Kỹ Năng

Ví Dụ Về Thư Xin Việc Cho Một Vị Trí Nội Bộ Hoặc Thăng Chức

Cho dù bạn làm việc cho một công ty khởi nghiệp nhỏ hay tập đoàn lớn, bạn có thể được yêu cầu nộp đơn chính thức khi ứng tuyển vào vị trí nội bộ hoặc đề bạt. Với đơn ứng tuyển này, mục tiêu của bạn là thể hiện rõ bạn nhiệt tình và đủ điều kiện để đảm nhận những trách nhiệm mới và phát triển cùng công ty.

Là một ứng viên nội bộ, bạn có lợi thế là hiểu rõ tổ chức hơn một ứng viên bên ngoài có thể. Sử dụng kiến thức nội bộ này để viết một lá thư xin việc chuyên nghiệp thể hiện những gì bạn đã đạt được và lý do tại sao bạn rất phù hợp cho thử thách mới này.

Dưới đây, chúng tôi chia sẻ các mẹo về cách viết thư xin việc nội bộ và hai ví dụ về thư xin việc: một ví dụ để ứng tuyển vào vị trí nội bộ và một nếu bạn đang đăng ký để được thăng chức nội bộ.

📍Giải thích vai trò hiện tại của bạn chuẩn bị cho công việc mới như thế nào

Sử dụng thư xin việc của bạn để mô tả vị trí hiện tại của bạn đã chuẩn bị cho bạn như thế nào để thoải mái xử lý các trách nhiệm của công việc mới. Cân nhắc đưa vào mô tả ngắn gọn về các nhiệm vụ có thể chuyển giao hiện tại của bạn và công việc mới phù hợp với bộ kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của bạn như thế nào.

Tùy chỉnh thư xin việc của bạn dựa trên việc bạn đang nộp đơn xin thăng chức, chuyển đổi phòng ban hoặc chuyển sang một vai trò mới trong cùng một nhóm. Làm nổi bật những kinh nghiệm hoặc dự án trước đây bạn đã làm có liên quan đến chức năng của công việc mới. Bao gồm các chi tiết cụ thể và kết quả có thể đo lường. Hãy nhớ rằng, người quản lý tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên có mục tiêu, thể hiện sự chủ động và tạo ra kết quả.

📍Cho thấy bạn đã tạo ra ảnh hưởng như thế nào

Hãy đưa các ví dụ cụ thể về cách công việc của bạn đã giúp đạt được tiến bộ đối với các mục tiêu quan trọng của công ty. Kết hợp những thành tích này với những con số chứng minh tác động chính xác mà bạn đã thực hiện.

Khi đề cập đến những thành công này, bạn cũng có thể giải thích cách bạn đã cộng tác với đồng nghiệp, nếu có thể. Nếu trước đây bạn đã làm việc với những người khác để đạt được mục tiêu, hãy mô tả trải nghiệm của bạn để thể hiện khả năng giao tiếp, chia sẻ ý tưởng và giải quyết vấn đề của bạn với một nhóm. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện sự hiểu biết của mình về cách hoàn thành công việc tại công ty này.

📍Bao gồm một lời giới thiệu đáng tin cậy

Một đồng nghiệp hoặc người quản lý có uy tín đưa ra một đề xuất sáng giá có thể giúp củng cố ý tưởng rằng bạn là ứng viên lý tưởng cho công việc. Thư giới thiệu có thể xác nhận những thành tích trước đây, đạo đức làm việc và sự cống hiến của bạn trong việc tạo ra công việc chất lượng. Thêm thư giới thiệu cũng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về tiềm năng của bạn để tiếp tục cung cấp giá trị với tư cách là một nhân viên làm việc chăm chỉ.

Tạo ấn tượng ngay lập tức bằng cách đề cập đến người được giới thiệu trong đoạn mở đầu của bức thư quan tâm của bạn. Bao gồm tên của người giới thiệu, mối quan hệ nghề nghiệp của bạn và tóm tắt lý do họ giới thiệu bạn.

📍Ví dụ về thư xin việc cho vị trí nội bộ (kèm theo thư giới thiệu)

Kính gửi ông Fields,

Theo sự giới thiệu của Angie Flores, Giám đốc Giáo dục, tôi muốn nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên Hội viên. Tôi rất vui khi được làm việc dưới sự lãnh đạo của Angie trong ba năm với tư cách là Điều phối viên Chương trình Giáo dục. Cô ấy rất tin tưởng vào khả năng phát triển các giải pháp sáng tạo của tôi để hỗ trợ các mục tiêu giáo dục của các thành viên. Tôi rất hứng thú về triển vọng làm việc cùng ông để tạo ra trải nghiệm là một thành viên tuyệt vời tại Công ty ABC.

Trong suốt sự nghiệp của mình ở đây, tôi đã phát triển từ việc thực hiện nhập dữ liệu — với tỷ lệ chính xác 98% — đến việc tổ chức lại lịch trình sự kiện giáo dục thường xuyên của chúng tôi, giúp tăng mức độ tương tác của thành viên lên 25% trong khoảng thời gian 3 tháng. Tôi thực sự thích phát triển các mối quan hệ có ý nghĩa với các thành viên của chúng tôi trong khi cung cấp những trải nghiệm chất lượng giúp nâng cao hành trình học tập liên tục của họ. Tôi mong muốn cải thiện trải nghiệm thành viên của Công ty ABC đồng thời vượt qua các mục tiêu mục tiêu về thành viên, cải thiện tỷ lệ giữ chân và thu hút lại các thành viên không hoạt động.

Tôi được định hướng để biến những ý tưởng đổi mới thành hiện thực và tôi luôn tìm cách xây dựng các quy trình hiện tại và khám phá các chiến lược để cải tiến. Ở vị trí mới này, tôi sẽ tận dụng các mối quan hệ mà tôi đã có với các thành viên của chúng tôi để nhanh chóng phát triển thành viên và thúc đẩy tổ chức của chúng tôi.

Tôi đánh giá cao sự cân nhắc của ông và tôi mong muốn tìm hiểu cách tôi có thể tiếp tục đóng góp vào thành công của Công ty ABC.

Trân trọng,

Samantha Neil

Thư xin thăng chức

Kính gửi bà Silverton,

Thật vui trước triển vọng phát triển sự nghiệp của mình với Công ty ABC, tôi viết thư này để ứng tuyển vào vị trí Trợ lý hành chính đang mở. Cơ hội gia nhập nhóm của bà cách đây hai năm với tư cách là Lễ tân đã cho tôi cơ hội làm việc với một đội ngũ tài năng cao trong một ngành công nghiệp thú vị. Tôi mong muốn đạt được những cột mốc mới trong những năm sắp tới.

Trong thời gian làm việc tại Công ty ABC, tôi đã có thể kết nối với khách hàng như một nguồn lực đáng tin cậy và học cách đáp ứng nhu cầu của họ một cách tốt nhất. Trong vai trò hiện tại của mình, tôi đã giới thiệu một hệ thống cải tiến để xử lý hợp đồng với khách hàng — loại bỏ các hợp đồng thất lạc và lỗi giao dịch. Tôi cũng đã học cách điều hướng hệ thống quản lý khách hàng của chúng tôi một cách thành thạo. Tôi có thể chuyển đổi thành thạo giữa một loạt các nhiệm vụ, thể hiện khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên và điều phối các trách nhiệm quan trọng, nhạy bén với thời gian

Tôi đam mê cải tiến các quy trình để nâng cao hiệu quả, xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng và danh tiếng thương hiệu. Tôi rất muốn có cơ hội tận dụng khả năng đào tạo và chuyên môn của mình để tạo ra giá trị gia tăng cho Công ty ABC. Tôi biết ơn sự cân nhắc của bà và sẽ rất vui khi được thảo luận chi tiết hơn về cơ hội này.

Trân trọng,

Anika Batra

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
    Người dịch: Đậu Thị Việt Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đậu Thị Việt Hà – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10549

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ