Kỹ Năng

Tư Duy Bạn Cần Có Để Chinh Phục Mọi Cuộc Phỏng Vấn

Wayne Dyer, một tác giả nổi tiếng từng nói, “Khi bạn thay đổi cách bạn nhìn mọi thứ, những thứ bạn nhìn vào sẽ thay đổi.”

Mặc dù điều này có vẻ là một câu nói có chút sáo rỗng, nhưng nó mang lại tư duy đúng và hãy sử dụng con đường tiếp cận này, đặc biệt là khi bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn.

Khi chúng ta mới nghe đến từ “Phỏng vấn”, chúng ta thường không quá hào hứng, thay vào đó là đổ mồ hôi hột.

Phong thái tự nhiên, chuyên nghiệp mà bạn sở hữu có thể chuyển thành hành vi căng thẳng, đầy lo lắng trong suốt buổi phỏng vấn nếu bạn không chuẩn bị tư duy, tư tưởng trước.

Cuối cùng, thất bại trong việc chuẩn bị tư tưởng sẽ khiến bạn có nguy cơ bị đánh bại trong buổi phỏng vấn vì một lý do rõ ràng: Tư duy của bạn đã đặt sai chỗ!

Nếu bạn đã từng như thế trong quá khứ, đừng lo lắng, có nhiều cách giúp bạn đưa bản thân vào con đường đúng đắn hướng tới thành công nếu bạn sẵn sàng thực hiện ba bước thay đổi tư duy quan trọng này trong cuộc phỏng vấn tiếp theo!

  1. Hãy nghĩ về nó như một cuộc họp bàn công việc
  2. Hình dung về sự ra mắt, màn trình diễn tự tin nhất của bạn
  3. Thể hiện phiên bản tốt nhất của BẠN một cách chân thật nhất!

Hãy cùng chia nhỏ những điều này và xem xét để bạn có thể chinh phục cuộc phỏng vấn của mình từ nay về sau!

Tư duy để chinh phục các cuộc phỏng vấn!
1. Hãy nghĩ về nó như một cuộc họp bàn công việc

Đọc lại trích dẫn này ở đầu bài viết này; tuy nhiên, điều đó có vẻ đúng, phải không? Chắc chắn là vậy. Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm là lấy từ “phỏng vấn” ra và vứt nó ra ngoài cửa sổ!

Bây giờ, hãy xác định nó là một cuộc họp bàn công việc, bởi vì thành thật mà nói, về cơ bản, đó là bản chất của kế hoạch. Bạn là người đại diện, là giám đốc điều hành của You Inc. Bạn là đại diện, Giám đốc điều hành, của You Inc., một người sẵn sàng tham gia vào một cuộc trò chuyện có ý nghĩa về các nhu cầu của công ty và bạn sẽ đóng vai trò này như thế nào để đáp ứng những nhu cầu trên.

2. Hình dung (về sự ra mắt, màn trình diễn tự tin nhất của bạn)

Bất cứ điều gì bạn nghĩ chắc chắn sẽ biểu thị ra ngoài thực tế bởi vì suy nghĩ không chỉ ảnh hưởng đến những gì bạn làm mà còn ảnh hưởng đến cách bạn thực hiện nó! Hãy dành một chút thời gian trước buổi phỏng vấn để đưa bản thân vào một chế độ mà bạn hình dung nên thành công của mình, hình dung một BẠN hoàn toàn tự tin, người có khả năng chinh phục một cuộc phỏng vấn.

Lấy ví dụ. Hãy tự hỏi bản thân mình! Có nơi nào khiến bạn cảm thấy mình tự tin và sẵn sàng nhất không? Có lẽ là ở sân bóng rổ, có lẽ là ở trong nhà bếp, bất cứ nơi nào… và sau đó hãy tưởng tượng rằng bạn ở đó!

Hình dung những màn trình diễn tự tin nhất sẽ làm tăng thêm sự tích cực cho tâm trí của bạn, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy sản khoái, có giá trị và không thể ngừng lại được! Bạn sẽ trở thành người điều khiển, lèo lái tinh thần và suy nghĩ để giành chiến thắng!

Mẹo nhỏ từ chuyên gia: Vào buổi tối trước khi phỏng vấn, hãy chuẩn bị, luyện tập, nhưng trước khi đi ngủ, hãy dọn dẹp đầu óc của bạn. Nếu những suy nghĩ tiêu cực xuất hiện, hãy xóa chúng đi và thực hiện nó thật nhanh chóng! Chỉ nghĩ đến điều tốt đẹp khi chinh phục cuộc phỏng vấn của bạn!

3. Thể hiện phiên bản tốt nhất của BẠN một cách chân thật nhất!

Đôi khi trong một cuộc phỏng vấn, chúng ta có xu hướng trở thành phiên bản “KHÔNG” tốt nhất của bản thân để tạo ấn tượng tốt.

Theo thuật ngữ bình thường, chúng ta có xu hướng giả tạo. Có rất nhiều nỗi sợ hãi, sự e ngại… cho sự giả tạo này vì thật không thoải mái khi gạt bỏ bản sắc riêng của chúng ta sang một bên để áp dụng một mặt ngoài khác mà chúng ta nghĩ sẽ giúp mình trên chặng đường phía trước.

Xin đừng cảm thấy rằng việc cởi mở là xấu, chia sẻ kinh nghiệm về những sai lầm và / hoặc thiếu sót của bạn với một chuyên gia và cách bạn đã làm việc, xử lý chúng. Nhấn mạnh những điểm mạnh thực sự của bạn, thể hiện bạn được tạo ra từ những gì, những gì bạn đang học! Những điều này sẽ giúp người phỏng vấn biết rằng họ đang phỏng vấn một con người thật sự.

Tư duy này giúp bạn thư giãn và là chính mình. Cuối cùng, điều này sẽ giúp bạn đảm bảo mình có được vai trò phù hợp. Sau tất cả, hầu hết mọi người không chỉ muốn bất kỳ công việc nào. Họ muốn có một công việc phù hợp với kỹ năng và tài năng của họ trong một tổ chức nơi phù hợp về văn hóa, tác phong. Điều đó ít có khả năng xảy ra hơn nhiều khi bạn dựng nên một vở kịch trong buổi phỏng vấn xin việc.

Kết luận

Những cuộc phỏng vấn hầu hết đều không thoải mái, mọi người đều biết việc này.

Tuy nhiên, hãy kiểm soát tư duy, suy nghĩ của chúng ta và quan trọng hơn là chuẩn bị trước một thời gian có thể thực sự khiến bạn trở nên khác biệt trong quá trình phỏng vấn. Những thay đổi tinh tế trong tư duy của bạn mà bạn có thể chọn để tận dụng sẽ tạo nên hoặc phá hủy màn trình diễn của bạn, vì vậy, có thể nói, tại sao bạn không chọn tiêm thêm sự tự tin và cảm giác tích cực để chuẩn bị trước một cuộc phỏng vấn?

Sự lựa chọn mang lại lợi ích về sau.

Hãy tưởng tượng một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp đang bước trên vạch ném phạt trong một trận đấu đang trên đà bất lợi. Suy nghĩ và tư duy của họ phải thật dũng cảm và kiên trì.

Mặc dù phỏng vấn không phải là một trò chơi, nhưng đây là một công cụ cần thiết nhằm đảm bảo rằng bạn có tinh thần nhạy bén khi tham gia một cuộc phỏng vấn và bạn đang hình dung mình sẽ chinh phục nó!

Hình dung thành công của bạn, tưởng tượng một màn trình diễn tự tin đỉnh cao của bạn, và điều quan trọng nhất, hãy là CHÍNH BẠN.

———————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: theladders.com
  • Người dịch: Nguyễn Cao Tường Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Cao Tường Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9351

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ