Kỹ Năng

Trợ Lý Điều Dưỡng (CNA) Là Gì Và Cần Những Kỹ Năng Nào?

💥Nhiệm vụ của trợ lý điều dưỡng (CNA)

CNA là một chuyên gia lâm sàng có chuyên môn về chẩn đoán, phòng ngừa và điều trị các tình trạng sức khỏe tâm thần. Một số nhiệm vụ mà CNA thường làm là:

  • Hỗ trợ bệnh nhân trong các hoạt động sống hàng ngày, chẳng hạn như mang bữa ăn đến và bô đi vệ sinh
  • Giúp đỡ bệnh nhân và quản lý vệ sinh cá nhân của họ
  • Ghi chép và kiểm tra các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân hàng ngày
  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc hỗ trợ chung cho bệnh nhân
💥Yêu cầu về CNA

Để trở thành một trợ lý điều dưỡng được chứng nhận yêu cầu bạn phải trải qua một thời gian đào tạo lâm sàng và vượt qua kỳ thi lấy chứng chỉ CNA.

Học vấn

CNA yêu cầu tối thiểu bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương. Nhiều CNA chọn theo đuổi bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân điều dưỡng. Kiếm được bằng sau trung học là không cần thiết cho vai trò này, nhưng kiếm được bằng sẽ giúp bạn dễ dàng thăng tiến sự nghiệp của mình trong lĩnh vực điều dưỡng.

Tập huấn

CNA phải hoàn thành giai đoạn đào tạo lâm sàng tại một trường điều dưỡng được công nhận để đủ điều kiện đạt được chứng chỉ CNA. Thời gian đào tạo này được thực hiện để đảm bảo rằng CNA có kinh nghiệm làm việc tích cực trong môi trường điều dưỡng lâm sàng. Nó cũng cung cấp giáo dục học thuật cho CNA về vai trò và trách nhiệm của họ. Thời gian đào tạo có độ dài khác nhau, thường từ 4 đến 12 tuần, nhưng điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào trình độ của bạn.

Chứng chỉ

Để làm việc với tư cách là CNA ở Hoa Kỳ, bạn phải được chứng nhận ở một tiểu bang nhất định. Mặc dù mỗi tiểu bang có một quy trình duy nhất để được chứng nhận, nhưng thông tin xác thực thường yêu cầu bạn tham gia một chương trình đào tạo điều dưỡng được công nhận và vượt qua kỳ thi chứng chỉ CNA. Nếu bạn tiếp tục theo học trường điều dưỡng, bạn có thể mang theo chứng chỉ của mình vào các vị trí cao hơn trong lĩnh vực điều dưỡng để trở thành ứng viên cạnh tranh hơn và tăng khả năng kiếm tiền của bạn.

Kỹ năng

Một CNA hiệu quả sẽ cần các kỹ năng liên cá nhân mạnh mẽ. Một số kỹ năng quan trọng nhất để CNA thành thạo bao gồm:

  • Uy tín và giao tiếp: Là một CNA, bạn sẽ làm việc với bệnh nhân ở mức độ mật thiết và cá nhân và cảm thấy thoải mái khi trao đổi với họ về nhiều chủ đề liên quan đến việc chăm sóc của họ. Ngoài ra, với tư cách là CNA, bạn sẽ hoạt động như một liên kết giao tiếp giữa bệnh nhân và y tá chính quy.
  • Kiến thức lâm sàng: CNA phải duy trì kiến ​​thức toàn diện về ngành của họ. Một CNA phải có kiến ​​thức chuyên sâu về các kỹ thuật chăm sóc bệnh nhân hiện tại và các lý thuyết lâm sàng.
  • Đồng cảm: Bệnh nhân có thể trở nên căng thẳng hoặc lo lắng nếu họ không biết điều gì sẽ xảy ra, vì vậy bạn nên đồng cảm với từng bệnh nhân để dễ dàng hiểu quan điểm của họ hơn. Sự đồng cảm của bạn có thể giúp họ cảm thấy an toàn và được hiểu về những mối quan tâm của họ.
  • Trí tuệ cảm xúc: Bạn sẽ cần có trí tuệ cảm xúc mạnh mẽ để trở thành CNA xuất sắc. Bệnh nhân đôi khi có thể cần hỗ trợ thêm hoặc chứng minh những thay đổi hành vi đáng kể. Với trí tuệ cảm xúc phát triển, bạn có thể dễ dàng hiểu tại sao những thay đổi này có thể xảy ra và phản ứng với chúng một cách thích hợp.
💥Môi trường làm việc của CNA

CNA làm việc trong các bệnh viện đa khoa, phòng khám và viện dưỡng lão. Bởi vì bệnh nhân trong các tổ chức này cần được điều trị và chăm sóc cả ngày lẫn đêm, CNA có xu hướng làm việc theo ca dài vào bất kỳ giờ nào. CNA có thể làm việc ngày lễ hoặc cuối tuần. CNA dành phần lớn thời gian trong ngày làm việc của họ để di chuyển xung quanh nơi làm việc của họ giữa các bệnh nhân và chạy các chẩn đoán tiêu chuẩn và giúp bệnh nhân thực hiện các công việc hàng ngày của họ. CNA thường làm việc với cùng một bệnh nhân trong thời gian dài hơn, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng.

💥Cách để trở thành CNA

Bạn có thể làm theo các bước sau để trở thành CNA:

1. Kiếm được bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương. Để trở thành CNA, trước tiên bạn phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED.

2. Tìm hiểu các yêu cầu của tiểu bang của bạn để trở thành một trợ lý điều dưỡng được chứng nhận. Mỗi tiểu bang đều có những yêu cầu cụ thể đối với những cá nhân muốn trở thành CNA. Những yêu cầu này thường liên quan đến một thời gian đào tạo điều dưỡng tại một trường điều dưỡng được công nhận và một kỳ kiểm tra CNA, nhưng các yêu cầu có thể liên quan nhiều hơn tùy thuộc vào tiểu bang của bạn.

3. Trải qua đào tạo trợ lý điều dưỡng. CNA bắt buộc phải trải qua khóa đào tạo trợ lý điều dưỡng từ một trường điều dưỡng được công nhận. Các chương trình đào tạo này có xu hướng kéo dài từ 4 đến 12 tuần, thường chia thời gian giữa các bài giảng trên lớp và đào tạo lâm sàng thực tế.

4. Vượt qua kỳ thi chứng chỉ CNA. Bạn sẽ cần phải vượt qua kỳ thi chứng chỉ CNA trước khi bắt đầu làm việc. Bài kiểm tra có phần lâm sàng và phần viết, thường có thể được thực hiện lại bất kỳ số lần nào trong trường hợp một cá nhân thấy đó là một thử thách.

5. Nâng cao sự nghiệp điều dưỡng của bạn. Sau khi bạn bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là CNA, bạn có thể muốn thăng tiến trong lĩnh vực điều dưỡng. Là một CNA, bạn sẽ có thể dễ dàng tham gia vào các chương trình điều dưỡng chuyên nghiệp để giúp phát triển theo vị trí của bạn. Bạn có thể chọn theo đuổi một bằng cấp chuyên nghiệp để trở thành một y tá chính quy hoặc một y tá thực hành có giấy phép hành nghề.

💥Ví dụ mô tả về công việc của CNA

Viện dưỡng lão Caring Hearts ở Hoboken đang tìm thuê một CNA mới để tham gia vào đội ngũ nhân viên của chúng tôi. Ứng cử viên hoàn hảo sẽ tận tâm giúp đỡ mọi người vượt qua một số cuộc khủng hoảng sức khỏe khó khăn nhất trong cuộc đời của họ. Bạn nên cảm thấy thoải mái khi hình thành mối quan hệ với bệnh nhân và giúp họ chuẩn bị bữa ăn, quần áo và bô vệ sinh khi cần thiết. Bạn sẽ ghi lại thông tin quan trọng về từng bệnh nhân của mình mỗi ngày để y tá và bác sĩ có thông tin chính xác hơn về bệnh nhân của bạn. Tất cả các ứng viên phải được chứng nhận là CNA trong bang New Jersey và ít nhất hai năm kinh nghiệm điều dưỡng trước đó được ưu tiên.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Duyên 
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11323

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 19

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ