Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Luật Sư

Video liên quan: Con đường nghề nghiệp: Việc làm cho các chuyên ngành tiếng Anh

Hãy đón  xem Kaylee, một sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, thử ba công việc hấp dẫn trong một ngày. Trong video này, một người viết quảng cáo, người quản lý thương hiệu và người biên tập sách mô tả công việc hàng ngày của họ và những kỹ năng cần thiết để trở nên xuất sắc trong công việc của họ.

💼Luật sư làm những gì?

Luật sư là một người chuyên nghiệp giúp các cá nhân và doanh nghiệp điều hướng quy trình pháp lý. Các luật sư chuyên về các lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn như gia đình, thuế và luật hình sự. Nhiệm vụ của luật sư phụ thuộc vào chuyên môn của họ, nhưng thường bao gồm:

  • Làm việc với các trợ lý, điều tra viên, cảnh sát và khách hàng để chuẩn bị các trường hợp toàn diện cho các cuộc hòa giải và xét xử, bao gồm cả việc chuẩn bị các tài liệu pháp lý và thu thập bằng chứng
  • Tham dự các phiên điều trần, xét xử và các cuộc họp pháp lý khác với khách hàng
  • Lên lịch và quản lý đầy đủ hồ sơ của các nhân chứng vụ án và các chuyên gia có liên quan
  • Thông dịch luật, quy định và phán quyết cho khách hàng và thông báo cho họ về các quyền hợp pháp của họ
  • Chuẩn bị hồ sơ pháp lý cho khách hàng, bao gồm di chúc, hợp đồng kinh doanh và thỏa thuận ly hôn
  • Xem xét các tài liệu khám phá và xác định hành động pháp lý tốt nhất cho từng khách hàng

💼Mức lương điển hình

Để cập nhật thông tin tiền lương mới nhất từ ​​Indeed, hãy nhấp vào liên kết tiền lương.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 54.068 USD mỗi năm
  • Mức lương điển hình từ $ 48,431 đến $ 175,000 hàng năm.

💼Những yêu cầu của luật sư

Bạn phải đạt được bằng Tiến sĩ Luật (JD) và vượt qua kỳ thi của luật sư tiểu bang để trở thành luật sư. Ở Virginia, Washington, Vermont và California, luật sư có thể tham gia kỳ thi luật sư mà không cần JD. Bạn phải trải qua quá trình đào tạo liên tục để đảm bảo và giữ giấy phép. Bạn cũng sẽ cần gia hạn giấy phép của tiểu bang của mình theo định kỳ.

Có một số yêu cầu về giáo dục và phát triển để hành nghề luật:

Giáo dục

Nếu bạn có bằng cử nhân, bạn có thể làm Bài kiểm tra Nhập học của Trường Luật (LSAT). Điểm LSAT của bạn sẽ giúp bạn được nhận vào một trường cung cấp chương trình cấp bằng JD. Điều quan trọng là phải hoàn thành JD của bạn tại một trường được Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ (ABA) công nhận vì nhiều công ty sẽ chỉ thuê ứng viên từ các trường được ABA chấp thuận.

Trong trường luật, bạn có thể sẽ chuyên về một ngành, ví dụ, luật hình sự, thuế, hiến pháp hoặc môi trường. Hầu hết các chương trình mất ba năm để hoàn thành.

Sau khi kiếm được JD, bạn có thể hoàn thành bài kiểm tra của Hiệp hội Luật sư Tiểu bang. Vượt qua kỳ thi này, bạn chỉ được phép hành nghề luật tại tiểu bang của bạn. Mỗi tiểu bang có các luật khác nhau mà bạn phải học để hiểu các luật khác nhau. Bạn phải liên tục nghiên cứu các luật mới và thay đổi để duy trì kiến ​​thức thấu đáo về các quy định của tiểu bang.

Tập huấn

Sau khi có bằng JD, các luật sư có nguyện vọng thường hoàn thành kỳ thực tập hoặc thực tập. Các công việc thực tập thường là trong một văn phòng luật, với một bộ phận thực tập của một tổ chức phi lợi nhuận hoặc cơ quan chính phủ. Tuy nhiên, ở một trong hai vai trò này, bạn có thể sẽ hoàn thành các nhiệm vụ tương tự, bao gồm:

  • Chuẩn bị và nộp các thủ tục giấy tờ
  • Nghiên cứu lịch sử trường hợp
  • Tương tác với khách hàng
  • Ghi chú trong các cuộc họp

Phụ trợ các luật sư khác trong một kỳ thực tập hoặc thực tập có thể mang lại cho bạn kinh nghiệm quý báu. Ví dụ: đóng vai trò là người ghi chép trong phòng xử án có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về cách thức hoạt động của quá trình xét xử.

Chứng chỉ

JD và hoàn thành thành công một cuộc kiểm tra luật là những yêu cầu duy nhất để hành nghề luật. Tuy nhiên, bạn có thể được chứng nhận trong các lĩnh vực khác để trở thành một chuyên gia toàn diện hơn. Một số chứng chỉ phổ biến bao gồm:

  • Khi nhiều vấn đề tài chính được tiến hành trực tuyến, lĩnh vực luật an ninh mạng tiếp tục phát triển. Để trở thành một luật sư an ninh mạng, có thể có lợi nếu đạt được chứng chỉ về các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin (IT). Ví dụ: CompTIA cung cấp chứng chỉ Security +, chứng chỉ này sẽ dạy cho bạn những kiến ​​thức cơ bản về quản lý rủi ro và mối đe dọa cũng như các luật điều chỉnh an ninh mạng. Để đạt được chứng chỉ này, bạn sẽ cần phải hoàn thành một bài kiểm tra trắc nghiệm gồm 90 câu hỏi.
  • Nếu chuyên môn của bạn là luật tiêu dùng, bạn có thể theo đuổi chứng chỉ Luật sư tuân thủ về thu thập và tín dụng (CCCA). Hiệp hội các chuyên gia thu thập và tín dụng cung cấp chứng nhận này để chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn về các Hành vi hoặc Thực tiễn Không lành mạnh, Lừa đảo hoặc Lạm dụng (UDAAP). Để đạt được thông tin xác thực này, bạn sẽ cần phải hoàn thành một bài kiểm tra viết. Chứng nhận cũng yêu cầu gia hạn ba năm một lần.
  • Hội đồng vận động xét xử quốc gia cung cấp nhiều chứng chỉ khác nhau, bao gồm Luật xét xử dân sự, Luật xét xử hình sự, Luật xét xử gia đình và Luật người khuyết tật về an sinh xã hội. Mỗi chứng nhận này cho thấy rằng bạn đã thành thạo việc kiện tụng trong chuyên ngành bạn đã chọn. Các chứng chỉ cá nhân có các yêu cầu cụ thể trước khi hoàn thành bài kiểm tra, nhưng hầu hết đều yêu cầu số giờ xử án tối thiểu hoặc các trường hợp trong chuyên ngành. Để theo đuổi một trong những chứng chỉ này, bạn sẽ cần phải trả một khoản phí nộp đơn $ 400, đơn đăng ký được chấp thuận và hoàn thành một bài kiểm tra cũng có giá $ 400.

💼Kỹ năng

Hầu hết các luật sư thành công đều chia sẻ những kỹ năng chung. Các công ty luật và các doanh nghiệp khác thường tìm kiếm những phẩm chất sau ở các ứng viên của họ:

Giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói

Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ giúp bạn vận động hiệu quả cho khách hàng và thuyết phục bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết có lợi cho họ. Kỹ năng giao tiếp của bạn cũng sẽ khuyến khích khách hàng và nhân chứng tiết lộ thông tin quan trọng và giúp bạn giữ lại các chi tiết chính. Bạn sẽ sử dụng các kỹ năng viết tốt để chuẩn bị các báo cáo và tài liệu pháp lý.

Tổ chức

Các kỹ năng có thể bao gồm duy trì hồ sơ kỹ thuật số và vật lý kỹ lưỡng để bạn có thể dễ dàng truy cập thông tin.

Giải quyết vấn đề

Bạn sẽ dựa vào kỹ năng giải quyết vấn đề của mình để đánh giá các trường hợp và xác định cách tiếp cận tốt nhất để đạt được kết quả tối ưu cho khách hàng của mình. Bạn cũng sẽ sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề để tổng hợp bằng chứng và xây dựng các trường hợp tốt nhất cho khách hàng của mình.

Phân tích

Bạn sẽ sử dụng các kỹ năng phân tích khi giải thích các quy tắc và quy định và tư vấn cho khách hàng về các trường hợp của họ. Trong một số trường hợp, bạn sẽ cần xem xét các tài liệu của tòa án và phân tích thông tin để hình thành một lập luận hiệu quả.

💼Môi trường làm việc luật sư

Hầu hết các luật sư  làm việc cho các công ty luật. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều luật sư tự kinh doanh với tư cách là chuyên gia tư vấn. Các luật sư tự kinh doanh tạo ra lịch trình của riêng họ và có thể làm việc thường xuyên như họ muốn. Ngoài ra, nhiều công ty thuê luật sư để điều chỉnh các quy định của công ty.

Các luật sư dành phần lớn thời gian của họ làm việc trong các văn phòng có nhịp độ nhanh. Nhiều người cũng dành thời gian trong phòng xử án trong các vụ án. Họ cũng có thể đi gặp khách hàng, nhân chứng và chuyên gia tại nhà, nơi làm việc, nhà tù hoặc bệnh viện của họ. Trong nhiều môi trường, luật sư luôn phải duy trì trang phục chuyên nghiệp trong kinh doanh.

Các luật sư làm việc toàn thời gian, mặc dù số giờ thông thường thường nhiều hơn mức tiêu chuẩn 40 giờ một tuần. Làm thêm giờ là điều phổ biến, đặc biệt là khi luật sư đang chuẩn bị cho các vụ án và đối mặt với thời hạn.

💼Ví dụ về mô tả công việc luật sư

Hành nghề luật sư tư nhân của chúng tôi tìm kiếm một luật sư đáng tin cậy để quản lý các vụ việc ly hôn và luật gia đình. Họ sẽ chịu trách nhiệm duy trì các hồ sơ vụ án chính xác và có tổ chức, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các luật sư chuyên trách của chúng tôi để đáp ứng các yêu cầu của tòa án đối với danh sách khách hàng có giá trị ngày càng tăng của chúng tôi. Người nộp đơn thành công sẽ có kinh nghiệm về các vụ ly hôn và quyền nuôi con. Họ phải là một người ủng hộ nhiệt tình cho khách hàng và sẵn sàng làm việc ngoài giờ theo yêu cầu. Các trách nhiệm bổ sung bao gồm thực hiện các phiên hòa giải ly hôn và duy trì lịch trình các vụ việc rộng rãi.

  • Ứng viên phải đáp ứng các yêu cầu sau:
  • Giấy phép hoạt động của Hiệp hội Luật sư Tiểu bang
  • Sáu năm kinh nghiệm về luật gia đình
  • Kỹ năng giao tiếp bằng lời và không lời xuất sắc
  • Khả năng suy nghĩ chín chắn trong các tình huống có nhịp độ nhanh

—————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: Indeed.com
  • Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10938

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ