Kỹ Năng

Viết Sơ Yếu Lý Lịch Thanh Toán Và Mã Hóa Y Tế Cấp Đầu Vào (Có Mẫu Và Bố Cục Thiết Kế Sẵn)

Sơ yếu lý lịch là một phần quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm của bạn. Khi bạn ứng tuyển vào các vị trí lập hóa đơn và mã hóa y tế, điều quan trọng là đơn xin việc của bạn phải thể hiện khả năng đánh máy chính xác và sử dụng ngôn ngữ y tế. Học cách định dạng và tạo một sơ yếu lý lịch ấn tượng có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của các nhà quản lý tuyển dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách viết sơ yếu lý lịch y tế và mã hóa đầu vào.

Thanh toán và mã hóa y tế cấp đầu vào là gì?

Thanh toán và mã hóa y tế cấp đầu vào là một lĩnh vực phụ khởi đầu trong ngành y tế. Các chuyên gia giám sát quy trình thanh toán cho bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở chăm sóc sức khỏe. Họ gán mã cho các thủ tục mà bác sĩ thực hiện, điều này đảm bảo các bác sĩ được bồi thường cho công việc của họ. Người viết mã y tế cũng cập nhật hồ sơ bệnh nhân và quản lý các yêu cầu bảo hiểm y tế. Ở cấp độ đầu vào, các lập trình viên thường tham gia lĩnh vực này lần đầu tiên hoặc đang tìm kiếm một vị trí toàn thời gian đầu tiên của họ.

Cách viết sơ yếu lý lịch cho công việc thanh toán và mã hóa y tế cấp đầu vào

Làm theo các bước sau để định dạng và viết sơ yếu lý lịch của bạn cho các vị trí đầu vào trong quản trị y tế:

1. Xác định các đặc điểm khả dụng của bạn

Đặc điểm khả dụng là những đặc điểm cho thấy bạn đủ tiêu chuẩn cho vai trò mà bạn đang tìm kiếm. Việc đưa các bằng cấp vào sơ yếu lý lịch của bạn có thể gây ấn tượng với người quản lý tuyển dụng, thuyết phục họ đề bạt bạn sang giai đoạn tiếp theo của quy trình tuyển dụng. Xem mô tả công việc để tìm hiểu những gì nhà tuyển dụng tiềm năng mong muốn ở một ứng viên và chọn các thuộc ngữ mô tả tốt nhất về bạn. Ví dụ: nếu mô tả nói rằng các ứng viên cần có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn có thể nêu ra những vai trò đảm nhiệm mà bạn đã giao tiếp với bệnh nhân trong sơ yếu lý lịch của mình.

2. Phác thảo nội dung ở một định dạng đơn giản

Định dạng sơ yếu lý lịch là cách bạn sắp xếp vị trí các bằng cấp của bạn trên tài liệu. Định dạng đơn giản có thể giúp nhà tuyển dụng đọc lướt nội dung dễ dàng hơn. Để làm cho sơ yếu lý lịch ngắn gọn, hãy ưu tiên các bằng cấp liên quan trực tiếp đến vai trò mong muốn của bạn. Các yếu tố của một bố cục sơ yếu lý lịch bao gồm:

Khoảng trắng: Khoảng trắng là khoảng trống thừa giữa các phần trong sơ yếu lý lịch của bạn. Để làm cho nội dung của bạn trông có tổ chức hơn, hãy thêm khoảng trắng sau mỗi tiêu đề hoặc tiêu đề phụ.
Tiêu đề và tiêu đề phụ: Các đề mục tạo thành các tiêu đề cho các phần sơ yếu lý lịch của bạn, chẳng hạn như kinh nghiệm làm việc và học vấn. Nội dung tiêu đề của các tiêu đề phụ trong phần chính, chẳng hạn như bằng cấp bạn đã kiếm được hoặc tên của chủ lao động trước đây của bạn.
Danh sách các dấu đầu dòng: Sử dụng dấu đầu dòng để liệt kê nội dung của bạn. Ví dụ, bạn có thể có một danh sách các trách nhiệm công việc mà bạn hoàn thành trong vai trò hiện tại của mình.
Phông chữ in đậm hoặc in nghiêng: Chữ in đậm hoặc in nghiêng có thể nhấn mạnh các tiêu đề và tiêu đề phụ của bạn. Ví dụ: sơ yếu lý lịch có thể in đậm hoặc in nghiêng tiêu đề của một mục, trong khi văn bản từ danh sách được đánh dấu đầu dòng vẫn bình thường.

3. Liệt kê thông tin liên hệ

Thông tin liên hệ là nội dung đầu tiên bên dưới tên của bạn. Người quản lý tuyển dụng sử dụng chi tiết liên hệ của bạn để liên lạc với bạn khi có câu hỏi về sơ yếu lý lịch của bạn hoặc để thực hiện một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hoặc video. Viết số điện thoại và địa chỉ email mà bạn thường xuyên sử dụng. Điều quan trọng là bạn phải trả lời kịp thời cuộc gọi hoặc tin nhắn thực từ nhà tuyển dụng. Bạn cũng có thể đưa ra một địa chỉ mail.

4. Tạo mục tiêu lý lịch

Một tuyên bố mục tiêu là một đoạn văn ngắn gọn cho thấy lý do tại sao bạn là người phù hợp cho công việc thanh toán hoặc mã hóa y tế. Nó thường dài từ hai đến ba câu và tổng quan các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn. Sử dụng mô tả công việc để hướng dẫn bạn viết mục tiêu sơ yếu lý lịch. Có thể hữu ích nếu sử dụng các từ khóa tương tự từ mô tả để thu hút sự quan tâm của người quản lý tuyển dụng. Bạn cũng có thể viết tên của vị trí mà mình mong muốn và tên của nhà tuyển dụng để cho thấy rằng bạn đã điều chỉnh sơ yếu lý lịch của mình cho phù hợp với bài đăng cụ thể.

5. Tóm tắt lịch sử việc làm

Phần kinh nghiệm làm việc mô tả các công việc bạn đã đảm nhiệm trong quá khứ. Đầu tiên, hãy viết tên công việc chính thức của vị trí trước đây của bạn. Sau đó, viết tên của nhà tuyển dụng và vị trí của họ. Nếu bạn đang liệt kê nhiều vị trí, thì hãy sắp xếp chúng theo thứ tự thời gian đảo ngược. Tiếp theo, liệt kê những trách nhiệm bạn đã hoàn thành trong các công việc cũ. Nếu nhiệm vụ của bạn liên quan đến lập trình viên y tế, thì hãy liệt kê những công việc đó đầu tiên để thu hút người đọc. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng các nhà quản lý tuyển dụng có thể gọi cho các nhà tuyển dụng trước đây của bạn để xác minh nơi bạn đã làm việc.

6. Nêu trình độ học vấn của bạn

Phần học vấn trình bày chi tiết về quá trình học tập và đào tạo chuyên ngành mà bạn đã chuẩn bị để làm việc tại một cơ sở chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn đã giành được chứng chỉ nghề nghiệp, hãy viết tên của chứng chỉ và tổ chức đã cấp chứng chỉ đó. Bạn cũng có thể liệt kê các văn bằng bạn nhận được từ giáo dục tiểu học và trung học, chẳng hạn như trung học hoặc cao đẳng cộng đồng. Hãy đặt bằng cấp của bạn bắt đầu với trình độ học vấn cao nhất.

7. Nhấn mạnh các kỹ năng mềm và kỹ thuật của bạn

Phần kỹ năng có thể chứng minh rằng bạn có thể hoàn thành các nhiệm vụ nghề nghiệp của một lập trình viên y tế. Liệt kê các khả năng mềm và kỹ thuật của bạn trong một danh sách gạch đầu dòng bên dưới tiêu đề. Để giữ cho sơ yếu lý lịch của bạn ngắn gọn, chỉ nhấn mạnh các kỹ năng áp dụng cho lập trình hoặc thanh toán. Dưới đây là các ví dụ về kỹ năng mềm:

  • Chú ý chi tiết
  • Quản lý thời gian
  • Giao tiếp bằng văn bản
  • Giao tiếp bằng lời nói
  • Giải quyết vấn đề
  • Làm việc theo nhóm

Dưới đây là các ví dụ về kỹ năng kỹ thuật:

  • Kiểm toán
  • Phân tích dữ liệu
  • Kiến thức về thuật ngữ y tế
  • Có thẩm quyền với các yêu cầu bảo hiểm y tế
  • Thành thạo các tiêu chuẩn mã hóa của Hội đồng nghề nghiệp chăm sóc và sức khỏe (HCPC)
    Tuân thủ Đạo luật về trách nhiệm giải trình và cung cấp bảo hiểm y tế (HIPAA)

Mẹo viết sơ yếu lý lịch thanh toán và mã hóa y tế cấp đầu vào

Xem các mẹo sau để biết thêm hướng dẫn về cách tạo sơ yếu lý lịch cho các công việc thanh toán y tế đầu vào:

Sử dụng định dạng sơ yếu lý lịch dựa trên kỹ năng

Định dạng sơ yếu lý lịch dựa trên kỹ năng thu hút nhiều sự chú ý hơn đến khả năng mềm và kỹ thuật của bạn. Bên dưới tuyên bố mục tiêu của bạn, phần kỹ năng được đưa ra đầu tiên, tiếp theo là trình độ học vấn và cuối cùng là kinh nghiệm làm việc của bạn. Cấu trúc này rất lý tưởng cho những ứng viên có kinh nghiệm hạn chế về lập hóa đơn và mã hóa y tế. Cân nhắc sắp xếp nội dung của bạn để cho nhà tuyển dụng thấy bạn có khả năng học cách hoàn thiện vị trí mà bạn đang theo đuổi.

Liệt kê tên và số cụ thể

Tên và số cụ thể trên sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp bạn truyền đạt trình độ chuyên môn của mình hiệu quả hơn. Phần tuyên bố mục tiêu, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc đều có thể được hưởng lợi từ tính đặc trưng này. Đối với các vị trí lập trình viên y tế và lập hóa đơn cấp đầu vào, đây là những cách để nêu rõ lý lịch của bạn:

  • Đặt tên cho thiết bị và công nghệ bạn đã quản lý
  • Liệt kê các chức danh công việc nhân viên y tế mà bạn đã từng làm
  • Viết số bệnh nhân có hồ sơ y tế mà bạn đã mã hóa
  • Ước tính số lượng bệnh nhân đến khám tại cơ sở y tế nơi bạn làm việc
  • Chỉ định loại bệnh nhân có thông tin thanh toán mà bạn đã xử lý

Rà soát lại sơ yếu lý lịch

Sau khi bạn viết xong sơ yếu lý lịch, hãy đọc lại nội dung để tìm lỗi chính tả và ngữ pháp. Dưới đây là ba cách bạn có thể phát hiện các lỗi trước khi nộp đơn xin việc:

  • Hãy nghỉ ngơi: Hãy dành một chút thời gian để làm việc khác trước khi đọc lại sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn có thể đọc lại với một đôi mắt tỉnh táo, điều này có thể giúp bạn phát hiện ra những lỗi mà bạn có thể đã bỏ qua.
  • Đọc to các từ: Đọc to nội dung của bạn có thể giúp bạn xác định xem từ ngữ của bạn có hợp lý hay không và bạn có thể xác định rủi ro dễ dàng hơn.
  • Yêu cầu phản hồi: Gửi sơ yếu lý lịch của bạn cho bạn bè hoặc thành viên gia đình để nhận phản hồi. Hỏi họ xem họ có thuê bạn dựa trên các thuộc tính bạn đã liệt kê  không.

Mẫu sơ yếu lý lịch thanh toán và mã hóa y tế cấp đầu vào

Sử dụng mẫu sau để giúp định dạng sơ yếu lý lịch quản trị viên y tế của bạn:

Thông tin liên hệ

[Tên]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ gửi thư]

[Địa chỉ email]

[Liên kết đến trang web hoặc hồ sơ năng lực]

Tuyên bố mục tiêu

[Viết tuyên bố mục tiêu của bạn khoảng hai đến ba câu]

Kinh nghiệm chuyên môn 

[Chức danh]

[Tên nhà tuyển dụng]

[Vị trí của nhà tuyển dụng]

[Ngày bắt đầu và ngày kết thúc]

  • [Trách nhiệm công việc]
  • [Trách nhiệm công việc]
  • [Trách nhiệm công việc]

[Chức danh] [Tên nhà tuyển dụng] [Vị trí nhà tuyển dụng]

[Ngày bắt đầu và ngày kết thúc]

  • [Trách nhiệm công việc]
  • [Trách nhiệm công việc]
  • [Trách nhiệm công việc]

Học vấn 

[Tên bằng cấp]

[Tên trường]

[Vị trí của trường]

[Ngày tốt nghiệp]

Kỹ năng

[Liệt kê các kỹ năng bằng gạch đầu dòng]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch thanh toán và mã hóa y tế cấp đầu vào

Sử dụng mẫu này để giúp bạn viết sơ yếu lý lịch thanh toán và mã hóa y tế của mình:

Kia Franklin

617-983-0883

554 Main RoadMiddletown, RI 02842 

Tuyên bố mục tiêu 

Chuyên gia có tổ chức và định hướng chi tiết đang tìm kiếm vị trí lập trình viên y tế sơ cấp tại Middletown Health Care. Mong muốn áp dụng các kỹ thuật mã hóa thành thạo để xử lý thông tin bệnh nhân và cải thiện hoạt động của cơ sở.

Kinh nghiệm chuyên môn 

Thực tập sinh  thanh toán và mã hóa y tế

Lập đơn hẹn cho các bệnh nhân

Middletown, Rhode Island

Tháng 5 năm 2020 – Hiện tại

  • Trao đổi với bệnh nhân và gia đình của họ khi họ đến bệnh viện
  • Xác minh thẻ bảo hiểm và phạm vi bảo hiểm cho các kế hoạch và thủ tục điều trị y tế
  • Phân phối yêu cầu bảo hiểm
  • Lấy chữ ký cho các biểu mẫu thỏa thuận của bệnh nhân

Thực tập sinh  thanh toán và mã hóa y tế

Thuộc khoa nội Đông Bắc

Middletown, Rhode Island

Tháng 12 năm 2019 đến tháng 5 năm 2020

  • Tổ chức cơ sở dữ liệu cho hồ sơ bệnh án của bệnh nhân và các mẫu đơn xác nhận
  • Cập nhật bảo hiểm cập nhật cho bệnh nhân X quang trở lại
  • Chỉ định mã y tế được cho kế hoạch điều trị và phân phát thuốc
  • Trả lời điện thoại và duy trì sự sạch sẽ trong các máy trạm

Giáo dục

Chuyên gia mã hóa được chứng nhận (CEC) 

Cao đẳng Middletown Community

Tháng 5 năm 2020

Bằng tốt nghiệp trung học 

Học viện Đông Bắc Middletown

Tháng 5 năm 2019

Kỹ năng

  • Tốc độ gõ 80 WPM
  • Năng lực về thuật ngữ cho bệnh nhân tim
  • Kiến thức về tính xác minh và kế hoạch thanh toán bảo hiểm y tế
  • Khả năng định dạng hồ sơ y tế
  • Trí tuệ cảm xúc
  • Quản lý thời gian
  • Dịch vụ khách hàng

———————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9078

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ