Kỹ Năng

Viết Phần Mục Tiêu Của Trợ Lý Pháp Lý Trong Resume Với 7 Bước

Nếu bạn đang tìm kiếm vị trí trợ lý pháp lý, bạn sẽ có lợi từ việc thêm resume mục tiêu vào hồ sơ ứng tuyển của mình.Phần này sẽ giúp bạn mô tả được những chứng chỉ đặc biệt và giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng.Hiểu những gì cần có trong phần tóm tắt sẽ giúp bạn làm nổi bật điểm mạnh của mình và thể hiện cho nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí này.Trong bài viết này , chúng ta sẽ xem xét tại sao phần mục tiêu trong resume lại quan trọng cho vị trí trợ lý pháp lý , lý giải cách để viết phần mục tiêu và cung cấp cho bạn mẫu sẵn và ví dụ để hướng dẫn bạn.

Tại sao phần mục tiêu ở resume lại quan trọng với trợ lý pháp lý ?

Phần mục tiêu rất quan trọng với những trợ lý pháp lý bởi vì nó thể hiện những công việc mà bạn sẽ giới thiệu chúng cho nhà tuyển dụng và nói cho họ về mục tiêu nghề nghiệp.Trợ lý pháp lý có thể sử dụng phần tóm tắt này để thể hiện rằng vì sao bạn là mảnh ghép phù hợp và làm nổi bật những kỹ năng bạn có.

Bạn có thể khái quát những chứng nhận học thuật và những năm kinh nghiệm làm việc để chắc chắn rằng nhà tuyển dụng hiểu về bằng cấp của ứng viên trước khi đọc tiếp những thông tin còn lại.Những trợ lý pháp lý có thể sử dụng phần mục tiêu để thể hiện lý do vì sao họ hứng thú với vị trí này và thể hiện rằng bạn rất sẵn sàng đảm nhiệm những nhiệm vụ và những nhiệm văn phòng và hành chính khác.

Làm thế nào để viết phần mục tiêu trong resume

Bạn có thể dùng phần mục tiêu đó để giới thiệu bản thân cho nhà tuyển dụng và để cung cấp một phần tóm tắt về nghề nghiệp của bạn.Có rất nhiều câu giới thiệu bạn có thể dùng trong hồ sơ của bạn nhưng bạn nên dùng phần mục tiêu để khái quát qua về mục tiêu nghề nghiệp và tham vọng của bạn.Dưới đây là một số bước sẽ giúp bạn có một phần mục tiêu rõ ràng.

1. Xem xét về bài đăng tuyển dụng

Trước khi viết mục mục tiêu của resume , hãy xem xét phần công việc được đăng tải bởi nhà tuyển dụng.Bạn sẽ hiểu được nhà tuyển dụng mong đợi điều gì và họ tìm kiếm điều gì ở ứng viên.Bạn có thể tô đậm những kỹ năng chính và khả năng làm việc được liệt kê ở phần mô tả công việc và hãy thêm bằng cấp của bạn vào phần mục tiêu resume nếu nó liên quan.

Đọc lại thông tin về vị trí công việc sẽ giúp bạn hiểu rõ về công việc và nền tảng học thuật mà tổ chức tìm kiếm ở một ứng viên tiềm năng.Ví dụ,nhà tuyển dụng yêu cầu bằng cấp trong lĩnh vực trợ lý pháp lý hoặc bằng cao đẳng tuy nhiên các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên ứng viên với bằng cử nhân hoặc nhiều kinh nghiệm làm việc.

2. Thể hiện kỹ năng và khả năng của bạn

Khi bạn đã hiểu những gì nhà tuyển dụng yêu cầu và ưu thích ở một ứng viên, hãy thể hiện những kỹ năng và khả năng của bạn trong phần mục tiêu.Có rất nhiều tiêu chuẩn và kỹ năng giúp bạn trong công việc trợ lý pháp lý như :

Kỹ năng viết : Là một trợ lý pháp lý , bạn sẽ có trách nhiệm hỗ trợ luật sư soạn thảo văn bản và tin nhắn gồm nội dung email và tài liệu pháp lý.Điều đó nghĩa là kỹ năng viết là yêu cầu tối thiểu khi làm ở vị trí này , bạn cũng sẽ được nâng cao vốn từ vựng , ngữ pháp , pháp âm và khả năng ghi chép.

Kỹ năng giao tiếp :  Những trợ lý pháp lý sẽ phải tương tác với rất nhiều người gồm luật sư , khách hàng , nhân chứng , thẩm phán và các thành viên của bên còn lại trong một vụ kiện.Kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng khi trao đổi qua điện thoại , trực tiếp và qua cuộc họp video.

Tư duy phản biện : Tư duy phản biện rất có ích khi bạn là trợ lý pháp lý , đặc biệt khi bạn hỗ trợ những vụ kiện cần nghiên cứu bởi vì nhiệm vụ của công việc này yêu cầu khả năng thu thập thông tin , hiểu và tìm ra các nguồn tin cậy và xác định thông tin giúp ích giữa những chi tiết.Kỹ năng tư duy phân tích và phản biến sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ…

Hợp tác và teamwork : Trợ lý pháp lý phải nhờ những vị trí khác để lấy thông tin và hướng dẫn , hoặc là thành viên của tổ pháp lý nhờ họ vì vậy khả năng hợp tác là rất cần thiết. Rất ít khi họ làm việc riêng lẻ , hầu hết nhiệm vụ của trợ lý pháp lý là hỗ trợ những người khác.

Đi sâu vấn đề : Hiểu những chi tiết và thực hiện nhiệm vụ với sự chính xác là kỹ năng quan trọng khi bạn tham gia vụ án hoặc khi viết và chỉnh sửa tài liệu pháp lý. Nó có nghĩa rằng khi bạn là chuyên viên pháp lý , bạn sẽ dựa vào kỹ năng này để kiểm tra lại tài liệu cẩn thận và nộp những nghiên cứu chính xác nhất.

3. Chứng chỉ

Là một trợ lý pháp lý , nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn vượt qua bài kiểm tra Certified Paralegal Exam (CLE ) và có chứng nhận CLA ( certified legal assistant ).Để đạt được chứng chỉ này , bạn phải đáp ứng được training và các yêu cầu học thuật khác được cung cấp bởi tổ chức nghề nghiệp tình nguyện và đạt được chứng chỉ.Sau khi có chứng chỉ , bạn phải duy trì chứng nhận này bằng cách hoàn thành các workshop và khóa học liên quan học thuật.

Thêm chứng chỉ CLA vào phần mục tiêu sẽ thể hiện cho nhà tuyển dụng rằng bạn đã chuẩn bị cho vị trí này và có thể hỗ trợ những nhân viên pháp lý khác giải quyết vụ án và tài liệu.Dù một số nhà tuyển dụng không yêu cầu chứng chỉ , nhưng có được nó sẽ thể hiện rằng bạn quyết tâm và nghiêm túc phát triển sự nghiệp.

4.Tóm tắt kinh nghiệm công việc

Với những kỹ năng và chứng chỉ , nhà tuyển dụng sẽ hứng thú với nền tảng công việc của bạn , nên nổi bật số năm kinh nghiệm bạn có trong phần mục tiêu resume.Bạn có thể thêm những ví dụ cụ thể về những thành tựu bạn đạt được và những dấu mốc trong sự nghiệp của bạn với những công việc trước đó để thể hiện được thành công và những ảnh hưởng tích cực bạn mang lại cho tổ chức.

Khi xem xét qua nền tảng công việc có thể cho nhà tuyển dụng sẽ biết được lĩnh vực bạn nắm vững và họ sẽ hiểu về lĩnh vực các vụ việc bạn thường giải quyết.Nếu bạn lần đầu ứng tuyển vị trí này , hãy xem xét thêm vào những vị trí khác bên ngoài lĩnh vực này để giúp bạn thể hiện kỹ năng linh hoạt mà bạn có thể dùng khi trở thành trợ lý pháp lý.

5.Mô tả mục tiêu nghề nghiệp

Sử dụng phần mục tiêu resume để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách đưa ra những chứng chỉ và làm nổi bật lên tham vọng nghề nghiệp của bạn.Những văn phòng luật tìm kiếm những ứng viên có tham vọng nghề nghiệp và cống hiến thời gian cho công việc.Thêm mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp bạn thể hiện được sở thích cá nhân và cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn có thể cống hiến cho sự phát triển của tổ chức.Phần mục tiêu nghề nghiệp sẽ thể hiện được kiến thức của bạn về tổ chức và mô tả những cơ hội mà một văn phòng luật có thể cho bạn.

6.Soạn ra phần mục tiêu resume 

Khi bạn đã xác định được những kỹ năng và chứng chỉ sẽ được liệt kê trong phần mục tiêu , hãy phác thảo nó trước.Khi viết ra nhiều bản mô tả nó sẽ giúp bạn đảm bảo thông tin liên quan đến vị trí và có những chi tiết quan trong được nêu ở phần mô tả công việc.Nếu bạn ứng tuyển nhiều vị trí trợ lý pháp lý cùng một lúc , hãy tạo ra phần mục tiêu thật đặc biệt cho tất cả vị trí bạn ứng tuyển để thể hiện sự chú ý tới chi tiết của bạn và thể hiện được sự yêu cầu cụ thể và ưu thích của nhà tuyển dụng

7. Đọc lại và chỉnh sửa các lỗi ngữ pháp và ký tự.

Sau khi chọn được bản mục tiêu mà bạn muốn dùng , hãy đọc lại để xem lại các lỗi ký tự và ngữ pháp khi cần thiết.Hãy đọc ra tiếng mục này để xem xét tông giọng của bạn và đọc cho đồng nghiệp và bạn bè để nhận được đánh giá và góp ý .

Bạn có thể in ra để xem xét kỹ càng và đảm bảo có những yếu tố quan trọng.Hãy nộp bản mục tiêu không có lỗi và chính xác nhất bởi vì kỹ năng truyền tải bằng cách viết rất quan trọng với trợ lý pháp lý và hồ sơ ứng tuyển là cơ hội để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Mẫu resume cho trợ lý pháp lý

Dưới đây là một số mẫu khi viết resume mục tiêu cho trợ lý pháp lý.

[Tính từ] và [Tính từ ] công việc [Số năm kinh nghiệm ở vị trí này ] Năm kinh nghiệm và [Tên chứng nhận] .Tìm kiếm vị trí trợ lý pháp lý  [tên công ty và tổ chức] sẽ mang những kiến thức chuyên sâu của  [kỹ năng liên quan đến doanh nghiệp] và [kỹ năng liên quan đến doanh nghiệp].

Ví dụ về phần mục tiêu của trợ lý pháp lý.

Dưới đây là một số ví dụ :

Chăm chỉ và nhiệt huyết trong công việc với 4 năm kinh nghiệm và chứng chỉ CLA.Theo đuổi vị trí trợ lý pháp lý cho Văn phòng pháp lý McDowell với kiến thức chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực nghiên cứu pháp lý , tìm kiếm báo cáo và tài liệu

Trợ lý pháp lý với kinh nghiệm và sự sắp xếp , tổ chức , bằng CLA , tìm kiếm vị trí để sử dụng kiến thức chuyên sâu về bất động sản và thuế.Chuyên gia về nghiên cứu phần mềm , quản lý dữ liệu và nhiệm vụ hành chính.

Trợ lý pháp lý bằng cử nhân luật với kỹ năng viết và giao tiếp .Với những kỹ năng văn phòng và khả năng đọc kiểm lại và tìm kiếm vị trí để phục vụ xã hội và cung cấp khách hàng với những thông tin chính xác.

Giải quyết vấn đề với tư duy phản biện và chứng chỉ CLA,tìm kiếm vị trí trong Tập đoàn Luật Urban Elite.Với 2 năm kinh nghiệm pháp lý và 3 năm làm trợ lý pháp lý , chuyên gia trong sắp xếp nhiệm vụ văn phòng liên quan đến nghiên cứu, đọc kiểm lại và bản sao tài liệu.

Tìm kiếm vị trí trợ lý pháp lý của Văn phòng Luật Western Front Law. 6 năm kinh nghiệm ở vị trí trợ lý pháp lý với kỹ năng phong phú bao gồm kỹ năng quản lý thời gian , chú ý đến chi tiết và hợp tác.

Hợp tác trong công việc với hơn 5 năm kinh nghiệm là trợ lý pháp lý và bằng cử nhân luật , đang tìm kiếm vị trí trong Tập đoàn Luật New Hampton.Đam mê với hỗ trợ các vụ kiện với những công việc và mong muốn cống hiến cho công việc bằng cách kết hợp giữa các vụ kiện và dịch vụ pháp lý.

………………………………………………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Thẩm Phương Trà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Thẩm Phương Trà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8000

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ