Deadline: 20/06/2022

Trở Thành Tình Nguyện Viên Của Liên Hợp Quốc Với Chiến Dịch Xóa Bỏ Nạn Đói Tại Zimbabwe

Mục tiêu phát triển bền vững số 2 của Liên Hợp Quốc là nhằm hướng tới chấm dứt nạn đói vào năm 2030 và đảm bảo tất cả mọi người đều có đủ lương thực, đặc biệt là trẻ em. Với hơn một nửa dân số ở Zimbabwe đối mặt với nạn thiếu lương thực trầm trọng vào năm 2022, Liên đoàn tuổi trẻ Simuka Châu Phi đang kêu gọi sự hỗ trợ thông qua tiếng nói và hành động của cộng đồng nhằm chấm dứt nạn đói.

Mục tiêu phát triển bền vững số 2: Xóa đói, bảo đảm an ninh lương thực, cải thiện dinh dưỡng và thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững.

Có rất nhiều yếu tố đang làm trầm trọng thêm tình trạng mất an ninh lương thực tại Zimbabwe: thách thức từ cung – cầu tiền tệ, HIV/AIDS, thiếu việc làm, cú sốc khí hậu và tình trạng bất ổn kinh tế. Với việc trở thành tình nguyện viên của chiến dịch xóa bỏ nạn đói tại  Zimbabwe (Social Media Campaign to End Hunger in Zimbabwe), bạn có thể chung tay tạo ra một cộng đồng tốt đẹp hơn cho người dân tại đất nước này cũng như cho thế giới nói chung.

🌷 HÌNH THỨC: Online

🌷 THỜI GIAN: tình nguyện viên sẽ làm việc trong 12 tuần, tương ứng với 6 – 10 tiếng/tuần.

🌷 MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

  • Tổng hợp thông tin về tác động của biến đổi khí hậu, hạn hán và nạn đói tới những khu vực dân cư dễ bị tổn thương ở Zimbabwe. Những thông tin này cần được thể hiện ở dạng văn bản và graphic để đăng lên trang của Liên đoàn tuổi trẻ Simuka Châu Phi (Simuka Africa Youth Association).
  • Hỗ trợ nhóm chiến dịch trên nền tảng mạng xã hội của Liên đoàn tuổi trẻ Simuka Châu Phi về mặt kỹ thuật và tổng hợp thông tin về ảnh hưởng của nạn đói đến nhóm đối tượng dễ bị tổn thương ở Zimbabwe.
  • Tham gia các cuộc họp trực tuyến hàng tuần để thảo luận về tiến trình và đặt mục tiêu mới cho dự án.

🌷 YÊU CẦU:

  • Có kinh nghiệm về tổ chức chiến dịch trên mạng xã hội
  • Có các kỹ năng: viết lách, chỉnh sửa/biên tập, thiết kế đồ họa
  • Sử dụng Tiếng Anh thành thạo

🌷 THÔNG TIN CHI TIẾT VÀ ĐĂNG KÝ TẠI: TẠI ĐÂY 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11156

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ