Kỹ Năng

Vượt Qua Trầm Cảm - Chiến Thắng "Con Quỷ Bên Trong Bạn" Bằng Cách Nào?

Trầm cảm là gì? Liệu bạn có đang bị trầm cảm và cách vượt qua nó bằng cách nào?

Cùng iVolunteer đọc bài viết dưới đây của Kevin Cahill để hiểu rõ hơn nhé.

sức mạnh hàng ngày

Đây có vẻ là một cách khá kỳ lạ để chống lại chứng trầm cảm nhưng hãy nghe tôi chia sẻ.

Napoleon Hill đã từng nói, “Suy nghĩ là khái niệm gì đó rất mạnh mẽ.” Mạnh mẽ và hùng mạnh là trí óc của con người! Nó có thể xây dựng cũng như phá hủy.

Một năm trước, trong lúc chìm trong nỗi hoang mang và lo sợ, tôi đã viết câu này “Không còn sự ràng buộc, tôi không còn nơi nào để về… Nếu không có con trai tôi, tôi sẽ tự tử để chấm dứt nỗi đau. ”

Đó là thời điểm tôi tìm thấy một câu chuyện về Bác sĩ Thurman Fleet từ những năm 1930, người đã tham gia vào nghề khám chữa bệnh. Tiến sĩ Fleet nhận ra rằng ông và những người khác trong nghề của ông chưa hoàn thành công việc cần phải làm. Anh ấy nói rằng họ đang điều trị các triệu chứng chứ không phải điều trị nguyên nhân của các vấn đề chủ yếu là vì chưa có ai nhìn thấy tâm trí.

🍀Trầm cảm và tâm trí con người

Mặc dù tâm trí hoạt động trên nhiều cấp độ nhưng mọi tâm trí con người đều hoạt động theo cách giống nhau. Mỗi tâm trí được lập trình về mặt di truyền và môi trường và in dấu ấn khác nhau.

Tiến sĩ Fleet đã vẽ ra một hình cây gậy và nói rằng chúng ta chỉ cần hiểu tâm trí từ hai cấp độ: ý thức và tiềm thức. Ông nói rằng cơ thể là một công cụ của tâm trí và nó tuân theo các hoạt động của tâm trí.

Tâm trí có ý thức là tâm trí tư duy, tâm trí được giáo dục. Ngược lại, tiềm thức là tâm trí tình cảm. Chính những gì đang diễn ra trong tâm trí cảm xúc sẽ quyết định hành vi, hoặc các hành động mà cơ thể có liên quan.

Tâm trí có ý thức thu thập thông tin từ thế giới bên ngoài thông qua năm yếu tố giác quan: thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác và xúc giác.

Thật không may, hầu hết mọi người sống bằng các giác quan của họ. Điều kiện, hoàn cảnh và môi trường của chúng ta không ảnh hưởng đến những gì sẽ xảy ra trong tương lai của chúng ta trừ khi chúng ta để cho chúng ảnh hưởng.

Tâm trí có ý thức là tâm trí suy nghĩ của bạn, và chính ở đây chúng ta tiếp nhận kiến ​​thức. Nó không phải là bộ phận điều khiển các hoạt động của cơ thể. Tâm trí tỉnh táo suy nghĩ.

Sau đó, tiềm thức hoặc tâm trí cảm giác của bạn sẽ hành động dựa trên những gì ấn tượng về nó .Nó tự thể hiện thông qua cơ thể. Nếu bạn muốn thay đổi những gì bạn đang làm hoặc cảm thấy, trước tiên bạn phải hiểu tại sao bạn lại hành động theo cách bạn đang làm.

🍀 Sức mạnh của suy nghĩ của chúng ta

James Allen, tác giả cuốn sách ‘As A Man Thinketh’ đã viết, “Trí óc là sức mạnh chủ yếu nhào nặn và tạo ra, còn con người là trí óc, và hơn nữa chính họ sử dụng công cụ của suy nghĩ, và định hình những gì họ muốn, mang lại một ngàn niềm vui hay một ngàn nỗi buồn. Họ luôn nghĩ một cách bí mật, và nó thành hiện thực: Môi trường chỉ là kính nhìn của họ. ”

Tương tự, một số sự kiện lịch sử đã trầm trọng hơn do môi trường của chúng ta. Trong đợt bùng phát dịch cúm năm 1918, thị trưởng thành phố New York đã thực hiện các biện pháp quyết liệt. Ông tin rằng điều tối thiểu quan trọng là phải hạn chế những tổn hại mà các cá nhân gây ra cho bản thân do hậu quả của nỗi sợ hãi bệnh tật bẩm sinh của họ.

Ông ấy gọi những người đàn ông trong tờ báo và nói với họ, “Các quý ông, tôi thấy cần thiết phải yêu cầu quý vị không đăng bất kỳ tiêu đề đáng sợ nào liên quan đến dịch cúm.

Trừ khi các bạn hợp tác với tôi, nếu không chúng tôi sẽ gặp phải tình huống không thể kiểm soát được ”. Các tờ báo đã ngừng đăng các câu chuyện về bệnh cúm và trong vòng một tháng, dịch bệnh đã được kiểm tra thành công.

Sau khi đợt cúm thứ hai gây chết người xảy ra vào cuối năm 1918, các ca nhiễm mới đột ngột giảm xuống – hầu như không có gì sau khi đạt đỉnh ở đợt thứ hai. Ví dụ ở Philadelphia, 4.597 người chết trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 10 năm 1918, nhưng đến ngày 11 tháng 11 bệnh cúm gần như biến mất khỏi thành phố.

Có nhiều bằng chứng cho thấy bệnh tật đôi khi bắt đầu như một luồng suy nghĩ tiêu cực. Một xung lực như vậy có thể được truyền từ tâm trí này sang tâm trí khác, theo gợi ý, hoặc do một cá nhân tạo ra trong tâm trí của mình.

Năm 2005, Mike Wallace đã phỏng vấn Morgan Freeman trên con thuyền của anh ấy. Cuộc phỏng vấn trở nên nóng hơn trong lễ kỷ niệm Người Mỹ gốc Phi và phản ứng đang gây chú ý. Mike hỏi anh ta, “Làm thế nào chúng ta có thể thoát khỏi phân biệt chủng tộc?” Morgan trả lời “Đừng nói về nó nữa.”

🍀 Trầm cảm là một triệu chứng

Bob Proctor là nhà tư vấn, tác giả, giảng viên và diễn giả truyền động lực. Anh ấy đã đi đầu trong việc phát triển cá nhân trong nhiều thập kỷ. Proctor đã tuyên bố rằng trầm cảm không gì khác hơn là sự lo lắng bị đè nén do tiềm thức sợ hãi gây ra.

Trầm cảm là một triệu chứng, nhưng cho đến khi chúng ta điều trị nguyên nhân chính, sẽ không bao giờ có thay đổi vĩnh viễn. Nguyên nhân của chứng trầm cảm là có một tâm trí tỉnh táo bị lấp đầy bởi lo lắng và nghi ngờ thông qua năm giác quan.

Ngược lại với trầm cảm là gia tốc. Đơn giản, điều này có nghĩa là nó thể hiện sự hạnh phúc khi có một tiềm thức trung thành được mang lại bởi sự hiểu biết và kiến ​​thức trong tâm trí có ý thức.

Tương tự như vậy, tôi càng trải nghiệm và khám phá những cảm xúc của chính mình, tôi càng nhận ra rằng những cảm xúc này cần thiết như thế nào. Thật tốt để chúng ta khám phá những điều chưa biết. Nó cho chúng ta cơ hội để khám phá con người thật của chúng ta và cuộc sống là như thế nào.

🍀 Cách tỉnh táo để vượt qua trầm cảm: Zindel Segal tại TEDxUTSC

Bây giờ, con đường này có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn bị trầm cảm nặng, hãy tìm một nhà trị liệu hoặc bác sĩ tâm thần gần bạn. Tuy nhiên, nếu một bộ phận nào đó trong bạn cho rằng việc liên tục tập trung vào việc bị trầm cảm sẽ khiến bệnh trở nên tồi tệ hơn, thì hãy lưu ý điều này.

Ngoài ra, bạn có thể làm những việc đã được chứng minh là có thể giúp điều trị chứng trầm cảm mà không liên quan đến việc nói về nó. Hòa mình vào thiên nhiên mỗi ngày là một ví dụ tuyệt vời. Đi dạo, đạp xe hoặc ngồi ngoài bãi cỏ.

Một điều khác có thể hữu ích là tham gia vào các hoạt động sáng tạo như viết hoặc vẽ. Viết nhật ký về lòng biết ơn là một cách tuyệt vời để giữ những điều tích cực trong cuộc sống của bạn ở vị trí hàng đầu trong bộ não của bạn.

  • Nguồn bài viết: everydaypower.com
  • Người dịch: Phùng Hoàng Khánh Ly
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch:Phùng Hoàng Khánh Ly – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8176

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ