💥Trợ lý nội trú làm gì?
Một trợ lý nội trú có trách nhiệm phục vụ các nhu cầu của bệnh nhân sống trong các cơ sở chăm sóc lâu dài và hưu trí. Họ giúp đỡ những cư dân bị bệnh mãn tính, tàn tật và kém tự lập với các hoạt động sinh hoạt hàng ngày như tắm rửa, sử dụng nhà vệ sinh, ăn uống, mặc quần áo và giặt giũ. Chúng cũng giúp thực hiện các nhiệm vụ khác như vận động cơ thể và các hoạt động xã hội và giải trí.
Các nhiệm vụ và trách nhiệm khác của trợ lý nội trú bao gồm:
- Lưu giữ tất cả các hồ sơ chăm sóc theo chính sách của công ty và hồ sơ chăm sóc kiểm toán để đảm bảo tính chính xác
- Đáp ứng các vấn đề y tế hoặc an toàn khi cần thiết
- Thông báo bất kỳ vấn đề hoặc vấn đề với các thành viên gia đình của cư dân
- Đảm bảo tất cả người dân dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ
- Dẫn dắt các hoạt động cá nhân hoặc nhóm hàng ngày để giải trí
💥Yêu cầu trợ lý nội trú
Dưới đây là các tiêu chuẩn nội yêu cầu của một trợ lý nội trú:
Giáo dục
Trong khi các trợ lý nội trú nội chỉ cần bằng tốt nghiệp trung học, một số nhà tuyển dụng thích thuê các ứng viên có trình độ học vấn phù hợp và kinh nghiệm làm việc sau trung học. Chứng chỉ hoặc bằng cấp liên kết trong một lĩnh vực như khoa học xã hội, dịch vụ con người, khoa học hành vi hoặc lão khoa là điều nội thấy đối với những cá nhân bước vào nghề này.
Trình độ học vấn của trợ lý nội trú nội xác định trách nhiệm của họ. Ví dụ, những người có bằng cử nhân có thể điều phối các hoạt động của chương trình hoặc quản lý một nhà tập thể.
Tập huấn
Nhiều trợ lý nội trú, đặc biệt là những người không có trình độ đại học, được yêu cầu trải qua một thời gian đào tạo tại chỗ. Bởi vì họ nội phải giao dịch với nhiều khách hàng hoặc bệnh nhân từ nhiều nguồn gốc khác nhau, đào tạo tại chỗ về quản lý trường hợp giúp chuẩn bị cho họ phản ứng thích hợp với các tình huống và nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Chứng chỉ
Trợ lý nội trú có thể đạt được chứng chỉ để chứng minh cam kết nghề nghiệp, xây dựng uy tín, thể hiện kỹ năng và tăng cơ hội việc làm của họ. Dưới đây là một số chứng chỉ phổ biến nhất cho nghề này:
- Trợ lý điều dưỡng được chứng nhận (CNA)
Do tiểu bang ban hành, chỉ định CNA được trao cho những cá nhân cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thực hành cho bệnh nhân tại các cơ sở y tế dưới sự hướng dẫn của một y tá đã đăng ký. Để có được chứng chỉ này, ứng viên bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương, trải qua chương trình đào tạo trợ lý điều dưỡng và vượt qua kỳ thi lấy chứng chỉ CNA.
- Trợ lý y tế được chứng nhận (CMA)
Chứng nhận này biểu thị rằng một cá nhân đã đáp ứng các tiêu chuẩn của Hội đồng Chứng nhận của Hiệp hội Hỗ trợ Y tế Hoa Kỳ. Để đủ điều kiện tham gia kỳ kiểm tra CMA, ứng viên phải hoàn thành chương trình hỗ trợ y tế chính thức từ một trường được Cục Kiểm định các Trường Giáo dục Y tế hoặc Ủy ban Công nhận các Chương trình Giáo dục Sức khỏe Đồng minh công nhận. Chứng chỉ CMA có giá trị trong năm năm, sau đó các cá nhân sẽ cần phải thực hiện một kỳ kiểm tra khác để duy trì chứng chỉ đó.
- Chứng nhận Chương trình Đánh giá Y tá Y tá Quốc gia (NNAAP)
Được cung cấp bởi Hội đồng Quốc gia của Hội đồng Điều dưỡng Tiểu bang (NCSBN), đây là chương trình kiểm tra chứng chỉ lớn nhất dành cho các trợ lý y tá ở Hoa Kỳ Để đạt được chỉ định NNAAP, các ứng viên phải vượt qua bài kiểm tra viết và miệng, cũng như bài kiểm tra đánh giá kỹ năng.
- Kiểm tra Chứng nhận Trợ giúp Thuốc (MACE)
Cũng do NCSBN cung cấp, MACE dành cho các trợ lý điều dưỡng muốn có được chỉ định Trợ giúp Thuốc được Chứng nhận. Kỳ thi bao gồm bốn phần: quan sát, chăm sóc và báo cáo, đo lường và khái niệm thuốc, quản lý thuốc và các nhiệm vụ được ủy quyền. Để đủ điều kiện tham dự kỳ thi, ứng viên phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED tương đương và có kinh nghiệm lâm sàng và đứng lớp.
Kỹ năng
Trợ lý nội trú cần một số kỹ năng cứng và mềm để thành công trong công việc. Một số kỹ năng bao gồm:
- Giao tiếp: Trợ lý nội trú phải có khả năng lắng nghe khách hàng của họ và hỗ trợ họ khi cần thiết. Họ phải giỏi trong việc truyền đạt nhu cầu của khách hàng cho các tổ chức có thể giúp họ.
- Tổ chức: Trợ lý nội trú nội làm việc với nhiều khách hàng khác nhau và hoàn thành các thủ tục giấy tờ nội xuyên. Họ phải được tổ chức để đảm bảo rằng khách hàng của họ đang nhận được sự trợ giúp cần thiết và các thủ tục giấy tờ được nộp đúng cách.
- Nhân ái: Trợ lý nội trú nội làm việc với những khách hàng đang ở trong tình huống căng thẳng và khó khăn. Để xây dựng mối quan hệ bền vững, họ phải có sự đồng cảm và lòng trắc ẩn đối với khách hàng của mình.
- Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân: Trợ lý nội trú cũng phải giỏi trong việc làm cho khách hàng của họ cảm thấy thoải mái khi thảo luận về các chủ đề nhạy cảm.
- Giải quyết vấn đề: Trợ lý nội trú phải giỏi trong việc giúp khách hàng tìm ra giải pháp cho vấn đề của họ. Họ phải có khả năng xác định nhu cầu của khách hàng và đề xuất các giải pháp thiết thực.
- Quản lý thời gian: Trợ lý nội trú phải có thể quản lý thời gian của họ một cách hiệu quả để đảm bảo rằng khách hàng của họ đang nhận được sự quan tâm và chăm sóc mà họ cần.
💥Môi trường làm việc trợ lý nội trú
Trợ lý nội trú nội làm việc trong các cơ sở hỗ trợ sinh hoạt với người cao tuổi hoặc người khuyết tật. Nơi làm việc của họ có thể là một phần của các cơ sở điều dưỡng, nhà dưỡng lão hoặc cộng đồng hưu trí. Trợ lý nội trú có thể làm việc trong giờ làm việc bình thường, qua đêm hoặc vào cuối tuần, và họ có thể làm việc theo lịch bán thời gian hoặc toàn thời gian. Bởi vì các cơ sở hỗ trợ sinh hoạt cung cấp dịch vụ chăm sóc 24 giờ cho bệnh nhân, một số trợ lý nội trú có thể cần phải linh hoạt và có thể làm việc ngoài giờ nếu cần bảo hiểm bổ sung.
💥Làm thế nào để trở thành một trợ lý nội trú
Dưới đây là các bước phổ biến nhất cần làm để trở thành một trợ lý nội trú đủ điều kiện:
1. Kiếm được bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.
Bằng tốt nghiệp trung học là yêu cầu giáo dục tối thiểu để trở thành trợ lý nội trú. Các cá nhân có thể chuẩn bị cho sự nghiệp này khi học trung học bằng cách tham gia các khóa học về xã hội học, toán học, hóa học và sinh học. Một số trường cao đẳng cộng đồng cung cấp các chương trình trong đó sinh viên có thể tham gia các khóa học CNA trong khi lấy bằng tốt nghiệp.
2. Hoàn thành một chương trình đào tạo.
Các trợ lý nội trú tương lai có thể phát triển các kỹ năng của họ để làm việc trong lĩnh vực này bằng cách hoàn thành chương trình đào tạo trợ lý nội trú được công nhận, bao gồm cả việc học trên lớp và thực hành lâm sàng có giám sát. Chương trình này đào tạo một cá nhân về cách kiểm tra các dấu hiệu quan trọng, theo dõi dinh dưỡng, giao tiếp với bệnh nhân và thực hiện các biện pháp an toàn để kiểm soát bệnh tật. Một số nhà dưỡng lão hoặc cơ sở có thể cung cấp đào tạo tại chỗ, trong đó các trợ lý nội trú có nguyện vọng có thể nhận được hướng dẫn trong môi trường lớp học hoặc học hỏi từ một trợ lý nội trú có kinh nghiệm hoặc y tá được cấp phép.
3. Đạt được chứng nhận.
Hầu hết các tiểu bang yêu cầu trợ lý nội trú làm việc trong viện dưỡng lão hoặc cơ sở chăm sóc dài hạn phải có giấy phép CNA. Tuy nhiên, đây không phải là chứng chỉ duy nhất có sẵn. Các trợ lý nội trú cũng có thể có được các giấy phép khác, chẳng hạn như thông tin xác thực về Trợ lý Thuốc đã Đăng ký được Chứng nhận, ngoài chỉ định CNA. Có được nhiều giấy phép có thể nâng cao triển vọng nghề nghiệp của trợ lý nội trú bằng cách thiết lập các kỹ năng của họ trong lĩnh vực này.
4. Kiếm được bằng cử nhân để thăng tiến trong sự nghiệp.
Một số trợ lý nội trú trở thành trợ lý y tế, y tá có đăng ký hoặc y tá thực hành được cấp phép. Để có thêm cơ hội nghề nghiệp, trợ lý nội trú có thể lấy bằng cử nhân điều dưỡng hoặc bằng Cao đẳng Khoa học Ứng dụng trong Điều dưỡng.
💥Ví dụ về mô tả công việc trợ lý nội trú
Howard of Concord là một cộng đồng xinh đẹp ở Concord, NC, điều hành một cơ sở sinh hoạt dân cư cao cấp gồm 100 đơn vị. Chúng tôi cam kết giúp khách hàng của mình có cuộc sống trọn vẹn nhất có thể. Chúng tôi cung cấp một số cấp độ chăm sóc, bao gồm cả những cấp độ chăm sóc cho bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer. Chúng tôi hiện đang tìm kiếm một trợ lý nội trú có kinh nghiệm để tham gia vào nhóm của chúng tôi. Ứng viên thành công sẽ mong có cơ hội giao lưu với khách hàng của chúng tôi và đáp ứng mọi nhu cầu của họ. Chúng tôi đang tìm kiếm một cá nhân tự chủ có thể chủ động phát triển các chương trình mới cho khách hàng của chúng tôi và cộng tác làm việc với các nhân viên còn lại của chúng tôi để đảm bảo tất cả khách hàng đều nhận được sự chăm sóc thích hợp.
________________________________
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!
- Theo: indeed
- Người dịch: Trương Thị Tuyết Nhã
- Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trương Thị Tuyết Nhã – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11407
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 39