Sự Kiện

Trung Tâm Hành Động Vì Động Vật Hoang Dã (WildAct) Phát Động Cuộc Thi “Thiết Kế Mô Hình Từ Bẫy”

📌GIỚI THIỆU CUỘC THI

Để giải quyết vấn đề xử lý rác thải từ các loại bẫy động vật hoang dã đã bị tháo dỡ và súng tự chế bị thu giữ; đồng thời tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân bảo vệ rừng, bảo tồn các loài động vật hoang dã, Trung Tâm Hành Động Vì Động Vật Hoang Dã (WildAct) và VQG Pù Mát phối hợp phát động Cuộc thi “Thiết Kế Mô Hình Từ Bẫy”.
Cuộc thi mục tiêu tìm kiếm các ý tưởng kiến trúc, nghệ thuật mới, độc đáo và tạo nên các không gian sinh động để check-in tại VQG Pù Mát. Đây là nơi hội tụ và kết nối của tất cả nghệ sĩ, học sinh, sinh viên đang học tập và làm việc trong ngành mỹ thuật hoặc có niềm yêu thích với các sản phẩm mỹ thuật công nghiệp. Đừng bỏ qua cuộc thi thú vị này nhé, chúng tôi cần các bạn!

📌THỂ LỆ CUỘC THI:

  • Nhóm hoặc cá nhân gửi bài dự thi là bản mềm thiết kế ý tưởng mô hình nghệ thuật động vật hoang dã hoặc thiên nhiên, với yêu cầu sử dụng nguyên vật liệu tái chế từ bẫy dây, bẫy sập và súng gỗ tự chế đã được thu giữ tại VQG Pù Mát.
  • Bản thiết kế của nhóm/ cá nhân đoạt giải sẽ được triển khai thực hiện hoá thành mô hình trưng bày tại Trung tâm văn hóa huyện Con Cuông trong ít nhất 1 tháng để nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề bẫy bắt, ăn thịt thú rừng. Sau đó, mô hình sẽ được chuyển về trưng bày tại bảo tàng VQG Pù Mát.

📌YÊU CẦU THIẾT KẾ:

  • Ý tưởng và giải pháp độc đáo tái chế các bẫy dây, bẫy sập và súng tự chế (vật liệu gồm dây phanh xe đạp, cáp lụa, dây dù, nóng súng thép, báng súng tự chế bằng gỗ…), với khối lượng lên đến 400kg thành mô hình động vật hoang dã hoặc thiên nhiên, nhằm nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời góp phần quảng bá du lịch địa phương.
  • Ý tưởng và giải pháp sáng tạo, có tính nhân văn và thẩm mỹ cao.
  • Ưu tiên sử dụng thêm các nguyên liệu từ phế vật liệu, rác thải để giảm tác động xấu đến môi trường.

Chú trọng tính khả thi trong triển khai thực hiện và hoàn thành mô hình trong vòng 7 ngày.

📌ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:

  • Các nhóm và cá nhân đang làm việc hoặc quan tâm đến lĩnh vực thiết kế, sáng tạo, mỹ thuật.
  • Sinh viên đang học tập trong lĩnh vực kiến trúc, sáng tạo, mỹ thuật…

THỜI GIAN NHẬN BÀI DỰ THI: 1/12/2021 – 31/12/2021

️🏆CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
🔴01 Giải nhất dành cho tác phẩm được Hội đồng giám khảo chấm, bao gồm:
– Thực hiện hóa mô hình ý tưởng, có credit tác giả/nhóm tác giả. Dự kiến trưng bày tại Trung tâm văn hóa huyện Con Cuông trong ít nhất 1 tháng để nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề bẫy bắt, ăn thịt thú rừng. Sau đó, mô hình sẽ được chuyển về bảo tàng Vườn quốc gia Pù Mát.
– Kinh phí cho tác giả/nhóm tác giả đến Vườn quốc gia Pù Mát tham gia khởi công; thi công và khánh thành mô hình (bao gồm chi phí đi lại + ăn ở trong tối đa 1 tuần)
– Tiền mặt 2.000.000 VNĐ
– Một tour tham quan 2 ngày 1 đêm tại Vườn quốc gia Pù Mát cho tác giả/nhóm tác giả
🔴01 Giải bình chọn dành cho một tác phẩm được cộng đồng yêu thích và bình chọn nhiều nhất trên fanpage trị giá 1.000.000 VND (tiền mặt

📌PHƯƠNG THỨC NỘP BÀI DỰ THI:

Nộp file mềm của bài dự thi về email của BTC: wildedu@wildact-vn.org theo quy cách:

  • Tiêu đề email ghi rõ: [DỰ THI] Cuộc thi Thiết kế mô hình từ bẫy – Tên bài thi.
  • Nội dung email ghi đầy đủ thông tin của người/nhóm người dự thi (Họ tên, SĐT, email).
  • Tài liệu file dự thi được tổng hợp và đặt tên file rõ ràng.

🔥Thông tin chi tiết về cuộc thi: Tại đây.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/6210

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ