Kỹ Năng

Viết Sơ Yếu Lý Lịch Trúng Tuyển Nhà Thầu (Có Mẫu Và Ví Dụ)

Sơ yếu lý lịch là một phần quan trọng của hầu hết các quy trình tuyển dụng. Nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí nhà thầu, có khả năng người quản lý tuyển dụng sẽ xem xét sơ yếu lý lịch của bạn để tìm hiểu thêm về khả năng và kinh nghiệm của bạn vì chúng liên quan đến vị trí mà họ đang tuyển dụng. Với một sơ yếu lý lịch có tổ chức và sự giải thích rõ ràng, nó sẽ thể hiện các trình độ chuyên môn đặc biệt của bạn, người quản lý tuyển dụng hoặc chuyên gia nhân sự có thể liên hệ với bạn để phỏng vấn. Trong bài viết này, iVolunteer Vietnam sẽ giải thích nhà thầu là gì và cách viết sơ yếu lý lịch cho vị trí nhà thầu, đồng thời chia sẻ mẫu và ví dụ về sơ yếu lý lịch nhà thầu.

Nhà thầu là gì?

Nhà thầu là người chuyên điều phối và cung cấp các dịch vụ xây dựng, tu sửa hoặc cải thiện về nhà ở, khu phức hợp văn phòng hoặc công trình kiến ​​trúc khác. Nhà thầu có một số trách nhiệm, bao gồm:

  • Xin và đảm bảo giấy phép cho một số phần của dự án
  • Thuê các chuyên gia khác, bao gồm cả các nhà thầu phụ như thợ ống nước và thợ điện, những người có thể giúp hoàn thành dự án
  • Lập lịch trình và tuân theo ngân sách
  • Bảo vệ lực lượng lao động bằng cách mua bảo hiểm, bao gồm các kế hoạch bồi thường và trách nhiệm pháp lý cho người lao động
  • Giám sát tất cả nhân viên và nhà thầu phụ trên công trường để đảm bảo họ tuân thủ, an toàn và hoàn thành nhiệm vụ một cách chính xác
  • Gặp gỡ các bên liên quan của dự án và nhân viên của họ để thông báo các cập nhật và quản lí các kỳ vọng.
  • Ước tính chi phí, xem xét các kế hoạch kiến ​​trúc và lên lịch kiểm tra

Cách tạo sơ yếu lý lịch nhà thầu

Để tăng cơ hội được giám đốc dự án hoặc chuyên gia tuyển dụng khác xem xét bạn cho vị trí nhà thầu, điều quan trọng là bạn phải thể hiện các kỹ năng, khả năng và kinh nghiệm mà bạn đã chuẩn bị đầy đủ cho vị trí này. Bởi vì những người đánh giá sơ yếu lý lịch thường nhận được nhiều hồ sơ cho một vị trí, hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu các cách bạn có thể thể hiện mức độ phù hợp của bạn đối với công việc. Dưới đây là một số bước bạn có thể làm theo khi viết sơ yếu lý lịch của mình:

1. Liệt kê thông tin liên hệ ở một nơi nổi bật

Điều quan trọng là các nhà quản lý tuyển dụng, nhà tuyển dụng và các chuyên gia nhân sự có thể liên hệ với bạn để phỏng vấn hoặc trong bất kỳ giai đoạn nào của quá trình tuyển dụng. Đặt thông tin liên hệ của bạn, như tên đầy đủ, email và số điện thoại, ở đầu sơ yếu lý lịch bằng phông chữ lớn hơn có thể hỗ trợ việc này. Thông tin liên hệ của bạn cũng có thể hoạt động như một tiêu đề, giúp bạn bắt đầu sơ yếu lý lịch của mình với một định dạng khả thi.

 2. Viết tóm tắt chuyên môn

Bản tóm tắt chuyên môn thường xuất hiện ngay bên dưới thông tin liên hệ của bạn và trước khi bạn bắt đầu mô tả quá trình làm việc của mình. Vị trí của bản tóm tắt của bạn rất quan trọng, vì đó là một đoạn mà các nhà quản lý tuyển dụng thường tập trung vào để xác định xem bạn có phù hợp với vị trí đang tuyển của họ hay không. Xem xét điểm khác biệt của bạn với các ứng viên khác, những người có thể đang ứng tuyển cho vị trí này. Đó có thể là số năm kinh nghiệm bạn có, các dự án cụ thể mà bạn đã quản lý, bất kỳ chứng chỉ hoặc giấy phép dành riêng cho ngành nào bạn đã kiếm được hoặc các kỹ năng bạn đã đạt được ở các vị trí trước đó.

Tìm hiểu cách bạn có thể kết hợp những thành tích quan trọng nhất thành một đoạn vắn tắt mà người quản lý tuyển dụng có thể đọc lướt qua để tìm hiểu thêm về bạn với tư cách là một ứng viên. Trong phần này, bạn cũng có thể đưa ra tên của công ty bạn đang ứng tuyển và lý do bạn ứng tuyển vào vị trí của họ.

  3. Chọn định dạng sơ yếu lý lịch

Mặc dù một sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian đảo ngược, hay một sơ yếu lý lịch mà bạn chia sẻ lịch sử làm việc của mình bắt đầu từ công việc gần đây nhất, lại mang tính truyền thống hơn, nhưng nhiều ứng viên sử dụng định dạng sơ yếu lý lịch chức năng. Một sơ yếu lý lịch chức năng hỗ trợ nhóm các kỹ năng mà bạn đã phát triển trong các vai trò khác nhau hoặc thông qua kinh nghiệm giáo dục của bạn. Với một sơ yếu lý lịch chức năng, người quản lý tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra bạn khác biệt với các ứng viên khác như thế nào, các kĩ năng và khả năng nào họ mong đợi bạn cung cấp cho tổ chức.

   4. Tạo một mục cho các kỹ năng 

Là một nhà thầu hoặc một người đang ứng tuyển vào vị trí nhà thầu, bạn buộc phải thể hiện những kỹ năng mình có để làm bạn xứng đáng với vị trí đó. Hãy suy nghĩ về cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm mà bạn có thể cần trong vai trò này, và cân nhắc bắt đầu phần kỹ năng của bạn với kỹ năng phù hợp nhất ở gần trên cùng. Ví dụ, bạn có thể nêu bật các kỹ năng giao tiếp, tổ chức, lãnh đạo và đàm phán của mình, vì đây là những thuộc tính quan trọng đối với bất kỳ nhà thầu thành công nào.

Để giúp phần kỹ năng của bạn nổi bật hơn, hãy cân nhắc bao gồm tiêu đề hoặc các chi tiết định dạng khác giúp người quản lý tuyển dụng tập trung vào các kĩ năng này và cách chúng có thể trở thành một vốn hữu dụng ở sở nơi làm việc.

5. Liệt kê trình độ học vấn 

Mặc dù bạn có thể có bằng cấp phù hợp cho vị trí đó, như khoa học xây dựng hoặc kinh doanh nói chung, nhưng một số nhà tuyển dụng không yêu cầu bằng cử nhân để tuyển dụng. Tuy nhiên, nếu bạn đã học đại học, hãy cân nhắc đưa thông tin này vào để bạn có thể nổi bật hơn so với một số ứng viên đang ứng tuyển cho vai trò tương tự. Bạn có thể bao gồm tên bằng cấp, điểm trung bình (GPA), các môn học liên quan và bất kỳ thành tích học tập cụ thể nào mà bạn tự hào.

6. Làm nổi bật quá trình học nghề

Việc các nhà thầu phục vụ trong quá trình học việc trước khi bắt đầu làm việc trong một lĩnh vực là điều bình thường. Học nghề giúp bạn có cơ hội tìm hiểu về ngành công nghiệp này trong khi vẫn được trả lương. Khi bạn đưa thông tin học việc vào sơ yếu lý lịch, bạn có thể mô tả các dự án bạn đã làm, môi trường làm việc mà bạn đã tham gia và những gì bạn học được sẽ giúp bạn thành công trong một vai trò mới.

Mẫu sơ yếu lý lịch nhà thầu

Sử dụng mẫu này làm hướng dẫn khi bạn muốn viết sơ yếu lý lịch của riêng mình cho một vị trí nhà thầu:

[Họ và tên]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Tóm tắt chuyên môn

[Hai đến ba từ mô tả về bản thân] người chuyên nghiệp đang tìm kiếm một vị trí [vị trí chính thức cho vai trò] tại [tên công ty] vì vậy tôi có thể [lý do ứng tuyển vị trí hoặc những gì bạn có thể mang lại cho tổ chức ].

Quá trình làm việc 

[Chức danh] | [Tên công ty] | [Thành phố, tiểu bang]

[Ngày làm việc]

  • [Danh sách có dấu đầu dòng về những trách nhiệm chính và những thành tựu chính]
  • [Danh sách có dấu đầu dòng về những trách nhiệm chính và những thành tựu chính]

[Chức danh] | [Tên công ty] | [Thành phố, tiểu bang]

[Ngày làm việc]

  • [Danh sách có dấu đầu dòng về những trách nhiệm chính và những thành tựu chính]
  • [Danh sách có dấu đầu dòng về những trách nhiệm chính và những thành tựu chính]

Học vấn

[Tên trường] | [Thành phố, tiểu bang]

[Tên bằng cấp, nếu có]

[Ngày tốt nghiệp]

Kỹ năng

  • [Danh sách các kỹ năng liên quan thể hiện khả năng của bạn để làm tốt vị trí đó]
  • [Danh sách các kỹ năng liên quan thể hiện khả năng của bạn để làm tốt vị trí đó]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch nhà thầu

Ví dụ về sơ yếu lý lịch nhà thầu này có thể truyền cảm hứng cho bạn khi tự viết sơ yếu lý lịch của bản thân:

Samuel Lyons

555-678-1234

S.Lyons@email.com

* Tóm tắt chuyên môn 

Một chuyên gia nhiệt tình, sáng tạo và cởi mở đang tìm kiếm vị trí nhà thầu tại General Building Sources vì vậy tôi có thể sử dụng kinh nghiệm thực tế và các kỹ năng cứng và mềm của mình để quản lý dự án và góp phần cải tiến thành công cho khách hàng. *

* Quá trình làm việc

Nhà thầu | Công ty xây dựng Northridge | Chicago, Illinois

Tháng 9 năm 2018-Hiện tại *

  • Duy trì tồn kho vật tư và công cụ
  • Giao trách nhiệm công việc cho các nhà thầu phụ và các chuyên gia khác trên công trường
  • Xử lý các vấn đề liên quan đến thông số kỹ thuật thiết kế, lập kế hoạch và sản xuất
  • Giấy phép xây dựng an toàn
  • Trao đổi với các bên liên quan của dự án về tình trạng của công việc
  • Đảm bảo tất cả nhân viên đang làm việc tuân thủ và tuân theo tất cả các quy định của tiểu bang và địa phương

Học Nghề Thợ Mộc | Smith’s Premium Construction | Chicago, Illinois

Tháng 6 năm 2017-Tháng 8 năm 2018

  • Đã thực hiện các nhiệm vụ công việc được yêu cầu, bao gồm xây dựng khung cửa sổ, tiến hành kiểm tra tham chiếu đối với các ứng viên nhà thầu phụ và sửa chữa các dụng cụ cầm tay
  • Đồng hành với tổng thầu trong các cuộc họp khách hàng
  • Tạo các ước tính chi phí

* Giáo dục

Đại học Ridgeville | Naperville, Illinois * Cử nhân Khoa học Kinh doanh

Tốt nghiệp: Tháng 5 năm 2017

Kỹ năng

  • Giao tiếp
  • Quản lý dự án
  • Quản lý thời gian và các lựa chọn ưu tiên
  • Khả năng lãnh đạo
  • Nghề mộc
  • Đàm phán

——————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giá vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8119

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ