Kỹ Năng

Ví Dụ Và Mẹo Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Của Giáo Viên Trong CV

Điều quan trọng là giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng hiểu được lý do tại sao bạn lại nộp đơn cho một vị trí công việc. Mục tiêu nghề nghiệp ở đầu CV xin việc giáo viên có thể giới thiệu ngay chức danh công việc bạn mong muốn, vị trí và mục đích. Học cách xây dựng mục tiêu nghề nghiệp giáo viên có thể giúp bạn nổi bật hơn các ứng viên khác và tăng cơ hội nhận được một cuộc phỏng vấn xin việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích mục tiêu nghề nghiệp giáo viên là gì, cách tạo mục tiêu và ví dụ.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV giúp nêu bật trình độ và nền tảng của ứng viên. Mục tiêu nghề nghiệp giáo viên thường là một đoạn trình bày ngắn về các kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ học vấn liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển. Nhiều mục tiêu nghề nghiệp cũng đề cập đến các mục tiêu liên quan đến giá trị cốt lõi trường học để cho thấy bạn có thể hòa nhập và phát triển như thế nào trong công việc này.

Mục tiêu nghề nghiệp thường được đặt ở đầu CV, ngay bên dưới tên và thông tin liên hệ của mình. Điều này sẽ đảm bảo mục tiêu nghề nghiệp là một trong những điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn thấy. Vì hầu hết các nhà tuyển dụng dành ít hơn một phút cho mỗi bản CV, một mục tiêu có thể tóm tắt các bằng cấp của bạn sẽ giúp họ dễ dàng xem xét hơn. Sau khi đọc mục tiêu của bạn, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục đọc hồ sơ của bạn.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí giáo viên 

Làm theo các bước sau để tạo mục tiêu nghề nghiệp giáo viên:

  • Bao gồm các kỹ năng liên quan và số năm kinh nghiệm của bạn.
  • Đề cập đến trình độ học vấn của bạn.
  • Ngắn gọn
  • Làm cho nó nổi bật.

1. Bao gồm các kỹ năng liên quan và số năm kinh nghiệm của bạn

Mục tiêu nghề nghiệp là nơi tối ưu để nói thêm về các kỹ năng và năm kinh nghiệm quý giá nhất của bạn. Xem xét phần mô tả công việc để biết số năm kinh nghiệm tối thiểu và tất cả kỹ năng mà nhà tuyển dụng đã đề cập cụ thể đến. Nếu bạn có thể thêm những điều đó vào mục tiêu nghề nghiệp của bạn thì nhà tuyển dụng sẽ thấy ngay rằng bạn đủ tiêu chuẩn cho công việc.

Vì ngày nay các lớp học bắt đầu sử dụng công nghệ để giúp học sinh học tập, việc bổ sung các kỹ năng máy tính hoặc đề cập đến phần mềm hoặc chương trình giảng dạy cụ thể có thể hữu ích. Nhà tuyển dụng cần thấy rằng bạn có thể thích nghi với môi trường giáo dục bao gồm cả sự đa nhiệm với các phương pháp giao tiếp gián tiếp, như gửi email, gửi thư và viết thư cho phụ huynh, giáo viên hoặc các chuyên gia giáo dục khác.

Đối với khả năng cá nhân, hãy đề cập đến những khả năng đó nếu bạn cảm thấy chúng cần thiết. Giáo viên phải có sự đồng cảm thì mới giảng dạy hiệu quả. Ví dụ, điều cốt yếu là phải quan tâm đến học sinh một cách công bằng không thiên vị để xây dựng lòng tin với học sinh hoặc phụ huynh của họ.

2. Đề cập đến trình độ học vấn của bạn

Đối với bất kỳ công việc giảng dạy nào, điều quan trọng là phải nêu rõ trình độ chuyên môn của bạn, chẳng hạn như chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm và trình độ học vấn. Bạn nên đề cập đến những điều bạn đã học và những chương trình bạn đã tham gia kèm ngày tháng cụ thể. Nhà tuyển dụng cần xem xét để biết liệu bạn có nền tảng cơ bản, cần thiết như hiểu rõ chương trình giảng dạy của một môn học nào đó hay không.

3. Ngắn gọn

Không gian CV xin việc có hạn, vì vậy bạn nên viết phần mục tiêu nghề nghiệp của mình ngắn gọn và đầy đủ thông tin. Hãy đảm bảo rằng nó không quá hai dòng hoặc hai câu, tuy nhiên tốt nhất là một dòng hoặc một câu. Bạn có thể sử dụng câu lệnh thay vì câu đầy đủ để nó ngắn hơn. Mục tiêu nghề nghiệp ngắn gọn cũng giúp bạn nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhà tuyển dụng.

4. Làm nổi bật

Bạn có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách làm cho mục tiêu nghề nghiệp của bạn nổi bật về mặt trực quan. Bạn có thể cân nhắc thử một màu phông chữ chuyên nghiệp nhưng hơi khác một chút, chẳng hạn như xám đậm hoặc xanh nước biển. Bạn cũng có thể in nghiêng mục tiêu nghề nghiệp của mình hoặc tăng cỡ chữ so với phần còn lại của CV. Thay đổi mục tiêu nghề nghiệp có thể thu hút nhà tuyển dụng đọc CV hơn.

Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí giáo viên trong CV

Dưới đây là một số ví dụ bạn có thể tham khảo khi tạo mục tiêu nghề nghiệp giáo viên của riêng mình:

Trở thành một giáo viên tiểu học giáo dục đặc biệt tại Trường Tiểu học Jordyn, nơi tôi có thể vận dụng những điều mình học được từ các khóa đào tạo và chứng chỉ chuyên sâu của mình.

Tìm kiếm sự nghiệp giảng dạy ở Metcalfe Alternative School, nơi tôi có thể áp dụng bảy năm kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực tâm lý học ứng dụng để hỗ trợ học sinh trong việc học tập phát triển.

Giáo viên trung học nhiệt huyết đang tìm kiếm một vị trí trong trường trung học địa phương, nơi tôi có thể sử dụng bằng tiến sĩ vật lý của mình để thu hút học sinh.

Để có được sự nghiệp lâu dài với tư cách là một giáo viên tại trường Lipton Middle School, nơi tôi có thể học hỏi và phát triển cùng với học sinh của mình.

Với sự cống hiến và ba năm kinh nghiệm của mình, tôi muốn trở thành giáo viên ở Manatee School System để giúp đỡ trẻ em ở mọi lứa tuổi.

Trở thành giáo viên nghệ thuật sáng tạo ở Eagle Magnet để có thể hướng dẫn học sinh nhảy hiện đại qua khóa đào tạo Juilliard của mình

Giáo viên tận tâm với năm năm kinh nghiệm tìm kiếm một vị trí trong hệ thống trường học địa phương.

Trở thành giáo viên khoa học nhân văn với Trường Trung học Morton để soạn các giáo án hiệu quả và hấp dẫn cho học sinh.

Trở thành giáo viên lịch sử của trường trung học cơ sở Suarez để có thể áp dụng các kỹ thuật học tập nâng cao của mình giúp học sinh trung học cơ sở học hỏi và phát triển.

—————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com 
  • Người dịch: Phạm Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Ngọc Ánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8940

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ