Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Trưởng Phòng Bảo Trì

💥Một trưởng phòng bảo trì làm gì?

Skills That Make a Good Maintenance Manager

Người quản lý bảo trì giám sát việc bảo quản tài sản, cho dù là của dân cư hay thương mại. Trong các phạm vi nhỏ hơn, người quản lý bảo trì có thể tự mình thực hiện hầu hết các công việc sửa chữa và lắp đặt, trong khi ở các công ty lớn hơn, họ giám sát nhân viên hoặc các nhà cung cấp và kỹ thuật viên bên ngoài. Nhiệm vụ của người quản lý bảo trì bao gồm:

  • Tuyển dụng, đào tạo và lên lịch cho nhân viên
  • Hoàn thành các công việc thường nhật để bảo trì một thiết bị
  • Giám sát nhân viên khi họ thực hiện nhiệm vụ của mình
  • Tạo đơn đặt hàng công việc
  • Kiểm kê và đặt hàng vật tư
  • Đảm bảo thiết bị hoạt động tốt
  • Thực hiện một số công việc bảo trì, bao gồm sửa chữa vách thạch cao, công việc điện, sửa chữa và lắp đặt.
  • Tuân theo các tiêu chuẩn an toàn cơ bản
💥Lương trung bình

Người quản lý bảo trì thường là nhân viên toàn thời gian. Mức lương của họ phụ thuộc vào trình độ học vấn, kinh nghiệm và quy mô của công ty mà họ làm việc. Để có thông tin tiền lương cập nhật nhất từ ​​Indeed, hãy nhấp vào liên kết tiền lương.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 80.281 đô la mỗi năm
  • Một số người có mức lương từ $ 30.000 đến $ 165.000 một năm.
💥Yêu cầu của người quản lý bảo trì

Trở thành một kỹ sư máy tính có một số yêu cầu, bao gồm:

🌟Giáo dục

Mặc dù có thể nhận được vị trí quản lý bảo trì trong một cơ sở nhỏ mà không cần bằng đại học, nhưng một số vị trí trong lĩnh vực này yêu cầu bằng cử nhân về hóa chất, cơ khí hoặc kỹ thuật công nghiệp. Nhiều quản lý bảo trì có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED.

Các nhà quản lý bảo trì cũng có thể hoàn thành các trường thương mại trong các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như hệ thống ống nước hoặc công việc liên quan đến điện. Các khóa học về những chủ đề này có thể giúp họ làm việc hiệu quả hơn trong vai trò của mình. Các trường thương mại có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm. Một thay thế cho các trường thương mại có thể là học nghề. Học nghề cho phép các cá nhân tích lũy kinh nghiệm thực tế trong một vai trò nhất định, chẳng hạn như hàn hoặc sửa ống nước, trong khi được trả lương.

🌟Huấn luyện

Các nhà quản lý bảo trì thường có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Họ thường học thông qua đào tạo tại chỗ ở các vai trò cấp thấp. Trong quá trình đào tạo, họ có thể học về các khía cạnh khác nhau của việc chăm sóc và bảo dưỡng, cách sử dụng các công cụ và máy móc cũng như cách hoàn thành các quy trình. Người quản lý bảo trì thường có ít nhất năm năm kinh nghiệm trước khi nhận vai trò này.

Những người hoàn thành khóa học hoặc học việc của trường thương mại được đào tạo trong quá trình học và trải nghiệm trực tiếp. Đào tạo trong các chương trình này cho phép sinh viên được thực hành thực tế trong nhiều môi trường khác nhau dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Nếu người quản lý bảo trì có bằng cử nhân, họ có thể được đào tạo dưới hình thức thực tập. Thực tập về kỹ thuật có thể giúp sinh viên tìm hiểu thêm về các khía cạnh kỹ thuật ở mỗi vai trò. Thực tập cũng cho phép sinh viên kết nối với các chuyên gia giàu kinh nghiệm, những người có thể giúp họ kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

🌟Chứng chỉ

Người quản lý bảo trì có thể đạt được chứng chỉ để thể hiện chuyên môn của họ trong nhiều công việc liên quan. Dưới đây là một số ví dụ về chứng nhận:

  • Người quản lý bảo trì được chứng nhận (Certified Manager of Maintenance)

Được cấp bởi Trung tâm Quốc gia về Quản lý Nhà ở, chứng chỉ này dành cho những người quản lý tài sản cấp công trường, những người quản lý bảo trì chính và những người giám sát. Ứng viên học cách sử dụng hệ thống thứ tự công việc để lập kế hoạch, quản lý các công việc hàng ngày và tăng năng suất. Bạn phải vượt qua một kỳ thi để nhận được chứng chỉ.

  • Chuyên gia bảo trì và độ tin cậy được chứng nhận (Certified Maintenance & Reliability Professional)

Được cấp bởi Maintenance & Reliability Professionals, chứng nhận này dành cho những người muốn chứng minh chuyên môn của họ trong việc bảo trì, độ tin cậy và quản lý tài sản vật chất. Nó cũng yêu cầu vượt qua một kỳ kiểm tra.

  • Quản lý bảo trì được chứng nhận (Certified Maintenance Manager)

Được cấp bởi National Association of Housing and Redevelopment Officials, chứng nhận này dành cho các kỹ thuật viên, giám sát viên và người quản lý mới và được chấp nhận của cơ sở nhà ở hỗ trợ. Ứng viên phải học một khóa học và vượt qua một kỳ thi để nhận được chứng chỉ.

🌟Kỹ năng

Người quản lý bảo trì cần một số kỹ năng mềm và cứng để giúp họ làm tốt công việc của mình. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Kỹ năng công nghệ

Trong nhiều trường hợp, họ có thể có một nhân viên để ủy quyền nhiệm vụ, trong một số cơ sở nhỏ hơn, người quản lý bảo trì có thể tự thực hiện nhiều nhiệm vụ. Có được các kỹ năng chuyên môn trong các ngành nghề như hệ thống ống nước và điện thông qua các trường cao đẳng cộng đồng và trường kỹ thuật có thể hữu ích nhiều trong những tình huống.

  • Những khái niệm kỹ thuật

Các nhà quản lý bảo trì giám sát các nhà máy hoặc xí nghiệp có thể được hưởng lợi từ các khái niệm kỹ thuật cơ bản vì họ có thể cần làm việc với máy móc hạng nặng. Kiến thức về an toàn liên quan đến kỹ thuật cũng có thể giúp họ duy trì một môi trường làm việc an toàn.

  • Kỹ năng tin học

Kiến thức cơ bản về các chương trình và phần mềm máy tính có thể giúp người quản lý bảo trì tạo lịch biểu, theo dõi và đặt hàng kho cũng như hoàn thành các lớp học giáo dục.

  • Kỹ năng quản lý thời gian

Đặc biệt nếu họ làm việc trong một cơ sở lớn, nhu cầu cần có một người quản lý bảo trì là thường xuyên. Các chuyên gia này phải có khả năng quản lý một số dự án hoặc nhiều khía cạnh của dự án, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ, thực hiện và tuân thủ các thời hạn cũng như tạo ra các mốc thời gian để hoàn thành công việc.

  • Kỹ năng giao tiếp

Người quản lý bảo trì làm việc với các thương nhân, chủ sở hữu tài sản, nhân viên điều hành, kỹ sư và các nhân viên khác. Họ phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với tất cả những người trong số họ để đảm bảo họ hoàn thành dự án đúng thời hạn. Đôi khi, họ cần giải thích các quy trình bằng các thuật ngữ phi kỹ thuật cho những người bên ngoài chuyên môn của họ.

💥Môi trường làm việc của người quản lý bảo trì

Người quản lý bảo trì thường làm việc toàn thời gian trong nhiều bối cảnh khác nhau. Một số ca làm thêm giờ hoặc không thường xuyên có thể cần thiết với một số vai trò nhất định. Một số khía cạnh phổ biến trong môi trường làm việc của họ bao gồm:

  • Đi bộ hoặc thực hiện các công việc thể chất
  • Sử dụng radio hoặc điện thoại di động để liên lạc
  • Thực hiện các công việc thực hành với các công cụ và máy móc
  • Mang thiết bị an toàn, chẳng hạn như bao cứng, găng tay và kính bảo hộ
  • Giao nhiệm vụ và giám sát một nhóm

Dưới đây là một số nơi mà người quản lý bảo trì có thể làm việc:

  • Văn phòng công ty
  • Các phương tiện giải trí
  • Công ty năng lượng
  • Nhà máy sản xuất
  • Cơ sở chăm sóc sức khỏe
  • Tòa nhà chính phủ
  • Tòa nhà dân cư và khách sạn
💥Làm thế nào để trở thành một người quản lý bảo trì?

Dưới đây là một số bước mà bạn có thể làm theo để trở thành người quản lý bảo trì:

1. Theo đuổi con đường giáo dục

Mặc dù có thể có được vị trí quản lý bảo trì mà không cần bằng đại học, nhưng nếu có bằng đại học sẽ tăng khả năng thăng tiến sau này. Một số vị trí yêu cầu tối thiểu bằng cử nhân, đặc biệt nếu đó là cho một cơ sở kỹ thuật hoặc công nghiệp. Bạn cũng có thể hoàn thành các môn học tại một trường dạy nghề để có thêm kiến ​​thức.

2. Tích lũy kinh nghiệm làm việc

Một vị trí quản lý đòi hỏi ít nhất một số kinh nghiệm không chỉ trong việc thực hiện nhiệm vụ mà còn trong việc lãnh đạo những người khác. Bạn nên làm kỹ thuật viên bảo trì hoặc một vị trí tương tự để tích lũy kinh nghiệm trong các khía cạnh khác nhau của việc bảo trì cơ sở vật chất. Đảm nhận bất kỳ vai trò lãnh đạo nào có thể giúp bạn đạt được vị trí quản lý bảo trì.

3. Kiếm được chứng chỉ

Được cấp bởi nhiều cơ quan và tổ chức trong ngành, chứng chỉ có thể cho thấy bạn có các kỹ năng và khả năng cho vai trò của mình. Kiếm được chứng chỉ cũng có thể mở rộng cơ hội việc làm có sẵn cho bạn và có khả năng tăng khả năng kiếm tiền của bạn.

4. Có được giấy phép

Ở một số bang, một số công nhân nhất định cần có giấy phép để làm công việc của họ, chẳng hạn như thợ điện hoặc thợ lợp mái. Kiểm tra các yêu cầu của tiểu bang của bạn để xác định xem bạn có cần giấy phép hay không và các nguyên tắc để kiếm và duy trì một giấy phép.

5. Tạo một sơ yếu lý lịch

Liệt kê trình độ học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn, với kinh nghiệm gần đây và phù hợp nhất được đề cập trước tiên, cùng với tên của các tổ chức và thời gian bạn làm việc ở đó.

6. Tìm kiếm các vị trí

Khi bạn đã tìm thấy các vị trí mở phù hợp với trình độ học vấn và kinh nghiệm của mình, hãy đọc kỹ hướng dẫn đăng ký. Viết một lá thư xin việc tóm tắt những lý do khiến bạn phù hợp với công việc.

💥Ví dụ về mô tả công việc của người quản lý bảo trì

Cơ sở y tế đang tìm kiếm một người quản lý bảo trì có hứng thú tham gia nhóm của chúng tôi. Cơ sở của chúng tôi bao gồm một phòng khám, nhà thuốc, hai tòa nhà trung tầng với 120 căn được kết nối bằng một lối đi ở tầng trệt và một sân trong. Các tòa nhà bao gồm phòng trị liệu trị liệu, phòng chiếu phim, các khu giải trí, nhà bếp và khu ăn uống.

Chúng tôi đang tìm kiếm một người quản lý, người sẽ giám sát tất cả việc bảo trì và sửa chữa cho toàn bộ cơ sở. Bạn sẽ ủy thác trách nhiệm và thương lượng với các nhà cung cấp dịch vụ. Với những cư dân cao tuổi của chúng tôi, an toàn là điều quan trọng hàng đầu, vì vậy phần lớn công việc của bạn sẽ là đảm bảo rằng tất cả các tiêu chuẩn an toàn được tuân thủ và các khu vực được giữ an toàn và trong tình trạng tuyệt vời.

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Võ Thị Bích Ngọc
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Thị Bích Ngọc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10887

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ