Kỹ Năng

Tôi Đã Xây Dựng Một Cộng Đồng 98.000 Người Bằng Cách Sử Dụng Các Kỹ Năng Đã Được Học Từ Harvard Như Thế Nào

Xây dựng cộng đồng là công việc kinh doanh tốt.

Việc đóng cửa doanh nghiệp của chúng tôi trong thời gian diễn ra Covid vào tháng 4 năm 2020 đã cho tôi thời gian để khám phá và xác định lại mục đích và sứ mệnh cuộc đời của mình: tác động đến 100 triệu doanh nhân trên toàn thế giới. Mặc dù 100 triệu có vẻ quá tham vọng, nhưng một điều khó tin đã xảy ra vào tháng 12 năm 2020: Tôi được giới thiệu về Clubhouse, một ứng dụng âm thanh xã hội. Vào ngày Giáng sinh, tôi đã mở một căn phòng có tên “Cần gì để điều hành một doanh nghiệp hàng triệu đô la” để hỗ trợ sứ mệnh của tôi là tác động đến các doanh nhân, nhiều người trong số họ có doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Chúng tôi đã mời các chuyên gia tài chính, tiếp thị, quản lý tham gia vào định dạng Hỏi và Đáp để giải quyết các vấn đề và thách thức mà họ đang phải đối mặt trong doanh nghiệp hoặc công ty khởi nghiệp hiện tại của họ.

Những gì xảy ra tiếp theo thật bất ngờ: Các chuyên gia kinh doanh có ảnh hưởng và những người nổi tiếng bao gồm Daymond John, Kevin Harrington, Les Brown, Grant Cardone, người sáng lập Reebok, Joe Foster và rất nhiều người khác đã tham gia cộng đồng để giúp đỡ các doanh nhân đang gặp khó khăn. Mọi người đều vô cùng rộng lượng mà dành thời gian của mình vì họ muốn trở thành một phần của sứ mệnh tác động đến 100 triệu doanh nhân.

Cộng đồng có hơn 98.000 thành viên và văn hóa hòa nhập vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Mỗi ngày, những người là “chuyên gia” luôn dành thời gian của họ để giúp đỡ, truyền cảm hứng và kích hoạt các doanh nghiệp đang gặp khó khăn. Tôi đã đảm bảo ngay từ đầu rằng cộng đồng này luôn chào đón và hòa nhập với tất cả các ý kiến. Chúng tôi tin rằng có những người từ các nền văn hóa khác nhau cùng tham gia với những ý tưởng riêng biệt có thể tạo ra sự thay đổi tích cực.

Đây là ba điều tôi học được từ Trường Kinh doanh Harvard và đã ứng dụng vào cách mình xây dựng cộng đồng 98.000 người này chỉ trong mười tháng.

Đa dạng và Hòa nhập

Điều đầu tiên tôi rút ra là những gì tôi học được từ Harvard, đó là sự đa dạng và hòa nhập. Bất kể mọi người là ai, vẫn có vô vàn ý kiến ​​khác nhau, điều đó có ý nghĩa riêng ngay cả khi bạn không đồng ý với họ. Đó là lý do tại sao cộng đồng này thành công vì ý kiến của họ đang được lắng nghe. Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi khi cố gắng tiếp nhận quan điểm của người khác, có một chủ đề mà tôi không nhất thiết phải đồng ý với người nói nhưng tôi đã cố gắng phân tích nó. Mặc dù điều đó khiến tôi hơi khó chịu nhưng thực tế là tôi cởi mở và đón nhận những gì anh ấy đang nói, tôi có thể học hỏi và trở nên cởi mở hơn.

Cộng đồng lớn mạnh

Để có được một cộng đồng lớn mạnh, bạn phải có một sứ mệnh vĩ đại và “tại sao” đằng sau cộng đồng. Bằng cách này, khi xảy ra bất đồng, sẽ dễ dàng hơn để nhắc nhở mọi người về mục tiêu của cộng đồng. Khi mọi người trong cộng đồng trở nên lung lay, tự cho mình là trung tâm hoặc tự cao, tôi sẽ đưa họ trở lại lý do chúng tôi bắt đầu điều này và điều đó tạo ra sự thống nhất, hòa bình và hiểu biết.

Chỉ huy một dàn nhạc

Bài học cuối cùng, khi dẫn dắt bạn là người chỉ huy dàn nhạc. Với tư cách là người chỉ huy, bạn để mọi người tự do sáng tạo và thực hiện những ý tưởng mới, miễn là nó mang lại lợi ích chung của cộng đồng. Điều này cho phép họ phát triển và nó vẫn phù hợp với mục đích và sứ mệnh.

Đây là cách chúng tôi tổ chức hội nghị thượng đỉnh ảo dài nhất kéo dài 85 ngày liên tục với 24 giờ mỗi ngày. Chúng tôi đã có hàng trăm người trợ giúp hàng ngày để tạo ra các ý tưởng về nội dung, quản lý phòng và các cuộc phỏng vấn. Đây là cách duy nhất chúng tôi có thể tiếp cận 800.000 người mà chúng tôi đã làm trong thời gian đó.

Bên cạnh ba bài học đã nêu, chúng tôi muốn đảm bảo rằng cộng đồng tiếp tục thúc đẩy sứ mệnh của chúng tôi hơn nữa, vì vậy chúng tôi đã tạo ra các sự kiện trực tiếp bao gồm một người điều khiển chung cho toàn cầu và các bữa tối được tổ chức với các diễn giả là khách mời. Những cơ hội học tập này giúp cộng đồng cảm thấy thân thuộc và giúp họ tiếp cận với các chuyên gia, những người cung cấp các giải pháp thiết thực để mở rộng quy mô kinh doanh của họ.

Chính tiếng nói tập thể và sự trao đổi ý kiến ​​này sẽ tạo ra sự thay đổi và hành động mạnh mẽ, lâu dài. Và đó là một sự thay đổi để tốt hơn.

——————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: entrepreneur
  • Người dịch: Trần Thị Thu Hường
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Thu Hường – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11036

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ