Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Nhân Viên Bán Xe Ô Tô

📌Nhân viên kinh doanh xe ô tô làm công việc gì?

Một nhân viên bán xe giúp khách hàng tìm được chiếc xe phù hợp, giải thích những lợi ích và hạn chế của các mẫu xe khác nhau và bắt đầu quy trình thanh toán. Nhân viên bán xe hơi xây dựng mối quan hệ với khách hàng và kết hợp với nhóm tiếp thị để thu hút khách hàng mới. Một nhân viên bán xe hơi xúc tiến việc bán xe của đại lý của họ bằng cách:

  • Chào đón những vị khách mới khi họ đến với đại lý
  • Trò chuyện với khách hàng để hiểu những gì họ đang tìm kiếm ở chiếc ô tô mới của họ
  • Gợi ý các mẫu xe khác nhau cho khách
  • Lấy thông tin bằng lái xe của khách hàng trước khi lái thử
  • Đi cùng khách hàng và giải thích các tính năng của xe trong quá trình lái thử
  • Phát triển sự hiểu biết sâu sắc về lượng hàng tồn kho ô tô hiện tại
  • Theo dõi khách hàng sau khi họ rời khỏi lô xe
  • Bắt đầu quy trình thỏa thuận bán hàng và hợp tác với nhóm tài chính để hoàn thành giao dịch của khách hàng
  • Làm việc với nhóm tiếp thị để tiếp cận khách hàng mới
  • Hỗ trợ thiết lập xe trưng bày và di chuyển xe xung quanh lô đất

📌Lương trung bình

Một nhân viên bán xe hơi thường được làm toàn thời gian, nhưng họ có thể làm việc bán thời gian. Họ có thể làm thêm giờ, buổi tối hoặc cuối tuần để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mức lương cho một nhân viên bán xe hơi khác nhau tùy thuộc vào người sử dụng lao động, vị trí địa lý của họ, mức độ kinh nghiệm của nhân viên và hoa hồng nhận được.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 57.511 USD mỗi năm
  • Một số người có mức lương từ $ 14,000 đến $ 144,000 mỗi năm.

📌Yêu cầu của nhân viên bán xe

Để có được vị trí nhân viên bán xe ô tô yêu cầu nền tảng phù hợp với vai trò mà bạn đang ứng tuyển, bao gồm:

Giáo dục

Bằng tốt nghiệp trung học hoặc chứng chỉ GED là yêu cầu giáo dục phổ biến nhất đối với nhân viên bán xe hơi. Một số đại lý có thể thích bằng cấp liên quan đến bán hàng hoặc kinh doanh. Ngoài ra, tham gia một khóa học giới thiệu về cơ khí ô tô hoặc công nghệ ô tô sẽ giúp bạn hiểu hơn về ô tô và có thể là một tài sản trong sơ yếu lý lịch của bạn.

Đào tạo

Một nhân viên bán xe sẽ được đào tạo tại chỗ tại đại lý mới của họ để tìm hiểu chi tiết về đội xe cũng như các tiêu chuẩn và quy trình của công ty để tương tác với khách hàng. Chương trình đào tạo cho một nhân viên bán hàng mới có thể kéo dài một vài ca hoặc một vài tuần, tùy thuộc vào từng đại lý. Một đại lý ô tô hạng sang có thể cung cấp hoặc trả tiền cho các khóa đào tạo chuyên biệt về giao dịch với ô tô cao cấp và nhóm khách hàng giàu có.

Chứng chỉ

Giấy phép cho nhân viên bán xe hơi khác nhau đáng kể giữa các tiểu bang. Trước khi tìm kiếm một công việc bán xe hơi, hãy nghiên cứu các chứng chỉ mà tiểu bang của bạn yêu cầu. Bạn thường không cần lấy giấy phép này trước khi nhận công việc bán xe hơi, vì quá trình cấp giấy phép thường yêu cầu thông tin từ đại lý nơi bạn sẽ làm việc. Để có được giấy phép bán xe hơi thường bao gồm việc hoàn thành đơn đăng ký, trả phí và nộp hồ sơ thẩm tra lý lịch. Một số tiểu bang không yêu cầu bạn phải có giấy phép bán xe hơi, nhưng họ yêu cầu đại lý kinh doanh phải có giấy phép đại lý xe hơi.

Là một nhân viên bán xe, bạn sẽ cần có bằng lái xe hợp lệ của tiểu bang. Điều này đòi hỏi bạn phải vượt qua bài kiểm tra lái xe bằng văn bản và trên đường do Bộ Xe cơ giới quản lý. Tại đại lý, bạn sẽ lái xe của họ để thay đổi màn hình và tổ chức lại nếu cần để tạo không gian cho hàng tồn kho mới.

📌Kỹ năng

Một nhân viên bán xe thành công có một loạt các kỹ năng và phẩm chất, bao gồm:

Giao tiếp

Kỹ năng mềm này bao gồm các tương tác bằng văn bản và lời nói với những người khác tại nơi làm việc. Là một nhân viên bán xe, bạn sẽ trò chuyện trực tiếp và qua điện thoại với khách hàng hàng ngày. Kỹ năng thuyết phục mạnh mẽ và khả năng trình bày rõ ràng các chi tiết về xe, kế hoạch giá cả và thanh toán là những kỹ năng giao tiếp quan trọng đối với một nhân viên bán xe. Bạn cũng có thể sẽ thông báo bất kỳ sửa chữa hoặc vấn đề nào với nhà để xe bảo dưỡng của đại lý để được sửa chữa kịp thời.

Dịch vụ khách hàng

Điều này liên quan đến việc cung cấp hỗ trợ chuyên nghiệp, chất lượng cao cho khách hàng để đảm bảo họ tìm được chiếc xe phù hợp với mình. Một nhân viên bán xe thể hiện dịch vụ khách hàng xuất sắc bằng cách tôn trọng và trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách trung thực.

Chuyên nghiệp

Kỹ năng mềm này liên quan đến việc thể hiện sự tôn trọng và cân nhắc đối với người khác tại nơi làm việc. Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp luôn tử tế và điềm đạm trong những tình huống công việc đầy thử thách. Một nhân viên bán xe hơi chuyên nghiệp trong việc tương tác với khách trên lô của họ và với các nhân viên khác của đại lý bao gồm nhân viên tài chính, bảo trì và trông coi. Họ cũng thể hiện sự chuyên nghiệp thông qua giao tiếp bằng cách sử dụng các thuật ngữ và giọng điệu phù hợp với công việc.

Kỹ năng giao tiếp

Những kỹ năng này hướng dẫn các tương tác và giao tiếp phù hợp, bao gồm duy trì sự tôn trọng, thể hiện sự đồng cảm và sử dụng trí tuệ cảm xúc để hiểu người khác. Một nhân viên bán xe sử dụng các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân để đọc các tín hiệu bằng lời nói và không lời của khách hàng để đưa ra phản ứng thích hợp.

Khả năng bán hàng

Một nhân viên bán hàng giỏi có thể giải thích thỏa đáng những lợi ích của sản phẩm của họ và sử dụng khả năng thuyết phục để hoàn tất giao dịch bán hàng. Một nhân viên bán xe phải kiên trì và bắt đầu mỗi lần tương tác bán hàng mới với một thái độ tích cực.

Quản lý thời gian

Một nhân viên bán xe hơi xử lý nhiều khách hàng, đôi khi đồng thời và họ phải có khả năng phục vụ hiệu quả từng khách hàng trong thời gian họ đến đại lý. Nhân viên bán hàng sẽ nhận ra khi nào họ cần giao nhiệm vụ cho một nhân viên bán hàng khác hoặc thành viên trong nhóm để duy trì trong khung thời gian mong muốn.

📌Môi trường làm việc của nhân viên bán ô tô 

Nhân viên kinh doanh ô tô làm việc tại các đại lý ô tô, cả bên trong văn phòng và bên ngoài trên lô xe. Một ngày của nhân viên bán xe thường bao gồm:

  • Ngồi vào bàn trên máy tính, gặp gỡ khách hàng hoặc hoàn thành thủ tục giấy tờ
  • Đi bộ hoặc lái xe chơi gôn quanh khu đại lý lớn
  • Trao đổi với khách hàng tại nơi trưng bày lô xe
  • Đi cùng trong khi khách lái thử xe
  • Lái xe của đại lý đi khắp nơi để sắp xếp lại và thiết lập các màn hình mới

📌Làm thế nào để trở thành một nhân viên bán xe ô tô

Đây là những bước phổ biến nhất để trở thành một nhân viên bán xe đủ điều kiện:

  • Theo đuổi học vấn. Xem xét các yêu cầu về trình độ học vấn đối với các công việc trong khu vực của bạn và theo đuổi trình độ học vấn cần thiết. Tham gia các khóa học về bán hàng và kinh doanh nếu có.
  • Lấy bằng lái xe trong tiểu bang. Đảm bảo bằng lái xe của bạn hợp lệ và được cấp bởi tiểu bang mà bạn muốn tìm việc làm.
  • Tìm kiếm vị trí mở. Tìm kiếm các vị trí bán xe có sẵn gần bạn. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm của mình trên Indeed Jobs, bằng cách đọc phần đã phân loại trên tờ báo địa phương của bạn hoặc bằng cách ghé thăm các đại lý địa phương để xem họ có đăng quảng cáo hay không.
  • Viết một sơ yếu lý lịch. Tạo một sơ yếu lý lịch bao gồm trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng có liên quan của bạn. Cân nhắc sử dụng ngôn ngữ trong bản mô tả công việc để mô tả kinh nghiệm và kỹ năng của bạn nhằm điều chỉnh tốt hơn trình độ chuyên môn của bạn với kỳ vọng của nhà tuyển dụng tiềm năng.
  • Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của bạn. Khi phỏng vấn cho một công việc bán xe, điều quan trọng là phải làm nổi bật kỹ năng bán hàng và giao tiếp của bạn cũng như bất kỳ kinh nghiệm nào trước đây. Hãy sẵn sàng chia sẻ số liệu thống kê về lịch sử bán hàng của bạn và bất kỳ sáng kiến ​​tiếp thị nào mà bạn đã phát triển hoặc hỗ trợ.

📌Ví dụ về mô tả công việc của nhân viên bán xe ô tô

Đại lý ô tô hạng sang của chúng tôi đang tìm kiếm một nhân viên bán xe có kinh nghiệm để tham gia vào đội ngũ của chúng tôi. Vị trí này là toàn thời gian và yêu cầu có sẵn vào cuối tuần và buổi tối. Bạn sẽ tiếp tục làm việc với nhóm khách hàng hiện tại của chúng tôi và hỗ trợ phát triển danh mục khách hàng của chúng tôi bằng cách thu hút khách mới trên lô hàng của chúng tôi. Một nhân cách chân thật, thân thiện và trung thực là điều cần thiết để gia nhập nhóm của chúng tôi. Chúng tôi cố gắng cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao cho khách hàng của mình bằng cách vượt lên trên và hơn thế nữa.

Bạn phải có bằng lái xe hợp lệ của tiểu bang và có thể lái được nhiều loại xe. Chúng tôi sẽ cung cấp cho ứng viên thành công chương trình đào tạo liên tục về các mô hình mới và công nghệ mới nếu cần. Nếu bạn có sở trường bán hàng và đam mê xe sang, chúng tôi muốn lắng nghe ý kiến ​​của bạn.

—————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: Indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Trâm
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là Người dịch Nguyễn Thị Trâm – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11055

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ