Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Nhân Viên Cho Vay

Công việc của một nhân viên cho vay là gì?

Nhân viên cho vay sẽ giúp đỡ các cá nhân và doanh nghiệp về mặt tài chính. Các nhân viên cho vay thường hỗ trợ tiền cho các cá nhân để xây nhà, mua xe, trả học phí đại học hay thậm trí là khởi nghiệp. Họ quyết định mức tiền mà các cá nhân có thể nhận và trao đổi với họ về bất cứ yêu cầu và quy định nào cần có để hoàn thiện khoảng cho vay. Một số nhân viên có thể chuyên về mảng thế chấp hoặc các khoản vay thương mại. Một số vai trò cụ thể của họ bao gồm:

  • Gặp gỡ khách hàng và xác định rõ nhu cầu của họ để gợi ý khoản vay phù hợp.
  • Thường xuyên cập nhật kiến thức về các khoản vay và các yêu cầu cần có.
  • Kiểm tra lại các khoản vay có hiệu thược để chắc chắn không có tài liệu nào bị thiếu hoặc xem xét liệu có thể làm gì để nhanh chóng hoàn thiện quá trình vay cho các khách hàng.
  • Sử dụng ý kiến chuyên môn để xác định xem người vay tiềm năng liệu có đem lại lợi ích cho tổ chức hay không.

Mức lương trung bình

Mức lương có thể đa dạng tùy thuộc vào vị trí địa lịa và kinh nghiệm trong nghề.

Mức lương phổ biến ở Hoa Kỳ:  $161,477/năm ( khoảng  3.740.213.836 VNĐ )

Các mức lương khác giao động từ  $14,000 ( khoảng 324.275.244 VNĐ ) tới $234,000/năm ( khoảng 5.420.029.092 VNĐ )

Các yêu cầu cần có để trở thành một nhân viên cho vay

Dưới đây là một số các yêu cầu cần có để có được một vị trí như một nhân viên cho vay. Bao gồm:

Học vấn

Tuy một số nhà tuyển dụng có thể nhận các ứng viên có bằng cấp ba hoặc bằng GED cùng với chứng nhận hoàn thành các chương trình chứng chỉ về tài chính thế chấp, nhưng hầu hết các nhà tuyển dụng thường mong muốn các ứng cử viên có tối thiểu một bằng cử nhân chuyên ngành tài chính, kinh tế hay các lĩnh vực liên quan khác. Nhưng như đã nói, học sinh trung học nếu xuất sắc trong toán học vẫn sẽ là những ứng viên lý tưởng cho các chương trình đào tạo cho vay.

Nhân viên cho vay có triển vọng với bằng cử nhân tài chính thường sẽ có các kỹ năng định hướng và đưa ra các sáng kiến đem lại lợi ích cho lượng tiêu thụ hoặc doanh nghiệp. Loại bằng này – hay bất kỳ các bằng kinh nghiệm học vấn nào – đều có thể đảm bảo đáp rằng ứng viên thành tạo với máy tính và họ có kỹ năng viết  cần thiết trong kinh doanh cho khối ngành này.

Đào tạo

Để đáp ứng đủ các yêu cầu cho vị trí nhân viên cho vay, thí sinh thường sẽ được kết hợp đào tạo chính thức và các khóa huấn luyện do công ty tài trợ. Nhiều công ty sẽ cung cấp khóa đào tạo cho các nhân viên với và sau đó sẽ cung cấp thêm đào tạo không chính thức khi bắt đầu làm việc trong vài tháng đầu tiên sau khi được tuyển dụng.

Chứng chỉ

Tùy thuộc vào vị trí mà bạn ứng tuyển, chứng chỉ hay giấy phép có thể sẽ là bắt buộc. Dưới đây là một số các bằng cấp và giấy phép phổ biến nhất:

  • Người khởi tạo khoản vay thế chấp (MLO)

Tất cả các nhân viên làm việc trong lĩnh vực cho vay thế chấp bắt buộc phải có giấy phép là người khởi tạo khoản vay thế chấp (MLO). Kỳ thi này là sự kết hợp giữa các thành phần ở quốc gia và tiểu bang do đó không có tiểu bang nào giống nhau. Các thí sinh phải hoàn thành 20 tiếng học tập trước khi được cấp phép. Họ phải vượt qua bài kiểm tra và vòng rà soát lý lịch và số tín dụng.

  • Chứng chỉ Chứng nhận Ngân hàng thế chấp (CMB) 

Các thí sinh có hai lựa chọn đối với chứng chỉ CMB: CMB Tư Nhân hoặc CMB Hệ Điều hành. Để nhận được CMB Tư nhân, ứng viên cần có từ sáu năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực tài chính bất động sản. Khi đã đáp ứng đủ, họ cần phải trải qua bài thi tự luận dài sáu tiếng và một tiếng kiểm tra vấn đáp. Để nhận được CMB Hệ điều hành, ứng viên phải có từ mười năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực tài chính bất động sản. Họ phải hoàn thành khóa học chuẩn bị cho CMB của Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp (MBA). Khi đã đáp ứng đủ yêu cầu, để nhận được chứng chỉ, ứng viên phải trải qua bài thi tự luận dài sáu tiếng và một tiếng kiểm tra vấn đáp.

Kỹ năng

  • Chú tâm vào chi tiết

Các thí sinh phải vô cùng chú tâm tới các chi tiết, mỗi thông tin được điền trong tờ đơn của khách hàng có thể ảnh hưởng tới lợi nhuận mà khoản vay đó đem lại.

  • Kỹ năng đưa ra quyết định

Khả năng đưa ra quyết định ở đây hướng tới khả năng lựa chọn giữa hai hay nhiều hướng hành động khác nhau. Nhân viên cho vay cần phải đánh giá thông tin tài chính của người nộp đơn và quyết định xem liệu có họ có phải là ứng viên phù hợp với khoản vay đó hay không.

  • Kỹ năng giao tiếp

Thường được nhắc tới là “khả năng xã giao”, đó chính là khả năng giao tiếp, lắng nghe và làm việc nhóm hiệu quả. Các nhân viên cho vay phải có khả năng làm việc với mọi người để có thể hướng dẫn họ trong quá trình nộp đơn và đảm bảo mọi thứ đã được điền đầy đủ và chính xác. Các nhân viên cho vay phải đồng thời phải có khả năng trả lời các câu hỏi được đưa ra và đảm bảo sự chắc chắn trong suốt quá trình này.

  • Kỹ thuật

Các ứng viên cần phải có các kỹ năng toán học và tài chính để thành công hoàn thành khoản vay.

  • Chủ động

Bán hàng là một trong những trọng tâm chính của vai trò này. Nếu nhân viên cho vay làm việc cho một công ty có quy mô lớn, họ có thể sẽ phải thường xuyên nhận các cuộc gọi và bán các khoản vay cho các khách hàng tiềm năng. Họ cũng có thể làm việc để tìm ra các khách hàng tiềm năng của riêng mình. Dù trong trường hợp nào thì các nhân viên cho vay đều phải dành phần lớn ngày làm việc để bán hàng và do đó họ cần có khả năng đánh giá và bán hàng hay tự tạo khách hàng tiềm năng một cách độc lập.

Môi trường làm việc của nhân viên cho vay

Các nhân viên cho vay thường làm việc bên ngoài văn phòng và gặp mặt các khách hàng ở nhà riêng hoặc tại các doanh nghiệp của họ. Họ cũng làm việc ở các văn phòng với các tính chất như sau:

  • Ngồi ở bàn nhiều giờ liền
  • Sử dụng máy tính, máy in, máy fax và các trang thiết bị khác ở văn phòng
  • Tạo điều kiện trao đổi giữa khách hàng và người quản lý
  • Có thể phải đi công tác

Các nhân viên cho vay làm việc các ngân hàng thương mại và các tổ chức tiết kiệm hay cho các công ty thế chấp. Các nhân viên cho vay thường làm việc toàn thời gian và có thể phải làm tăng ca.

Cách để trở thành một người cho vay

Dưới đây là các bước thường cần thiết để theo đuổi sự nghiệp của một nhân viên cho vay:

1. Con đường học vấn

Tuy một số nhà tuyển dụng có thể nhận các ứng viên có bằng cấp ba hoặc bằng GED cùng với chứng nhận hoàn thành các chương trình có cung cấp chứng chỉ, nhưng hầu hết các nhà tuyển dụng thường mong muốn các nhân viên cho vay có bằng cử nhân chuyên ngành tài chính hay các lĩnh vực liên quan khác. Hãy xem qua các vị trí tuyển nhân viên cho vay ở khu vực của bạn và xác định xem yêu cầu trình độ học vấn cần có ở đó là gì. Hãy đạt được trình độ học vấn đó.

2. Nhận giấy phép

Nếu bạn có dự định làm việc với vị trí nhân viên vay thế chấp, bạn sẽ cần có giấy phép. Tuy không bắt buộc nhưng bạn có thể tham khảo chứng chỉ CMB cho thấy sự quyết tâm của mình và gia tăng khả năng cạnh tranh của bạn trên thị trường việc làm.

3. Cập nhật hồ sơ

Khi bạn đã đạt được trình độ học vấn hay chứng chỉ và giấy phép cần có – nếu bạn dự định làm một nhân viên cho vay thế chấp – hãy cập nhật vào hồ sơ của bạn. Hãy ghi trình độ học vấn cao nhất, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng linh hoạt của mình. Đối với mỗi vị trí, hãy nhấn mạnh các kỹ năng mà bạn sử dụng ở công việc trước cho thấy bạn có đủ điều kiện để làm việc với tư cách một nhân viên cho vay.

4. Ứng tuyển việc làm

Hãy tìm kiếm các vị trí đang tuyển nhân viên cho vay trong địa phương của bạn và xác định vị trí phù hợp nhất với bạn dựa trên trình độ học vấn và kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn cần thêm kinh nghiệm, hãy tìm các công việc trợ lý cho vay trước khi tìm kiếm vị trí nhân viên cho vay. Ứng tuyển vào vị trí bằng hồ sơ mới được cập nhật và lột lá thư xin việc mà bạn chuẩn bị riêng cho từng vị trí.

Mẫu tuyển nhân viên cho vay

Công ty cho vay thế chấp Easy Street đang tìm kiếm một nhân viên cho vay gia nhập công ty. Nhân viên cho vay sẽ chịu trách nhiệm kiểm chứng, biên soạn và nhập thông tin các mẫu đơn cho khách hàng có nhu cầu vay thế chấp của chúng tôi. Họ cần có vốn kiến thức về các khoản vay của chúng tôi và đưa ra các lời khuyên về khoản vay phù hợp nhất với khách hàng. Các ứng viên cần phải có giấy phép từ chính quyền. Ứng viên phù hợp nhất đồng thời cần có ít nhất hai năm kinh nghiệm và khả năng giao tiếp cũng như để ý các chi tiết tốt.

————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Bài viết gốc: Indeed.com
  • Tên người dịch: Nguyễn Thanh Hiền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thanh Hiền – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10841

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ