Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Nhà Thống Kê

📌Một nhà thống kê làm gì?

Các nhà thống kê cung cấp phân tích sâu về dữ liệu để xác định xu hướng và các thông tin hữu ích khác. Các nhà thống kê có rất nhiều lựa chọn để lựa chọn nghề nghiệp, vì tài năng của họ có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp. Nhà thống kê áp dụng các lý thuyết toán học vào dữ liệu công nghiệp để đưa ra kết luận mà sau đó các chuyên gia trong lĩnh vực này có thể áp dụng. Nhiệm vụ của một nhà thống kê có thể bao gồm:

  • Sử dụng mô hình thống kê để xác định xu hướng và giải quyết vấn đề
  • Thu thập dữ liệu từ các nguồn bên ngoài và biên dịch nó thành một tập dữ liệu duy nhất để phân tích
  • Tạo và quản lý các bài kiểm tra và cuộc thăm dò để tạo các bộ dữ liệu mới để phân tích
  • Đề xuất các thay đổi đối với quy trình hành động của công ty để đáp ứng các chỉ số được xác định trong phân tích dữ liệu
  • Giải thích các khái niệm và phát hiện thống kê phức tạp cho nhân viên công ty theo cách mà họ có thể hiểu được mà không cần kỹ năng toán học nâng cao
  • Phân biệt giữa dữ liệu có liên quan và dữ liệu thừa khi biên dịch tập dữ liệu để tránh kết quả không chính xác dựa trên các yếu tố không chính xác hoặc không quan trọng

📌Lương trung bình

Theo truyền thống, các nhà thống kê là những nhân viên làm công ăn lương toàn thời gian, với mức thù lao được ảnh hưởng nhiều nhất bởi kinh nghiệm và ngành mà nhà thống kê đang làm việc. Để biết thông tin tiền lương cập nhật nhất từ ​​Indeed, hãy nhấp vào liên kết tiền lương.

  •  Mức lương phổ biến ở Mỹ: 98.098 đô la mỗi năm
  •  Một số người có mức lương từ $ 24,000 đến $ 177,000 mỗi năm.

📌Yêu cầu của nhà thống kê

Để được xem xét cho vị trí nhân viên thống kê, trước tiên bạn phải thể hiện rằng bạn đáp ứng các yêu cầu cho vai trò này. Các yếu tố mà nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ xem xét bao gồm:

💡Giáo dục

Để được xem xét cho một vị trí như một nhà thống kê, một ứng viên sẽ phải có ít nhất bằng cử nhân. Nhiều công ty sẽ nhấn mạnh vào việc học lên cao hơn và các bằng cấp cao hơn như bằng thạc sĩ hoặc bằng tiến sĩ. Hầu hết các nhà thống kê tham vọng sẽ chọn chuyên ngành thống kê, toán học hoặc một lựa chọn chính tập trung vào toán học tương tự và tham gia các khóa học bao gồm giải tích, xác suất và phân tích thực.

💡Đào tạo

Một nhà thống kê tham vọng rất có thể sẽ được đào tạo thêm khi bắt đầu vị trí mới tại một công ty. Đào tạo nghề được sử dụng để giúp nhân viên thống kê mới được tuyển dụng hiểu được các hoạt động hàng ngày tại công ty để đánh giá tốt hơn và áp dụng dữ liệu thống kê để giúp công ty đạt được các mục tiêu của mình. Công ty cũng có thể được đào tạo về phần mềm thống kê và phân tích nếu nhân viên thống kê mới được tuyển dụng không quen với phần mềm đã chọn.

💡Chứng chỉ

Kiếm được chứng chỉ thống kê cho phép ứng viên nổi bật so với những ứng viên khác và tạo đòn bẩy cho việc thương lượng lương, vì vậy nhiều nhà thống kê theo đuổi các kỳ thi lấy chứng chỉ sau đại học. Bên cạnh các chứng chỉ trực tuyến thông qua các trang web như Udacity và Coursera, cung cấp các chứng chỉ sau khi hoàn thành các khóa học trực tuyến, một số tổ chức cung cấp các chứng chỉ thống kê hoặc các chứng chỉ liền kề với thống kê có thể nâng cao trình độ của một nhà thống kê:

💡Chuyên gia thống kê sau đại học của Hiệp hội thống kê Hoa Kỳ (ACA) (GStat) hoặc Nhà thống kê chuyên nghiệp được công nhận (PStat)

ACA cung cấp hai cấp độ chứng chỉ khác nhau, được cấp trên cơ sở đơn đăng ký. Chứng chỉ GStat là lý tưởng cho các nhà thống kê mới tham gia lĩnh vực này do tiêu chuẩn kinh nghiệm thấp hơn, trong khi PStat yêu cầu ít nhất năm năm kinh nghiệm chuyên môn trong vai trò thống kê. Đăng ký để được công nhận giống như đăng ký một công việc mở, với các ứng viên dự kiến ​​cung cấp thư xin việc và tài liệu cho thấy lịch sử giáo dục và nghề nghiệp của ứng viên, cùng với hai thư giới thiệu. Các ứng viên cũng phải thể hiện cam kết tiếp tục giáo dục và phát triển. Các tài liệu được xem xét bởi một ủy ban công nhận để xác định xem người nộp đơn có được chấp nhận và đạt được chứng nhận hay không.

💡Chuyên gia phân tích được chứng nhận (CAP)

Người nộp đơn có ba năm kinh nghiệm chuyên môn và bằng thạc sĩ hoặc năm năm kinh nghiệm và bằng cử nhân đủ điều kiện để kiểm tra CAP. Bên cạnh việc trải qua một cuộc đánh giá kỹ năng mềm bằng cách cung cấp cho nhà tuyển dụng trước đây hoặc hiện tại để xác minh, ứng viên phải vượt qua một bài kiểm tra khép kín bao gồm việc lập khung vấn đề kinh doanh, phân tích vấn đề, dữ liệu, lựa chọn phương pháp luận, xây dựng mô hình, triển khai và quản lý vòng đời. Kỳ thi bao gồm 100 câu hỏi trắc nghiệm với điểm vượt qua do một hội đồng chuyên gia đặt ra, thường là gần 70 phần trăm.

📌Kỹ năng

Để thành công với tư cách là một nhà thống kê, một cá nhân phải có nhiều kỹ năng, bao gồm:

💡Toán học

Là một con đường sự nghiệp theo định hướng con số, một nhà thống kê phải có kỹ năng toán học vững vàng để sử dụng chính xác các kỹ thuật toán học trong quá trình phân tích. Mặc dù máy tính và máy tính hỗ trợ công việc thống kê nâng cao, nhưng một nhà thống kê cần phải hiểu các nguyên tắc cốt lõi để làm cho các chương trình hoạt động.

💡Mô hình máy tính

Một kỹ thuật phổ biến để phân tích thống kê là nhập dữ liệu vào chương trình máy tính và tạo mô hình. Khả năng xác định thông tin quan trọng và tạo ra các mô hình cung cấp thông tin chi tiết mới là một phần quan trọng để trở thành một nhà thống kê hiện đại.

💡Phân tích dữ liệu

Việc tổng hợp dữ liệu thành các tập hợp và mô hình là quan trọng, nhưng nó chỉ đơn thuần là thiết lập bảng cho công việc chính của một nhà thống kê, đó là lấy dữ liệu đã sắp xếp và phân tích để rút ra các phần thông tin quan trọng. Kỹ năng phân tích dữ liệu mạnh mẽ cho phép một nhà thống kê tách dữ liệu liên quan khỏi nhiễu.

💡Giải quyết vấn đề

Thông thường, trong khi phát triển một mô hình thống kê, một nhà thống kê sẽ gặp phải sự cố làm hỏng dữ liệu hoặc ngăn cản việc tạo ra các kết quả chính xác. Một nhà thống kê cần biết cách phản ứng với các vấn đề và tìm ra giải pháp kịp thời.

💡Sáng tạo

Tạo các nghiên cứu thống kê mới thường có nghĩa là phân nhánh theo các hướng chưa được khám phá trước đó. Một bộ óc sáng tạo sẽ thành thạo hơn trong việc xác định các cách tiếp cận mới đối với mọi thứ và nhìn thấy tiềm năng của các kiểu phân tích mới.

💡Logic và suy luận

Một nhà thống kê cần tiếp cận phân tích của họ từ một vị trí khách quan và tách rời để tạo ra kết quả chính xác. Tư duy dựa vào logic và suy luận trong quá trình phân tích cho phép một nhà thống kê tránh được những sai sót do thành kiến ​​cố hữu.

💡Tư duy hình ảnh lớn

Phân tích thống kê yêu cầu nhìn xa hơn các điểm dữ liệu riêng lẻ và xác định các xu hướng rộng hơn trong tập dữ liệu. Một nhà thống kê vốn có khuynh hướng nhìn mọi thứ từ một góc độ rộng rãi sẽ tốt hơn để trở thành một nhà thống kê xuất sắc.

💡Giao tiếp

Sau khi thực hiện phân tích các tập dữ liệu, một nhà thống kê sẽ chuyển tiếp thông tin đã học cho những người khác dưới dạng báo cáo bằng văn bản hoặc hội thoại bằng lời nói. Một nhà thống kê phải có khả năng trình bày thông tin một cách rõ ràng và theo cách mà các bên khác có thể hiểu được, ngay cả khi giải thích kết quả cho người không có chuyên môn về toán và thống kê.

📌Môi trường làm việc thống kê

Thông thường, một nhà thống kê sẽ làm việc trong văn phòng trong giờ làm việc bình thường. Hầu hết thời gian trong ngày sẽ được dành cho bàn làm việc sử dụng máy tính để thực hiện phân tích thống kê hoặc tạo báo cáo từ phân tích trước. Cán bộ thống kê có thể chịu trách nhiệm nói chuyện với nhân viên và thảo luận về kết quả nghiên cứu, trong bối cảnh một đối một hoặc như một bài thuyết trình trong cuộc họp nhân viên.

📌Làm thế nào để trở thành một nhà thống kê

Bạn có thể làm theo các bước sau để bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà thống kê:

1. Lấy bằng cử nhân.

Một công ty thuê một nhà thống kê sẽ muốn có ít nhất bằng cử nhân trong một lĩnh vực toán học vì nó cho thấy bạn đã quen với việc làm việc với các con số. Các bằng cấp bổ sung không bắt buộc đối với các vị trí cấp thấp hơn đến trung cấp nhưng có thể được yêu cầu đối với các vai trò thống kê cao cấp.

2. Xác định các vị trí mở

Nhắm mục tiêu mở rộng đúng việc sẽ làm tăng cơ hội thành công của bạn. Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp đại học, bạn nên tìm kiếm những công việc yêu cầu kinh nghiệm tối thiểu hoặc những công việc mà bạn có thể sử dụng các công việc thực tập hoặc học việc đã hoàn thành làm kinh nghiệm.

3. Tùy chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn.

Khi gửi một bản sơ yếu lý lịch cho một vị trí đăng tuyển, bạn nên đảm bảo nó càng trùng khớp với danh sách việc làm càng tốt. Thay đổi các kỹ năng nổi bật của bạn hoặc các trách nhiệm công việc đã lưu ý ở các công việc trước đây để thu hút sự chú ý đến các lĩnh vực mà bạn đáp ứng các thông số kỹ thuật chính xác của danh sách công việc. Bất cứ điều gì mà công ty đăng bài có giá trị đề cập đến trong bài đăng đều đáng để thu hút sự chú ý vào sơ yếu lý lịch của bạn nếu có.

4. Gửi đơn đăng ký.

Ngoài sơ yếu lý lịch của bạn, hãy đính kèm một lá thư xin việc nói lên năng lực tốt nhất của bạn. Yêu cầu thư giới thiệu từ các ông chủ hoặc giáo sư trước đây có thể củng cố hồ sơ của bạn và cải thiện cơ hội nhận được một cuộc phỏng vấn.

📌Ví dụ về mô tả công việc của nhà thống kê

Madison Township Department of Energy đang tìm kiếm một nhà thống kê định hướng tham gia vào đội ngũ nhân viên của chúng tôi. Nhân viên thống kê sẽ chịu trách nhiệm đánh giá dữ liệu và thực hiện phân tích để xác định các khu vực có thể thực hiện các thay đổi để làm cho bộ phận hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm tiền của thị trấn. Ứng viên lý tưởng sẽ có động lực để duy trì đúng tiến độ mà không bị giám sát quá mức, nhưng có khả năng cộng tác tốt với những người khác khi được yêu cầu. Bao gồm một đoạn ngắn trong thư xin việc của bạn về lý do bạn muốn làm việc trong dịch vụ công.

———————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: Indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Trâm
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là Người dịch Nguyễn Thị Trâm – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11038

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ