Kỹ Năng

Top 10 Cuốn Sách Marketing Hay Nhất Năm 2022 Bạn Cần Đọc Đọc Nếu Là Một Marketer

Mọi người không thể đọc một cuốn sách nếu họ không biết sự tồn tại của nó và bạn không thể tiếp thị và bán sản phẩm của mình nếu bạn không tìm hiểu về các chiến thuật, thuật toán và ứng dụng tiếp thị tốt nhất tại thời điểm hiện hành. Trong môi trường tiếp thị luôn thay đổi ngày nay để có thể thành công thì bạn cần phải nắm bắt vững chắc các khuôn khổ và chiến lược. Đây chính là lúc mà việc đọc sách phát huy tác dụng. 

Nhưng, bạn phải bắt đầu từ đâu khi có hàng ngàn cuốn sách về marketing? 

Câu trả lời nằm ở việc chọn sách phù hợp. Việc này giống như mò kim đáy bể vậy, chúng tôi đều biết! Đó là lý do tại sao chúng tôi tổng hợp danh sách mười cuốn sách hay nhất về tiếp thị để giúp bạn có cái nhìn tổng thể về thế giới tiếp thị và chọn được chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Mặc dù bạn có thể dễ dàng nhìn vào những gì người khác đang làm và tiếp thị theo những cách tương tự nhưng bạn phải biết rằng đó không phải là một ý tưởng hay. Khi xem qua những cuốn sách bên dưới đây bạn sẽ tích lũy được những góc nhìn sâu sắc, những suy nghĩ khác biệt từ các nhà tiếp thị và lãnh đạo doanh nghiệp giỏi nhất trên toàn thế giới từ đó xác định mục đích kinh doanh, tạo sự tương tác của khách hàng và cải thiện chiến lược tiếp thị của bạn vào năm 2022.

Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thì đây chắc hẳn là những cuốn sách tiếp thị hay nhất mà bạn nên đọc vào năm 2022. Đọc những cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu các kỹ thuật để tiếp thị hiệu quả và hướng dẫn cho bạn những hướng cải thiện cho những phương pháp tiếp thị hiện tại của mình.

🔎 4 cuốn sách tiếp thị hay nhất cho người mới bắt đầu

1️⃣ This Is Marketing: You Can’t Be Seen Until You Learn to See của Seth Godin 

Tiếp thị được ví như là câu chuyện mà bạn kể lại. Trong cuốn sách thực tế và sâu sắc này Seth Godin sẽ dạy bạn cách xây dựng sản phẩm gây được tiếng vang với khách hàng, gia tăng sự trung thành của khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. 

Seth Godin là tác giả của mười chín cuốn sách bán chạy nhất quốc tế được dịch ra hơn 35 thứ tiếng và nó đã khiến cho mọi người có một cái nhìn mới về công việc tiếp thị.

📖 Tại sao mọi người nên có cuốn sách này?

  • Trong This Is Marketing, Godin chỉ ra cách kết hợp một chiến dịch tiếp thị tích hợp bằng cách sử dụng nhiều công cụ khác nhau (bao gồm cả công cụ kỹ thuật số) để truyền tải thông điệp của bạn đến khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm nhưng quan trọng nhất là nó dạy cho bạn bí mật đằng sau hoạt động tiếp thị thành công chính là tập trung vào sự kết nối thực sự với khách hàng của bạn.
  • Cuốn sách này chính là một trong những lựa chọn tốt nhất cho những người mới bắt đầu muốn học cách làm công việc tiếp thị bất kể họ là một nhà khởi nghiệp công nghệ, chủ doanh nghiệp nhỏ hay nhân viên của một tập đoàn lớn.

2️⃣ Alchemy: The Dark Art and Curious Science of Creating Magic in Brands, Business, and Life của Rory Sutherland

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số sản phẩm và thương hiệu nhất định lại trở nên nổi tiếng bất ngờ trong khi những sản phẩm và thương hiệu khác lại thất bại? Câu trả lời có vẻ khó nắm bắt nhưng trong cuốn sách này đã lập luận rằng có những quy tắc có thể giúp một nhà tiếp thị tạo ra một cú “hit”.

Thuật giả kim: Nghệ thuật đen tối và Khoa học kỳ lạ về việc tạo ra ma thuật trong thương hiệu, kinh doanh và cuộc sống” xem xét sự kỳ diệu của tiếp thị qua lăng kính tâm lý học. Trong Alchemy, Rory Sutherland cho thấy rằng những tư duy phi chính thống giống nhau sẽ thúc đẩy những tiến bộ khoa học vĩ đại cũng và có thể tạo ra những ý tưởng tiếp thị xuất sắc. Về bản chất, đó là một cuốn sách về việc “biến chì thành vàng”.

Sutherland gạt bỏ nỗi ám ảnh của tiếp thị truyền thống về các nhóm tập trung và nghiên cứu, thay vào đó ông đưa ra lập luận rằng đó chính là thế giới logic của người tiêu dùng thường phi logic. Ông sử dụng nhiều ví dụ khác nhau để chứng minh cách lý luận kỳ lạ đằng sau sự lựa chọn của người tiêu dùng. Những chứng minh và lập luận của ông sẽ tạo cơ hội cho các nhà tiếp thị cho ra một thương hiệu hoặc sản phẩm từ khó có thể thịnh hành lại trở nên thịnh hành một cách bất ngờ.

📖 Tại sao mọi người nên có cuốn sách này?

  • Lý do kỳ lạ đằng sau sự lựa chọn của người tiêu dùng tạo ra những cơ hội mới cho các nhà tiếp thị làm cho một thương hiệu hoặc sản phẩm khó phổ biến lại trở nên phổ biến một cách kỳ lạ. Trong khi hiện tượng này có thể không thể đoán trước, cuốn sách này đã đưa ra một danh sách các quy tắc để tăng cơ hội tạo “hit”.
  • “Thuật giả kim” là một bài đọc mang tính giải trí và nhiều thông tin, tiết lộ những hoạt động kỳ lạ và  những phép màu tuyệt vời của thế giới tiếp thị.

3️⃣ The 1-Page Marketing Plan: Get New Customers, Make More Money, And Stand Out From The Crowd của Allen Dib

Trong “Kế hoạch tiếp thị 1 trang”, Allan Dib kết hợp các kinh nghiệm của chính bản thân mình và các khái niệm trong “Lean startup – Eric Ries”, sức kéo và tiếp thị nhanh để giúp người đọc đặt mục tiêu và phát triển một kế hoạch cụ thể để có thể thực hiện ngay lập tức.

Với “Kế hoạch tiếp thị 1 trang”, các giám đốc điều hành và doanh nhân bận rộn có thể tạo ra các chiến lược tiếp thị đơn giản, hiệu quả và dễ thực hiện.

Nhiều chuyên gia có một nỗi sợ hãi từ rất lâu trong việc lập ra các kế hoạch chiến lược tiếp thị khét tiếng. Hầu hết trong số họ cảm thấy mất thời gian, khó hiểu và quá tải với đầu óc của họ. Nhưng nếu thay vì tập hợp một kế hoạch kinh doanh dài dòng, bạn nghĩ sao về kế hoạch tiếp thị có thể nằm gọn trong một trang giấy? 

Hãy tưởng tượng toàn bộ kế hoạch tiếp thị của bạn được vạch ra trên một tờ giấy nhưng vẫn đảm bảo khả năng hiển thị tốt, thu hút được khách hàng tiềm năng mới và lấp đầy các “phễu” bán hàng. 

Sự thật là bạn không thể xây dựng một doanh nghiệp thành công nếu không có một chiến lược tiếp thị hiệu quả, và việc đọc cuốn sách này có thể hỗ trợ bạn một cách đáng kể trong việc tạo ra một kế hoạch như vậy.

📖 Tại sao mọi người nên có cuốn sách này?

  • “Kế hoạch tiếp thị 1 trang” được xem là cách nhanh nhất, dễ nhất để tạo một kế hoạch tiếp thị nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của bạn. Và không giống như các công cụ chiến lược tiếp thị phức tạp, cuốn sách này hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình chỉ bằng các bước vô cùng đơn giản.

4️⃣ Made to Stick: Why Some Ideas Survive, and Others Die của Chip Heath and Dan Heath

Tại sao một số ý tưởng có thể tồn tại và phát triển mạnh trong khi những ý tưởng khác lại “chết”? Và làm thế nào để chúng ta gia tăng cơ hội cho những ý tưởng thật sự xứng đáng? Cuốn sách “Made to Stick” sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó, đưa ra một loạt các kỹ thuật cụ thể để giúp bạn biến các ý tưởng trở nên dễ dàng hơn.

Cuốn sách sử dụng hàng chục ví dụ để củng cố lý thuyết và đưa ra các mẹo thực tế để tạo ra các thông điệp thuyết phục như: 

  • Xác định ý tưởng cốt lõi
  • Đơn giản hóa 
  • Tìm câu chuyện cơ bản
  • Sử dụng phép loại suy
  • Tuân theo nguyên tắc “kim tự tháp ngược” 
  • Áp dụng lý thuyết Velcro của trí nhớ
  • Làm cho mọi người cảm thấy tốt

📖 Tại sao mọi người nên có cuốn sách này?

  • Trong “Made to Stick”, Chip và Dan Heath tiết lộ cơ cấu giải phẫu của những ý tưởng “gắn bó” và giải thích cách bạn có thể làm cho những ý tưởng trở nên đáng nhớ. Trong lần tái bản này, hai anh em đã có thêm hai chương mới. 
  • Chương thứ nhất đi sâu vào việc tìm hiểu sức mạnh của việc gắn kết và tính liên quan của các câu hỏi. Ví dụ: những câu hỏi đơn giản có thể giúp chuyển đổi những tình huống phức tạp thành những câu chuyện đáng nhớ. Trong chương mới thứ hai, nghiên cứu từ Khoa học Thần kinh người tiêu dùng sẽ làm sáng tỏ cách cảm xúc chỉ đạo việc ra quyết định của chúng ta.
  • Những ý tưởng và chiến lược bạn nhận được khi đọc cuốn sách này có thể giúp bạn phát triển thương hiệu của mình một cách đáng kể.

🔎 3 cuốn sách tiếp thị hay nhất cho Content Marketing

5️⃣ Content – The Atomic Particle of Marketing của Rebecca Lieb

Nội dung: Hạt nguyên tử của Tiếp thị” khám phá cách giao thoa của nội dung, tiếp thị và phương tiện truyền thông thay đổi chiến lược tiếp thị ngày nay.

Hầu hết các nhà tiếp thị đều hiểu rõ ràng về sự cần thiết của nội dung bởi vì suy cho cùng thật khó để tưởng tượng một chiến dịch quảng cáo thành công mà không bao gồm khẩu hiệu hoặc một phần nội dung hỗ trợ để kết hợp với nó. Tùy nhiên vẫn có nhiều người không hiểu rõ về vai trò của nội dung thế giới vũ trụ của truyền thông.

Tác giả Rebecca Lieb đã cung cấp cho chúng ta một cuốn sách nhỏ vượt ra ngoài hình thức tiếp thị “trả tiền, sở hữu và kiếm tiền” truyền thống để xây dựng nên “Kế hoạch truyền thông mở rộng”

📖 Tại sao mọi người nên sở hữu cuốn sách này?

Cuốn sách này giải thích nhận thức của chúng ta thay đổi như thế nào. Khi được thực hiện đúng cách nó cho phép thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng ở mọi điểm tiếp xúc khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về việc phát triển một chiến dịch tiếp thị nội dung thành công từ đầu trong hướng dẫn dựa trên nghiên cứu này.

6️⃣ Contagious: Why Things Catch On của Jonah Berger

“Contagious của Jonah Berger” khám phá điều gì đã khiến các sản phẩm và ý tưởng trở nên thịnh hành trong xã hội.

Berger dựa trên nghiên cứu hàn lâm và nghiên cứu ban đầu của mình để trình bày sáu BƯỚC CHÍNH (Tiền tệ xã hội, Kích hoạt, Cảm xúc, Công khai, Giá trị Thực tiễn và Câu chuyện) để làm nền tảng cho tất cả các ý tưởng lan rộng.

Berger cũng thảo luận về các cách để khai thác sức mạnh của truyền miệng cho các nỗ lực tiếp thị của bạn để đạt hiệu quả cao nhất sau đó đưa ra các ví dụ thực tế về việc làm cách nào để thay đổi hành vi cá nhân và thêm các công cụ mới vào bộ “tiếp thị lan rộng của bạn.

📖 Tại sao mọi người nên có cuốn sách này?

  • Trong hơn 15 năm, Berger đã nghiên cứu tác động của ảnh hưởng xã hội lên các sản phẩm và ý tưởng đồng thời sử dụng kinh nghiệm cá nhân của mình trong cuốn sách này để giúp đỡ độc giả của mình.
  • Cuốn sách tuyệt vời này chứa đầy những câu chuyện thú vị và bắt nguồn từ nền tảng lý thuyết về hành vi người tiêu dùng, thách thức người đọc suy nghĩ khác hơn về tiếp thị truyền miệng, truyền thông xã hội và các chủ đề khác cần thiết cho các phương pháp tiếp thị hiện đại.

7️⃣ Everybody Writes: Your Go-To Guide to Creating Ridiculously Good Content của Ann Handley

Là nhà tiếp thị bạn phải biết vai trò không thể thiếu của nội dung trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Ann Handley là nhà tiên phong tiếp thị kỹ thuật số và là giám đốc nội dung hiện tại của MarketingProfs – một trong những nguồn tài nguyên trực tuyến giáo dục có ảnh hưởng nhất đối với các nhà tiếp thị.

Cuốn sách “Everybody Writes” phân tích các giải pháp hữu ích để giúp bạn tạo ra, sản xuất và xuất bản những nội dung thu hút và giữ chân khách hàng. Bất kể vai trò của bạn là gì bạn đều sẽ có được những hiểu biết có giá trị về việc tạo nội dung và việc này sẽ thúc đẩy chiến lược tiếp thị của bạn và mang lại những kết quả đáng kể.

📖 Tại sao mọi người nên có cuốn sách này?

Sau khi đọc xong cuốn sách này bạn sẽ hiểu cách tạo ra một nội dung thiết thực và hiệu quả trên các nền tảng xã hội, biết thêm về SEO, chiến lược nội dung, tính nhất quán và hơn thế nữa. Everybody Writes là một cuốn sách thực sự cần thiết để giúp bạn thu hút lượng khách hàng truy cập bằng những nội dung tuyệt vời ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

🔎 3 cuốn sách tiếp thị hay nhất để xây dựng thương hiệu

8️⃣ Marketing Made Simple: A Step-by-Step StoryBrand Guide for Any Business của Donald Miller

“Marketing Made Simple” như một bản hướng dẫn tiếp thị từng bước cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào đang tìm cách tạo và thực hiện một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Miller sẽ đưa bạn trải nghiệm từ việc khám phá bản sắc thương hiệu của mình đến việc xây dựng kế hoạch hành động để đạt được thành công trong hoạt động tiếp thị.

Với danh sách kiểm tra, các bước có thể hành động và những ví dụ về những thành công trong thế giới thực như Warby Parker, Lyft và Casper Mattress, “Marketing Made Simple” sẽ đưa bạn trở lại những điều cơ bản với một thông điệp đơn giản nhưng có mục tiêu thu hút những khách hàng phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

📖 Tại sao mọi người nên có cuốn sách này?

  • Marketing Made Simple” là một cuốn sách tiếp thị từng bước hướng dẫn các chủ doanh nghiệp nhỏ cách thực hiện các chiến lược tiếp thị mà họ cần để giành chiến thắng.
  • Được phát triển bởi các chuyên gia tâm lý học, độc giả sẽ học được các chiến thuật đã được chứng minh để xây dựng khả năng hiển thị thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi doanh số bằng cách sử dụng khung tiếp thị StoryBrand.
  • Cuốn sách hướng dẫn người đọc qua các bài tập thực hành giúp họ tự tin áp dụng các khái niệm như chiến lược thương hiệu, phân khúc khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng và tự động hóa email.

9️⃣ How Brands Become Icons của Douglas B. Holt

“How Brands Become Icon” giải thích lý do tại sao một số thương hiệu có thể tạo ra một số lượng người theo dõi đình đám trong khi một số khác lại không?

Trong cuốn sách này, Holt xem xét làm thế nào những thương hiệu nổi tiếng như Nike, Apple và Coca-Cola đã có thể tự hình thành ngay từ đầu và sau đó điều tra những gì họ đã làm để duy trì sự nổi tiếng của họ trong một môi trường không ngừng phát triển.

“Làm thế nào để Thương hiệu trở thành biểu tượng” nhấn mạnh rằng thương hiệu văn hóa không chỉ là một từ thông dụng tiếp thị bằng cách đưa ra các ví dụ về các doanh nghiệp thành công đã sử dụng các chiến lược này để tận dụng thương hiệu của họ.

📖 Tại sao mọi người nên có cuốn sách này?

  • Trong cuốn sách này, Holt chỉ ra cách một thương hiệu có thể phát triển thông qua việc kết nối  cảm xúc với người tiêu dùng bằng cách áp dụng những hiểu biết sâu sắc từ nhân chủng học, tâm lý học và xã hội học cùng với các ví dụ gần đây về các thương hiệu như Dove và Nintendo.
  • Cuốn sách chứa đầy các các nghiên cứu điển hình và tài liệu tham khảo cho bất kỳ ai muốn biến thương hiệu của họ trở thành biểu tượng. Đây là điều bắt buộc phải có đối với các nhà tiếp thị. 

🔟 Positioning: The Battle for Your Mind của Al Ries and Jack Trout

Một tác phẩm mang tính bước ngoặt về sức mạnh của định vị, cuốn sách của Ries and Trout thường được sử dụng để tạo ra những hiểu biết cơ bản về tiếp thị. Các tác giả thảo luận về phương pháp mà từ sản phẩm và dịch vụ của mình có thể tạo ra vị trí trong tâm trí người tiêu dùng và tạo ấn tượng lâu dài.

Các bài học kinh nghiệm của họ bao gồm cách các công ty có thể làm cho đối thủ của họ trở nên không liên quan, làm thế nào để vượt lên trong cuộc cạnh tranh và lý do tại sao bạn nên sửa chữa sản phẩm và phát triển khả năng nhận thức hàng đầu.

📖 Tại sao mọi người nên có cuốn sách này?

  • Ries và Trout chia sẻ nhiều năm kinh nghiệm của mình về các vị trí tiếp thị trong cuốn sách của họ từ đó chỉ ra một khái niệm định vị tốt, có hiệu quả là phải tập trung, đơn giản, khác biệt và thiết thực. Cuốn sách kinh điển này sẽ chỉ cho bạn cách ngừng bán những gì thị trường đang mua và bắt đầu bán những gì người tiêu dùng tìm kiếm!

🙆‍♀️Cảm ơn tác giả đã cung cấp những thông tin bổ ích. Người ta có câu “A room without books is like a body without a soul”. Hãy cùng iVolunteer xây dựng thói quen đọc sách để nâng cao kiến thức của chính mình nhé!

——————-

  • Nguồn: Mert Aktas
  • Người dịch: Ngô Khánh Trúc
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là ”Người dịch: Ngô Khánh Trúc – Nguồn: iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/13759

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.

Lượt xem: 121

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Vietnam Engineer Network
Redis Sentinel Là Gì? Kiến Trúc và Chức Năng Chính Của Redis SentinelHiểu Về this Trong JavaScriptCharles Proxy Là Gì? Công Cụ Giám Sát Và Phân Tích Lưu Lượng Mạng Hiệu Quả Cho Lập Trình ViênTìm Hiểu Object.assign() Trong JavaScript: Cách Sao Chép Và Hợp Nhất Đối TượngLINQ Trong C# Là Gì? Tìm Hiểu Tất Tần Tật Về LINQ Trong C#Error 503 Là Gì? Nguyên nhân và Cách xử lý Lỗi 503Microservices Là Gì? Tìm Hiểu Tất Tần Tật Về Kiến Trúc Phần Mềm Hiện ĐạiDomain-Driven Design (DDD) Là Gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Cho Người Mới Bắt ĐầuHàm Lambda trong PHP là gì? Cách Sử Dụng Lambda trong PHPHàm Closure trong PHP là gì? Cách Sử Dụng Closure trong PHPAPI Gateway Là Gì? Lý Do Hệ Thống Microservices Cần API GatewayKiểm Thử Giá Trị Biên Là Gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Về Boundary Value TestingHướng dẫn tăng tốc WordPress với LiteSpeed CacheInstance trong PHP là gì?Tìm Hiểu Về Confusion Matrix Trong Machine LearningSo Sánh Chi Tiết Giữa AngularJS và ReactJSKhám Phá Mô Hình Phát Triển Phần Mềm AgileTổng Quan Hệ Quản Trị Cơ Sở Dữ LiệuDocker Là Gì? Khám Phá Kiến Thức Cơ Bản Và Các Tính Năng ChínhXu Hướng và Hướng Đi Cho Web và Mobile Trong Thời Đại AIReact Query Hướng Dẫn Chi Tiết Với Ví Dụ Thực Tế và Kỹ Thuật Tối Ưu Hoá Dữ LiệuReact Query là gì? Lợi ích và Tại Sao Nên Sử Dụng React Query Trong Phát Triển Ứng Dụng ReactTìm Hiểu Tấn Công Brute-Force Là Gì?SplPriorityQueue trong PHP Giới thiệu và Ứng dụngQuy Hoạch Động (Dynamic Programming) Bài toán đường đi ngắn nhất (Shortest Path Problem)Quy Hoạch Động (Dynamic Programming) Bài toán đồng xu (Coin Change Problem)Quy Hoạch Động (Dynamic Programming) Bài toán xếp ba lô (Knapsack Problem)Firebase là gì? Ưu và nhược điểm của FirebaseQuy Hoạch Động (Dynamic Programming) Bài Toán Dãy Con Tăng Dài Nhất (Longest Increasing Subsequence)Query Parameters trong Node.jsElasticSearch Là Gì? Hướng Dẫn Tổng Quan Về ElasticSearchTìm Hiểu Lifecycle Component trong ReactJS Từ A Đến ZService Worker Là Gì? Cách Sử Dụng Hiệu Quả Service WorkerGraphQL Là Gì? Các Thành Phần Chính và Hướng Dẫn Bắt ĐầumapDispatchToProps là gì?Hướng Dẫn Chi Tiết Xây Dựng Tính Năng Phân Trang Với Angular 13Hướng Dẫn Chi Tiết Về Thiết Kế Class DiagramNguyên Tắc Thiết Kế SOLID Hướng Dẫn Chi Tiết Và Ứng Dụng Thực TếGiới Thiệu Tổng Quan Về Nginx Cấu Hình Và Ứng Dụng Thực TếV-Model trong Kiểm Thử Phần Mềm những Khái Niệm và Ví Dụ Thực Tiễn với SDLC và STLCHọc Singleton Pattern Hướng Dẫn Chi Tiết và Ứng Dụng Thực TiễnTìm Hiểu Web Scraping Công Cụ, Kỹ Thuật và Những Vấn Đề Quan TrọngHướng Dẫn Chi Tiết Tạo Thư Viện Bên Thứ Ba Trong LaravelBảo mật quản trị WordPressHướng dẫn các trạng thái Đơn hàng của WooCommerceĐánh Giá Xiaomi 14T và Xiaomi 14T Pro Với Màn Hình “AI 144Hz Thế Hệ Mới”Nguyên Nhân Tính Năng Nhắn Tin RCS Trên iOS 18 Chưa Được Sử Dụng Ở Việt NamHướng Dẫn Tinh Chỉnh Truy Vấn Danh Mục Trong WordPress Để Bao Gồm Các Bài Viết Từ Thẻ Liên QuanHướng dẫn code tạo form login với giao diện riêngSo Sánh và Đánh Giá Top 5 Công Cụ Kiểm Thử Tự Động Hóa Được Yêu Thích NhấtXóa Thẻ HTML Không Cần Thiết Trong WordPress Để Tinh Gọn Nội DungHướng dẫn hiển thị danh mục sản phẩm WoocommerceTìm Hiểu Chi Tiết Về Service Provider Trong LaravelSo sánh Middleware Laravel 5 và Laravel 11Tìm Hiểu Sự Khác Biệt Giữa $this và self Trong Lập Trình PHPLaravel Namespace Là Gì? Cách Áp Dụng Namespace Để Tối Ưu Hóa Ứng Dụng Từ Cơ Bản Đến Nâng CaoLaravel Route Group Là Gì? Cách Tạo Route Group Đúng ChuẩnSo sánh Puppeteer và Selenium công cụ tự động hóa trình duyệt nào tốt hơn?Hướng dẫn cách dùng PHP lấy dữ liệu từ nguồn URLHướng dẫn tìm thẻ HTML thuộc tính động trong PHPSo Sánh Laravel và Phalcon Đâu Là Framework PHP Tốt Nhất Cho Dự Án Của Bạn?Hướng Dẫn Cấu Hình Cơ Sở Dữ Liệu Trong Laravel 5 Chi Tiết NhấtSo sánh Laravel 5 và Laravel 6So sánh Laravel 5 và Laravel 11Tìm Hiểu về Cấu Hình (Config) trong Laravel 5Làm Chủ Routes Laravel Từ Cơ Bản Đến Nâng CaoTìm Hiểu Cấu Trúc Thư Mục Laravel 5 Tổng Quan Từ A đến ZDesign Patterns Khái Niệm Phân Loại và Ứng DụngBest Practices Không Thể Bỏ Qua Trong Phát Triển Ứng Dụng Với React NativeTối Ưu Hóa Website Với Rel Preload Các Kỹ Thuật Để Tăng Tốc Tải TrangHướng dẫn cách viết code Widget trong WordPressSự Thiếu Hụt Nhân Lực Công Nghệ Và Cách AI Giúp Giải Quyết Vấn Đề Hiệu QuảLỗi 522 là gì? Failed to load resource the server responded with a status of 522Cách Kết Nối WordPress Với Cơ Sở Dữ Liệu MySQL KhácTop Thuộc tính Quan Trọng của Selenium Python BindingsBản Cập Nhật Thuật Toán Google Tháng 8/2024 Phân Tích Chi Tiết và Hướng Dẫn Chiến Lược SEOHow can I check if user input is a number or a letter in Python?Tự Động Lưu Log và Ảnh Khi Xử Lý Lỗi Trong Selenium Hướng Dẫn Chi TiếtCách Sử Dụng Selenium Để Nhập Form Hướng Dẫn Chi Tiết Cho Người MớiCó Phải Sử Dụng Selenium Để Thu Thập Dữ Liệu Và Các Thư Viện Khác Để Phân Tích Là Phương Pháp Tối Ưu Hơn Không?Hướng dẫn tìm thẻ HTML thuộc tính động trong Selenium bằng PythonHướng dẫn khởi tạo WebDriver cho Chrome, Firefox, và Safari trong SeleniumHướng Dẫn Làm Việc Với MySQL Trong PythonHướng Dẫn Chi Tiết Cài Đặt Selenium Từ Cơ Bản Đến Nâng CaoTại Sao Mô Hình O1 Preview Là Công Cụ Hữu Ích Cho Giáo Viên Trong Giảng DạyRoadmap Lộ trình trở thành Automation Tester nâng cao từ nền tảng Manual Testing và Selenium cơ bảnKhám Phá Data Migration, Data Integration và Data Conversion Khái Niệm, Quy Trình và Tầm Quan TrọngNon-functional Requirement Yêu Cầu Phi Chức Năng Là Gì và Tại Sao Chúng Quan TrọngBản Cập Nhật Thuật Toán Google Tháng 3/2024 Tăng Cường Chất Lượng Tìm Kiếm Và Ngăn Chặn Nội Dung RácSo Sánh Web Xây Dựng Sẵn và Theo Yêu Cầu Giống và Khác Nhau Như Mua Chung Cư và Nhà Đất Thổ CưCác Câu Hỏi Phỏng Vấn Django Quan Trọng Bạn Cần BiếtTop 7+ Framework Nổi Tiếng Của NodeJS Để Xây Dựng Ứng DụngGit Rebase và Git Merge so sánh chi tiết ưu nhược điểm và cách sử dụng hiệu quảHướng Dẫn Kéo Dài Session Đăng Nhập WordPress Đơn GiảnMerge và Push Code từ Branch lên Main An Toàn và Hiệu QuảDjango Và WordPress MySQL: Cách Lấy Dữ Liệu Term Giống Hàm get_term() Trong WordPressModel-View-Template Là Gì? Tìm Hiểu Kiến Trúc MVT Trong DjangoCách Thay Đổi Mật Khẩu Tài Khoản Root VPS Linux An Toàn Và Hiệu QuảĐiểm Mặt Những Lỗ Hổng Bảo Mật Phổ Biến Trong WordPress PluginHướng Dẫn Tối Ưu Hóa SEO Chuyên Mục WordPress Để Tăng Thứ Hạng Tìm KiếmPHP 8.0 Tổng Quan Các Tính Năng Mới và Cải Tiến Quan TrọngSo Sánh Câu Lệnh và Tính Năng Nổi Bật của MariaDB và MySQLHướng Dẫn Chi Tiết Kỹ Thuật Tối Ưu Hóa Lệnh Truy Vấn MySQL Từ A Đến ZTop 6+ Framework Nổi Tiếng Của Ngôn Ngữ Go Để Xây Dựng Ứng DụngHướng Dẫn Mệnh Đề DISTINCT Trong MySQL Để Lọc Dữ Liệu Trùng LặpCách Sử Dụng Thư Viện Database Library Trong CodeIgniterSo sánh Django và Flask trong phát triển ứng dụng WebHướng Dẫn Chi Tiết Quy Trình Load Model Trong CodeIgniter Từ A Đến ZHướng Dẫn Tạo Thư Viện Load Widget Trong CodeIgniter Từ A Đến ZKiểu Dữ Liệu Số Thực (Floating Point Types) Trong MySQLHướng Dẫn Chi Tiết về Cấu Trúc Thư Mục trong CodeIgniter Từ A đến ZKiểu Dữ Liệu Ngày Giờ (Date and Time Types) Trong MySQLKiểu Dữ Liệu Số (Integer Types) Trong MySQLKiểu Dữ Liệu Chuỗi (String Types) Trong MySQLTạo Watermark Cho Hình Ảnh Với Thư Viện Image Manipulation Trong CodeIgniterHướng Dẫn Tạo Chức Năng Điều Hướng Next/Prev Bài Viết Trong WordPressHiệu Quả SEO Khi Gắn Từ Khoá Trong Bài ViếtKiểu Dữ Liệu ENUM Trong MySQL Là Gì?Hướng Dẫn Sử Dụng jQuery Validation Xác Thực Có Điều Kiện (Conditional Validation)Cách Đặt Tên Biến Trong JavaScript Để Viết Code SạchHướng Dẫn Chi Tiết Tối Ưu Bảng wp_options Trong WordPress10+ Thủ Thuật jQuery Hữu Ích Nhất Để Xử Lý DOM và Hoạt ẢnhHướng Dẫn Sử Dụng Các Phương Thức slideUp() và slideDown() trong jQueryCách Sử Dụng :animated Selector trong jQuery Để Kiểm Soát Hoạt ẢnhHướng Dẫn Sử Dụng All Selector (“*”) trong jQuery Tối Ưu Cho Hiệu SuấtThuộc Tính jQuery Là Gì?Phương thức hasClass() trong jQueryjQuery Là Gì? Hướng Dẫn Từng Bước Thư Viện JavaScript Cho Người MớiTop IDE Hỗ Trợ Lập Trình Django Hiệu Quả NhấtHướng Dẫn Thư Viện Upload Trong CodeIgniterHướng dẫn chi tiết Phân quyền trong WordPressHướng dẫn Thư Viện Hình Ảnh Trong CodeIgniterMối liên hệ của Jenkins với CI và CDNhững Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Jenkins Để Tối Ưu Hóa CI/CDHướng Dẫn Sử Dụng Lệnh userdel Để Xóa Người Dùng Trên LinuxSo sánh nên dùng Cache trong Laravel hay tích hợp PHPFastCacheHướng Dẫn Tạo Shell Script Backup Dữ Liệu MySQL Hàng Tuần Trên Ubuntu Với File Cấu Hình .envHướng dẫn Helper Text Trong CodeIgniterCách SEO Thẻ Tag Trong WordPressSo sánh Chức Năng Cache Của CodeIgniter và Tích Hợp PHPFastCacheTìm Hiểu Thư Viện Shopping Cart Trong CodeIgniterHướng Dẫn Chi Tiết Về Viết Lại URL Trong CodeIgniterHàm lọc nội dung để xóa tất cả các thẻ HTML rỗng khỏi nội dung bài viết WordPressCaching với mod_cache trong Apache Giải Pháp Tối Ưu Hiệu Suất Cho WebsiteHướng Dẫn Cấu Hình Database Tối Ưu Dành Cho WordPress Từ Cơ Bản Đến Nâng CaoTổng Quan Các Cấu Hình Trong ApacheCấu hình mod_brotli trong ApacheKhám Phá Các Câu Lệnh Để Tra Cứu Thông Tin Trong Unix/LinuxCác Lệnh Nén File Trong Unix/LinuxLỗi Google Console “Duplicate without user-selected canonical” là gìKhám Phá 24 Dự Án Tự Lưu Trữ Được Đánh Giá Cao Trên GitHubCác Loại Mã Hóa Cơ Sở Dữ Liệu Trong SQL ServerHướng Dẫn Cài Đặt WooCommerce Trên WordPressSo Sánh Chipset A18 và A18 Pro trên iPhone 16So sánh Apple iPhone 16 Pro và Apple iPhone 15 ProUncategorized Là Gì? Hướng Dẫn Đổi Tên Danh Mục Uncategorized Trong WordPressHướng dẫn sử dụng plugin phân tích các câu lệnh MySQL trong WordPressFAQ là gì? Tác dụng FAQ trong SEOHướng dẫn cài Jenkin trên UbuntuHướng Dẫn Các Lệnh Quản Lý Tệp và Thư Mục Trong Unix/LinuxHướng Dẫn Chi Tiết Lệnh split Trong Unix/Linux Để Chia Tệp Hiệu QuảGiới hạn bảng (Table) trong MySQLGiới thiệu ưu nhược điểm các Storage Engine trong MySQLGiới hạn lưu trữ của MySQLHướng dẫn sử dụng PHPFastCache trong PHPHướng Dẫn Tự Động Thêm Chuyên Mục Vào Bài Viết WordPress Dựa Trên Tiêu ĐềHướng Dẫn Tự Động Thêm Thẻ Tag Vào Bài Viết WordPress Dựa Trên Tiêu ĐềLỗi đăng nhập WordPress luôn trả về trang trắng wp-login.phpHướng Dẫn Thư Viện Pagination Trong CodeIgniterTop 50+ bài thực hành với mảng (array) trong PHPXác Thực và Phân Quyền trong REST API của WordPressHướng dẫn sử dụng API wp-json trong WordPressHướng dẫn Helper Url Và Form Trong CodeigniterHướng Dẫn Thư Viện Session Trong CodeigniterCâu lệnh require (require_once) include (include_once) trong PHPThuật Toán Sắp Xếp Chọn (Selection Sort) Trong PHPPhương thức GET và POST trong PHPThuật toán sắp xếp chèn (Insertion Sort) trong PHPTìm hiểu hướng dẫn xây dựng hàm trong PHPHướng dân kỹ thuật đặt cờ hiệu trong PHPHàm xử lý ngày tháng trong PHPHàm xử lý chuỗi trong PHPKỹ thuật Đặt Lính Canh trong PHP (Sentinel Linear Search)Tìm kiếm tuyến tính là gì? Tìm kiếm tuyến tính trong PHPĐệ quy là gì? Các Loại Đệ Quy Trong PHPHàm isset() và empty() trong PHPGitflow Là Gì? Chiến Lược Quản Lý Nhánh (BRANCH) và Lý Do Các Developer Cần Phải Biết GitflowChiến lược làm việc với nhánh (Branch) của Git trong Gitflow, Github Flow và GitLab FlowToán tử UNION trong MySQLHướng dẫn viết Plugin chức năng Cache trong WordPressTìm hiểu Bảng ảo VIEW trong MySQLCách xử lý dữ liệu quy mô lớn 50 triệu bài viếtNhững câu hỏi phỏng vấn Stored Procedure trong MySQLBảng tạm TEMPORARY trong MYSQLTham chiếu (ALIAS) trong MySQLHàm tổng hợp (Aggregate Functions) trong MySQLHàm Ngày Giờ DATE/TIME Trong MySQL Hướng Dẫn Chi TiếtHàm chuỗi trong MySQLHàm toán học trong MYSQLNhững Chú Ý Khi Import Dữ Liệu Lớn Trong MySQLNhững Chú Ý Khi Export Dữ Liệu Lớn Trong MySQLHướng Dẫn Export Dữ Liệu MySQL Bằng Dòng Lệnh Trong UbuntuHướng Dẫn Import Dữ Liệu MySQL Bằng Dòng Lệnh Trong UbuntuHướng Dẫn Tạo Đa Ngôn Ngữ Trong CodeIgniter 3Tìm hiểu về Page WordPress là gì? Sự khác nhau giữa Page và PostLiên kết FULL JOIN trong MySQLLiên kết RIGHT JOIN trong MySQLLiên kết INNER JOIN trong MySQLLiên kết LEFT JOIN trong MySQLCâu lệnh GRANT và REVOKE trong MySQLCâu lệnh COMMIT, ROLLBACK, SAVEPOINT trong MySQLCâu lệnh DROP TABLE trong MySQLCâu lệnh ALTER TABLE trong MySQLCâu lệnh CREATE TABLE trong MySQLCâu lệnh SELECT trong MySQLCâu lệnh DELETE trong MySQLCâu lệnh UPDATE trong MySQLCâu lệnh INSERT trong MySQLMệnh đề LIMIT trong MYSQLMệnh đề HAVING trong MySQLMệnh đề GROUP BY trong MySQLMệnh đề ORDER BY trong MySQLMệnh đề WHERE trong MySQLCài đặt Crontab tự động renew gia hạn CertbotHướng Dẫn Chi Tiết Cài Đặt Apache, PHP, MySQL Và SSL Let’s EncryptCORS là gì? CORS hoạt động ra sao? Hướng Dẫn Cài Đặt CORSCơ chế tự động Trigger trong MySQLTổng quan về Câu lệnh, Mệnh đề, Biểu thức, Hàm, Toán Tử, Liên Kết, Tham Chiếu trong MySQLCách tạo shortcode trong Codeigniter 3 như WordPressSo sánh chi tiết giữa MySQL và MariaDBHướng dẫn Thuật Toán Tham Lam (Greedy Algorithm) và ví dụ bằng PHPHàm lấy danh sách các thẻ tag WordPress của bài viếtSo sánh Interface và Abstract trong OOP lập trình hướng đối tượng PHPEvent Handlers và Event Listeners, Event DelegationHàm some, sort, every trong JavascriptCách lấy quyền Root trong UbuntuApache Zookeeper Là Gì? Giải Pháp Quản Lý Và Điều Phối Hệ Thống Phân Tán Hiệu QuảHướng dẫn chi tiết về quyền trong UbuntuCác sự kiện (Event) trong JavascriptKhác biệt giữa Promise, Callback và Async/Await trong JavaScriptKhi nào nên sử dụng AIDL so với Messenger Queue?Cách tránh rò rỉ bộ nhớ (memory leaks) trong JavaScriptPartitioning có làm tăng nhiều kích thước dữ liệu MySQL?Phân chia partition khoảng bao nhiêu với bảng 10 triệu dòng để hiệu suất tốtHướng dẫn chi tiết về Sharding trong MySQLHướng dẫn về Partitioning trong MySQLHướng Dẫn Chi Tiết Sử Dụng Polylang cho Website Đa Ngôn Ngữ trong WordPressTạo tab mới trong trang sản phẩm WooCommerceHướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Parameters trong Ruby on RailsORM là gì ? Tìm hiểu về Object Relational MappingCài đặt máy chủ web Nginx trên Ubuntu Từ A đến ZRoadmap hướng dẫn chi tiết học Django hiệu quảRoadmap hướng dẫn học CodeIgiter 4 hiệu quảRoadmap hướng dẫn học Laravel hiệu quảHướng dẫn chi tiết cách sử dụng GPU trên Google CollaboratoryShortcode là gì? hướng dẫn tạo shortcode nhúng link youtube xem video dạng popup trong WordPressHướng dẫn chi tiết Helper trong CodeIgniter 3Thẻ Category và Post_tag giống và khác nhau như thế nào?Hướng dẫn php chức năng crop ảnh, resize ảnh, tối ưu ảnh, chèn watermarkHàm php wordpress lấy các bài viết cùng chuyên mục và cùng post_tagHướng dẫn Thuật toán sắp xếp nổi bọt (Bubble Sort) với PHPTìm hiểu CI (Continuous Integration) Tích hợp liên tụcHướng dẫn chi tiết về (Hook) Middleware trong CodeIgniter 3So sánh MySQLi và PDO trong PHP: Đâu là lựa chọn tốt hơn cho truy vấn MySQL?Hướng dẫn chi tiết mô hình MVC với code PHP Thuần (Nâng Cao)Cách Giải Quyết Các Thách Thức Của Dữ Liệu Lớn (Big Data) Để Tối Ưu Hóa Giá Trị và Hiệu Suất Kinh DoanhSo sánh Hooks và Middleware trong MVC PHPDân BA có cần dành về kỹ thuật – Kỹ năng cần có của người làm BA – Để trở thành BA cần học những gì?Hướng dẫn chi tiết mô hình MVC với code PHP Thuần (Ví dụ cơ bản)Phân tích hàm spl_autoload_register trong PHPHướng dẫn chi tiết sử dụng định tuyến routes.php trong CodeIgniter 3Hướng dẫn chi tiết Controller trong CodeIgniter 3Hướng dẫn chi tiết Model trong CodeIgniter 3Hướng dẫn chi tiết View trong CodeIgniter 3Hướng dẫn sử dụng đa ngôn ngữ trong CodeIgniter 3Hướng dẫn cách viết thư viện bên thứ 3 trong CodeIgniter 3Warning: call_user_func_array() expects parameter 1 to be a valid callback, function ‘disable_embeds_rewrites’Hướng dẫn code thêm mới trong MySQLHướng dẫn cài đặt và cấu hình Gitlab trên Ubuntu 20.04Những vấn đề thường gặp khi làm việc với lượng dữ liệu lớnDanh sách tất cả các hàm trong MySQLHướng dẫn code hàm trong MySQL Cần làm gì khi migrate DB (chuyển dữ liệu sang một hệ thống khác)?So sánh Giống và Khác nhau giữa Union và Join?Phân tích và tư vấn bố cục nội dung website dạy học tiếng AnhXoá khoảng trắng xuống 1 dòng và nhiều n dòng trong PHPCâu lệnh EXPLAIN trong MySQL và chi tiết các trường hợp sử dụngXử lý các bản ghi trùng lặp trong MySQLQuản lý lỗi trong Stored Procedure của MySQLAPI là gì? Tìm hiểu kiến thức APIQuản lý Exception, lỗi khi làm việc với Stored Procedure, Function ra sao?Full-Text Search Là Gì?Muốn insert data cỡ 1000 records thì làm cách nào?Stored Procedure là gì? Lợi ích khi dùng Stored Procedure?Giới thiệu về MySQLKhác nhau giữa Partitioning và Sharding ?Database sharding là gì?Hướng dẫn cài đặt Adminer nhanh gọn nhẹSo sánh giữa Adminer và PHPMyAdminCách hoạt động của hàm REGEXP_INSTR() trong MySQLToán tử Regexp biểu thức chính quy trong MySQLPhân mảnh cơ sở dữ liệu là gì?Sự khác biệt giữa PUT và PATCHLấy mảng dữ liệu các mục menu trong WordPress | Get array of menu items data in WordPressTuỳ chỉnh menu WordPress với Class Walker_Nav_MenuCode tạo menu trong WordPressRemoving Tag and Category from WordPress PermalinkThêm Favicon vào Admin WordPress | Add Favicon to WordPress AdminKhi nào không nên dùng Arrow Function?