Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Kế Toán Chi Phí

📌Kế toán chi phí làm những gì?

Kế toán chi phí là các chuyên gia tài chính, người phân tích chi phí của các sản phẩm được sản xuất hoặc bán bởi một công ty. Họ kiểm tra các chi phí liên quan trong chuỗi cung ứng và thực hiện phân tích lợi nhuận. Kế toán chi phí giúp các tổ chức xác định các sản phẩm, dịch vụ, quá trình hoặc thậm chí các bộ phận có lợi nhuận cao nhất hoặc ít nhất. Một số trách nhiệm cụ thể của họ bao gồm:

  • Lập báo cáo kế toán hàng tháng, hàng quý trình ban giám đốc
  • Tạo báo cáo hàng quý cho quản lý cấp cao dựa trên phân tích dự trữ hàng tồn kho
  • Đề xuất thay đổi các thủ tục và chính sách để tăng dòng tiền của tổ chức
  • Phân tích dữ liệu tổ chức và xem xét tỷ lệ lao động, tổng chi phí và khấu hao để đề xuất các thay đổi chính sách sẽ cải thiện số lượng
  • Thiết lập các chi phí tiêu chuẩn của sản phẩm và dịch vụ và cập nhật chúng cho phù hợp dựa trên các chi phí liên quan
  • Duy trì và xem xét sổ cái và bảng cân đối kế toán

📌Lương trung bình

Mức lương thay đổi tùy theo vị trí làm việc và mức độ kinh nghiệm của nhân viên kế toán chi phí.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 67.541 USD mỗi năm
  • Một số người có mức lương từ $ 31,000 đến $ 117,000 mỗi năm.

📌Yêu cầu kế toán chi phí

Có một số bằng cấp cần thiết để có được vị trí kế toán chi phí, bao gồm:

Giáo dục

Kế toán chi phí thường phải có tối thiểu bằng Cử nhân về Kế toán, Quản trị Kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan chặt chẽ khác. Sinh viên theo học các lĩnh vực này được hiểu sâu về phân tích tài chính, tổ chức kinh doanh, kinh tế, ngân hàng, luật kinh doanh và công nghệ thông tin. Một số lớp học chính mà sinh viên tham gia các chương trình này bao gồm:

  • Kinh tế vĩ mô
  • Kế toán tài chính
  • Nguyên tắc kế toán
  • Kiểm toán
  • Thống kê để ra quyết định
  • Thuế doanh nghiệp
  • Đạo đức

Nhiều nhà tuyển dụng thích kế toán chi phí có nguyện vọng có bằng thạc sĩ kế toán hoặc quản trị kinh doanh tập trung vào kế toán.

Tập huấn

Kế toán chi phí thường phải có ít nhất năm năm kinh nghiệm để đủ điều kiện cho các vị trí mở. Để được đào tạo theo yêu cầu, kế toán chi phí có nguyện vọng có thể tìm kiếm các công việc ở cấp độ đầu vào trong các công ty kế toán hoặc bộ phận tài chính của doanh nghiệp. Đối với sinh viên theo đuổi một bằng cấp, thực tập cũng mang lại cơ hội tuyệt vời để phát triển các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho những vai trò này. Thực tập cho phép sinh viên kết nối với các chuyên gia kế toán, những người có thể giúp họ tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Chứng chỉ

Mặc dù chứng chỉ là tùy chọn đối với kế toán chi phí, nhưng nó xác minh khả năng của bạn và có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với các ứng viên khác đang cạnh tranh cho các vai trò tương tự. Một số chứng chỉ tốt nhất cho kế toán chi phí bao gồm:

Chứng chỉ Kế toán quản lý

Được cấp bởi Học viện Kế toán Quản lý, chứng chỉ chuyên nghiệp này xác minh các kỹ năng lập kế hoạch và phân tích tài chính, hỗ trợ quyết định, kiểm soát và đạo đức nghề nghiệp. Để có được chứng chỉ được công nhận toàn cầu này, các ứng viên phải vượt qua kỳ thi CMA, được tổ chức thành hai phần. Phần một bao gồm lập kế hoạch tài chính, hiệu suất và phân tích, và phần hai bao gồm quản lý tài chính chiến lược.

Để đủ điều kiện, bạn phải có tư cách thành viên IMA đang hoạt động, hoàn thành và vượt qua cả hai phần của kỳ thi và có bằng cử nhân hoặc chứng chỉ chuyên môn. Bạn cũng phải tuân theo tuyên bố của IMA về đạo đức nghề nghiệp hành nghề và có hai năm kinh nghiệm trong quản lý tài chính hoặc kế toán quản trị.

Kế toán công chứng

Viện Kế toán Công chứng Hoa Kỳ trao chứng nhận này cho những người đáp ứng các yêu cầu về giáo dục và kinh nghiệm cũng như vượt qua một kỳ thi. Nhiều công ty kế toán sẽ chỉ thuê CPA vì họ đã mở rộng các quyền và đặc quyền hành nghề. Mỗi tiểu bang đều có Hội đồng Kế toán riêng cấp chứng chỉ và giấy phép.

Tuy nhiên, một trong những yêu cầu tiêu chuẩn là các ứng viên phải hoàn thành 150 giờ học kỳ của các lớp đại học, có thể bao gồm một số môn học ở cấp độ sau đại học. Để có được chứng chỉ này, các ứng viên phải vượt qua bốn kỳ thi khác nhau trong vòng 18 tháng.

📌Kỹ năng

Có một số kỹ năng cần thiết để thành công trong vai trò của một kế toán chi phí, bao gồm:

Kĩ năng công nghệ

Điều này bao gồm các kỹ năng khó, chẳng hạn như toán học và kỹ năng lấy máy tính làm trung tâm. Kế toán chi phí phải có khả năng phân tích, so sánh và diễn giải các số liệu toán học để xác định giá thành phù hợp của sản phẩm dựa trên các chi phí liên quan khác. Họ cũng phải sử dụng thành thạo máy vi tính và phần mềm kế toán.

Kỹ năng phân tích

Điều này đề cập đến khả năng thu thập thông tin và diễn giải nó để giải quyết vấn đề. Kế toán chi phí phải có khả năng phân tích các báo cáo của công ty và tìm kiếm các cách tăng lợi nhuận để cắt giảm chi phí. Họ thường tham gia vào việc thiết lập chi phí tiêu chuẩn cho lao động và vật liệu để tăng lợi nhuận cho toàn tổ chức.

Định hướng một cách chi tiết

Chú ý đến từng chi tiết là chìa khóa để phân tích thành công thông tin và đưa ra các khuyến nghị cho quản lý cấp cao và giám đốc điều hành.

Kỹ năng tổ chức

Kế toán chi phí làm việc với nhiều loại tài liệu tài chính. Do đó, họ phải có kỹ năng tổ chức mạnh mẽ để theo dõi thông tin và biết các tài liệu khác nhau ở đâu khi cần.

📌Môi trường làm việc kế toán chi phí

Kế toán chi phí thường làm việc tại các văn phòng, mặc dù một số làm việc tại các văn phòng tại nhà. Môi trường làm việc của họ thường có những đặc điểm sau:

  • Thời gian dài ngồi vào bàn làm việc
  • Sử dụng máy tính, máy in, máy fax và các thiết bị văn phòng khác
  • Có thể yêu cầu đi du lịch thăm các địa điểm kinh doanh của khách hàng của họ

Kế toán chi phí có thể làm việc trong nhiều ngành khác nhau. Nhiều người làm việc trong các công ty kế toán, trong khi những người khác làm việc trong lĩnh vực tài chính cho các công ty cá nhân hoặc chính phủ. Họ cũng có thể tự kinh doanh. Hầu hết làm việc toàn thời gian, mặc dù một số có thể làm việc nhiều giờ trong những thời điểm nhất định trong năm, chẳng hạn như mùa thuế hoặc vào cuối quý IV.

📌Làm thế nào để trở thành một kế toán chi phí

Đây là những bước thường cần thiết để theo đuổi sự nghiệp kế toán chi phí:

1. Theo đuổi một nền giáo dục

Vai trò này thường yêu cầu ít nhất bằng Cử nhân về Tài chính, Kế toán, Quản trị Kinh doanh hoặc một lĩnh vực liên quan chặt chẽ khác. Tìm kiếm các vị trí kế toán chi phí mở trong khu vực địa lý của bạn và xác định trình độ học vấn cần thiết để đủ điều kiện cho công việc. Đạt được trình độ học vấn đó. Nếu bạn vẫn đang học cấp 3, hãy tập trung vào các khóa học toán nâng cao.

2. Tích lũy kinh nghiệm

Vì vai trò này thường yêu cầu ứng viên phải có tối thiểu năm năm kinh nghiệm, hãy tìm kiếm các vị trí cấp thấp trong bộ phận kế toán hoặc tài chính. Nếu bạn vẫn đang theo học bằng cử nhân, hãy tìm kiếm các cơ hội thực tập, nơi bạn có thể làm kế toán chi phí.

3. Đạt được chứng nhận

Mặc dù nói chung là không bắt buộc, nhưng các chứng chỉ chuyên môn có thể giúp bạn có lợi thế cạnh tranh so với các ứng viên khác. Cân nhắc việc kiếm chứng chỉ để trông mong muốn hơn đối với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

4. Cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn

Khi bạn đã đạt được trình độ học vấn, kinh nghiệm và bất kỳ chứng chỉ nào kèm theo, hãy cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn. Đối với mỗi mục nhập công việc, hãy làm nổi bật các kỹ năng có thể chuyển giao có thể áp dụng trong vai trò kế toán chi phí. Bao gồm các kết quả có thể định lượng được mà bạn đã đạt được càng nhiều càng tốt.

5. Xin việc

Thực hiện tìm kiếm các vị trí kế toán chi phí mở trong khu vực địa lý của bạn. Xác định các vị trí bạn có đủ năng lực nhất dựa trên kinh nghiệm và nền tảng giáo dục của bạn. Ứng tuyển bằng cách sử dụng sơ yếu lý lịch cập nhật của bạn và thư xin việc tùy chỉnh cho từng công việc bạn ứng tuyển.

📌Ví dụ mô tả công việc kế toán chi phí

Labels4You là nhà sản xuất nhãn tương thích Dymo hàng đầu để sử dụng cho cả gia đình và doanh nghiệp. Chúng tôi đang tìm kiếm một kế toán chi phí để tham gia vào đội ngũ đang phát triển của chúng tôi tại văn phòng Tampa của chúng tôi. Người này chịu trách nhiệm định giá sản phẩm, thực hiện phân tích sản xuất và thẩm định hàng tồn kho. Kế toán chi phí sẽ làm việc trực tiếp với giám đốc bộ phận sản xuất và giám đốc hoạt động, và họ sẽ phải xây dựng các tiêu chuẩn chi phí cho cả nguyên vật liệu và nhân công.

Ứng viên dự kiến ​​sẽ có bằng cao đẳng kế toán hoặc một lĩnh vực liên quan chặt chẽ. Ưu tiên có bằng MBA, CPA hoặc CMA. Họ cũng sẽ có tối thiểu năm năm kinh nghiệm trong môi trường sản xuất. Ứng viên lý tưởng sẽ có kỹ năng giao tiếp tốt và có tính chi tiết cao.

——————————————————

  • Bài viết gốc: Indeed.com
  • Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11012

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ