tiên các môn khoa học, đặc biệt là những môn sẽ cung cấp cho bạn kinh nghiệm trong phòng thí nghiệm.

2. Tích lũy kinh nghiệm thực tế

Mặc dù hầu hết các phòng thí nghiệm đều yêu cầu công nhân mới phải trải qua một chương trình đào tạo, nhưng kinh nghiệm thực tế trong môi trường phòng thí nghiệm sẽ mang lại cho bạn lợi thế so với các ứng viên khác. Để đủ điều kiện cho hầu hết các chương trình chứng nhận có liên quan, bạn cũng phải có một số kinh nghiệm làm việc trong phòng thí nghiệm.

3. Đạt được các chứng chỉ

Mặc dù chứng chỉ thường không cần thiết cho vị trí trợ lý phòng thí nghiệm, nhưng nó có thể giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng. Cân nhắc tham gia một khóa học chứng nhận phòng thí nghiệm.

4. Cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn

Cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn sau khi bạn có trình độ học vấn và kinh nghiệm cần thiết, cũng như bất kỳ chứng chỉ nào bạn muốn kiếm được trước khi tìm việc. Bao gồm trình độ học tập tốt nhất của bạn cũng như bất kỳ kinh nghiệm công việc liên quan nào. Bao gồm tên công ty, vị trí của bạn và các nhiệm vụ cụ thể mà bạn đã làm trong mỗi năng lực cho mỗi mục tuyển dụng. Cố gắng làm nổi bật những khả năng có được ở những vị trí có thể chuyển sang vị trí trợ lý phòng thí nghiệm.

4. Xin việc

Tìm kiếm công việc còn trống trong khu vực của bạn và xác định các vai trò mà bạn được trang bị nhiều nhất dựa trên kinh nghiệm và trình độ học vấn hiện có của bạn. Ứng tuyển với một bản lý lịch mới được cập nhật và một lá thư xin việc phù hợp với các cơ hội cụ thể.

Ví dụ về mô tả công việc cho trợ lý phòng thí nghiệm

Safe Foods đang tìm kiếm một trợ lý phòng thí nghiệm cấp đầu vào để tham gia vào nhóm của chúng tôi tại trụ sở công ty của chúng tôi. Cá nhân này sẽ hoạt động trong môi trường phòng thí nghiệm, hỗ trợ các nhà khoa học nghiên cứu và thực hiện bảo trì phòng thí nghiệm chung, chẳng hạn như rửa và hấp tiệt trùng dụng cụ thủy tinh, bảo trì dụng cụ, kiểm tra hàng tồn kho của chúng tôi và bổ sung nguồn cung cấp theo yêu cầu. Để thực hiện các nhiệm vụ, họ sẽ chịu trách nhiệm phát triển các bộ đệm và giải pháp và phải có khả năng tuân theo các hướng dẫn bằng văn bản và bằng giọng nói. Vị trí này đòi hỏi khả năng giao tiếp tuyệt vời. Tốt hơn là có bằng cử nhân về hóa học, sinh học hoặc một ngành liên quan chặt chẽ. Sau khi kết thúc chương trình đào tạo của chúng tôi, khách hàng lý tưởng sẽ có khả năng tổ chức tuyệt vời, sự chú ý vượt trội đến từng chi tiết và khả năng hoạt động tự chủ với sự giám sát tối thiểu.

———————————————————————–

Xin trân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai – Nguồn ivolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10180

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ