Sự Kiện

[Toàn Quốc] Cơ Hội Nhận Giải Thưởng Hấp Dẫn Khi Tham Gia Cuộc Thi "Đọc Sách Dệt Ước Mơ" Tổ Chức Bởi Sách Và Hành Động 

📖 Nhà văn đương đại Jhumpa Lahiri từng chia sẻ: “Sách tựa như những chuyến tàu tốc hành kỳ diệu đưa bạn đến thế giới mà trước đây bạn chưa từng đặt chân đến, giúp bạn biết về nó, hiểu về nó mà không cần mất quá nhiều thời gian, tiền bạc, công sức. Đọc sách chính là cách nhanh nhất để bạn khám phá thế giới mà không cần nhấc chân”.  

Và “chuyến tàu tốc hành kì diệu” ấy cũng là nguồn sức mạnh to lớn mang “Đọc sách Dệt ước mơ” đến với Sách và Hành động. Thêm một mùa đông nữa lại tới, thời điểm cuối năm với bao bộn bề, lo âu của mọi lứa tuổi, một năm qua bạn đã chiêm nghiệm được bao nhiêu kiến thức từ những trang sách? 

Hãy dừng khoảng chừng một vài phút, để toa tàu mang tên “Đọc sách Dệt ước mơ – mùa 6” gửi đến bạn tấm vé khởi đầu bước lên cuộc hành trình đầy ý nghĩa trên “chuyến tàu tốc hành” mà người cầm lái – không ai khác – chính là bạn.

📌GIỚI THIỆU

Cuộc thi “Đọc sách Dệt ước mơ” là chương trình thường niên đồng hành với Gala Sách và Hành động được tổ chức bởi Dự án Sách và Hành động; nhằm lan tỏa mạnh mẽ thói quen đọc sách, tạo sân chơi kết nối và giao lưu giữa các CLB Sách và Hành động. Không chỉ vậy, năm 2021, Đọc sách dệt ước mơ mùa 6 còn mở rộng quy mô hướng đến tất cả các bạn trẻ là học sinh, sinh viên trên cả nước có niềm đam mê với sách; có cái nhìn toàn cầu về sự phát triển bền vững trong tương lai trên cả nước. 

Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) đang dần trở nên quan trọng và thiết yếu với sự phát triển của từng cá nhân, tổ chức, quốc gia hay khu vực. Nhận thấy tầm quan trọng của SDGs, mùa thứ 6 của cuộc thi Đọc sách Dệt ước mơ có một sự chuyển mình trong nội dung thi, tạo nên một cuộc thi mang tính toàn cầu hơn. Bên cạnh mục đích thúc đẩy phong trào đọc sách cho học sinh, sinh viên thì việc tạo một sân chơi để các bạn hiểu hơn về Bình đẳng – 1 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững cũng là một mục tiêu BTC Cuộc thi hướng tới. 

📌ĐỐI TƯỢNG

Dành cho nhóm gồm 3 người đang là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 15 đến 22, hoặc là học sinh, sinh viên các trường THPT và Đại học (Cao đẳng) tại Việt Nam

📌THỂ LỆ CUỘC THI

Cuộc thi được chia làm 4 vòng, hình thức thi theo đội, mỗi đội gồm 3 thành viên

Vòng 1: ĐĂNG KÝ  (2/12-9/12/2021)

Vòng 2: INTO MY WORLD (5/12-18/12/2021)

  • Viết một bài cảm nhận về một chi tiết trong một cuốn sách mà đội thi tâm đắc nhất theo chủ đề mà Ban tổ chức (BTC) đưa ra.
  • Sau vòng 2, BTC sẽ chọn ra 180 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng 3

Vòng 3:  ENTRANCE OR EXIT (18/12-31/12/2021)

  • 180 đội thi lọt vào vòng 3 sẽ thực hiện thử thách Social media: làm video/clip trình bày quan điểm về đề tài BTC đưa ra.
  • Các đội phải thực hiện những yêu cầu của BTC đối với Clip, thể hiện được năng lực, sự hiểu biết, tinh thần đồng đội để thuyết phục hội đồng ban giám khảo

Vòng 4:  CHUNG KẾT (08/01/2022)

  • Trong vòng thi này, các thí sinh sẽ được trải qua phần mở màn, siêu trí nhớ, thuyết trình cuốn sách ảnh hưởng/truyền cảm hứng tới đội thi về chủ đề năm nay và thi đấu phản biện. Qua đó, BGK sẽ tìm ra người thắng cuộc cuối cùng xứng đáng nhất của cuộc thi

📌CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

️Tổng giá trị giải thưởng lên tới 30.000.000 VNĐ

️🥇01 Quán quân: 3.000.000 VNĐ tiền mặt, cup Quán quân chứng nhận và quà tặng

🥈01 Á quân: 2.000.000 VNĐ tiền mặt, chứng nhận và quà tặng

🥉02 Giải Ba: 300.000 VNĐ tiền mặt, chứng nhận và quà tặng

🥉Giải đội thi được yêu thích nhất: 300.000 VNĐ tiền mặt, chứng nhận và quà tặng

🥉Giải đội thi ấn tượng nhất: 300.000 VNĐ tiền mặt, chứng nhận và quà tặng 

Ngoài ra, các đội thi tham gia cuộc thi đều nhận được giấy chứng nhận từ BTC cuộc thi

📌ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY 

📌THÔNG TIN CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/5986

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ